Tổ ấm bền vững của nữ ca sĩ "Bài ca không quên" Cẩm Vân

13:55 30/05/2011

Vừa kỉ niệm 20 năm ngày cưới với sự hạnh phúc và mãn nguyện tuyệt đối, Cẩm Vân – Khắc Triệu có thể tự hào về tình yêu và về người bạn đời của mình.

“Không được cao. Không được thon. Không tươi mát. Mắt một mí. Mũi tẹt. Là ca sĩ mà không chịu sửa sắc đẹp” – đó là những gì mà nữ ca sĩ Cẩm Vân đã từng nói về bản thân mình. Tuy nhiên, những khán giả hâm mộ chị, yêu thích giọng hát của chị thì chưa bao giờ thấy thế. Bởi với kiểu tóc đã trở thành thương hiệu của Cẩm Vân; với sự duyên dáng kỳ lạ khi xuất hiện với tà áo dài quen thuộc; với ánh mắt biết nói khi nhìn vào người đối diện; với sự nữ tính trời sinh, thì dù không cần đến sự can thiệp của dao kéo, Cẩm Vân vẫn là người đàn bà đẹp trong mắt nhiều người đàn ông và đông đảo khán giả yêu giọng hát của chị.

Cẩm Vân – Khắc Triệu: trước yêu là ghét

Trong giới nghệ sĩ, vợ chồng Cẩm Vân – Khắc Triệu luôn được coi là hình mẫu lý tưởng của một cặp vợ chồng hạnh phúc, khi mà họ đã cùng nhau xây dựng mái ấm nhỏ bé và bình yên của mình suốt một chặng đường dài. Vừa kỉ niệm 20 năm ngày cưới với sự hạnh phúc và mãn nguyện tuyệt đối, Cẩm Vân – Khắc Triệu có thể tự hào về tình yêu và về người bạn đời của mình. Đó là điều quý báu với bất cứ người bình thường nào, càng quý báu hơn với những người nghệ sĩ – những con người mà hạnh phúc lúc nào cũng mong manh và dễ đổ vỡ.

Ca sĩ Cẩm Vân

Dung hòa giữa ánh hào quang của cuộc đời nghệ sĩ và sự bình yên của mái ấm gia đình là điều mà những người nghệ sĩ luôn cảm thấy khó khăn. Nhưng điều đó đã được Cẩm Vân thực hiện một cách dễ dàng, bởi khi trở về với mái nhà của mình chị luôn ý thức được rằng cần phải “vứt bỏ” danh tiếng, hào quang và ánh đèn sân khấu ngoài cửa, để trở thành một người phụ nữ bình thường, một người mẹ hiền và một người vợ biết hi sinh cho chồng. Có một gia đình hạnh phúc, đó là chỗ dựa lớn nhất, điểm tựa lớn nhất để Cẩm Vân duy trì được sự bền vững trong sự nghiệp và tình yêu tha thiết với sân khấu.

Luôn được biết đến với hình ảnh một cặp vợ chồng nghệ sĩ hạnh phúc, tâm đầu ý hợp, nhưng ít ai biết rằng khi mới biết nhau, Cẩm Vân và Khắc Triệu rất ghét nhau vì sự đối lập hoàn toàn trong tính cách. Ngày mới quen nhau, trong mắt Khắc Triệu, cô bạn đồng nghiệp Cẩm Vân là một người nghiêm túc, trầm lắng đến mức “khó đăm đăm”. Còn Cẩm Vân lại không thích “bệnh” nói quá nhiều và cười quá nhiều của Khắc Triệu. Vẻ ngoài phong trần với mái tóc dài, xù xì của Khắc Triệu – điều khiến nhiều cô gái say mê – lại là những điều khiến Cẩm Vân dị ứng.

Lúc đó Cẩm Vân và Khắc Triệu gần như chẳng có điểm gì chung. Nếu Cẩm Vân hát nhạc nhẹ thì Khắc Triệu chơi trống, hát rock, cộng thêm với những đối lập về tính cách khiến dù làm việc cùng đoàn, nhưng cả hai gần như không bao giờ nói chuyện với nhau. Nhưng những xếp đặt của số phận đã giúp Cẩm Vân và Khắc Triệu “nhìn” thấy nhau và tìm được người bạn đời thực sự của mình – một người ở ngay bên cạnh mình mà mình không hề hay biết.

Năm 1986, Cẩm Vân và Khắc Triệu là hai thành viên của Đoàn Ca nhạc nhẹ Tháng Tám được tăng cường cho Đoàn Bông Sen sang Nga lưu diễn trong suốt 2 tháng trời. Cả đoàn sang Nga năm đó chỉ có Cẩm Vân và Khắc Triệu là cùng làm ở Đoàn Ca nhạc Tháng Tám, nên những ngày ở trên đất nước Nga, như một điều rất tự nhiên, Cẩm Vân và Khắc Triệu đã xích lại gần nhau hơn, dù trước đó họ như hai người xa lạ.

Ở xứ người, Khắc Triệu lo lắng, quan tâm và chăm sóc Cẩm Vân nhiều hơn, dù trong đoàn đi chuyến đó còn nhiều cô gái khác. Anh xách hành lý cho Cẩm Vân mỗi lần đoàn di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Anh lo lắng, quan tâm Cẩm Vân khi Cẩm Vân hắt hơi, sổ mũi. Những lúc rảnh rỗi, họ cùng nhau dạo chơi và khám phá nước Nga tươi đẹp. Nhờ 2 tháng lưu diễn ở nước Nga, Cẩm Vân đã nhận ra rằng phía sau vẻ ngoài xù xì, bất cần của người bạn đồng nghiệp là một tâm hồn nhạy cảm, tinh tế. Phía sau sự dí dỏm, hóm hỉnh, lúc nào cũng có vẻ bông đùa, cười cợt là một người thực sự đáng tin.

Giữa xứ người, tình cảm của Khắc Triệu – Cẩm Vân nảy sinh nhanh chóng, giúp anh chị ngỡ ngàng nhận ra mối quan tâm đặc biệt mà anh chị dành cho nhau, nhận ra sự rung động mà anh chị đã có với nhau. Vào một buổi chiều thu nước Nga, ngay trước ngày về nước, khi đang cùng nhau đi dạo ở Matxcova, anh chị đã thổ lộ tình cảm dành cho nhau. Nhưng lúc đó cả Cẩm Vân và Khắc Triệu đều đã có người yêu ở Việt Nam.

Nên giữa anh chị khi ấy đã có một sự thống nhất rằng khi trở về nước, họ sẽ cất giữ tình cảm này vào một góc riêng trong trái tim mình và quên nó đi. Nhưng tình yêu thực sự như một ngọn lửa mà người ta càng cố dập tắt nó, nó lại càng bùng cháy. Định mệnh đã xếp đặt cho Cẩm Vân và Khắc Triệu cùng đi lưu diễn trong chuyến đi Nga năm đó, xếp đặt cho họ hiểu nhau và yêu nhau, đồng thời cũng cho họ một quãng thời gian vừa đủ để giúp họ nhận ra rằng họ thuộc về nhau.

Cẩm Vân vẫn nói rằng ngày ấy tuy biết tình cảm của nhau, nhưng nếu chuyến bay về Việt Nam năm đó không gặp sự cố và phải nghỉ lại Ấn Độ để chờ đi tiếp, có lẽ Cẩm Vân và Khắc Triệu đã đi theo hai con đường khác nhau. Trong 2 ngày chờ máy bay khắc phục sự cố ở Ấn Độ, Cẩm Vân và Khắc Triệu đã cùng nhau quyết định sẽ phải giữ gìn và bảo vệ tình yêu của mình.

Cẩm Vân và hai con gái

Chặng đường hôn nhân bền bỉ và hạnh phúc của đôi uyên ương nghệ sĩ đáng ao ước

Những ngày đầu yêu nhau, Cẩm Vân và Khắc Triệu gặp không ít những thử thách: đó là cảm giác có lỗi với “người cũ”, là sự mệt mỏi khi đối diện với áp lực dư luận. Yêu nhau, nhưng có những khoảng thời gian, để hẹn hò nhau đi chơi, Cẩm Vân và Khắc Triệu phải chọn những chỗ xa trung tâm thành phố và phải “hóa trang” cho khác với hình ảnh của mình ngày thường để tránh bị khán giả nhận ra.

Vượt qua những thử thách của dư luận, của khách quan, anh chị còn phải đối mặt với chính những thử thách xuất phát từ bản thân mình. Thời mới yêu nhau, chưa dung hòa được tính cách, anh chị thường có những lần cãi vã căng thẳng. Khắc Triệu là người nóng tính. Khi còn trẻ, chưa có kinh nghiệm kiểm soát nhược điểm đó của mình, đã nhiều lần Khắc Triệu khiến Cẩm Vân buồn bã, giận hờn mà dẫn đến mâu thuẫn.

Có lần vì bất đồng quan điểm, vì cái tôi quá lớn, tình yêu của anh chị đã tưởng như sẽ tan vỡ. Cả hai không nhìn mặt nhau, không nói chuyện với nhau. Nhưng lần đó, bạn bè lại trở thành “ông tơ bà nguyệt” khi sắp xếp cho anh chị cùng hát chung bài hát “Hãy yêu như chưa yêu lần nào”. Đứng trên sân khấu, mặc trang phục cưới, nắm tay đầy tình cảm rồi hát những giai điệu tình yêu, những giận hờn của họ tan biến. Nhờ đó sau 5 năm yêu nhau, đến năm 1991, Cẩm Vân và Khắc Triệu đã quyết định gắn kết với nhau bằng một đám cưới đầy kỉ niệm.

Ít ai có một đám cưới nhiều biến cố như Cẩm Vân và Khắc Triệu. Ngày cưới, được bạn bè cho mượn chiếc xe mui trần, Khắc Triệu đã rước Cẩm Vân trên chiếc xe cổ sang trọng, với hạnh phúc và mãn nguyện của người đàn ông cuối cùng cũng lấy được người con gái mình yêu sau bao sóng gió. Nhưng ngay cả trong ngày cưới, sóng gió vẫn chưa buông tha anh chị. Vài phút trước khi lễ cưới được cử hành vài phút, Khắc Triệu nhận được tin mẹ mất. Cẩm Vân cũng cùng lúc đón nhận tin dữ đó. Không nghĩ người bạn đời của mình đều đã biết, họ đã cùng giấu nhau, cố nuốt ngược nước mắt để cử hành xong hôn lễ. Sau đám cưới là một đám tang buồn, với những mất mát lớn, nên anh chị không bao giờ có được những phút giây hạnh phúc ngọt ngào của đêm tân hôn như những đôi vợ chồng mới cưới khác. Đó là một kỉ niệm buồn không dễ quên với Cẩm Vân, khiến mỗi lần đi dự đám cưới, chị vẫn nhói đau khi nghĩ về đám cưới buồn của mình.

Lấy nhau trong những năm tháng mà cuộc sống của người nghệ sĩ còn vô cùng khó khăn, vất vả nên dù là những nghệ sĩ đã có chỗ đứng, Cẩm Vân và Khắc Triệu vẫn không thoát được khỏi chữ nghèo. Mỗi đêm sau khi biểu diễn, hai anh chị vẫn cùng nhau đạp chiếc xe đạp cũ về căn nhà nhỏ của mình, dẹp bỏ những bộn bề cơm áo sang một bên.

Nhưng những vất vả đó không khiến Cẩm Vân và Khắc Triệu làm mất đi tình yêu của mình dành cho người bạn đời. Được đi bên nhau và trải qua những vui buồn, những sướng khổ trong cuộc sống với người mình yêu, đó là điều Cẩm Vân lúc nào cũng trân trọng và giữ gìn. Không chỉ sát cánh trong cuộc sống riêng, trong suốt nhiều năm trời kể từ khi yêu nhau rồi nên vợ nên chồng, khán giả yêu nhạc đã chứng kiến Cẩm Vân – Khắc Triệu sát cánh cả trên sân khấu: vợ hát, chồng chơi trống.

Với Cẩm Vân, cái cảm giác có chồng đứng phía sau trên sân khấu, hỗ trợ cho mình trong mỗi bài hát là điều khiến chị an tâm nhất. Vì dù chị không nói, anh vẫn hiểu được cảm xúc của chị cần thể hiện trong mỗi bài hát để giúp chị hát bài hát đó thành công nhất. Cẩm Vân vẫn luôn nói, chị luôn hạnh phúc với sự hỗ trợ của Khắc Triệu. Trong mỗi bài hát thành công của chị, trong bước đường sự nghiệp của chị, đã luôn có bóng dáng của anh

Điều khiến Cẩm Vân luôn tự hào về chồng mình, chính là trách nhiệm với gia đình và tình yêu mà anh dành cho con cái. Ngày chị sinh cô con gái đàu lòng, có một kỉ niệm chị không bao giờ quên. Ngày hôm đó khi đưa vợ con từ bệnh viện về, việc đầu tiên mà Khắc Triệu làm là đưa cô con gái đến trước bàn thờ tổ tiên để trình diện.

Trước bàn thờ tổ tiên, anh đã khóc và nói: “Thưa cha mẹ, đây là cháu của ông bà”. Giây phút đó Cẩm Vân là người xúc động hơn cả. Chị hiểu rằng mình đã không nhầm khi lấy người đàn ông này làm chồng. Yêu vợ, thương con và lo lắng hết mình cho gia đình, Cẩm Vân đã luôn xúc động về cách Khắc Triệu thể hiện tình yêu với con gái mình. Hai cô con gái ra đời, lớn lên rồi đi học đều do một tay Khắc Triệu đưa đón. Đàn ông thường ai cũng ao ước có con trai, nhưng anh lại hạnh phúc với hai con gái của mình. Anh bảo với chị mình chẳng phải quan lại, vua chúa, cần gì phải một mực có con trai nối dõi.

Luôn xuất hiện là một cặp uyên ương hoàn hảo trước công chúng, nhưng Cẩm Vân chia sẻ, nếu nói gia đình chị là hoàn hảo, là bình lặng hoàn toàn, thì sẽ là nói dối. Bát đũa cũng có lúc xô, lúc lệch, nhiều năm trời sống với nhau cũng có những lần anh chị giận nhau đến vài tháng trời không nói chuyện, vì những bất đồng lớn nhỏ trong việc sắp xếp gia đình, nuôi dạy con cái, hay việc cho con cái theo học trường nào. Nhưng sau mỗi lần có mâu thuẫn, họ lại làm lành, bởi luôn ý thức được rằng cái gia đình mà mình đang có là một điều thực sự quý giá, cần phải trân trọng.

Người nghệ sĩ thường đa tình, nhưng khi kỉ niệm 20 năm ngày cưới, cả Cẩm Vân và Khắc Triệu đều tự hào nói rằng chưa bao giờ có bóng dáng người thứ 3 trong cuộc hôn nhân của họ. Là ca sĩ nổi tiếng, thường xuyên được mời đi dự tiệc, Cẩm Vân giữ một nguyên tắc là đi dự tiệc bất cứ đâu cũng phải có chồng đi cùng. Nếu không có chồng, dù bữa tiệc đó vui đến mấy, chị cũng không bao giờ đi.

Khắc Triệu là một người đàn ông hào hoa, là niềm ao ước của nhiều cô gái. Điều đó khiến cho khi mới lấy nhau, Cẩm Vân vẫn không ít lần lo lắng, ghen tuông. Nhưng sau này chị không bao giờ phải ghen hay nghi ngờ chồng mình nữa. Bởi anh đã thể hiện sự tôn trọng chị và cho chị niềm tin bằng chính những cư xử đàng hoàng, đúng mực của mình trước bất cứ người phụ nữ nào. Khi cuộc hôn nhân đã bền vững được 20 năm, Khắc Triệu đã nói, anh “tu” ở “chùa” Cẩm Vân an lành quá nên “tu” mãi không chán và muốn tu đến trọn đời.

Rất nhiều bạn bè trong giới nghệ sĩ vẫn con tổ ấm gia đình của Cẩm vân là một hình mẫu lý tưởng. Họ cũng coi nhà chị là nơi ấm áp nhất có thể trong mỗi lần tụ hội bạn bè. Tất cả là nhờ bàn tay thu vén khéo léo của Cẩm Vân. Nhiều năm nay, Cẩm Vân vẫn là một người phụ nữ đảm đang chuyện nhà cửa, bếp núc, thu vén gia đình, nuôi dạy con cái. Chị luôn tự tay chọn cho chồng con từng bộ quần áo, tự tay lo lắng những chuyện vụn vặt trong gia đình, dù công việc có bận rộn đến mấy.

Gia đình có người giúp việc, nhưng Cẩm Vân có thói quen đích thân vào bếp để nấu bữa ăn cho cả nhà. Chị đích thân chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ cho chồng và hai cô con gái. Mỗi khi hai vợ chồng đi ăn tiệm, thấy chồng khen món nào đó ngon, khi về nhà chị lập tức tìm tòi về món ăn đó để nấu cho chồng ăn. Diết rồi chồng chị chỉ thích ăn cơm do chị nấu và cảm thấy “lên cơn nghiền” mỗi khi thiếu vắng bữa cơm của vợ.

Hàng năm vào dịp Tết, chị luôn có thói quen dẫn con gái đi chợ hoa ngày Tết, như ngày xưa mẹ chị cũng dẫn chị đi cho đến khi lấy chồng. Chị bảo việc đi chợ Tết, mua hoa Tết, sắm sửa cho tết nhất là dịp để mẹ con chị có dịp để gần gũi, gắn bó với nhau, giúp chị có cơ hội dạy cho con nhiều bài học về cuộc sống. Đi qua một chặng đường hôn nhân dài và bền vững, chị luôn biết ơn mẹ mình đã dạy cho chị việc ý thức được tầm quan trọng của những giá trị truyền thống trong gia đình. Bởi nó muôn đời là những bí quyết giữ hạnh phúc trong mỗi ngôi nhà.

Gia đình Cẩm Vân - Khắc Triệu

Có một “thương hiệu” mang tên Cẩm Vân

“Không được cao. Không được thon. Không tươi mát. Mắt một mí. Mũi tẹt. Là ca sĩ mà không chịu sửa sắc đẹp” – đó là những gì mà nữ ca sĩ Cẩm Vân đã từng nói về bản thân mình. Tuy nhiên, những khán giả hâm mộ chị, yêu thích giọng hát của chị thì chưa bao giờ thấy thế. Bởi với kiểu tóc đã trở thành thương hiệu của Cẩm Vân; với sự duyên dáng kỳ lạ khi xuất hiện với tà áo dài quen thuộc; với ánh mắt biết nói khi nhìn vào người đối diện; với sự nữ tính trời sinh, thì dù không cần đến sự can thiệp của dao kéo, Cẩm Vân vẫn là người đàn bà đẹp trong mắt nhiều người đàn ông và đông đảo khán giả yêu giọng hát của chị.

Sinh năm 1959, bước qua tuổi 50, nhiều năm qua Cẩm Vân luôn là nữ ca sĩ có chỗ đứng trang trọng trong lòng kháng giả và là ca sĩ không thể thiếu trong nhiều chương trình quan trọng. Với một nghề mà tuổi thọ nghề nghiệp ngắn ngủi như nghề ca sĩ, thì việc giữ được “phong độ” như Cẩm Vân là điều vô cùng hiếm hoi. Nhưng việc giữ được tình cảm trong lòng khán giả không phải tự nhiên mà có. Suốt nhiều năm qua, Cẩm Vân luôn nổi tiếng là nữ ca sĩ chung thủy với những gì mình đã lựa chọn.

Nhiều năm trời, khán giả đã quen với việc chị xuất hiện trong tà áo dài tha thiết và “kiểu tóc Cẩm Vân” đã trở thành thương hiệu. Chị trung thành với những bài hát trữ tình, bất kể xu hướng. Mỗi giai đoạn xu hướng âm nhạc thay đổi, nhiều nghệ sĩ lại đứng giữa “ngã ba” của những phong cách âm nhạc mới và bối rối với nó, nhưng Cẩm Vân vẫn giữ nguyên mình như ngày đầu, bởi chị luôn tin mình thuộc về những gì mình đã lựa chọn.

Và đến thời điểm này bất cứ ai cũng có thể thấy chị đã đúng. Không phải là cái tên quá “hot” trên các mặt báo, các sự kiện như những ca sĩ trẻ khác, nhưng không ai phủ nhận được vị trí của Cẩm Vân – một vị trí trang trọng và không thể thay thế. Rất nhiều đồng nghiệp vẫn nhìn chị mà “ghen tị” bởi đi qua một chặng đường ca hát dài, Cẩm Vân đã có những bài hát gắn liền với tên tuổi mình, khiến bất cứ khán giả nào khi nghe bài hát đó cũng lập tức nhớ đến giọng hát của chị. Những bài hát như “Bài ca không quên”, “Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa”, “Sóng về đâu…”… mà chị đã từng hát là những giai điệu không thể quên với khán giả yêu nhạc.

Khán giả không bao giờ thấy Cẩm Vân “chạy show” nhiều và hiếm khi thấy chị xuất hiện ở những tụ điểm ca nhạc quá ồn ào, náo nhiệt. Cẩm Vân luôn ý thức rất cao trong việc lựa chọn sân khấu cho mình. Chị không quan tâm việc lựa chọn sân khấu lớn hay nhỏ, nhưng chị cần một sân khấu mà ở đó, chị có thể hát hết mình, cống hiến hết mình và hạnh phúc khi biết rằng có những khán giả của mình đang ngồi dưới thưởng thức giọng hát của mình và thực sự thấu hiểu những tình cảm mà chị gửi gắm vào bài hát.

Lúc đó chị biết chị và khán giả của mình đang ở trong cùng 1 thế giới, cùng suy tư về một điều gì đó. Vì tính cách đó, nên chị sợ xuất hiện trong những chương trình ồn ào, hay trên những sân khấu mà ở đó ca sĩ cứ hát, còn ở dưới, khán giả cứ cụng li, cười đùa, như đang ở một thế giới hoàn toàn khác biệt. Khác với nhiều đồng nghiệp, chị e ngại vô cùng chuyện hát nhép và cho đó là điều tối kị trong nghề nghiệp, bởi khi đó, chị sẽ đánh mất sự tự tin, duyên dáng của mình trên sân khấu, trước khán giả.

PhunuToday
Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt...

Bật mí điện ảnh - 6 ngày, 3 giờ trước

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá tuyệt đẹp - Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 7 ngày, 19 giờ trước

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 15.04.2024

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 14.04.2024

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Toàn cảnh - 13.04.2024

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ.

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 1 giờ, 14 phút trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 32 phút trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 2 giờ, 32 phút trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Kiến thức - 2 giờ, 32 phút trước

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin chưa được xác minh cho rằng từ nay việc xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần khiến nhiều...

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 33 phút trước

Trải qua một lần sinh nở nhưng vóc dáng của Khánh Chi vẫn khiến nhiều người phải ghen tỵ khi không lộ một chút mỡ thừa.

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Kiến thức - 2 giờ, 13 phút trước

Bản thân việc mua nhà là một sự kiện lớn trong đời. Trong quá trình mua nhà, nhiều người sẽ lựa chọn cẩn thận và xem xét đầy đủ các vấn đề khác nhau...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 2 giờ, 13 phút trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem bạn có bao nhiêu trong số đó

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 14 phút trước

Ung thư là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, tỷ lệ tử vong cao vẫn là thách thức đối với cộng đồng y tế. Những người không dễ bị ung thư...

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông minh nhất!

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông...

Kiến thức - 2 giờ, 14 phút trước

Với khoản tiền 100 triệu, tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà có thể mua vàng hoặc gửi tiết kiệm.

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn và trẻ em đều thích ăn

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 7 phút trước

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài, mềm bên trong và ngon ngọt trong từng miếng ăn! Nó ngon đến mức bạn không thể ngừng...

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 8 phút trước

Hoa khôi Nam Em và chồng sắp cưới đã có chia sẻ về chuyện sức khoẻ tinh thần của cô.

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết lý do không ai dám ăn thứ được cho

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 8 phút trước

Đồ ăn chế biến sẵn không rõ nguồn gốc nhưng lại khiến nhiều chị em mê tít, thường xuyên mua về cho bản thân và gia đình thưởng thức. Khi mua đồ ăn chín...

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn...

Kiến thức - 3 giờ, 8 phút trước

Việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn có nhiều lợi ích mà nhiều người vẫn chưa biết.

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan trọng

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan...

Kiến thức - 4 giờ, 5 phút trước

Ô tô là phương tiện đi lại của con người hiện đại và tôi tin rằng đại đa số người sở hữu ô tô cũng đã quen thuộc với ô tô của mình. Ngoài...

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Kiến thức - 4 giờ, 27 phút trước

Suy cho cùng, trong mắt cha mẹ, con cái thậm chí còn quan trọng hơn chính họ. Mối quan hệ với con cái quyết định trực tiếp đến kết quả những năm tháng sau...

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng tốt

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 52 phút trước

“Ăn uống” là một kiến ​​thức lớn. Ăn uống đầy đủ không chỉ có thể bồi bổ cơ thể mà còn ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, ăn uống không đúng cách cũng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế...

Đời sống số - 5 giờ, 56 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một căn phòng mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể dễ dàng diện để trông xinh xắn

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể...

Thời trang + - 5 giờ, 3 phút trước

Nhiệt độ ngày càng ấm hơn và quần áo của bạn ngày càng mỏng hơn. Hãy hái một bông hoa, cài lên tóc và tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn.

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 27 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thể thao mới đây, Trương Mạn Ngọc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ với diện mạo ở tuổi 60.

Tổ tiên nói: “Không được dời mộ, mười lần thì chín lần sẽ bại trận”, vì sao?

Tổ tiên nói: “Không được dời mộ, mười lần thì chín lần sẽ bại trận”, vì sao?

Kiến thức - 6 giờ, 34 phút trước

Người ta nói đám cưới, đám tang là việc quan trọng nhất trong cuộc đời, và điều này quả thực đúng. Nếu chia tay là bước ngoặt của cuộc đời thì cái chết là...