Thúy Diễm: ‘Sẽ cưới Lương Thế Thành vào năm sau’

10:21 21/07/2015

Thúy Diễm đã có những chia sẻ thú vị về vai diễn và cuộc sống khi tham gia phim ‘Nhịp sinh tử’. Thúy Diễm cũng tiết lộ, cô và Lương Thế Thành sẽ đám cưới vào năm sau.

Phim “Nhịp sinh tử” là một bộ phim quay rất là khó, bối cảnh phần lớn diễn ra ở bãi rác, vựa ve chai. Vậy chị cảm thấy như thế nào khi phải diễn xuất ở những môi trường đó?

Phim “Nhịp sinh tử” là một bộ phim có kịch bản lạ so với những bộ phim cùng thể loại. Từ trước đến giờ Diễm chưa từng đóng vai nào khó nhằn và cực khổ như vậy. Cá tính nhân vật khác hoàn toàn so với tính cách những vai diễn trước đây mà Diễm từng đóng như tiểu thư, ủy mị, nhẹ nhàng hoặc những vai gai góc, sắc sảo. Chưa có vai nào mà Diễm bụi đời, phong trần và đàn ông như vậy. Vai diễn để lại ấn tượng rất sâu đậm đối với Diễm.

Thúy Diễm, diễn viên Thúy Diễm, bạn gái Lương Thế Thành, Lương Thế Thành hạnh phúc bên bạn gái, Thúy Diễm - Lương Thế Thành sẽ cưới năm sau

Vai Quỳnh Nga trong “Nhịp sinh tử” có tương đồng hay liên quan đến một phần tính cách ngoài đời của chị không?

Không giống một tí nào của Diễm hết. Ở ngoài Diễm rất là bánh bèo, nhẹ nhàng chứ không đàn ông như vậy. Khi thủ vai Quỳnh Nga này thì Diễm đã phải lấy tất cả khí chất đàn ông trong con người của mình để hoàn thành tốt vai diễn. Tướng đi thì cũng phải đàn ông, khệnh khạng và bất cần một tí, còn thực tế ở ngoài thì yểu điệu thục nữ.

Để thích nghi với vai diễn “đàn ông” này có quá khó với chị không?

Thật ra mỗi ngày Diễm ráng cải thiện nó một chút. Thoại cũng vậy, khi diễn với bạn diễn thì phải cố gắng, thoại nói ra phải tự nhiên hơn. Hành động cũng phải mạnh mẽ, dứt khoát hơn. Nhất là những cảnh hành động, rượt đuổi nhau trong phim cũng gây khó khăn với Diễm. Trong phim có phân đoạn nhân vật Quỳnh Nga chở phế liệu bằng xe cub đi bán nhưng thật thì Diễm chạy xe máy rất là yếu. Nhưng khi hóa thân vào Quỳnh Nga thì đòi hỏi Diễm phải vững tay lái. Đã thế còn phải đèo thêm ba gác to phía sau, mà bối cảnh lại rất phức tạp, toàn là dốc trong những bãi rác. Mỗi khi phải diễn trong những cảnh đó, ngay cả Diễm và đạo diễn đều rất hoang mang. Vì chiếc xe trong phim đã quá cũ, cái thắng khá là yếu nên cũng té mấy lần, hên là không bị xe đè lên, chứ không chỉ có nước gãy chân thôi.

Trong phim có đoạn chị đánh nhau với giang hồ Quốc Cường để dành địa bàn rồi nhảy xuống cầu. Không biết chị có biết bơi hay không mà khi dám nhảy xuống sông mà lại không có đồ bảo hộ gì hết?

Phân đoạn đó cũng có máu liều tí xíu vì Diễm bơi rất yếu và sợ côn trùng với mấy con ghê ghê trong nước. Mà nước ở đây lại rất dơ vì nằm trong khu vực bãi rác. Để đảm bảo tiến độ nên Diễm cũng nhắm mắt, nhắm mũi nhảy xuống. Không những một lần mà nhảy tới 2 lần lận, xong rồi phải tự bò lên bờ chứ không có ai xuống dưới cứu như những bộ phim khác. Không những thế khi nhảy xuống còn phải nhô đầu lên để chửi bạn diễn nên nước vô bụng hết mấy ngụm.

Thúy Diễm, diễn viên Thúy Diễm, bạn gái Lương Thế Thành, Lương Thế Thành hạnh phúc bên bạn gái, Thúy Diễm - Lương Thế Thành sẽ cưới năm sau

Tạo hình của Thúy Diễm trong phim mới

Phải thường xuyên ngồi ngoài nắng, bãi rác. Ban đầu chị có cảm thấy khó chịu khi tiếp xúc với môi trường đó không?

Đoàn phim thường hay nói với nhau là phim này có một cái đặc sản đó là toàn rác. Khi tham gia phim Diễm có một kỷ niệm là bị viêm giác mạc. Vì khi diễn cùng với các em nhỏ thì các em nghịch ngợm đã làm rác bay vào mắt Diễm, nên mắt bị mờ đi, đỏ và sưng. Bác sĩ bảo không cho quay phim và trang điểm trong một tuần.

Diễm có sợ bị xấu hay đen hơn không khi diễn ngoài nắng?

Đa số những bối cảnh của phim đều diễn ra ở ngoài trời nắng chang chang, không có một bóng cây nào che hết. Vì vậy nắng cũng là một đặc sản gắn liền với vai diễn Quỳnh Nga nên trường hợp đen da thì không thể tránh khỏi. Lúc đầu khi mới tham gia phim thì Diễm cần phải makeup, hóa trang cho đen da, nhưng gần cuối phim thì lại không cần vì da đã đen tự nhiên (Cười).

Chị với anh Quốc Cường đã đóng chung nhiều phim chưa?

Có, nhưng cũng cách đây hơn 6 năm rồi. Đó là bộ phim “Vàng trong Cát”. Trong phim hai anh em sóng đôi cùng với nhau, thành người yêu rồi sau đấy kết duyên nên vợ chồng. Còn lần này lại tương phản hoàn toàn. Đa phần là những cảnh quay chửi bới, đánh nhau. Mới đầu Diễm cảm thấy cũng gượng gạo, buồn cười vì hai anh em khá thân nhưng sau đó diễn xuất của cả hai cũng dần tự nhiên hơn.

Chị nhận xét như thế nào về anh Cường và lối diễn xuất cũng như tính cách ngoài đời?

Ở ngoài đời hay trong phim thì anh cũng thuộc tuýp đàn ông menly, mạnh mẽ. Trên phim trường anh Cường rất biết cách kết hợp ăn ý cùng bạn diễn, tôn bạn diễn lên và cũng chịu khó trao đổi để cả 2 có thể hoàn thành vai diễn một cách trọn vẹn nhất.

Thúy Diễm, diễn viên Thúy Diễm, bạn gái Lương Thế Thành, Lương Thế Thành hạnh phúc bên bạn gái, Thúy Diễm - Lương Thế Thành sẽ cưới năm sau

Gần đây trên mạng xã hội chị có đăng một vài tấm hình diện váy cưới. Phải chăng chị sắp có tin vui về chuyện hôn nhân?

Chuyện cưới xin rồi cũng sẽ đến, không sớm thì muộn. Nhưng trong khoảng thời gian này Diễm sẽ dành toàn bộ sức lực cho công việc và những vai diễn sắp tới. Vì sau khi kết hôn, thời gian Diễm dành cho gia đình chắc chắn cũng không nhỏ.

Liệu đám cưới của chị có diễn ra ngay trong năm nay hay ở một mốc thời gian khác?

Bí mật, nhưng Diễm tạm thời bật mí là có thể sang năm sau. Khi thiên thời, địa lợi, nhân hòa và Diễm cũng hoàn thành xong những dự định về công việc của bản thân.

Chị muốn đám cưới sẽ diễn ra như thế nào?

Là phái yếu, con gái thì ai cũng mơ mộng những gì lãng mạn, đẹp đẽ và hoành tráng nhất trong ngày trọng đại của cuộc đời mình. Nhưng Diễm lại thực tế hơn, tùy theo giai đoạn và khả năng kinh tế mà đám cưới sẽ diễn ra như thế nào. Và quan trọng hơn là Diễm có thể tìm thấy một người đàn ông đáng để tin tưởng mà mình có thể nương nhờ, dựa vào bờ vai vững chải trong suốt quãng đời còn lại.

Thúy Diễm, diễn viên Thúy Diễm, bạn gái Lương Thế Thành, Lương Thế Thành hạnh phúc bên bạn gái, Thúy Diễm - Lương Thế Thành sẽ cưới năm sau
Ảnh cưới của Thúy Diễm và Lương Thế Thành

Thời gian hiện tại Diễm dành phần lớn để giải quyết bộn bề công việc của mình. Nên chắc chắn quỹ thời gian mà chị dành cho người đàn ông của mình sẽ bị thu hẹp không ít. Chị làm cách nào để có thể cân bằng mọi thứ mà không bị ảnh hưởng quá nhiều đến khoảng thời gian riêng tư của hai người?

Phần vì tính chất công việc, khi vừa mở mắt thì Diễm đã phải trang điểm rồi vội vàng phóng xe ra trường quay, di chuyển từ địa điểm này đến địa điểm kia tới tối mịt mới trở về nhà. Người đàn ông của Diễm thì cũng bận rộn không kém. Nên khi có thời gian để dành cho “nửa kia” thì cả 2 đều rất trân trọng và tận tưởng từng giây từng phút, từng khoảnh khắc khi cả hai được ở bên nhau. Ông bà xưa có câu: “lạt mềm buộc chặt”, yêu xa thì khoảng cách địa lý cũng không bằng “xa cách lòng”. Dù không được gần nhau nhưng Diễm và người yêu đều luôn nhớ về nhau. Có thể là ngày nào cũng giáp mặt với nhau sẽ gây cảm giác ngấy!

Khi đóng phim thì chắc chắn chị cũng phải va chạm không ít thì nhiều với các bạn diễn nam. Nhất là trong những phim gần đây, chị tiếp xúc với rất nhiều bạn diễn nam điển trai phong độ. Liệu chuyện “phim giả tình thật” có thể xảy ra hay không?

Cá nhân mình phân biệt rất rạch ròi xúc cảm trong phim và đời thật. Ví dụ khi diễn cảnh hôn, mọi người trong phim trường cảm thấy rất đạt, như một cặp đôi thật thụ. Nhưng thật sự thì Diễm không đặt tình cảm cá nhân lấn át vào sâu trong nhân vật, đó vẫn chỉ là diễn xuất. Và trong phim trường, khi có hàng chục con mắt chòng chọc nhìn vào mình thì tuyệt nhiên không có “feelling” để nảy sinh tình cảm được (Cười lớn).

Diễm cùng với Lương Thế Thành gặp nhau khi nào?

Diễm cùng với người yêu đã từng diễn chung với nhau rất nhiều trước khi tính đến chuyện yêu đương. Nhưng cả hai cũng đã phải gặp sự cam go, thử thách khá nhiều trước khi đến được với nhau. Nhất là sự đồng điệu giữa hai tâm hồn nữa.

Ấn tượng đầu tiên của Diễm về “người ấy”?

Lúc đó Diễm và anh ấy cùng đóng chung một bộ phim, cảm giác ban đầu là ngưỡng mộ! Trước khi tham gia nghiệp diễn thì Diễm chưa qua bất kỳ trường lớp nào hết nên khi được “người ấy” chỉ bảo tận tình, thị phạm về cách diễn, cộng hưởng với tính cách, cách đối nhân xử thế của anh thì Diễm rất mực ngưỡng mộ.

Thúy Diễm, diễn viên Thúy Diễm, bạn gái Lương Thế Thành, Lương Thế Thành hạnh phúc bên bạn gái, Thúy Diễm - Lương Thế Thành sẽ cưới năm sau

Cảm ơn Thúy Diễm đã chia sẻ! Chúc bạn có thêm nhiều vai diễn hay và hạnh phúc bên bạn trai.

Sơn Trí (Theo Giadinhvietnam.com)
Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 3 ngày, 4 giờ trước

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 5 ngày, 17 giờ trước

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 6 ngày, 17 giờ trước

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Toàn cảnh - 7 ngày, 12 giờ trước

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ.

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ 2

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ...

Truyền hình - 7 ngày, 17 giờ trước

Fan quá đắm chìm vào sự tương tác giữa Kim Soo Hyun và Kim Ji Won trong “Queen of Tears” (Nữ hoàng nước mắt) và hy vọng cả hai sẽ trở thành một cặp...

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 54 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 6 giờ, 55 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 8 giờ, 8 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 9 giờ, 20 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 9 giờ, 20 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 9 giờ, 23 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 23 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 9 giờ, 23 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 9 giờ, 23 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 10 giờ, 13 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 11 giờ, 7 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 25 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 11 giờ, 25 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 25 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 11 giờ, 25 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 11 giờ, 25 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 46 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 13 giờ, 42 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 13 giờ, 43 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 13 giờ, 43 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.