Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát và 'Triển Chiêu' Hà Gia Kính cùng loạt sao Hoa ngữ chật vật bươn chải trước khi trở thành người nổi tiếng

13:34 12/05/2024

Trước khi trở thành người nổi tiếng, những ngôi sao Hoa ngữ đã từng làm các công việc phải khiến nhiều người bất ngờ. Để có được bước chuyển mình trong sự nghiệp, họ cũng phải chật vật bươn chải kiếm sống như ai, chờ một ngày cơ hội mỉm cười.

Lưu Đức Hoa: Thợ cắt tóc

Là một nghệ sĩ đa tài của làng giải trí Hoa ngữ nhưng "Thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa cũng từng xúc động và cảm thấy biết ơn quãng thời gian gắn bó với nghề nghiệp đầu tiên khi bước vào đời. Thời bấy giờ, Lưu Đức Hoa từng cắt tóc cho rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Tằng Chí Vỹ, Đàm Vịnh Lân…

Về sau, khi Lưu Đức Hoa trở thành ngôi sao của làng giải trí, nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì không còn được anh cắt tóc. Chàng trai trẻ Lưu Đức Hoa bắt đầu sự nghiệp của mình tại một tiệm cắt tóc nam ở Hồng Kông sau khi tốt nghiệp trung học.

Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát, Triển Chiêu Hà Gia Kính, sao hoa ngữ

Tài tử Lưu Đức Hoa.

Cho đến nay, Lưu Đức Hoa đã trở thành diễn viên, ca sỹ nổi tiếng ghi dấu ấn trong lòng khán giả với những tác phẩm như: "Vô gian đạo", "Thần điêu đại hiệp", "A Phi chính truyện", "Hào môn dạ yến"… Nhiều người còn bày tỏ sự khâm phục khi ông vẫn duy trì được vị thế và sức hút trong làng giải trí sau hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật.

Trương Bá Chi: Công nhân xây dựng

Là 1 trong số những mỹ nhân có quá khứ chẳng mấy bằng phẳng, Trương Bá Chi ngay từ khi còn nhỏ đã phải lăn lộn kiếm sống cùng gia đình bởi nhà nghèo, mẹ lại tái giá đến 3 lần. Được biết, Trương Bá Chi phải theo mẹ sang Úc sinh sống năm 13 tuổi.

Những nghề như nhân viên phục vụ tại khách sạn, quán bar… thậm chí công nhân xây dựng như nam giới, đều được Trương Bá Chi làm qua để kiếm thêm chút thu nhập trang trải cho cuộc sống cũng như đóng học phí. Nữ diễn viên còn được cho là từng có một khoảng thời gian làm vũ nữ để kiếm tiền nuôi gia đình.

Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát, Triển Chiêu Hà Gia Kính, sao hoa ngữ

Hiện tại, dù không còn đóng phim nhưng Trương Bá Chi vẫn là nữ thần trong lòng đông đảo người hâm mộ sau hơn 20 năm hoạt động trong làng giải trí. Nữ diễn viên từng là một "viên ngọc sáng" của màn ảnh Hồng Kông lúc bấy giờ nhờ sự nâng đỡ của Châu Tinh Trì.

Quách Phú Thành: Công nhân trong nhà máy

Quách Phú Thành trước khi trở thành một trong "Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông" cũng từng làm một nghề nghiệp không liên quan gì đến nghệ thuật: công nhân trong nhà máy sản xuất điều hòa. Anh phải mang mác điều hòa to, nặng đi hoàn thiện hàng ngày nên vô cùng vất vả.

Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát, Triển Chiêu Hà Gia Kính, sao hoa ngữ

Giờ đây, Quách Phú Thành vẫn là một cái tên kỳ cựu trong làng giải trí Hồng Kông từ thập niên 90. Nam tài tử xứ Hương Cảng đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ với vẻ ngoài điển trai và sự nghiệp đầy ánh hào quang. Vừa là ngôi sao sáng giá trên màn ảnh, vừa là "ông hoàng" của sân khấu âm nhạc, anh là một trong những nam nghệ sĩ thành công nhất xứ Cảng thơm.

Diêu Thần: Nhân viên dọn vệ sinh

Không chỉ là diễn viên nổi tiếng Trung Quốc được khán giả biết đến qua nhiều bộ phim như: "Võ lâm ngoại truyện", "Tình yêu tuyệt vời", "Bão lửa", "Phi thành vật nhiễu 2"… Diêu Thần còn được mệnh danh là "Nữ hoàng Weibo" với lượng người theo dõi đông đảo và có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội nhờ những lời bình luận thẳng thắn, dí dỏm.

Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát, Triển Chiêu Hà Gia Kính, sao hoa ngữ

Ngoài ra, nhờ sở hữu vẻ đẹp quyến rũ và trái tim nhân hậu, lại luôn tham gia các hoạt động từ thiện, nữ diễn viên được ví như "Angelina Jolie Trung Quốc". Thế nhưng ít ai biết, Diêu Thần từng đi làm thêm ở nhiều nơi lúc đang ngồi trên ghế nhà trường vì không muốn dựa dẫm vào người khác, trong đó có việc làm nhân viên dọn vệ sinh ở KFC.

Hà Gia Kính: Vận chuyển thi thể

Hà Gia Kính là một trong những nam thần đình đám của màn ảnh Hoa ngữ vào những năm thập niên 1990. Tên tuổi của tài tử sinh năm 1959 nổi danh khắp châu Á khi hóa thân thành chàng Triển đại hiệp anh tuấn hào hoa, võ công phi phàm trong "Bao Thanh Thiên". Có thể nói cho đến nay, khó nghệ sĩ nào có thể vượt qua "Triển Chiêu kinh điển nhất màn ảnh" này.

Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát, Triển Chiêu Hà Gia Kính, sao hoa ngữ

Từng sang Anh theo học nghành thiết kế quảng cáo trước khi làm diễn viên, Hà Gia Kính phải vừa đi học vừa đi làm thêm ở nhiều nơi để kiếm tiền trang trải học phí, từ rửa bát, làm bánh, chạy bàn cho đến việc vận chuyển thi thể từ bệnh viện vào nhà xác.

Trương Quốc Lập: Công nhân đường sắt

Với loạt phim truyền hình ăn khách như "Tể Tướng Lưu Gù", "Khang Hy Vi Hành", "Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam"..., Trương Quốc Lập là cái tên không xa lạ với khán giả Việt Nam. Trên màn ảnh, ông được xem là một trong những nghệ sĩ thể hiện vai Càn Long "duyên" dáng nhất. Sự nghiệp diễn xuất của Trương Quốc Lập cũng vì thế "thăng hoa" nhờ vai diễn này.

Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát, Triển Chiêu Hà Gia Kính, sao hoa ngữ

Trước khi thành danh, cây đa cây đề trong làng giải trí Hoa ngữ - Trương Quốc Lập cũng từng sống cảnh khốn khó. Do cha làm việc trong ngành đường sắt nên học hết cấp hai Trương Quốc Lập cũng trở thành công nhân. Chẳng ngờ Trương Quốc Lập lại lọt vào mắt xanh của đạo diễn trong một lần có đoàn làm phim về ngành đường sắt và từ đó ông đổi nghề.

Châu Nhuận Phát: Nhân viên giữ cửa

Với ngoại hình cao lớn, điển trai cùng tài năng diễn xuất bậc thầy, Châu Nhuận Phát được mệnh danh là "tượng đài của làng giải trí Hồng Kông". Nam tài tử hiện sở hữu cho mình gia tài phim ảnh đồ sộ sau gần 50 năm mà nhiều diễn viên phải mơ ước.

Châu Nhuận Phát được coi là "vua" bất động sản với khối tài sản kếch xù nắm trong tay khi là ngôi sao sáng chói của làng giải trí Hong Kong.

Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát, Triển Chiêu Hà Gia Kính, sao hoa ngữ

Thế nhưng trước khi nổi tiếng, Châu Nhuận Phát cũng là một trong những nghệ sĩ phải lăn lộn kiếm sống khó khăn. Sau khi bỏ học vì hoàn cảnh ngặt nghèo, cha mất, nhà thiếu trước hụt sau, nam tài tử từng làm nhiều nghề từ nhân viên bán hàng, nhân viên giữ cửa khách sạn... để mưu sinh.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/luu-duc-hoa-chau-nhuan-phat-va-trien-chieu-ha-gia-kinh-cung-loat-sao.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/luu-duc-hoa-chau-nhuan-phat-va-trien-chieu-ha-gia-kinh-cung-loat-sao-hoa-ngu-chat-vat-buon-chai-truoc-khi-tro-thanh-nguoi-noi-tieng-vz94471.html

Hậu đám cưới ở Đà Lạt và dính ồn ào trên mạng, Midu xuất hiện với phong độ ra sao?

Hậu đám cưới ở Đà Lạt và dính ồn ào trên mạng, Midu xuất hiện với phong độ ra sao?

Chuyện làng sao - 15 giờ, 28 phút trước

Midu lần đầu xuất hiện sau đám cưới ở Đà Lạt và loạt rắc rối trên mạng đã gây chú ý với truyền thông lẫn cư dân mạng.

Hình ảnh chơi đùa cuối cùng của Đức Tiến và con gái khiến ai cũng xót vì điều này

Hình ảnh chơi đùa cuối cùng của Đức Tiến và con gái khiến ai cũng xót vì điều này

Chuyện làng sao - 17 giờ, 9 phút trước

Đức Tiến cho thấy anh là người cha hết lòng cưng chiều con gái. Sự ra đi của anh khiến vợ và ái nữ sốc nặng.

Đang ở cữ nhưng Phương Oanh bất ngờ tiết lộ chi tiết về mối quan hệ với Shark Bình

Đang ở cữ nhưng Phương Oanh bất ngờ tiết lộ chi tiết về mối quan hệ với Shark Bình

Chuyện làng sao - 17 giờ, 9 phút trước

Phương Oanh lần đầu tiết lộ thời điểm bắt đầu mối quan hệ với Shark Bình khiến nhiều người bất ngờ.

Thảm đỏ Cannes ngày 9: Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach như công chúa nhưng bị loạt người mẫu diện mốt xuyên thấu, hở bạo chiếm sóng

Thảm đỏ Cannes ngày 9: Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach như công chúa nhưng bị loạt người mẫu diện mốt xuyên...

Thảm đỏ sao - 17 giờ, 10 phút trước

Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 tiếp tục diễn ra vào ngày thứ 9 với buổi công chiếu của phim "The Comte de Monte-Cristo" , "Motel Destino", "All We Imagine as Light". Thảm...

Ảnh chính diện của con trai Triệu Lệ Dĩnh bị lộ, tưởng giống Phùng Thiệu Phong nhưng kết quả lại quá bất ngờ

Ảnh chính diện của con trai Triệu Lệ Dĩnh bị lộ, tưởng giống Phùng Thiệu Phong nhưng kết quả lại quá bất...

Chuyện làng sao - 18 giờ, 6 phút trước

Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong xác nhận kết hôn vào cuối năm 2018 và tới tháng 3/2019, họ đón cậu con trai đầu lòng chào đời. Cứ nghĩ cặp sao sẽ có...

Muốn con hiếu thảo với cha mẹ khi lớn lên hãy chú ý đến 5 phương pháp này, đặc biệt là phương pháp thứ 3

Muốn con hiếu thảo với cha mẹ khi lớn lên hãy chú ý đến 5 phương pháp này, đặc biệt là phương...

Chăm con - 11 giờ, 39 phút trước

“Hiếu là đứng đầu trong mọi đức tính”. Từ xưa đến nay, hiếu là đức tính cao nhất của loài người. Giáo dục con cái hiếu thảo là trách nhiệm quan trọng nhất của...

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên ngay khi xem YouTube, bạn cùng gia đình sẽ không bao giờ bị làm phiền bởi quảng cáo nữa

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên ngay khi xem YouTube, bạn cùng gia đình sẽ không bao giờ...

Xài gì - 11 giờ, 40 phút trước

Trên hầu hết các mẫu tivi thông minh hiện nay, nhà sản xuất thường tích hợp các phím tắt hoặc tính năng ẩn giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Một trong số đó...

Người có mức lương 20 triệu hoàn toàn có thể mua được nhà, được xe với mẹo tiết kiệm dưới đây, không làm được là do bạn

Người có mức lương 20 triệu hoàn toàn có thể mua được nhà, được xe với mẹo tiết kiệm dưới đây, không...

Làm sao - 11 giờ, 40 phút trước

Bài viết này mách bạn mẹo tiết kiệm để với khoảng 20 triệu thu nhập hàng tháng, giấc mơ tậu nhà, tậu xe hoàn toàn trong tầm tay.

Bạn đã thử thả viên đá vào nồi canh đang sôi bao giờ chưa? Việc làm tưởng vô nghĩa nhưng tác dụng cực hay, rất nhiều người chưa biết

Bạn đã thử thả viên đá vào nồi canh đang sôi bao giờ chưa? Việc làm tưởng vô nghĩa nhưng tác dụng...

Làm sao - 11 giờ, 40 phút trước

Nhiều người tưởng rằng đây là một hành động vô nghĩa, hoặc chỉ mang tác dụng đơn thuần là giúp nồi canh nguội nhanh hơn. Tuy nhiên thực tế không phải vậy.

Khổ như Thủy Tiên, lên tiếng bảo vệ danh dự trước vụ đòi nợ của Khánh Thi nhưng bị chê kém sang

Khổ như Thủy Tiên, lên tiếng bảo vệ danh dự trước vụ đòi nợ của Khánh Thi nhưng bị chê kém sang...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 40 phút trước

Thủy Tiên đã lên tiếng mình không phải nhân vật trong vụ nợ nần với Khánh Thi. Thế nhưng, cư dân mạng lại ác cảm với cô.

Sau bao ồn ào, Nam Em trở lại vẻ đẹp tựa nàng thơ giữa khí trời Đà...

'Đệ nhất mỹ nhân Hàn' và người tình tin đồn của Lee Min Ho: Người 46 ngang ngửa kẻ 27

'Đệ nhất mỹ nhân Hàn' và người tình tin đồn của Lee Min Ho: Người 46 ngang ngửa kẻ 27

Chuyện làng sao - 11 giờ, 22 phút trước

Khoảng cách 19 tuổi giữa Kim Hee Sun và Yeonwoo dường như đã bị xóa nhòa.

Từ ngày 24 tháng 5, ba con giáp sẽ có khối tài sản khổng lồ và dồi dào, đang chực chờ thăng chức và tăng lương

Từ ngày 24 tháng 5, ba con giáp sẽ có khối tài sản khổng lồ và dồi dào, đang chực chờ thăng...

Đời sống số - 11 giờ, 24 phút trước

Sau ngày 24 tháng 5, những điều tốt đẹp sẽ xảy ra, công việc kinh doanh của bạn trở nên thịnh vượng, ba con giáp sẽ giàu có gấp đôi và mọi mong muốn...

Trái đất nặng 60 nghìn tỷ tấn vì sao vẫn có thể lơ lửng trong không gian thay vì rơi xuống?

Trái đất nặng 60 nghìn tỷ tấn vì sao vẫn có thể lơ lửng trong không gian thay vì rơi xuống?

Kiến thức - 11 giờ, 25 phút trước

Bạn có biết trái đất nặng bao nhiêu không? Tổng dân số hơn 7 tỷ người trên thế giới nặng xấp xỉ 470 triệu tấn, nhưng nó chẳng là gì so với sức nặng...

BXH Top 10 nhân vật ghi nhận nhiều tương tác tháng 4/2023: Vị trí số 1 gây bất ngờ, con gái Salim cùng Lê Dương Bảo Lâm lần lượt theo sau

BXH Top 10 nhân vật ghi nhận nhiều tương tác tháng 4/2023: Vị trí số 1 gây bất ngờ, con gái Salim...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 52 phút trước

Cặp đôi Ninh Dương, bé Pam - con gái Salim cùng Lê Dương Bảo Lâm lần lượt góp mặt trong BXH lần này.

Thanh Đoàn đăng ảnh Hà Trí Quang vòng hai lùm lùm, tuyên bố 'săn rồng' thành công

Thanh Đoàn đăng ảnh Hà Trí Quang vòng hai lùm lùm, tuyên bố 'săn rồng' thành công

Chuyện làng sao - 12 giờ, 52 phút trước

Hình ảnh Hà Trí Quang với vòng hai to bất thường làm dấy lên tin đồn cặp đôi sắp đón thêm con. Nhưng dân tình cứ thấy sai sai, thực hư thế nào?

Đó không phải là mê tín! Nhà bạn dù nhỏ đến mấy cũng đừng đặt '3 món đồ' này trên bậu cửa sổ

Đó không phải là mê tín! Nhà bạn dù nhỏ đến mấy cũng đừng đặt '3 món đồ' này trên bậu cửa...

Phong thủy - 12 giờ, 22 phút trước

Dù nhà bạn có nhỏ đến mấy cũng đừng đặt ba món đồ này lên bậu cửa sổ. Hãy nhớ nhắc nhở gia đình sau khi đọc bài viết này nhé!

Người phỏng vấn: 'Bạn quan tâm nhiều hơn đến triển vọng phát triển của công ty tôi hay mức lương?', những người EQ cao sẽ trả lời thế này

Người phỏng vấn: 'Bạn quan tâm nhiều hơn đến triển vọng phát triển của công ty tôi hay mức lương?', những người...

Kiến thức - 12 giờ, 22 phút trước

Một số câu hỏi phỏng vấn có thể làm nhiều ứng viên bối rối, đặc biệt là khi bạn chưa gặp câu hỏi đó bao giờ. “Bạn quan tâm nhiều hơn đến triển vọng...

Còn bao nhiêu nhiên liệu trong bình thì nên đổ xăng? Khi nào là thời điểm tốt nhất để đổ? Lái xe kỳ cựu: Hãy nhớ biển báo này và đổ xăng trước

Còn bao nhiêu nhiên liệu trong bình thì nên đổ xăng? Khi nào là thời điểm tốt nhất để đổ? Lái xe...

Kiến thức - 12 giờ, 23 phút trước

Một số chủ xe thường chờ đến khi bình xăng gần cạn mới tiếp nhiên liệu, trong khi những người khác lại có xu hướng đổ đầy bình mỗi khi có cơ hội, không...

Đặt 5 vật dụng này ở đầu giường âm thầm 'hút cạn' sức khỏe, càng ngủ càng mệt, lý do không phải mê tín

Đặt 5 vật dụng này ở đầu giường âm thầm 'hút cạn' sức khỏe, càng ngủ càng mệt, lý do không phải...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 23 phút trước

Có những vật dụng không nên đặt đầu giường vì lý do phong thủy và sức khỏe.

Mẹo gửi tiết kiệm dù ít vẫn giúp sinh lời tối đa, bạn sẽ không bỏ phí 1 đồng tiền lãi nào, biết sớm để giàu sớm

Mẹo gửi tiết kiệm dù ít vẫn giúp sinh lời tối đa, bạn sẽ không bỏ phí 1 đồng tiền lãi nào,...

Làm sao - 12 giờ, 23 phút trước

Gửi tiết kiệm là hình thức đầu tư an toàn, phổ biến được nhiều người lựa chọn.

3 dịch vụ miễn phí nhưng “ẩn” trên máy bay, nếu không dùng đến, tiếp viên sẽ không bao giờ nói ra

3 dịch vụ miễn phí nhưng “ẩn” trên máy bay, nếu không dùng đến, tiếp viên sẽ không bao giờ nói ra...

Đi gì - 13 giờ, 3 phút trước

Dù có thể đã bay thường xuyên nhưng không ít hành khách cũng không biết rằng có một số dịch vụ miễn phí "ẩn" trên máy bay mà nếu không chủ động yêu cầu,...

'Nữ thần dòng nhạc bolero' Như Quỳnh: Từng mất hình ảnh vì tăng cân không kiểm soát, có tình mới sau nhiều năm ly hôn

'Nữ thần dòng nhạc bolero' Như Quỳnh: Từng mất hình ảnh vì tăng cân không kiểm soát, có tình mới sau nhiều...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 4 phút trước

"Nữ thần dòng nhạc bolero" Như Quỳnh có cuộc sống khá kín tiếng nhưng cũng lắm thăng trầm.

Xuất hiện chiêu trò lừa đảo mới: Lập tức tắt WiFi, dữ liệu di động, tháo sim, tắt nguồn điện thoại để không mất sạch tiền trong tài khoản

Xuất hiện chiêu trò lừa đảo mới: Lập tức tắt WiFi, dữ liệu di động, tháo sim, tắt nguồn điện thoại để...

Kiến thức - 13 giờ, 10 phút trước

Công an khuyến cáo lập tức tắt WiFi, dữ liệu di động, tháo sim, tắt nguồn điện thoại để không mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng nếu nghi mắc phải trò lừa...

1 thứ tinh bột giúp phụ nữ đẹp da, chữa nhiều bệnh nhưng không phải ai cũng dùng được, có 3 nhóm người đừng sử dụng kẻo gây hại

1 thứ tinh bột giúp phụ nữ đẹp da, chữa nhiều bệnh nhưng không phải ai cũng dùng được, có 3 nhóm...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 10 phút trước

Giống như bao loại thực phẩm khác, dù tốt nhưng loại tinh bột này cũng không phải là phù hợp với tất cả mọi người.

Chỉ một chi tiết nhỏ đã nói lên mối quan hệ của hai nàng dâu hào môn Hà Tăng và Linh Rin

Chỉ một chi tiết nhỏ đã nói lên mối quan hệ của hai nàng dâu hào môn Hà Tăng và Linh Rin...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 10 phút trước

Linh Rin đã đăng món quà Tăng Thanh Hà tặng với lời cảm ơn chân thành.