Khuôn mặt thật của Tôn Ngộ Không trông thế nào? Xem bức vẽ này từ ngàn năm trước mới biết Tây Du Ký không phải chuẩn nhất

09:47 10/03/2021

Phiên bản chuẩn mực của Lục Tiểu Linh Đồng được xem như Tôn Ngộ Không chân thực và sinh động trên màn ảnh từ trước đến giờ, xuất hiện trong phiên bản Tây Du Ký 1986. Thực tế, nếu Tôn Ngộ Không được quay theo nguyên tác thì sẽ không đẹp như Lục Tiểu Linh Đồng.

Nếu để chọn một nhân vật được yêu thích nhất trong thần thoại cổ điển Trung Quốc, thì "Tôn Ngộ Không" có thể là ứng cử viên đầu tiên. Phiên bản chuẩn mực của Lục Tiểu Linh Đồng được xem như Tôn Ngộ Không chân thực và sinh động trên màn ảnh từ trước đến giờ, xuất hiện trong phiên bản Tây Du Ký 1986. Một phần do gương mặt ưa nhìn của Lục Tiểu Linh Đồng, một phần do hóa trang đơn giản nhưng đẹp, sau này, hiếm có tạo hình Tôn Ngộ Không nào có thể so sánh với phiên bản của Lục Tiểu Linh Đồng.

Tôn Ngộ Không,Tây Du Ký,phim Hoa ngữ

Khuôn mặt thật của Tôn Ngộ Không trông như thế nào? Hãy xem bức vẽ này từ ngàn năm trước, hóa ra Tây Du Ký không phải chuẩn nhất.

Thực tế, nếu Tôn Ngộ Không được quay theo nguyên tác thì sẽ không đẹp như Lục Tiểu Linh Đồng. Tôn Ngộ Không theo ghi chép có chiều cao khiêm tốn chỉ 1m2, trông dữ tợn. Người ta cho rằng hình tượng Tôn Ngộ Không trong phim "Tây du ký: Mối tình ngoại truyện" ra mắt năm 2012 là phù hợp nhất với nguyên tác. Nhưng người xưa cũng có những cách hiểu khác nhau về hình tượng Tôn Ngộ Không, một trong số đó là hình ảnh từ ngàn năm trước, đọc xong mới biết Tôn Ngộ Không trong lòng người xưa là như thế nào.

Tôn Ngộ Không,Tây Du Ký,phim Hoa ngữ

Có thể bạn chưa biết tác giả của "Tây Du Ký" luôn là một vấn đề gây tranh cãi, nói cách khác, vẫn chưa có bằng chứng đặc biệt chắc chắn nào chứng minh Ngô Thừa Ân chính là tác giả chính thức của "Tây Du Ký". Nói cách khác, "Tây Du Ký" giống một tác phẩm được tạo ra bởi Ngô Thừa Ân và "những người khác".

Bởi vì không lâu trước khi Ngô Thừa Ân ra đời, đã có một bộ phim truyền hình "Đường Tam Tạng Tây Thiên Thủ Kinh" xuất hiện, đây là nguyên mẫu của câu chuyện "Tây Du Ký". Nên không khó hiểu khi một số người nói rằng Ngô Thừa Ân hoàn toàn không phải là tác giả gốc của "Tây Du Ký". Mà "Tây Du Ký" giống như phiên bản mở rộng của "Đường Tam Tạng Tây Thiên Thủ Kinh". Trong thực tế ở Trung Quốc từ xưa đã có nhiều dị bản về truyện Tây du, tuy nhiên nhiều người vẫn thuộc với các tình tiết trong bản Tây du ký của Ngô Thừa Ân, vì tác phẩm này được phổ biến nhất.

Tôn Ngộ Không,Tây Du Ký,phim Hoa ngữ

Vào thời nhà Tống, có một bộ tiểu thuyết tên là "Thái Bình Quảng Ký", trong đó có đề cập đến một con thủy quái tên là "Vô Chi Kỳ". Nó là một con quái vật trông giống như một con vượn, và nó có đôi mắt vàng rất đặc biệt. Sau khi gây ra sóng gió, cuối cùng nó đã bị đánh bại. Không khó để nhận ra rằng câu chuyện của "Vô Chi Kỳ" rất giống với câu chuyện của Tôn Ngộ Không sau cuộc bạo loạn ở Thiên Cung và sau đó bị phong ấn trên núi Ngũ Chỉ.

Tôn Ngộ Không,Tây Du Ký,phim Hoa ngữ

Các nhà khảo cổ Trung Quốc cũng từng phát hiện ra một nguồn gốc khác của Tôn Ngộ Không từ bức bích họa có niên đại hơn 1.000 năm. Những bức vẽ này được tìm thấy trong Động Thiên Phật, cách huyện Tây An, tỉnh Cam Túc khoảng 90km.

Bức hình có cảnh một vị hòa thượng và "Hầu hình nhân" (khỉ hình người) đang trang nghiêm chắp tay hành lễ. Theo giáo sư Hà Văn Kiệt, trưởng nhóm nghiên cứu, danh tính người khỉ trong những bức tranh được tìm thấy là Thạch Bàn Đà, quê tại thành Tiên Dương, người dân tộc Hồ. Vào năm 629, khi Đường Tăng dừng chân tại vùng Tiên Dương, biết tin Huyền Trang đang giảng kinh, người đàn ông xấu xí này liền tìm tới nghe, rồi bị cảm hóa, thấm dần tư tưởng nhà Phật. Ông một người một ngựa, tự nguyện tháp tùng Đường Tăng tới Tây Thiên, cùng sư phụ vượt mọi gian nan, hiểm trở trên đường lấy kinh.

Tôn Ngộ Không,Tây Du Ký,phim Hoa ngữ

Chính vì vậy, giáo sư Hà Văn Kiệt kết luận đây được cho là nguyên mẫu thực tế của Tôn Ngộ Không trong "Tam Tạng Pháp Sư truyện". Vì vậy trong lịch sử, nhiều người đặt câu hỏi Ngô Thừa Ân có phải là tác giả của "Tây Du Ký" hay không phần lớn là bởi vì lý do này.

Tuy nhiên, có một điều cần nói là Ngô Thừa Ân đã không công khai tuyên bố trong lịch sử rằng ông là tất cả gười sáng tạo ban đầu của Tôn Ngộ Không và Đường Tăng. Trên thực tế, không chỉ có "Tây Du Ký", mà ba kiệt tác khác cũng có tranh chấp về tác giả.

Trong phim Tây Du Ký có quá nhiều điểm khác biệt so với nguyên tác, ví dụ như Trư Bát Giới trong nguyên tác là một con lợn đen, nhưng trong phim truyền hình lại trắng và béo. Trư Bát Giới là người cao nhất trong bốn sư phụ và đệ tử với chiều cao 4m, nhưng điều này không xảy ra trong các bộ phim truyền hình. Tuy nhiên, đây là sự chuyển thể hợp lý vì phim truyền hình khác với tiểu thuyết. Điều quan trọng hơn là phim truyền hình truyền tải những giá trị năng lượng tích cực trong "Tây Du Ký", hơn là tôn trọng tác phẩm gốc một cách thiếu linh hoạt.

Phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết không cần thiết phải tôn trọng nguyên tác. Vì phim truyền hình hướng đến mọi lứa tuổi nên càng phải chú ý để không gây ảnh hưởng xấu đến khán giả. Đến thời điểm này có thể nói phiên bản Tây Du Ký của Lục Tiểu Linh Đồng đã hoàn thành nhiệm vụ một cách hoàn hảo. Tôn Ngộ Không không chỉ là vật tổ trong văn hóa Trung Hoa mà còn là một nhân vật thần thoại có tác động tích cực đến khán giả.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khuon-mat-that-cua-ton-ngo-khong-trong-the-nao-xem-buc-v.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khuon-mat-that-cua-ton-ngo-khong-trong-the-nao-xem-buc-ve-nay-tu-ngan-nam-truoc-moi-biet-tay-du-ky-khong-phai-chuan-nhat-74635.html

3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ phim truyền hình: Kim Tae Hee và Jang Na Ra có tên

3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ...

Truyền hình - 4 ngày, 7 giờ trước

Với vẻ ngoài trẻ trung, việc vào vai học sinh là điều dễ dàng đối với 3 nữ diễn viên Hàn Quốc này.

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia thế 'khủng'

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia...

Bật mí điện ảnh - 6 ngày, 7 giờ trước

Rất nhiều người bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của chồng mới cưới Kim Oanh - Vũ Tuấn Việt trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'...

Toàn cảnh - 7 ngày, 21 giờ trước

Mới đây, truyền thông Hàn đã công bố danh sách Top 10 nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc là những người "Green Flags" (tạm dịch là cờ xanh, dùng để chỉ một...

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của mình?

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của...

Toàn cảnh - 21.03.2024

Bị khán giả quá khích vào hẳn trang cá nhân để la lối và chửi, Quang Sự đã nghĩ ra cách giải thích có '1-0-2'.

Lê Bống - diễn viên mới trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh' đang 'gây sốt' là ai?

Lê Bống - diễn viên mới trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh' đang 'gây sốt' là ai?

Bật mí điện ảnh - 20.03.2024

Từng là hot TikToker gây tranh cãi trên mạng nên ngay khi thủ vai chính một bộ phim truyền hình, diễn xuất của Lê Bống đã nhận phải nhiều bình luận trái chiều.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 33 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 33 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 2 giờ, 33 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 2 giờ, 6 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 6 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 3 giờ, 43 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 3 giờ, 44 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 44 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 3 giờ, 45 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 45 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 4 giờ, 53 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 4 giờ, 54 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 4 giờ, 19 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 4 giờ, 29 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 5 giờ, 32 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?...

Đời sống số - 5 giờ, 60 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc ghế sofa mà bạn muốn ngồi nghịch điện thoại ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô đã chạm tới trái tim của bạn trai

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 13 phút trước

Tạ Đình Phong - Vương Phi là cặp "tình chị em" nổi tiếng nhất làng giải trí Hoa ngữ. Họ yêu nhau thập niên 1990, chia tay năm 2002. Sau đó, cả hai lập...

Đất lọt khe là gì? Ưu và nhược điểm của đất lọt khe

Đất lọt khe là gì? Ưu và nhược điểm của đất lọt khe

Kiến thức - 5 giờ, 13 phút trước

Nếu đã từng tìm mua nhà đất thì chắc hẳn bạn đã vài lần nghe qua về đất lọt khe.

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang  tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng:...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 37 phút trước

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ như rất nhiều cư dân mạng đã dần quên...

Bên trong biệt thự 100 tỷ đồng của 'đại gia đồng nát' có gì?

Bên trong biệt thự 100 tỷ đồng của 'đại gia đồng nát' có gì?

Tin trong ngày - 6 giờ, 37 phút trước

Lâu đài của đại gia đồng nát ở Nghệ An gồm 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất là 18m, tổng chiều cao là gần 40m, xây theo kiến trúc Pháp.