Vân Trang: "Không mạo hiểm với nghề ca sĩ"

14:16 26/04/2011

Bác sĩ Mai Châu của "Cô dâu đại chiến" tiết lộ về kế hoạch lấn sân làm ca sĩ, từ sau cuộc thi Duyên dáng truyền hình cô càng tự tin hơn khi cầm mic nhưng không vì thế mà liều lĩnh hay mạo hiểm.

- "Sài Gòn Yo!" là bộ phim điện ảnh thứ hai của Vân Trang, vai Mai trong phim này có gì mới và thú vị so với Mai Châu của "Cô dâu đại chiến"?

- Nói là bộ phim điện ảnh thứ 2 vì Sài Gòn Yo! được công chiếu sau Cô dâu đại chiến nhưng thật ra vai diễn Mai trong Sài Gòn Yo! mới là vai diễn đầu tiên của Trang trong sự nghiệp điện ảnh. Mai là một cô gái quê đam mê bộ môn nghệ thuật múa lụa, Mai hiền lành, dễ thương và cũng rất đỗi ngây ngô, là một thái cực đối lập với Mai Châu trong Cô dâu đại chiến 180 độ. Một điều làm Trang vui là sau khi xem xong phim bạn bè và người thân của chia sẻ với Trang rằng họ vừa gặp lại Vân Trang của ngày xưa.

Vân Trang, Duyên dáng truyền hình, Sao Việt, Chuyện của sao, Phỏng vấn sao

Vân Trang

- Trong "Sài Gòn Yo!" Vân Trang phải hóa thân thành một cô gái giỏi múa lụa, vậy Trang đã chuẩn bị cho vai diễn này như thế nào? Bộ môn này còn khá mới, bạn có gặp nhiều khó khăn khi tập luyện?

- Mai không giỏi múa lụa vì nếu giỏi cô ấy đã thi đậu vào trường múa rồi, cô ấy chỉ có niềm đam mê vì từ nhỏ đã được mẹ truyền cho niềm đam mê ấy. Trước khi phim bấm máy Vân Trang có 6 buổi luyện tập cùng với giáo viên hướng dẫn. Trong thời gian gấp rút đó, Trang học không chỉ để biết mà còn phải học để múa cho đẹp nên cũng gặp rất nhiều khó khăn. Vì bộ môn này còn khá mới nên huấn luyện viên đã phải rất nhiệt tình với Trang, nhưng cũng may là từ nhỏ mình cũng thích “trùm mền” bay nhảy múa nên được thể hiện vai diễn này Trang thích lắm.

- Câu chuyện của "Sài Gòn Yo!" xoay quanh nhân vật chính là Mai nhưng khi phim công chiếu lại làm nổi bật tinh thần hip hop của những người như Kim. Trang có cảm thấy mình thiệt thòi vì vai chính của mình đã bị đẩy xuống?

- Đối với Trang vai diễn này là một vai diễn rất dễ thương. Ngay từ đầu tinh thần của bộ phim là đề tài hip-hop mà, đây mới chính là sợi dây nối quan trọng trong cả chủ đề tư tưởng mà anh Stephane Gauger gởi gắm. Dù bạn có đam mê múa truyền thống hay người trẻ đam mê hip-hop và ngay cả bác nhạc sỹ già luôn sống trong hoài niệm vẫn có thể trở thành những người bạn rất tốt với nhau vì họ đều có một điểm chung là đam mê. Mai là một vai diễn nhẹ nhàng và nhiều ý nghĩa, nó gợi cho ta những giá trị quan trọng của cuộc sống.

Vân Trang, Duyên dáng truyền hình, Sao Việt, Chuyện của sao, Phỏng vấn sao

 - Hai bộ phim điện ảnh Vân Trang đóng đều của hai đạo diễn Việt kiều nổi tiếng thực hiện. Trang có thể chia sẽ cảm xúc khi làm việc với Victor Vũ (hai người từng dấy lên tin đồn có tình cảm với nhau khi làm phim "Cô dâu đại chiến") và Stephane Gauger, người gây tiếng vang với "Cú và chim se sẻ"?

- Trang học được rất nhiều điều từ hai đạo diễn người Việt kiều. Mỗi người một phong cách nhưng họ đều là những người rất giỏi, rất chuyên nghiệp và tràn đầy nhiệt huyết trong mỗi tác phẩm của mình. Stephane vừa là đạo diễn, anh vừa là quay phim và là cả DOP (giám đốc hình ảnh) nữa. Trang nghĩ ai lại có thể làm tốt cả ba vai trò như vậy nhưng anh Stephane làm được điều đó, anh luôn gắn bó và truyền cảm hứng cho những diễn viên của mình. Còn về Victor Vũ, Trang cảm nhận được rằng từng khung hình của anh là cả một bức tranh chỉn chu mà mỗi chi tiết đều không thừa và cũng chẳng thiếu bất kỳ thứ gì dù là nhỏ nhặt nhất. Từ kịch bản đến bộ phim là một sự logic có tính toán rất tỉ mỉ, nhưng hoàn toàn không thô cứng mà ngược lại rất sinh động.

- Sau giải Mai Vàng, có vẻ như Vân Trang khắt khe hơn trong việc lựa chọn vai diễn? Có phải chưa tìm được kịch bản ưng ý hay Trang đang dồn sức cho một dự án khác mà không thấy bạn xuất hiện trong bộ phim truyền hình nào cả?

- Vân Trang có rất nhiều dự án nhưng tất cả vẫn còn bí mật. Một phần vì phim Trang tham gia trước đó vẫn chưa lên sóng nên bạn nói như vậy, và có lẽ phần vì Trang đang lựa chọn kịch bản và cũng đã chọn được “người bạn” ưng ý tiếp theo rồi. Trang sẽ tham gia phim Tình yêu trong sáng với phiên bản Việt có tên Dấu ấn thời gian, lần này là một vai diễn rất hay nhưng rất đáng ghét, tiếp nối vai diễn phản diện mà theo Trang là rất khó để thể hiện. Và sắp tới bộ phim Một thời ta đuổi bóng của đạo diễn Trương Dũng.

Vân Trang, Duyên dáng truyền hình, Sao Việt, Chuyện của sao, Phỏng vấn sao

- Từng thử sức ở vai phản diện nhưng có vẻ khán giả vẫn thích hình ảnh một Vân Trang hiền lành, trong sáng hơn cả. Còn cá nhân Trang, bạn nghĩ mình phù hợp với loại vai nào nhất? Nhân vật nào mà Vân Trang muốn được hóa thân trên màn ảnh?

- Mọi người đã quen với một Vân Trang hiền lành trong sáng vì chắc đây cũng là Vân Trang của ngoài đời thật (Cười). Nếu nói theo cách nhân vật hơp với cá tính của mình thì có lẽ vai diễn chính diện sẽ dễ thể hiện nhất. Nhưng Vân Trang là một diễn viên, ngoài việc cố gắng để chinh phục khán giả thì Trang cũng muốn tự chinh phục mình ở các thể loại vai. Vai diễn mà Trang nghĩ mình muốn được hóa thân nhất là một nhân vật có cá tính đặt biệt, như tự kỷ chẳng hạn.

- Ở giải thưởng HTV Awards, Vân Trang được đánh giá cao hơn Minh Hằng nhưng cuối cùng bạn đã để vuột giải thưởng về tay nữ ca sĩ đang hot nhất hiện nay. Trang có cảm thấy buồn về điều này?

- Buồn chứ! Vì đó là lần đầu tiên Trang dám cho mình quyền được hy vọng. Nhưng buồn ngay lúc đó thôi vì sau đó có rất nhiều người chia sẻ và nói rằng họ luôn ủng hộ Trang. Và Trang phát hiện ra rằng tình cảm yêu mến mà khán giả dành cho mình mới là đều quan trọng.

- Khả năng ca hát của Vân Trang ở cuộc thi Duyên dáng truyền hình Asean 2011 thật sự làm khán giả rất bất ngờ, nghe nói Trang đang có ý định lấn sân làm ca sĩ? Trào lưu người đẹp hát không mấy ai thành công thì liệu rằng Trang có mạo hiểm quá không vì rất dễ mất đi tình cảm từ khán giả mà mình đã gầy dựng ở địa hạt phim ảnh?

Vân Trang, Duyên dáng truyền hình, Sao Việt, Chuyện của sao, Phỏng vấn sao

Vân Trang, Duyên dáng truyền hình, Sao Việt, Chuyện của sao, Phỏng vấn sao

- Câu hỏi của bạn cũng chính là câu trả lời của Vân Trang rồi đó. Trang luôn tâm niệm nghệ thuật không phải là dạo chơi, mọi quyết định đều không được gấp gáp và phải được đầu tư chu đáo. Trang không đẹp nên sẽ không mạo hiểm, sợ thất bại nên sẽ không liều mình. Nhưng như thế không có nghĩa là Trang không muốn trở thành ca sỹ. Thật khó để nói trước được đều gì nhưng chắc chắn rằng khi Vân Trang thật sự bước sang “lãnh địa” ca hát là lúc ấy Trang đã sẳn sàng để chinh phục khán giả ở một lĩnh vực mới.

- Gần đây khi xuất hiện trong các sự kiện, Vân Trang thường chọn cho mình trang phục gợi cảm hơn, như một cách khẳng định sự trưởng thành của lứa tuổi hay Trang đi theo xu hướng chung hiện nay của showbiz Việt?

- Trang nghĩ đó là xu hướng chung thôi và quan trọng là Trang thấy nó đẹp mà tự tin hơn. Là con gái ai cũng thích mình thật xinh tươi và cả sự quyến rũ nữa, còn việc khẳng định sự trưởng thành nằm ở chỉ số duyên dáng trong cách cư xử nữa, chứ không đơn giản khoác lên mình bộ trang phục gợi cảm là bạn đã trưởng thành.

Theo Bưu điện Việt Nam
Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Bật mí điện ảnh - 4 ngày, 24 giờ trước

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón phim này sẽ có phần 3 hay ngoại truyện....

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương...

Truyền hình - 17.04.2024

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt...

Bật mí điện ảnh - 17.04.2024

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá tuyệt đẹp - Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 16.04.2024

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 15.04.2024

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

 Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 13 phút trước

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình) nổi lên như...

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 39 phút trước

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di truyền, chăm sóc cá nhân và một nền văn...

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Chuyện làng sao - 2 giờ, 39 phút trước

Nam diễn viên Kim Soo Hyun từng trải qua cảm giác ngượng ngùng, xấu hổ trước mặt đàn em Kim Bum.

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy...

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy......

Kiến thức - 2 giờ, 57 phút trước

Khi đi du lịch hoặc công tác, cần phải ở khách sạn, nhiều người thường thắc mắc tại sao nhiều khách sạn lại sử dụng tấm kính trong suốt để ngăn cách giữa phòng...

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 12 phút trước

Lí do khiến Bảo Anh công khai con gái 13 tháng tuổi của mình.

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Kỳ Duyên đã bất ngờ thả tim vào bài đăng của Minh Triệu.

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm có động thái gây chú ý sau khi bị phát hiện hẹn hò bạn trai kém tuổi.

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng,...

Đời sống số - 4 giờ, 47 phút trước

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ, không cần phải lo lắng về tiền bạc. Một...

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại...

Kiến thức - 4 giờ, 4 phút trước

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư...

Tin trong ngày - 4 giờ, 12 phút trước

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự kiến cho công trình vào khoảng 4.810 tỷ đồng....

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 15 phút trước

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt được tác dụng này? Trên thực tế, để đạt...

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Xài gì - 12 giờ, 39 phút trước

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn tiền điện ở gia đình bạn trong mùa hè....

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện...

Đời sống số - 12 giờ, 42 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 12 giờ, 48 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 13 giờ, 50 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 52 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 55 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 22 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 22 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 15 giờ, 14 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...