Những phim chiếu đi chiếu lại mà giới trẻ vẫn mê tít

10:00 10/04/2014

Tây du ký, Đội đặc nhiệm nhà C21, Phía trước là bầu trời... là những phim truyền hình gắn liền với hàng triệu người Việt và mỗi khi được phát sóng, nó đều khiến khán giả thổn thức.

Phim Việt Nam:

Phía trước là bầu trời

Trong trái tim nhiều khán giả thế hệ 8x và “đời đầu” 9x, bộ phim Phía trước là bầu trời đã để lại dấu ấn sâu đậm bởi sự chân thực trong nội dung cũng như sự gần gũi, giản dị của dàn diễn viên.

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Phía trước là bầu trời kể về cuộc sống đầy khó khăn và thiếu thốn nhưng cũng chất chưa tình cảm của một nhóm sinh viên tỉnh lẻ sống tại một xóm trọ nghèo đất thủ đô. Không hoa mỹ và đao to búa lớn, Phía trước là bầu trời là câu chuyện của những cô cậu sinh viên tuy nghèo khó nhưng luôn mang trong những hoài bão lớn lao của tuổi trẻ. Đó cũng là nhưng câu chuyện nhiều cảm xúc về những mảnh đời khác nhau, những số phận nổi trôi và cả những cám dỗ nơi phồn hoa chốn thị thành.

Ra mắt và phát sóng trên VTV vào năm 2001, bộ phim truyền hình 9 tập của đạo diễn Đỗ Thanh Hải trở thành một trong những phim truyền hình ăn khách nhất đầu thập niên 2000. Bộ phim đã được chiếu nhiều lần trên VTV và các đài địa phương nhưng luôn có sức hút lớn với khán giả cả nước. Bộ phim cũng rất được quan tâm bởi cư dân mạng và xuất hiện trên nhiều trang xem phim hot nhất hiện nay.

Đội đặc nhiệm nhà C21

Đội đặc nhiệm nhà C21 là bộ phim truyền hình dài 9 tập phát hành năm 1998. Phim kể 5 cậu nhóc có chung niềm đam mê điều tra phá án, thành lập một nhóm đặc nhiệm mang tên: Nhóm đặc nhiệm nhà C21 và đã hóa giải được nhiều vụ án hóc búa.

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Với nội dung hình sự nhưng lại được xây dựng khá hóm hỉnh và chân thực, gần gũi, Đội đặc nhiệm nhà C21 ngay từ khi được phát sóng lần đầu tiên đã ngay lập tức gây sốt và chiếm được khán giả ở nhiều tầng lớp và lứa tuổi, nhất là khán giả trẻ và thiếu nhi.

Ra đời được 16 năm, đến nay Đội đặc nhiệm nhà C21 đã được chiếu nhiều lần trên các kênh truyền hình khác nhau nhưng vẫn luôn là một bộ phim hot và nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả. Thông tin về đời tư của các diễn viên cũng luôn là nội dung được nhiều độc giả của các báo mạng quan tâm.

Phim Trung Quốc:

Tây du ký

Tây du ký là một trong những phim truyền hình Hoa ngữ nổi tiếng nhất và là biểu tượng bất hủ của dòng phim cổ trang Trung Quốc. Được ra mắt đầu tiên vào năm 1986, đến nay đã gần 30 năm nhưng bộ phim này vẫn được nhiều khán giả châu Á nhớ đến. Tại Việt Nam, Tây du ký được VTV mua bản quyền và phát sóng lần đầu tiên năm 1990. Xuất hiện khi truyền hình chưa thực sự phát triển và đời sống vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng Tây du ký vẫn đủ sức mê hoặc hàng triệu khán giả trong nước.

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Ngay sau khi thành công quá lớn của VTV, nhiều đài truyền hình trong nước như HTV, VTC, BVTC... đã mua lại bản quyền và phát sóng liên tục trong hơn 20 năm qua. Dù đã được chiếu rất nhiều lần song Tây du ký vẫn có sức hút thật sự đặc biệt với nhiều thế hệ người Việt. Cuộc phiêu lưu qua nhiều khó khăn của 4 thầy trò Đường Tăng thực sự là một tương đài bất hủ chất chứa nhiều kỉ niệm và cảm xúc với mỗi người Việt khi nhắc tới dòng phim Hoa ngữ những năm 90.

Hoàn châu cách cách

Cùng với Tây Du Ký, Hoàn châu cách cách cũng là một phim truyền hình Hoa ngữ có ấn tượng rất sâu đậm với khán giả Việt Nam. Bộ phim có 3 phần nhưng gây sốt và thành công nhất vẫn phải kể đến phần 1, được quay năm 1997 và phát sóng ở Việt Nam vào năm 1999. Phần phim này đã làm nên tên tuổi và biến nhiều diễn viên vụt sáng thành sao nổi tiếng khắp châu Á như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Châu Kiệt, Trương Thiết Lâm, Vương Diễm…

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Trong lịch sử phim truyền hình Hoa ngữ, Hoàn châu cách cách là bộ phim có rating lớn thứ 2 chỉ sau Tây Du Ký, với con số 65%. Ở Việt Nam, bom tấn truyền hình này cũng trở thành một biểu tượng không thể “xô đổ” với nhiều thế hệ khán giả màn ảnh nhỏ. Những nhân vật như Tiểu Yến Tử, Ngũ A Ca, Nhĩ Khang, Tử Vy… trở thành thần tượng của hàng triệu teen Việt, những đồ vật và hình ảnh của phim cũng đi vào đời sống và tạo được dấu ấn đậm nét.

Được chiếu đi chiếu lại nhiều lần trên nhiều kênh truyền hình trong nước, nhưng đến nay, Hoàn châu cách cách vẫn liên tục gây sốt và khiến khán giả thổn thức mỗi lần được xem lại nó trươc màn ảnh nhỏ. Có lẽ đây sẽ mãi là một bom tấn truyền hình Trung Quốc tạo được dấu ấn mạnh mẽ tại Việt Nam và sẽ phải rất lâu nữa mới có một drama xô đổ được biểu tượng này.

Phim Âu Mỹ:

Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên

Được chuyển thể từ quyển sách cùng tên dựa trên 1 câu chuyện có thật của tác giả Laura Ingalls Wilder, Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên không chỉ là cái tên thân thuộc đối với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Phim kể về cuộc sống của gia đình Ingalls trong khi tới thị trấn khai hoang với nhân vật chính là Laura – cô con gái thứ 2 trong gia đình. Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên đã đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Khán giả chắc hẳn đã từng "sụt sịt" khi xem đến cảnh cô chị cả Mary bị mù, từng ôm bụng cười khi thấy cô bé Laura lấy… tóc làm giẻ lau nhà hay từng căm phẫn khi chứng kiến sự phân chia giai cấp giàu nghèo quá rõ rệt.

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Ở Việt Nam, bộ phim này được phát sóng trên truyền hình vào quãng thời gian năm 1995 – 1996 và đã trở thành một mảng ký ức gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ. Ngày đó, VTV đã chiếu đủ trọn bộ gần 200 tập và mỗi tập phim lại là 1 câu chuyện riêng biệt đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau của cuộc sống: từ tình cảm gia đình, bạn bè, tình yêu đến những thứ mang tính xã hội như phân biệt chủng tộc, chiến tranh, nạn trộm cắp, kỳ thị… Bên cạnh đó, Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên còn đề cao nghị lực và niềm tin vào cuộc sống của con người thông qua hình ảnh gia đình Ingalls, dù sống cô độc trên vùng thảo nguyên trong điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt với biết bao thiếu thốn và khó khăn nhưng họ vẫn lạc quan, yêu đời và xây dựng nên một gia đình hạnh phúc.

Tom và Jerry

Tom và Jerrry là một trong những phim hoạt hình nước ngoài gây được ấn tượng sâu sắc với các thế hệ của khán giả cả nước. Ra đời từ những năm những năm 50 của thế kỉ XX, Tom và Jerrry được khán giả cả nước biết đến cùng với sự phát triển của truyền hình Việt Nam. Kể về trận chiến “truyền kiếp” bất tận giữa chú mèo Tom và chú chuột Jerry, bộ phim của hãng MGM khiến khán giả ở mọi lứa tuổi phải cười nghiêng ngả trước những tình huống hài hước nhưng cũng rất sâu sắc và thâm thúy. Sự ngây ngô của mèo Tom và tinh ranh của chuột Jerry luôn có sức hấp dẫn kì lạ níu giữ các em nhỏ và cả người lớn trước màn ảnh nhỏ hàng giờ liền.

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Chính vì sức hấp dẫn lớn của Tom và Jerry với nhiều thế hệ khán giả Việt nên nó đã được phát sóng liên tục trên nhiều kênh truyền hình trong nước. Và mỗi khi lên sóng, bộ phim luôn tạo được sức hấp dẫn đặc biệt và tạo ra không khí rộn ràng với hàng triệu gia đình nhỏ trên mọi miền đất nước.

Baodatviet.vn
5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Truyền hình - 1 ngày, 8 giờ trước

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Truyền hình - 1 ngày, 10 giờ trước

Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim "Trạm Cứu Hộ Trái Tim" gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc...

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee...

Truyền hình - 3 ngày, 9 giờ trước

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 4 ngày, 9 giờ trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Bật mí điện ảnh - 22.04.2024

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón phim này sẽ có phần 3 hay ngoại truyện....

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 3 giờ, 58 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 58 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 58 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 3 giờ, 58 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu...

Kiến thức - 3 giờ, 58 phút trước

Những kiểu tụ tập này không chỉ vô bổ, vô nghĩa mà chỉ khiến bạn mang ấm ức về nhà. Dù thích tụ tập nhưng tuyệt đối nên tránh, nhất là trong kỳ nghỉ...

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Kiến thức - 5 giờ, 6 phút trước

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện...

Thời trang + - 5 giờ, 6 phút trước

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau đây.

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Kiến thức - 5 giờ, 6 phút trước

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã hội, cần nắm được để có thể giảm chi...

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa...

Xài gì - 5 giờ, 7 phút trước

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ việc đặt vé máy bay, khách...

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan...

Kiến thức - 6 giờ, 6 phút trước

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến độc giả cho rằng y không chỉ xấu người...

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 7 phút trước

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Truyền thông Trung Quốc gọi cô là...

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua...

Kiến thức - 6 giờ, 7 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết bị điện trong nhà. Trong quá trình lắp đặt...

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Phong thủy - 6 giờ, 7 phút trước

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng của cây thì con người sống trong ngôi nhà...

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không...

Kiến thức - 7 giờ, 53 phút trước

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn cất trở thành một nghi lễ trang trọng và...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?...

Đời sống số - 7 giờ, 4 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ...

Kiến thức - 8 giờ, 35 phút trước

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương...

Đời sống số - 8 giờ, 35 phút trước

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 36 phút trước

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Kiến thức - 8 giờ, 36 phút trước

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 8 giờ, 36 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.