Hơn 1 năm sau vụ kiện với NSX 'Sau ánh hào quang', danh hài Duy Phương: 'Tôi không oán giận Lê Giang'

10:46 12/07/2019

Sau hơn một năm, danh hài Duy Phương lần đầu trải lòng về cuộc sống hiện tại và về vụ kiện tụng với "Sau ánh hào quang" lẫn vợ cũ Lê Giang.

Chào danh hài Duy Phương, khi quay lại đóng phim điện ảnh "Bắc kim thang", ông có cảm thấy hồi hộp không?

Bối cảnh của phim này, tôi đã biết hết. Tuy nhiên, càng quay đêm, tôi hơi nổi gai ốc, tức là phim làm tôi hồi hộp và tập trung vào vai diễn hơn. Khi phim ráp lại, tôi không biết có thể đưa khán giả đạt được cảm xúc như mong muốn, để tạo được sự hồi hộp, tạo được sự huyền bí. Không phải phim ma là vào phim đã thấy ma. Đôi khi chúng ta xem phim Hong Kong cũng chưa chắc đã thấy sợ hãi. Do cảm xúc chúng ta không có. Mọi thứ đều phụ thuộc vào cảm xúc của con người.

Trong quá trình tham gia phim, ông có gặp khó khăn gì hay không?

Có nhiều. Tôi đi quay phim cũng nhiều nhưng chưa bao giờ quay bối cảnh nào xa xôi như thế. Cảnh như rừng rú. Thiêu thân quá nhiều cũng khiến tôi bị lở người. Tôi chỉ biết cố gắng.

danh hài Duy Phương, nghệ sĩ hài Lê Giang, sao Việt

danh hài Duy Phương, nghệ sĩ hài Lê Giang, sao Việt

Sau hơn 1 năm, danh hài Duy Phương lần đầu trải lòng về cuộc sống hiện tại và về vụ kiện tụng với NSX "Sau ánh hào quang"

Ông chưa từng nhận phim đi xa thành phố nhưng lại phá lệ với "Bắc kim thang". Vậy cát-xê của ông phải ở mức độ thế nào khiến ông phải tạm dừng kinh doanh và công việc diễn ở thành phố?

Cát-xê của tôi cao nhất trong đoàn phim. Tuy nhiên, nếu so ở thành phố thì đó không phải số tiền lớn. Tôi quay chương trình ở thành phố cũng nhiều tiền, lại gần quán xá, dễ dàng làm việc buổi tối. Tôi phải tạm dừng hoạt động kinh doanh ở quán suốt một tháng dài để đi quay phim này. Cát-xê bù lại cho doanh thu quán cũng không bao nhiều. Thế nhưng, nó để lại hình ảnh cho mọi người, để lại quá trình cống hiến nghệ thuật. Điều đó làm tôi suy nghĩ và chấp nhận đi quay, chứ không phải là tiền. Tôi chấp nhận tổn thất kinh doanh vì tác phẩm hay, nhân vật để lại ấn tượng cho khán giả.

Sau khi quay về từ đoàn phim, việc kinh doanh quán của ông như thế nào?

Vẫn bình thường. Khách vẫn đến. Cái khó khiến tôi dừng kinh doanh quán khi đi quay phim là khách đến hỏi không có Duy Phương, tự động ra về hết. Mở quán cũng không hiệu quả. Không có tôi, quán cũng khó khăn. Vì lẽ đó, tôi chấp nhận tạm đóng cửa để quay xong phim. Hiện tại, quán đã bán lại. Một đêm vẫn hai ba bàn.

Hiện nay, ông đã mua địa điểm mở quán hay vẫn thuê?

Tôi vẫn thuê. Không thể mua nổi. Kinh tế của tôi cũng đang khó khăn. Địa điểm đó cũng mấy chục tỉ. Tôi không thể có số tiền đó để mua căn nhà làm quán xá cho mình. Chắc phải chờ trúng số.

Sau vụ kiện tụng với chương trình "Sau ánh hào quang" và HTV, ông đã chấp nhận số tiền được thoả thuận bồi thường chưa?

Tôi đã thoả thuận với bên đó. Dĩ nhiên, họ sẽ đền bù ở mức tương đối để mình vui. Tôi cũng chia sẻ với họ. Có những sơ xuất vì không ai hoàn mĩ, có những tình huống bất ngờ... Đó cũng chỉ là sự cố ngoài ý muốn của họ, tôi thông cảm. Nếu cứ nhất quyết bảo mình đúng, họ sai và bắt họ công khai xin lỗi trước công luận, tôi không bao giờ làm điều đó. Cũng không được gì. Mọi việc từ từ công chúng sẽ cảm nhận được. Cuộc đời là thế. Tình cảm của tôi luôn san sẻ cho mọi người, có thiệt thòi một chút cũng không sao. Rõ ràng, qua sự việc đó, tôi đã thiệt thòi về kinh tế, danh tiếng. Nhưng tôi không lấy điều đó làm áp lực với đối phương. Tôi tin công chúng sẽ hiểu Duy Phương mãi là Duy Phương, vẫn là người đàng hoàng và tốt.

danh hài Duy Phương, nghệ sĩ hài Lê Giang, sao Việt

Danh hài Duy Phương và vợ cũ Lê Giang

Ông sẵn sàng tha thứ, bỏ qua cho chương trình "Sau ánh hào quang" và HTV, nhưng một người nữa cũng trực tiếp khiến danh tiếng của ông bị tổn hại là nghệ sĩ Lê Giang. Mối quan hệ của cả hai hiện như thế nào?

Tôi không oán giận gì cô ấy cả. Nói đi phải nghĩ lại, dù được phần thắng cũng phải nghĩ cho đối phương. Hơn nữa, người làm tổn thương tôi không phải người xa lạ hay kẻ thù, đó là vợ của tôi, con của tôi. Tất cả nỗi đau, buồn phiền.... tôi xin ôm hết để tất cả được vui vẻ. Tôi không phải người truy cùng đuổi tận, kiểu vợ mình làm vậy thì buộc phải gánh hậu quả. Tôi không bao giờ làm điều đó. Tôi luôn nhân hậu. Tất cả bỏ hết, để mọi người thấy gia đình mình tốt đẹp ở mức độ nào đó.

Một thời gian dài, con trai của ông là Duy Phước từng xem là thần đồng trong làng hài kịch và hai cha con ông luôn đồng hành trên sân khấu. Tuy nhiên, mới đây, Duy Phước đã nói, em gái Lê Lộc đã nổi tiếng hơn mình. Nhìn thấy sự soán ngôi giữa hai anh em, ông cảm nhận như thế nào?

Duy Phước có tố chất hài và luôn theo tôi đi diễn một thời gian dài nên được thừa hưởng những tiềm năng tôi truyền dạy. Yếu tố hài ở Duy Phước rất dày. Còn Lê Lộc lại chậm hơn, từ tốn hơn. Lê Lộc cũng là con gái nên tính cách bao giờ khi diễn cũng điềm đạm, sâu sắc hơn. Con gái tôi diễn kịch tình tiết, bi kịch, tính cách hay hơn diễn hài. Thế nên, có đôi khi tôi bảo Lê Lộc đi diễn hài ở ngoài cùng tôi nhưng con gái tôi đã từ chối vì con không phù hợp. Tiềm năng của con đã như thế, tôi sẽ không ép con. Lê Lộc chiếm ưu thế về diễn hài duyên dáng, sâu sắc hơn Duy Phước. Không có nghĩa là Lê Lộc lấn át Duy Phước. Tiềm năng của Duy Phước vẫn ỏ vị trí đó. Duy Phước được một lợi thế hơn là ca nhạc rất hay, không uổng công 4 năm dài tôi chở con đi học. Khi Duy Phước hát nhạc, Đàm Vĩnh Hưng hay Ngọc Sơn phải bảo rằng: “Phước hát nhạc rất chuẩn”. Điều đó chứntg tỏ cái công tôi bỏ ra xứng đáng.

Dạo gần đây, Lê Lộc vướng lùm xùm về tình yêu khi tham gia chương trình truyền hình thực tế. Là một người cha, ông nghĩ sao về điều này?

Tôi nói thẳng, không cần suy nghĩ: Đó chỉ là gameshow, không có gì tan vỡ hay phúc, cũng không có gì lớn lao. Gameshow cũng giống như một vở kịch, phải hấp dẫn, phải đủ hỉ, nộ, ái, ố mới có tính giải trí. Đối với tôi, khi xem, tôi không cần gọi điện cho con, tôi hiểu con mình đang làm gameshow.

Ông có nóng lòng mong con gái yên bề gia thất không?

Hiện tại, tôi vẫn chưa thấy Lê Lộc có động tĩnh gì. Tôi không yêu cầu về con rể tương lai phải có những điều kiện hay tố chất gì. Tôi chỉ nói với con gái: “Tuỳ con. Con hãy tìm người nào yêu thương con, cảm thông cho nghề nghiệp của con, chấp nhận cho tính chất công việc của con để con đi đường dài với nghề”. Có nhiều nghệ sĩ nữ lấy chồng là bế tắc tất cả. Vì nửa kia của họ buộc sau kết hôn phải bỏ nghề. Làm nghệ sĩ không phải đơn giả. Khó khăn lắm mới đi vào lòng công chúng. Đi đến cùng với nghề là muôn vàn khó khăn. Nghề nào khác với kĩ sư hay bác sĩ, muôn đời không có bằng nhưng mỗi ngày phải tập luyện, trau dồi.

Các con đều có cuộc sống riêng. Sự gắn kết của ông với các con như thế nào?

Dù các con đã có cuộc sống riêng nhưng lúc nào tôi cũng ở bên con. Mọi vui buồn của các con, tôi đều biết. Các con vẫn hay tâm sự khi về thăm tôi. Cá nhân tôi vẫn hay khuyên các con nên làm những chương trình ý nghĩa hơn, đừng vì tình cảm mà nhận show nhiều. Tôi khuyên các con nên cẩn thận, show nào nên làm, show nào không nên làm để mọi người đừng hững hờ với mình.

danh hài Duy Phương, nghệ sĩ hài Lê Giang, sao Việt

danh hài Duy Phương, nghệ sĩ hài Lê Giang, sao Việt

danh hài Duy Phương, nghệ sĩ hài Lê Giang, sao Việt

Hiện tại, các con có trợ cấp cho ông hàng tháng không?

Thỉnh thoảng, Lê Lộc có cho tôi tiền. Duy Phước ngàn đời không. Vì con trai tôi đang gánh vác cả một gia đình quá nặng: vợ và hai đứa con riêng, tiền nhà, tiền điện, tiền nước, tiền ăn học... Tôi hiểu lí do vì sao con trai mình phải lo kinh tế như thế. Dù con dâu tôi có 8 đứa con tôi vẫn chấp nhận để con trai lo lắng vì cuộc đời phải sòng phẳng, ân đền oán trả. Vì trước đó, con bé đã giúp cho Phước điều gì, bây giờ Phước phải trả lại.

Con trai út của ông hiện tại như thế nào?

Con trai út của tôi đang học lớp 5. Nó cũng rất có tiềm năng nghệ thuật, nhảy rất đẹp. Dường như trời thương nên cho tôi sinh con toàn làm nghệ sĩ. Tôi vẫn muốn cho con học giỏi, từ từ sẽ tính cho con vào nghề.

Cảm ơn danh hài Duy Phương về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Tri thức xanh)
17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá khứ?

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá...

Chuyện làng sao - 7 phút trước

Nữ diễn viên Marian Rivera trở thành tâm điểm chú ý khi tái hiện lại hình ảnh trong bộ phim "Vũ điệu hoang dã" vào năm 2007.

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú ý

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú...

Chuyện làng sao - 7 phút trước

Sau thời gian sang Pháp, Thiều Bảo Trâm nay đã trở về nước.

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 41 phút trước

Khoảnh khắc đáng yêu của con gái Bảo Anh gây lụi tim.

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin đồn

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 42 phút trước

Giữa lúc lộ loạt hint hẹn hò rộ lên, S.T Sơn Thạch tiếp tục bị soi khi đang du lịch với "tình tin đồn".

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ rệt, có người vẫn trẻ trung như thiếu nữ

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 41 phút trước

Sau nhiều năm, những nữ thần Hallyu thế hệ đầu tiên hiện tại ra sao? Chúng ta hãy xem bên dưới!

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin đồn

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 42 phút trước

Giữa lúc lộ loạt hint hẹn hò rộ lên, S.T Sơn Thạch tiếp tục bị soi khi đang du lịch với "tình tin đồn".

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải là mê tín

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải...

Kiến thức - 4 giờ, 37 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều có vài đôi giày. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giày khác nhau và chất lượng cũng không đồng đều. Bất kể...

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã già!

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 37 phút trước

Dù là đàn ông hay đàn bà, sau khi bước qua tuổi 40, cơ thể có thể suy nhược dần, da có thể chảy xệ, nhăn nheo, tóc có thể dần dần suy yếu....

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 38 phút trước

Nói chung, người mua sẽ không mua nhà có mối sau khi biết chuyện, còn muốn bán nhà có mối cũng không dễ bán nếu diệt được mối, dù bạn vẫn có thể ở...

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 5 phút trước

Trong bối cảnh giáo dục ngày càng đa dạng hóa, việc học mỹ thuật đã không còn là lựa chọn của riêng ai. Đối với học sinh trung học phổ thông (THPT), việc tìm...

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn đang làm điều này

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 17 phút trước

Dưới đây là sai lầm khi rửa bát làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, rất nhiều người vẫn làm hàng ngày nhưng không hề hay biết.

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 34 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu cơ thể gửi đến cho đến khi chúng trở nên nghiêm trọng. Đặc biệt, hai triệu chứng ở cánh tay có...

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ rệt, có người vẫn trẻ trung như thiếu nữ

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 41 phút trước

Sau nhiều năm, những nữ thần Hallyu thế hệ đầu tiên hiện tại ra sao? Chúng ta hãy xem bên dưới!

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành giáo sư, cuộc sống bây giờ thế nào?

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành...

Kiến thức - 5 giờ, 46 phút trước

Đào Triết Hiên (Terence Tao) - người từng được mệnh danh là thần đồng của Trung Quốc, đã thể hiện trí thông minh phi thường với điểm số 760 trong kỳ thi SAT khi...

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự riêng tư, hãy nhớ tắt nó đi!

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự...

Xài gì - 5 giờ, 49 phút trước

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống...

Váy này từ 18 đến 80 tuổi đều mặc được, sao nữ nào cũng có, bạn có chưa?

Váy này từ 18 đến 80 tuổi đều mặc được, sao nữ nào cũng có, bạn có chưa?

Thời trang + - 6 giờ, 42 phút trước

Chiếc váy đen, vốn dĩ là biểu tượng của sự thanh lịch và giản dị, đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ quần áo của mọi người, từ người bình thường...

Lan Phương tự tin diện đồ tắm ôm sát hậu sinh nở, sắc vóc mẹ bỉm hiện tại thế nào?

Lan Phương tự tin diện đồ tắm ôm sát hậu sinh nở, sắc vóc mẹ bỉm hiện tại thế nào?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 45 phút trước

Lan Phương gây chú ý khi chia sẻ loạt ảnh mới trên trang cá nhân.

Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài khi cho con ăn dặm

Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài khi cho con ăn dặm

Chuyện làng sao - 6 giờ, 50 phút trước

Khánh Thi bị cư dân mạng nhắc nhở chuyện để móng tay dài khi chăm con.

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc...

Đời sống số - 6 giờ, 28 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc kẹp tóc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình Phong 20 năm trước, Trương Bá Chi 18 tuổi bên Châu Tinh Trì

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 8 phút trước

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng thời trẻ khiến công chúng không khỏi hoài niệm khi nhìn lại.

Trang Trần ăn cá khô tại Mỹ, tiết lộ gầy đi nhiều

Trang Trần ăn cá khô tại Mỹ, tiết lộ gầy đi nhiều

Chuyện làng sao - 7 giờ, 8 phút trước

Sau thời gian qua Mỹ sinh sống, Trang Trần đã livestream trò chuyện cùng khán giả.

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng...

Kiến thức - 7 giờ, 18 phút trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều người, sự an toàn và tiện lợi khi gửi...

6 loại 'cây tốt cho sức khỏe', đặt một chậu trong phòng khách giúp hút mùi, giải phóng oxy

6 loại 'cây tốt cho sức khỏe', đặt một chậu trong phòng khách giúp hút mùi, giải phóng oxy

Đời sống số - 8 giờ, 33 phút trước

Những loại cây sau đây có thể đặt trong phòng khách vừa đẹp lại giúp làm sạch không khí.

Đậu phụ có giá trị dinh dưỡng cao nhưng 3 người này nên ăn càng ít càng tốt, vì có thể gây hại cho cơ thể

Đậu phụ có giá trị dinh dưỡng cao nhưng 3 người này nên ăn càng ít càng tốt, vì có thể gây...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 34 phút trước

Đậu luôn chiếm một vị trí rất quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Có thể bạn đã từng nghe câu “đậu rau xanh giữ hòa”.

Sau khi bắt đầu mùa hè, vận may của ba con giáp sẽ bùng nổ, bạn có thể kiếm tiền dễ dàng và phất lên nhanh chóng

Sau khi bắt đầu mùa hè, vận may của ba con giáp sẽ bùng nổ, bạn có thể kiếm tiền dễ dàng...

Đời sống số - 8 giờ, 34 phút trước

Những cơn gió từ trên trời rơi xuống, niềm vui dâng trào, mọi thứ sẽ xoay chuyển vào mùa hè, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền hơn và giá trị gấp đôi....