Đường đến ngôi vị Á quân 1 'Tuyệt đỉnh song ca' của Như Tài - Ngọc Liên

10:09 06/11/2018

Nhắc đến Như Tài - Ngọc Liên, chắc hẳn những người yêu mến 2 giọng ca này ở cuộc thi "Tuyệt đỉnh song ca 2017" - Team ca sĩ Cẩm Ly - nhạc sĩ Minh Vy đều nhớ đến.

Với giọng hát trữ tình, dân ca ngọt ngào, Như Tài và Ngọc Liên đã đem đến cho khán giả những phần trình diễn ấn tượng khó quên như: "Ở hai đầu nỗi nhớ", "Khúc hát sông quê", "Hào khí Đông A"…

Mặc dù chỉ đạt danh hiệu Á quân 1 nhưng đây cũng là bước tiền đề để cả 2 khẳng định được tài năng cũng như thể hiện được bản thân của mình trên con đường âm nhạc.

Được biết, Như Tài quê ở Thường Tín (Hà Nội). Tuy không được học qua những khóa học nào nhưng anh đã gây ấn tượng với khán giả trong chương trình "VietNam Got Talent" và mới đây nhất là "Tuyệt đỉnh song ca 2017".

Kể về hành trình đến với âm nhạc chuyên nghiệp của mình, Như Tài luôn dành từ “may mắn” khi từ một kẻ tay ngang lại bén duyên với sự nghiệp ca hát này, đặc biệt sự may mắn ấy quá lớn khi giúp anh giành được giải thưởng Á quân 1 của "Tuyệt đỉnh song ca".

Tuyệt đỉnh song ca,như tài,ngọc liên

Tuyệt đỉnh song ca,như tài,ngọc liên

Như Tài từng có 6 năm đi xuất khẩu lao động trước khi tạo nên
dấu ấn tại "Tuyệt đỉnh song ca"

Giọng ca Thường Tín kể, anh chỉ mới bước vào con đường âm nhạc được 4 năm nay. Trước đây, sau khi học xong cấp 2, 18 tuổi anh nghỉ học để đi bộ đội. Sau 3 năm anh trở về tham gia kinh tế ở quê hương và 2 năm sau anh quyết định sang Hàn xuất khẩu lao động. 6 năm sau trở về nước, anh bắt đầu đi hát dạo các chương trình đám cưới và bén duyên với cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Việt Nam", lọt vào top 10 chung kết cuộc thi sau 1 năm hoạt động ca hát. Với bước đà trong sự nghiệp ca hát, từ đó đã làm nên Như Tài của ngày hôm nay.

“Ít ai biết mình sang Hàn Quốc làm hàn xì. Sau 6 năm đi Hàn Quốc về, mình cũng cố học bổ túc để có được bằng cấp 3. Mặc dù học với các em đáng tuổi cháu nhưng mình vẫn cố gắng vượt qua 2 năm để có tấm bằng. Bây giờ ai hỏi mình cũng tự hào nói đã học hết cấp 3.

Trước đây mình chỉ hát như mọi người, 4 năm gần đây đi hát dạo, hát đám cưới, mọi người khen và động viên đi thi. Từ đó mình đi thi may mắn lọt vào top 10 chung kết VietNam Got Talent 2014 rồi đến Á quân 1 Tuyệt đỉnh song ca. Mình không hề được học một lớp âm nhạc chuyên nghiệp nào mà đều tự học ở nhà và bị ảnh hưởng với những giọng ca mà mình mến mộ như Anh Thơ, Tân Nhàn, Trọng Tấn. Mỗi giọng ca mình học một chút những luyến láy của họ để có thể hoàn chỉnh hơn”, Như Tài chia sẻ.

Tuyệt đỉnh song ca,như tài,ngọc liên

Tuyệt đỉnh song ca,như tài,ngọc liên

Tuyệt đỉnh song ca,như tài,ngọc liên

Tuyệt đỉnh song ca,như tài,ngọc liên

Tuyệt đỉnh song ca,như tài,ngọc liên

Minishow mới đây của Như Tài - Ngọc Liên nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả ái mộ

Khác với Như Tài, Ngọc Liên đến từ Yên Bái được đào tạo âm nhạc bài bản khi được học tại Nhạc Viện Âm nhạc Hà Nội. Cô gái sinh năm 1992 này chưa cọ xát nhiều với những sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp. Tuy nhiên Ngọc Liên cũng tích lũy cho mình khá kinh nghiệm trong trời gian làm thêm khi còn học tại trường cũng như được lọt vào chung kết "Sao Mai 2016". Với chất giọng đẹp, lối hát thông minh, Ngọc Liên đã xây dựng được tên tuổi của mình và tạo được dấu ấn tại "Tuyệt đỉnh song ca 2017".

Theo Ngọc Liên chia sẻ, mặc dù thi "Tuyệt đỉnh song ca" nhưng cả Như Tài và Ngọc Liên đều đăng ký thi đơn. Chính sự trùng hợp này đã đưa 2 con người xa lạ, chưa hề quen biết gắn kết và trở thành một cặp hoàn hảo tại chương trình.

Chia sẻ về mối duyên này, Ngọc Liên cho biết, cả 2 đều có một sự trùng hợp bất ngờ khi đăng ký thi đơn và bạn ghép cặp cùng được BTC sắp xếp tên là Dung đều dừng cuộc thi để thi "Sao Mai". Hơn nữa, cả 2 đều đăng ký thi bài hát “Giận mà thương” ở vòng đầu. Chính sự trùng hợp đó, đã khiến cả 2 kết đôi ăn ý với nhau ở các phần thi.

Tuyệt đỉnh song ca,như tài,ngọc liên

Ngọc Liên là giọng ca được đào tạo bài bản tại Nhạc viện Hà Nội

Tuyệt đỉnh song ca,như tài,ngọc liên

Tuyệt đỉnh song ca,như tài,ngọc liên

Tuyệt đỉnh song ca,như tài,ngọc liên

Lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình "Tuyệt đỉnh song ca 2017", cả 2 cùng thể hiện ca khúc “Ở hai đầu nỗi nhớ”. Phần biểu diễn sâu lắng, trữ tình với 2 giọng hát đã thuyết phục huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng và Minh Vy - Cẩm Ly nhấn nút.

Tuy nhiên, Như Tài và Ngọc Liên đã chọn về đội thí sinh Cẩm Ly - Minh Vy. Lý giải về điều này, Như Tài cho biết, cả anh và Ngọc Liên đều xác định đến với cuộc thi vui là chính và học hỏi kinh nghiệm, vì vậy cả 2 đã quyết định về với đội của chị Tư để phù hợp với chất giọng dân ca mà mình theo đuổi.

Tiếp đến vòng đối kháng, cả 2 thể hiện ca khúc Khúc hát sông quê và ngay từ giọng hát đầu tiên “Quá nửa đời phiêu dạt, con lại về úp mặt vào sông quê” Ngọc Liên cất lên đã chiếm trọn tình cảm của khán giả cùng ban giám khảo. Nhờ vậy, cả Như Tài và Ngọc Liên đã xuất sắc vượt qua đội bạn bước tiếp vào vòng trong.

Mặc dù không có thời gian luyện tập nhiều vì cả 2 đều ở xa nhau nhưng trong "Tuyệt đỉnh song ca", Như Tài và Ngọc Liên vẫn đem đến cho quý vị khán giả những phần trình diễn ấn tượng, truyền cảm và rất tình dù ở bất cứ phần thi nào.

Tuyệt đỉnh song ca,như tài,ngọc liên

Ngọc Liên từng gây ấn tượng khi lọt vào tận chung kết "Sao Mai 2016"

Tuyệt đỉnh song ca,như tài,ngọc liên

Tuyệt đỉnh song ca,như tài,ngọc liên

Nữ ca sĩ sinh 1992 được đánh giá ở chất giọng đẹp và lối hát thông minh

Tuyệt đỉnh song ca,như tài,ngọc liên

Bộ đôi "Tuyệt đỉnh song ca" đã đem đến cho người yêu nhạc những cung bậc cảm xúc không thể nào quên

“Cả 2 không thể gọi điện cho nhau là có thể gặp nhau để tập được. Mỗi phần thi chỉ có thời gian ngắn hoặc một tuần vào trong Sài Gòn luyện tập, chính vì vậy chúng mình phải tập năng xuất hơn, chất lượng hơn. Và danh hiệu Á quân 1 Tuyệt đỉnh song ca đã là món quà vô cùng ý nghĩa của Như Tài và Ngọc Liên”, Như Tài kể.

Có thể nói, trong chương trình, 2 ca khúc “Ở 2 đầu nỗi nhớ” và “Khúc hát sông quê” để lại ấn tượng cho cả 2 nhất với những kỷ niệm khó quên. Chính vì vậy, sau khi kết thúc cuộc thi, Như Tài và Ngọc Liên đã chọn ca khúc “Khúc hát sông quê” để làm em MV đầu tay cũng như tên gọi cho Minishow đầu tiên của mình. Đó không chỉ đánh dấu bước chuyển mình trong sự nghiệp ca hát của Như Tài - Ngọc Liên mà còn là động lực, là món quà cho cả 2 theo đuổi đam mê, phát triển trên con đường sự nghiệp âm nhạc sau này.

HX (Theo Nld.com.vn)
Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương...

Truyền hình - 17.04.2024

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt...

Bật mí điện ảnh - 17.04.2024

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá tuyệt đẹp - Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 16.04.2024

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 15.04.2024

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 14.04.2024

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Mua đậu phụ, khi nhìn thấy 4 loại này, tôi quay người bỏ đi! Chủ cửa hàng cũng không bao giờ ăn

Mua đậu phụ, khi nhìn thấy 4 loại này, tôi quay người bỏ đi! Chủ cửa hàng cũng không bao giờ ăn...

Kiến thức - 1 giờ, 26 phút trước

Đậu phụ là món ăn phổ biến trong các bữa cơm của gia đình Việt Nam. Nó chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít carbohydrate có thể mang lại...

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội...

Đời sống trẻ - 1 giờ, 26 phút trước

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng mặt.

Sao Việt 26/4: Diễn viên Bảo Anh tuyên bố sẽ mất toàn bộ tài sản nếu tìm thấy bằng chứng vợ 'dao kéo' mũi; Ca sĩ huyền thoại bị tai biến, sống nghèo khổ ở Mỹ

Sao Việt 26/4: Diễn viên Bảo Anh tuyên bố sẽ mất toàn bộ tài sản nếu tìm thấy bằng chứng vợ 'dao...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 26 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 26/4/2024: Trước bình luận của một dân mạng, Bảo Anh bức xúc phủ nhận thông tin vợ sửa mũi. Nam ca sĩ Quang Bình từng là huyền thoại...

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee...

Truyền hình - 1 giờ, 27 phút trước

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.

Huỳnh Anh đăng ký kết hôn với Bạch Lan Phương, dân tình hóng ngày cưới

Huỳnh Anh đăng ký kết hôn với Bạch Lan Phương, dân tình hóng ngày cưới

Chuyện làng sao - 1 giờ, 27 phút trước

Sau thời gian hẹn hò, diễn viên Huỳnh Anh chính thức đăng ký kết hôn với bạn gái hơn 6 tuổi.

 Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 53 phút trước

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình) nổi lên như...

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 19 phút trước

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di truyền, chăm sóc cá nhân và một nền văn...

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Chuyện làng sao - 2 giờ, 19 phút trước

Nam diễn viên Kim Soo Hyun từng trải qua cảm giác ngượng ngùng, xấu hổ trước mặt đàn em Kim Bum.

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy...

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy......

Kiến thức - 3 giờ, 36 phút trước

Khi đi du lịch hoặc công tác, cần phải ở khách sạn, nhiều người thường thắc mắc tại sao nhiều khách sạn lại sử dụng tấm kính trong suốt để ngăn cách giữa phòng...

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 52 phút trước

Lí do khiến Bảo Anh công khai con gái 13 tháng tuổi của mình.

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Chuyện làng sao - 3 giờ, 52 phút trước

Kỳ Duyên đã bất ngờ thả tim vào bài đăng của Minh Triệu.

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Chuyện làng sao - 3 giờ, 53 phút trước

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm có động thái gây chú ý sau khi bị phát hiện hẹn hò bạn trai kém tuổi.

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng,...

Đời sống số - 4 giờ, 27 phút trước

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ, không cần phải lo lắng về tiền bạc. Một...

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại...

Kiến thức - 5 giờ, 44 phút trước

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư...

Tin trong ngày - 5 giờ, 52 phút trước

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự kiến cho công trình vào khoảng 4.810 tỷ đồng....

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 55 phút trước

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt được tác dụng này? Trên thực tế, để đạt...

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Xài gì - 12 giờ, 18 phút trước

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn tiền điện ở gia đình bạn trong mùa hè....

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện...

Đời sống số - 12 giờ, 22 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 12 giờ, 28 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 13 giờ, 30 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.