Đàm Vĩnh Hưng: 'Danh xưng 'Ông hoàng nhạc Việt' ảo lắm. Có danh xưng mà sống không đàng hoàng người ta coi thường'

14:10 02/08/2018

"Tôi vẫn ham mê giải thưởng, ham mê sự tung hê của mọi người, vẫn ham mê sự ghi nhận của báo chí, giới chuyên môn. Tôi không chán mà vẫn còn thèm lắm. Tôi làm mọi cách để có được sự đánh giá của mọi người" - Đàm Vĩnh Hưng trải lòng.

Chào Đàm Vĩnh Hưng, vì sao anh quyết định cho ra mắt MV Hello hoàn toàn khác so với những sản phẩm âm nhạc trước đây?

Các bạn biết, bây giờ nhạc "chết" nhanh lắm. Nhạc trẻ không có nhiều bài trụ lại quá lâu nếu không gây được tiếng vang. Bài nào hot là gây sốt ngay, còn không là chìm luôn. Điều đó buộc người ca sĩ phải ngay lập tức tìm hướng đi mới cho mình. Tôi cũng vậy. Không phải mình là số 1 hay mình đang nổi tiếng, mình hát gì người khác cũng cho là hot. Sự lựa chọn của khán giả trẻ bây giờ khác ngày xưa nhiều lắm, buộc tôi phải thay đổi theo. Với sự thay đổi đột ngột như vậy, có nhiều ngôi sao chịu được, có nhiều ngôi sao lại không. Vì họ có thói quen của họ. Bản thân tôi cũng không dễ dàng tiếp cận và thay đổi một cách đột ngột. Tôi cảm thấy bản thân bị cười vào mặt nếu như chạy theo trào lưu, hát những dòng nhạc không thuộc về mình, kiểu như đang ganh đua với các em nhưng không đi tới đâu. Bản thân tôi có sự lựa chọn riêng. Tôi cũng dùng nhiều cách để tấn công showbiz như tôi nói. Màu sắc âm nhạc của tôi sắp tới cũng sẽ trở nên mới hơn.

Mọi người để ý sẽ thấy, ngay từ đầu năm tới giờ, tôi không đụng chạm gì tới bolero nghĩa là tôi đã có một cuộc chơi mới. Đó là một sự đánh hơi khác về màu sắc thị trường, có khi phải dấn thân tiên phong. Cũng giống như người làm kinh doanh, họ đầu tư và chấp nhận lỗ thời gian đầu để có được khách hàng và sự tin yêu. Âm nhạc cũng vậy. Khi khán giả đã quá quen với những dòng nhạc cũ, mình phải đưa những dòng nhạc mới ra để khán giả "xài" thử. Có khi khán giả cũng chưa thích ở thời điểm đầu nhưng mưa dầm thấm lâu, mình cứ làm hoài tới khi họ tin sản phẩm chất lượng của mình. Cách làm của tôi cũng vậy. Khi thấy sản phẩm chưa có được cú hích mạnh, phải nghĩ chiêu tấn công lên liền. Như những trận đánh phải có chiến lược, đưa dàn quân này lên nhưng không "ngon" phải kéo xuống, đẩy dàn khác lên liền, áo giáp và sức chiến đấu mạnh hơn để chơi và gây sự chú ý bằng mọi cách khác nhau.

Tại sao anh không chọn một sản phẩm nhiều chất EDM hơn một chút để phá cách nhiều hơn và khán giả trẻ cũng thích hơn?

EDM vừa qua khoảng hai năm rồi. Có những năm EDM rất mạnh. Tất cả mọi thứ, bài nhạc nào cũng bỏ EDM vào. Sau đó, nó bị cũ. Việt Nam xài hao nhất và chơi nhanh nhất. Tất cả những trào lưu, Việt Nam mình tiếp cận rất nhanh. Cách đây mấy năm, tôi đi Mỹ, tôi cầm một chiếc điện thoại Vertu rất đặc biệt, đến cổng hải quan, họ chỉ vào cái Vertu hỏi tôi: "Cái này là cái gì?" Tôi thật sự không bao giờ quên cảm giác đó. Ở một số nơi, họ vẫn còn chậm lắm. Một số nơi như Hollywood mới tiếp cận nhanh. Việt Nam thay đổi nhanh đến chóng mặt. Tôi phải bắt kịp sự thay đổi đó. Nhạc Tropical đang là trào lưu. Tôi đã dự đoán cách đây bốn năm nhưng chưa vội làm. Sắp tới, các bạn hãy đón xem trào lưu của tôi tạo ra.

Anh có lo ngại đối tượng khán giả trung thành dòng nhạc của anh sẽ bị lãng quên trong thời gian này?

Tôi vẫn có cách, có luật chơi riêng. Một hai bài nhạc trẻ cũng không thay đổi được cục diện hay sự yêu thích của khán giả xưa dành cho mình. Tôi vẫn có những bản ballad đi kèm. Sắp tới, tôi làm lại bolero nhưng theo cách mới hoàn toàn. Khi tôi bày ra một trận chiến chơi quá đã rồi thì phải nghĩ cách chơi nó mới hơn. Tôi luôn luôn làm cho khán giả "up – down" liên tục. Có những bài hát, tôi tin chắc khi tung ra là thắng liền nhưng phải chờ cho đúng thời điểm.

Đàm Vĩnh Hưng,Ông hoàng nhạc Việt,sao Việt

Đàm Vĩnh Hưng,Ông hoàng nhạc Việt,sao Việt

Đàm Vĩnh Hưng,Ông hoàng nhạc Việt,sao Việt

"Tôi vẫn ham mê giải thưởng, ham mê sự tung hê của mọi người, vẫn ham mê sự
ghi nhận của báo chí, giới chuyên môn" - Đàm Vĩnh Hưng cho biết

Anh đã đầu tư bao nhiêu bộ trang phục cho MV quá xa xỉ này?

Có những bộ trang phục làm xong, tôi cũng không mặc. Vì đến sân khấu, nó không còn phù hợp nữa. Tôi phải mang đồ của tôi theo, tính toán đủ kiểu nhưng không hợp thì không mặc. Tôi nói một con số rất thật trong MV lần này, tổng cộng tiền nhạc, tiền hoà âm, tiền trang phục, tiền trả cho các sao góp mặt trong MV là 1 tỉ 380 triệu không hơn không kém. Tiền trang phục ngốn rất nhiều. Nếu bạn đến hiện trường quay và chứng kiến xe đẩy đồ sẽ thấy không kém cạnh bất kì ngôi sao quốc tế nào. Không chỉ trang phục của tôi mà còn nhiều trang phục cho các khách mời khác.

Ban đầu, dự án này tôi quay một nửa ở Hồ Tràm, một nửa ở Time Square. Ở đó có những cái sảnh phù hợp với MV nhưng khó để chiếm đóng khu vực đó vì quay phải gây ồn ào trong khi có nhiều khách nước ngoài. Cả đoàn hơn 200 con người kéo nhau lũ lượt ra Hồ Tràm lúc 5 giờ sáng. Đây là một sự đầu tư rất nghiêm túc của tôi dành cho sản phẩm lần này.

Vì sao một MV được đầu tư công phu và hoành tráng như thế này lại thiếu vắng người quan trọng nhất của anh là Dương Triệu Vũ?

Nó phải phù hợp. Những gì tốt nhất cho nhau, tôi và Vũ đã từng làm cả rồi. Có thể tháng sau, tôi kiếm được nhiều tiền hơn, tôi làm MV lớn hơn thì sao? Đây chưa hẳn là MV lớn nhất.

Cũng đã ở ngưỡng U40 nhưng anh vẫn ăn mặc thời trang, nhảy nhót tưng bừng không kém cạnh các ca sĩ trẻ. Anh có sợ mọi người nói anh "cưa sừng làm nghé" không?

Khán giả của tôi đều biết tính cách của tôi: Một khi đã làm thì không sợ, đã sợ thì không làm. Với một người nghệ sĩ, họ có nhiều quyền lắm: quyền được trẻ, quyền được không có tuổi, quyền được cống hiến... Họ có nhiều lí do để biện hộ cho việc làm của họ. Tôi, Đàm Vĩnh Hưng - một con người quỷ quái của showbiz còn có nhiều lí do hơn nhiều nghệ sĩ bình thường khác. Tôi không sợ người ta nghĩ mình "cưa sừng làm nghé". Trong 100 người hẳn có 90 người thương mình và người thương mình sẽ luôn hiểu mình, yêu mình, bảo vệ mình. Còn khi người ta đã không thương mình, dù mình có làm gì họ cũng không muốn hiểu, không bao giờ thương. Vậy thì mình không nên ăn mày tình cảm với những người đó. Việc ai nấy làm. Bạn không thích cứ chửi nhưng nhớ là xem cho biết rồi hãy chửi.

Khán giả của tôi có cả những bé tầm hai tháng tuổi. Từ lúc mang thai đã nghe nhạc của tôi thì con họ cũng thích. Bố mẹ của bé thích nhạc của tôi và phải mở nhạc của tôi lên mới đút cháo cho con được. Nó ảnh hưởng luôn cả tiềm thức. Tôi phải nhân rộng đối tượng khán giả đó. Vì những đứa trẻ đó sau này sẽ "nuôi" tôi thêm mười hay hai mươi năm nữa.

Khi anh hát nhạc trẻ quá nhiều, anh có sợ mất đi danh xưng "Ông hoàng nhạc Việt" không?

Danh xưng đó ảo lắm. Nó không có gì để bảo đảm cho sự nghiệp hay sự yêu mến, hoặc một sự ghét bỏ nào của một người nghệ sĩ. Không có danh xưng khi người ta được yêu thương vẫn sẽ được yêu thương nhiều hơn và được đón nhận nhiều hơn. Có danh xưng mà sống không đàng hoàng hay hát tầm bậy tầm bạ cũng sẽ mai một và người ta sẽ coi thường danh hiệu đó. Cái danh hiệu đó có từ lúc tôi hát nhiều dòng nhạc. Nhắc đến nhạc Việt là có Đàm Vĩnh Hưng: truyền thống, trữ tình, cách mạng, nhạc trẻ... Tôi thống trị tất cả các dòng nhạc và được báo chí yêu thương gọi như thế. Nó không phải cái tên tôi tự bịa ra cho mình, tự phong cho mình. Nó cũng không bảo chứng bất kì điều gì. Nếu tôi không phấn đấu, tôi lười, ngủ quên trên chiến thắng, tôi sẽ tự giết chất bản thân mình thôi.

Đàm Vĩnh Hưng,Ông hoàng nhạc Việt,sao Việt

Đàm Vĩnh Hưng,Ông hoàng nhạc Việt,sao Việt

Đàm Vĩnh Hưng,Ông hoàng nhạc Việt,sao Việt

Anh có nghĩ sẽ chạy đua cùng các ca sĩ khác về lượt view youtube hay các bảng xếp hạng âm nhạc của giới trẻ với MV Hello lần này?

Tôi đã làm việc với rất nhiều nơi cửa ra như youtube. Tại sao tôi cứ nhận tiền đều đặn từ youtube? Vì nhạc của tôi không phải nghe một lần rồi chết hoặc có người khác thay thế. Các bạn trẻ đang bị rơi vào trường hợp đó. Trend lên một hai tháng là đi chỗ khác chơi. Nhạc của Đàm Vĩnh Hưng là nghe tới nghe lui nghe hoài và thu tiền hoài. Đó là lợi thế mà không ca sĩ trẻ nào làm được. Hôm nay xếp hạng nhất, ngày mai tuột hạng nhì đều là chuyện bình thường, không còn là điều gì to tát nữa. Cũng giống như các quán quân hiện nay, không còn gì là điều ghê gớm như ngày xưa. Mỗi một ngày chúng ta có thể có hai hay ba quán quân xuất hiện. Chúng ta cứ hoạt động nhưng không có gì mới lạ cũng dễ "lên đường".

Tôi đã từng góp mặt trong biết bao nhiêu bảng xếp hạng. Đến thời điểm này, tôi chấp các ca sĩ trẻ lẫn các ca sĩ cùng thời với tôi và cả ca sĩ trước tôi, ai có số lượng huy chương, kỉ niệm chương, giải thưởng âm nhạc bằng tôi, tôi xin chịu thua và muốn gì cũng được. Tôi đã đếm hết rồi. Bảng xếp hạng không là gì hết. Tôi không thiếu tiền để mua view, thuê máy vi tính để cày view. Tôi không cần làm việc đó hay phải chạy theo ai đó. Tôi có khán giả của mình, có cách làm việc của mình.

Lí do gì anh quyết định phải chi nhiều tiền như vậy cho sản phẩm này?

Thời buổi này là thời buổi của MV. Ca sĩ sống và được khán giả nhớ là từ MV. CD ra 100 cái cũng như không. Tôi cũng phải theo làn sóng đó, cơn xoáy đó để giữ tên mình, không bị lãng quên. Tôi sắp sửa già rồi. Tôi phải tranh thủ quay khi còn đẹp để sau này có chuyện gì còn lấy ra mà xem. Ít ra một năm báo chí nhìn lại hoạt động của Đàm Vĩnh Hưng cũng có MV, cũng có sản phẩm, cũng được nằm trong top tìm kiếm. Tôi vẫn ham mê giải thưởng, ham mê sự tung hê của mọi người, vẫn ham mê sự ghi nhận của báo chí, giới chuyên môn. Tôi không chán mà vẫn còn thèm lắm. Tôi làm mọi cách để có được sự đánh giá của mọi người.

Đàm Vĩnh Hưng,Ông hoàng nhạc Việt,sao Việt

Đàm Vĩnh Hưng,Ông hoàng nhạc Việt,sao Việt

Anh có thấy mình hơi tham lam không?

Tham lắm chứ không phải chỉ hơi. Tôi được quyền tham công tiếc việc. Tôi thèm được vinh quang. Muốn được vinh quang, tôi phải cống hiến, phải lao động. Chứ ngồi không thì ai mà trao giải, ai mà ghi nhận. Nói một cách văn hoa là tôi đang cống hiến cho khán giả, làm đẹp cho đời. Còn thực tế, tôi đang thương bản thân mình, tôi lo cho sự nghiệp tên tuổi của mình. Nếu làm điều gì đảm bảo được tên tuổi vị trí của mình, tôi sẽ làm. Đó là chuyện kiếm tiền liên tục và lâu dài. Mình không thương mình, ai thương mình đây? Tôi phải tính toán đường đi nước bước lộ trình. Để có được tình thương yêu của khán giả thì phải làm gì, để có tiền thì phải làm gì?

Tôi thương bản thân, gia đình, khán giả và sự thèm của bản thân. Có những phòng trà không ai trả lương nhưng tôi vẫn lên hát. Tôi thèm hát lắm. Hơn hai chục năm qua, tôi chưa bao giờ có cảm giác chán hát. Cứ tới giờ đi hát là tôi lại rần rần chuẩn bị áo quần. Tôi không bao giờ quên lịch hát.

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương...

Truyền hình - 17.04.2024

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt...

Bật mí điện ảnh - 17.04.2024

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá tuyệt đẹp - Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 16.04.2024

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 15.04.2024

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 14.04.2024

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 4 giờ, 31 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 4 giờ, 32 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 53 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 4 giờ, 54 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 4 giờ, 54 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 4 giờ, 54 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 5 giờ, 59 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 6 giờ, 14 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 17 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 6 giờ, 18 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 6 giờ, 22 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 18 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 18 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 7 giờ, 28 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 8 giờ, 33 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 39 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 8 giờ, 1 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.