Trúc Anh 'Mắt Biếc': 'Tôi không quá vội vàng về chuyện tìm kiếm người yêu'

20:13 24/01/2020

Bên cạnh những chia sẻ sau thành công của phim Mắt Biếc, Trúc Anh cũng trải lòng về chuyện yêu đương cũng như kế hoạch những ngày Tết của mình.

"Là một diễn viên tôi cũng mong muốn được tham gia vào nhiều thể loại nhân vật có tính cách khác nhau và đa dạng trong việc diễn xuất"

Chào Trúc Anh. Cuộc sống bạn có gì thay đổi sau thành công của phim Mắt Biếc?

Tôi không có thay đổi gì quá nhiều, tôi bận nhiều hơn và có nhiều công việc hơn.

Có nhiều người nhận ra khi bạn ra đường không?

Thời gian của tôi bây giờ xoay quanh việc đi quảng bá phim và đi làm nên tôi chưa có thời gian ra đường nhiều, cũng không đi vào những chỗ vui chơi của các bạn trẻ. Tôi không biết có ai nhận ra tôi hay không.

Việc học của bạn như thế nào?

Tết đến rồi, tôi còn 1 môn nữa thôi. Hiện tại tôi đang học đại học, không như khi học cấp 3, ngày nào cũng đi học nên tôi có thể kiểm soát được việc học.

Khi bạn đi học, bạn có thấy phiền khi bạn bè hay mọi người gặp rồi xin chụp hình không?

Khi ở với người thân bạn bè tôi như một người bình thường vậy. Tôi nghĩ cũng không ai xin chụp hình với tôi đâu vì các bạn biết và chơi chung với tôi rồi. Khi trong trường các bạn cũng đã biết về tôi là diễn viên nên các bạn cũng không quá ngạc nhiên. Tính cách tôi cũng khá hoà đồng, khi ở trường thì tôi vẫn sinh hoạt như tất cả mọi người nên tôi cũng không thấy khó chịu hay phiền phức. Tôi nghĩ mọi người cũng không có gì bất ngờ, đó chỉ là công việc của tôi thôi.

trúc anh, mắt biếc, sao việt

Hiện tại cũng có khá nhiều diễn viên đi theo lối diễn hồn nhiên, ngây thơ cùng đôi mắt to, một số diễn viên cũng có những nét diễn như vậy, bạn có sợ bị so sánh không?

Tôi nghĩ nét diễn tuỳ vào từng vai diễn của nhân vật, trong phim có những giai đoạn mỗi người sẽ thể hiện sao cho phù hợp. Cũng như trong Mắt Biếc nét hồn nhiên tôi bộc lộ khi Hà Lan 15, 16 tuổi, bất kỳ ai cũng sẽ diễn nét ngây thời, hồn nhiên để phù hợp với nhân vật. Đến khi Hà Lan trưởng thành hơn, cách thể hiện cũng đã thay đổi. Dù ngoại hình có nét tương đồng nhưng tôi vẫn nghĩ rằng mỗi người sẽ có một nét diễn xuất riêng.

Bạn có muốn vào một vai mới mẻ hơn ví dụ như vai phản diện không?

Là một diễn viên tôi cũng mong muốn được tham gia vào nhiều thể loại nhân vật có tính cách khác nhau và đa dạng trong việc diễn xuất. Tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào cái duyên với nhân vật, sự phù hợp và khả năng thể hiện vai diễn đó nữa. Nếu bản thân tôi có mong muốn một vai nào đó nhưng không hợp hoặc không có khả năng cũng không tốt. Tôi sẽ để mọi chuyện đến với tôi một cách tự nhiên nhất.

Bạn có dự định học lớp diễn xuất nào không?

Tôi rất muốn nhưng có lẽ tôi chỉ tham gia những khoá học ngắn hạn vì tôi còn kẹt học ở trường chính quy của tôi.

trúc anh, mắt biếc, sao việt

Sự thành công của Mắt Biếc rất lớn, bạn có sợ sau này, khi bạn vào một vai diễn khác nhưng mọi người vẫn nhớ đến bạn là một cô gái Hà Lan của Mắt Biếc không?

Thật sự không chỉ riêng tôi, tất cả các diễn viên đều lo lắng, áp lực về điều này. Nếu thật sự cái bóng của nhân vật Hà Lan quá lớn nghĩa là tôi cũng có sự ấn tượng nhất định nào đó nên mọi người nhớ đến tôi nhiều như vậy. Tôi nghĩ đó cũng là một thành công. Sau vai diễn này, nếu tôi hoá thân vào một nhân vật khác và được khán giả đón nhận, ấn tượng, tôi nghĩ điều đó phụ thuộc vào khả năng của bản tôi.

"Những tin nhắn xin làm quen tôi cảm thấy giống một người hâm mộ nhắn cho tôi hơn thái độ muốn làm quen nghiêm túc"

Trong Mắt Biếc, nhân vật Hà Lan không chọn Ngạn, nếu là , bạn sẽ chọn điều gì tốt nhất?

Tôi sẽ không chọn Ngạn hay Dũng. Tôi sẽ chọn cách về quê ở chung với con gái Trà Long, hai mẹ con đùm bọc nhau, tôi nghĩ đó là điều tốt nhất với Hà lan.

Tại sao bạn không chọn Ngạn hay Dũng?

Cả hai đều có những điểm khiến tôi cảm thấy sẽ không thể mang lại hạnh phúc cho tôi trong tình yêu. Dũng quá đểu, lăng nhăng, đa tình. Còn Ngạn có rất nhiều tính tốt nhưng lại nhút nhát, không dám giữ, bày tỏ tình cảm với người mình yêu, như vậy cũng rất dễ làm khổ người phụ nữ.

trúc anh, mắt biếc, sao việt

Mẫu bạn trai lý tưởng của bạn là gì?

Tôi không có tiêu chuẩn quá cao về ngoại hình đối với bạn trai, không cần quá cao hay trau chuốt gì cả. Tôi chỉ cần một người hiền lành, nhìn có duyên và chung thuỷ. Quan trọng nhất người đó có thể chia sẻ với tôi những vấn đề trong cuộc sống và hai người có thể nói chuyện hợp với nhau.

Bạn từng nói trước đây không ai theo đuổi bạn, tuy nhiên ngoại hình của bạn rất xinh xắn, đẹp gái. Bây giờ khi đã nổi tiếng hơn có ai theo đuổi bạn hay không?

Thật ra tôi chưa thấy ai theo đuổi tôi một cách nghiêm túc. Trước đây hay bây giờ cũng vậy, tôi không có thói quen làm quen qua mạng xã hội, những tin nhắn xin làm quen tôi cảm thấy giống một người hâm mộ nhắn cho tôi hơn thái độ muốn làm quen nghiêm túc. Tôi cũng không thể tin tưởng những lời nói qua mạng xã hội được. Không phải tôi nói tôi không muốn có bạn trai hay tuyên ngôn gì nhưng đến hiện tại, vẫn chưa có ai tìm đến tôi thật sự nghiêm túc. Tôi nghĩ trước hay sau phim cũng do thời điểm, có nhiều người “ế" suốt thời gian dài không biết tại sao nhưng có những người lại có số đỏ. Tôi nghĩ không cần quá vội vàng về chuyện đó. Quan trọng nhất với tôi vẫn là công việc và gia đình. Còn nếu muốn tìm kiếm tình yêu tôi nghĩ vẫn chưa, nếu có cũng phải có một người khiến tôi thích, hiện tại vẫn chưa ai khiến tôi thích hay ai đó tấn công tôi. Tôi muốn để mọi thứ tự nhiên nhưng tự nhiên mọi thứ chưa đến (cười).

trúc anh, mắt biếc, sao việt

"Sống yên bình, hạnh phúc là được"

Bạn nghĩ thế nào về Tết?

Tôi thấy một điều thú vị, người Việt Nam mình cả hai cái Tết, đặc biệt Tết ta có những phong tục cổ truyền. Mặc dù Tết ta tôi không đi đâu, tôi chỉ ở Sài Gòn nhưng tôi vẫn cảm thấy Tết là khoảng thời gian không thể thiếu trong năm. Tôi có thể cùng gia đình, ăn những món ăn truyền thống ngày Tết. Với tôi như vậy đã hạnh phúc lắm rồi, không cần đi chơi hay đi đâu cả. Tôi nghĩ đây là một văn hoá rất hay của người Việt.

Tết năm nay có gì thay đổi với bạn không?

Thật ra tôi cũng chưa biết, tôi để mọi quyết định cho người phụ nữ của gia đình là mẹ tôi. Mẹ muốn đi đâu cả nhà sẽ cùng đi, còn không, tôi nghĩ gia đình quây quần bên nhau cũng rất vui rồi.

trúc anh, mắt biếc, sao việt

Khi bạn đã thành công với bộ phim Mắt Biếc, bạn có dự định tặng quà hay lì xì ba mẹ trong năm nay không?

Bình thường, khi tôi bắt đầu kiếm ra tiền, dù không nhiều nhưng tôi vẫn biếu bố mẹ hoặc mua quà tặng ba mẹ. Đó là những chuyện hằng ngày, không cần đến dịp Tết. Mọi năm ba mẹ hay lì xì tôi nhưng 2, 3 năm nay tôi nói ba mẹ không cần lì xì tôi nữa vì tôi đã lớn rồi. Chắc chắn năm nay tôi sẽ lì xì cho ba me.

Bạn có thích được lì xì không?

Ai mà không thích được lì xì nhưng chắc tôi quá tuổi được lì xì rồi (cười).

Ngoài mua quà cáp hay biết ba mẹ một số ít, bạn còn phụ giúp gia đình những gì không?

Quà cáp chỉ là một phần nhỏ, những món quà đó cũng là thứ ba mẹ tôi cần. Tôi cảm thấy cuộc sống gia đình ở với nhau rất yên bình, không cần phân tích tiền bạc ai có, ai làm gì. Sống yên bình, hạnh phúc là được.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/truc-anh-mat-biec-toi-khong-qua-voi-vang-ve-chuyen-tim-k.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/truc-anh-mat-biec-toi-khong-qua-voi-vang-ve-chuyen-tim-kiem-nguoi-yeu-35040.html

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 19 giờ, 25 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 22 giờ, 55 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 22 giờ, 59 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 23 giờ, 14 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy bộ mặt thật của Trương Bá Chi

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 1 giờ trước

Quyết định ly hôn sau 6 năm chung sống, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi khiến bao người tiếc nuối dù họ từng được khen là "cặp đôi vàng" của làng giải trí....

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 52 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Kiến thức - 53 phút trước

Quan điểm này tuy hơi ngược nhưng khi nhìn vào thực tế cuộc sống rất nhiều người học kém lại thành công. Lý do vì sao lại như vậy?

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh...

Đời sống trẻ - 53 phút trước

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí tự do, không lo nghĩ, không cần phải thức...

 Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 39 phút trước

Cho trẻ ăn loại rau này sẽ giúp trẻ cao nhanh vì bổ sung canxi. Nấm, một thành phần giữa thịt và rau, có thể giải quyết hoàn hảo vấn đề trẻ không ăn...

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc tiền mua

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc...

Kiến thức - 2 giờ, 53 phút trước

Vốn là một loại rau mọc dại, được dùng để làm thức ăn cho vật nuôi nhưng nay rau sắng lại trở thành đặc sản được săn lùng.

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 54 phút trước

Ngọc nữ một thời - Hà Tăng lộ vẻ ngoài kém sắc với dung mạo cực nhợt nhạt và mệt mỏi.

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

Truyền hình - 2 giờ, 54 phút trước

Cặp đôi chính của "Nữ hoàng nước mắt" Baek Hyun Woo (do Kim Soo Hyun thủ vai) và Hong Hae In (do Kim Ji Won thủ vai) đã hoàn thành cái kết hạnh phúc...

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu đen

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 54 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều đã tổ chức sinh nhật cực hoành tráng cho quý tử nhà mình.

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Thời trang sao - 2 giờ, 54 phút trước

Mới đây, truyền thông Hàn đưa ra kết quả bình chọn những ngôi sao mặc đẹp nhất và xấu nhất khi xuất hiện trước công chúng trong tuần qua.

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 55 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui danh tính, cô nàng có phản ứng khá hài...

Nóng ruột là điềm gì? Nó tốt hay xấu? Vì sao chúng ta lại bị nóng ruột?

Nóng ruột là điềm gì? Nó tốt hay xấu? Vì sao chúng ta lại bị nóng ruột?

Đời sống số - 2 giờ, 55 phút trước

Trong cuộc sống, chắc hẳn bạn đã không ít lần trải qua cảm giác nóng ruột bồn chồn. Giải mã điềm báo nóng ruột sẽ giúp bạn phần nào yên tâm hơn khi sự...

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Kiến thức - 2 giờ, 55 phút trước

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới, người dân hết sức cảnh giác!...

Tử vi tuần mới (29/4 - 5/5): top 3 con giáp làm gì cũng thuận lợi, quý nhân giúp đỡ, tốt đẹp trên mọi phương diện, lộc tràn vào túi đếm không xuể

Tử vi tuần mới (29/4 - 5/5): top 3 con giáp làm gì cũng thuận lợi, quý nhân giúp đỡ, tốt đẹp...

Kiến thức - 2 giờ, 58 phút trước

Top 3 con giáp dưới đây đúng tuần mới này (29/4 - 5/5) tới vận đào hoa của người độc thân vượng phát, tình cảm có sự tiến triển vượt bậc.

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Bật mí điện ảnh - 3 giờ, 54 phút trước

Bộ phim web drama - Sống Ngầm do nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (Phúc Cọp) thủ vai chính là một gợi ý không thể bỏ lỡ với những ai yêu thích điện ảnh...

Khi mua trứng nên chọn trứng to hay nhỏ? Cô bán gà lỡ miệng nói ra... đừng mua nhầm nữa nhé

Khi mua trứng nên chọn trứng to hay nhỏ? Cô bán gà lỡ miệng nói ra... đừng mua nhầm nữa nhé

Kiến thức - 4 giờ, 34 phút trước

Khi nói đến nguyên liệu rẻ và chất lượng cao, bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên? Tôi nghĩ đó là trứng.

Chi tiết quy hoạch khu đô thị 94 ha trong phân khu sông Hồng ở Bắc Từ Liêm, đón 'sóng đầu tư' bất động sản

Chi tiết quy hoạch khu đô thị 94 ha trong phân khu sông Hồng ở Bắc Từ Liêm, đón 'sóng đầu tư'...

Kiến thức - 4 giờ, 35 phút trước

Nhìn về tương lai gần, khi được xây dựng đây sẽ là điểm nhấn cho khu vực quận Bắc Từ Liêm.

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Chuyện làng sao - 4 giờ, 35 phút trước

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đang là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã là 'thánh meme nhí' cực yêu

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 35 phút trước

Con trai Trà My Idol ngày càng gây lụi tim vì độ đáng yêu của mình.

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Chuyện làng sao - 4 giờ, 35 phút trước

Con gái Quyền Linh đã chọn một ngôi trường Đại học thể hiện thế mạnh của mình.

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay' hết nấc

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay'...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 35 phút trước

Loạt ảnh cưới của Minh Tú bên Chris đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên.