Nhạc Việt 2011: Phái nữ lên ngôi!

11:56 26/04/2011

“Âm thịnh – Dương suy” luôn là tình trạng thường thấy của âm nhạc Việt Nam, và nó càng đúng trong năm 2011 này khi mà nhiều sơn ca xinh đẹp đồng loạt cất tiếng.

Diva cất tiếng

Đã quá lâu sau những thành công vang dội của Chat với Mozart, Mỹ Linh mới trở lại với Mỹ Linh’s Aucoustic. Đó chắc chắn là sự trở lại đáng được chờ đợi nhất trong năm nay của Diva luôn được nhắc đến như giọng ca đẹp nhất trong “tứ trụ” này. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, rất có thể ở giải Cống Hiến năm sau, sơn ca “tóc ngắn” sẽ lại được đề cử hoặc thậm chí là có giải bởi cô chính là một “cục cưng” của giải thưởng uy tín này.


Với sự trở lại hùng hậu của cùng lúc bốn Diva, có thể nói nhạc Việt 2011 sẽ không còn ảm đạm, và sự cân bằng trở lại cũng đáng để chờ đợi, đặc biệt là với những ai thích nghe nhạc “nghiêm túc”.

Trong một động thái im ắng hơn là sự trở lại của Hồng Nhung. Diva được tiếng là khéo léo và khó tính này đã lên kế hoạch cho sự trở lại khá kỹ lưỡng nên những thông tin được cung cấp khá nhỏ giọt. Có chăng là những thông tin căn bản kiểu chị sẽ làm album nhạc điện tử My Dream, giới thiệu sáng tác mới của nhiều nhạc sĩ uy tín dưới sự cầm trịch của “giám đốc âm nhạc” Quốc Trung. Bên cạnh đó là tour diễn xuyên Việt mà cô Bống sẽ hát cùng dàn dây của Dàn nhạc giao hưởng với phần chỉ huy của nhạc trưởng trứ danh Lê Phi Phi (đang sống và làm việc tại Macedonia).

Diva trẻ nhất, Hà Trần, sẽ tiếp tục bắt tay cùng nhà sản xuất Thanh Phương, người đã gắn kết cùng cô bao năm nay, với những sáng tác của Đỗ Mạnh Nghĩa. Như mọi lần, cô không tiết lộ về “chất” của album mới nhưng đang chuẩn bị thực hiện những sản phẩm âm nhạc dành cho học sinh sinh viên như live show và các ấn phẩm giá rẻ.

Đàn chị Thanh Lam thì ngay từ cuối năm ngoái đến những tháng đầu năm nay đã rất ầm ỹ với liveshow Yêu thực hiện xuyên Việt cùng Tùng Dương nghe nói dự án tiếp theo của chị là những sản phẩm nhạc xưa xưng tụng là “Diva thứ 5” này, bên cạnh kế hoạch thực hiện show với nhạc trưởng Lê Phi Phi và album cùng nhạc sĩ Đỗ Bảo.

Với sự trở lại hùng hậu của cùng lúc bốn Diva, có thể nói nhạc Việt 2011 sẽ không còn ảm đạm, và sự cân bằng trở lại cũng đáng để chờ đợi, đặc biệt là với những ai thích nghe nhạc “nghiêm túc”. Cũng nằm trong “phân khúc” này, nhưng không thuộc hàng Diva là sự trở lại ấn tượng của Lê Cát Trọng Lý.


Lê Cát Trọng Lý đã có một số lượng đĩa đáng kể được “xuất xưởng”.

Mộc mạc đơn sơ từ con người tới âm nhạc, Lê Cát Trọng Lý đã có một số lượng đĩa đáng kể được “xuất xưởng”. Album đầu tiên mang tên cô ngay trong lần đầu thu âm đã là 3500 bản. Đó quả thực là một con số ấn tượng với một nghệ sĩ trẻ như Lý, và có thể đoán chắc một điều rằng đây là nghệ sĩ dòng nhạc chính thống hiếm hoi kiếm lời từ việc bán đĩa, bởi Lý đã huy động khá nhiều sự giúp đỡ của bạn bè trong một sản phẩm mộc mạc nhưng không kém phần chất lượng này.

Hào hứng ở những phân khúc còn lại

Đầu tiên phải kể đến là Hồng Ngọc. Cô ca sĩ “mắt nai” này đã cùng lúc tung ra 2 album Bay Trong Đêm và Lời Khó Nói. Không hẳn là một album nhạc thị trường nhưng cũng không muốn xếp vào hàng “nhạc sang”, Lời Khó Nói là một tổ hợp của những ca khúc dễ nghe, là những tâm sự “rất đàn bà” của một người phụ nữ đã trải qua đầy đủ những cung bậc cảm xúc trong cuộc sống sau những hạnh phúc, lỗi lầm, thất bại. Bay Trong Đêm lại là một phong cách, một không gian âm nhạc khác. Đó là sự pha trộn giữa nhạc dance và nhạc house, với bản hits của cô trong nhiều năm được phối lại, tạo nên những cảm xúc âm nhạc mạnh mẽ và tươi mới.


Hồng Ngọc và Mỹ Dzung

Một trường hợp nữa cũng đáng lưu ý là Mỹ Dung. Cô ca sĩ trưởng thành từ Sao Mai Điểm Hẹn lứa đầu đã cho ra mắt một album thuộc dòng nhạc Beloro với tên gọi Từ Lúc Em Đi được chau chuốt khá kỹ về hình ảnh và chất lượng, một sản phẩm “nghe được” cho những ai thích hoài niệm. Quyết định đổi nghệ danh từ Mỹ Dung thành Mỹ Dzung cũng là một cách “làm mới” mình của cô ca sĩ đất Hà Thành.

Nhưng dự án đáng chú ý hơn của cô trong năm 2011 là việc phát hành album nhạc Thanh Tùng mà cô hứa như đinh đóng cột là sẽ phát hành vào nửa cuối năm. Thông tin về album này đã được Mỹ Dzung công bố từ hai năm trước nhưng như cô tâm sự thì: “Áp lực khi làm album này của thầy Tùng là quá lớn. Dzung cần thời gian để hiểu/ cảm hơn nữa nhạc của thầy, và đến bây giờ thì đã đủ tự tin để làm điều đó”. Quyết tâm làm mới nhạc Thanh Tùng của một ca sĩ trẻ như Mỹ Dzung xứng đáng được nhận sự cổ vũ và ủng hộ, vì đó dù sao cũng là một trong những động thái hiếm hoi khi tìm hướng đi mới của các ca sĩ hiện nay.


Dự án mới của Thu Minh với Body Language

Bên cạnh đó còn phải kể đến dự án mới của Thu Minh với Body Language – Ngôn ngữ hình thể. Sau những lùm xùm và sự vượt mặt của đàn em Uyên Linh trong việc sử dụng ca khúc Đường Cong, một ca khúc nằm trong dự án, có vẻ như Thu Minh “nóng mắt” và “sốt sắng” hơn bao giờ hết khi cho ra sản phẩm này, đặc biệt là sau thất bại của album nhạc chợ Giác Quan Thứ 6 phát hành năm qua.


Uyên Linh - Tân “thần tượng” đắt show nhất showbiz Việt hiện nay

Nhân vật cuối cùng không thể không nhắc đến là Uyên Linh. Tân “thần tượng” đắt show nhất showbiz Việt hiện nay đang thực hiện kế hoạch thu âm khắt khe với nhạc sĩ Quốc Trung khi chỉ được biểu diễn vào dịp cuối tuần để những ngày còn lại tập trung cho việc thu âm. Với một người kỹ lưỡng và khó tính như “ông bầu” Quốc Trung thì sự cẩn trọng của Uyên Linh là đáng tuyên dương, nhất là khi sự cám dỗ của những đồng cát-sê ngất ngưởng không đủ sức làm cô quên đi mục đích chính của mình.

Một năm với sự đồng loạt “phất cờ” của các nữ ca sĩ là tín hiệu đáng mừng. Nhưng với điều đó, hẳn nhiều người muốn hỏi: Các nam ca sĩ của chúng ta đang ở đâu?

Theo Sành điệu
Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt...

Bật mí điện ảnh - 17.04.2024

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá tuyệt đẹp - Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 16.04.2024

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 15.04.2024

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 14.04.2024

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Toàn cảnh - 13.04.2024

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 57 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 2 giờ, 58 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 2 giờ, 58 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 17 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 17 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 3 giờ, 27 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 27 phút trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Xài gì - 3 giờ, 28 phút trước

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 5 giờ, 48 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì lúc 7 tháng tuổi

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 48 phút trước

Những chia sẻ của Bảo Anh đã nhận được nhiều sự quan tâm.

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Chuyện làng sao - 5 giờ, 48 phút trước

Loạt khoảnh khắc khoe body mới của 'Nữ hoàng phòng trà' nhận về nhiều phản ứng trái chiều.

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Kiến thức - 5 giờ, 48 phút trước

Tổng Giám đốc mới của Vincom Retail có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh...

Kiến thức - 6 giờ, 46 phút trước

Trong gia đình có những thứ sử dụng hàng ngày mà bạn không hề hay biết nó chứa đầy nấm mốc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả hai gây chú ý

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 46 phút trước

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm đã có chia sẻ gây chú ý trên mạng xã hội.

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

Thời trang sao - 6 giờ, 46 phút trước

Vợ của cựu thành viên nhóm HKT - TiTi đã khiến dân tình choáng ngợp vì giá cả và mẫu thiết kế công phu.

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp - 7 giờ, 33 phút trước

NailsZone chạm gần hơn với cộng đồng làm đẹp tại cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024.

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn sống ở ngôi nhà nào? Điều gì bạn không phải lo lắng nhất trong những năm cuối đời?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn sống ở ngôi nhà nào? Điều gì bạn không phải lo lắng nhất trong những năm...

Đời sống số - 7 giờ, 20 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một ngội nhà mà bạn muốn sống nhất ở đó. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Aplus Billards đồng hành cùng các giải đấu danh tiếng

Aplus Billards đồng hành cùng các giải đấu danh tiếng

Doanh nghiệp - 8 giờ, 40 phút trước

Công ty TNHH Bida Aplus Việt Đài không chỉ nổi tiếng với việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm bàn bida chất lượng hàng đầu mà còn được biết đến với cam...

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?...

Kiến thức - 8 giờ, 44 phút trước

Xã hội ngày nay thực sự rất thực tế, dù đi đến đâu, bạn cũng cần phải đối mặt với vấn đề sinh tồn, và sự sinh tồn chắc chắn sẽ liên quan đến...