Cái chết bi thảm ngoài đời của chú ngựa Bạch Long trong 'Tây Du Ký'

15:45 24/02/2021

'Tây Du Ký' là bộ phim kinh điển, nhưng không phải ai cũng biết chú ngựa Bạch Long đã dầm mưa dãi nắng cùng đoàn làm phim suốt 6 năm lại có cái chết thương tâm chính vì sự thành công của bộ phim.

"Tây Du Ký" phiên bản 1986 là một bộ phim kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Cho đến nay, dù đã có rất nhiều phim lấy cốt truyện về thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh được thực hiện, nhưng tất cả đều không thể vượt qua được cái bóng của "Tây Du Ký" năm nào.

Tạo nên thành công của bộ phim có vô số diễn viên chính phụ, nhưng không thể không kể đến một "diễn viên" đặc biệt, đó chính là chú ngựa trắng "Bạch Long" luôn đồng hành cùng bốn thầy trò.

Ngựa Bạch Long - nhân vật được đạo diễn bỏ nhiều tâm huyết

Đối với nam diễn viên thủ vai Bạch Long Mã, dù chỉ xuất hiện trong 3 tập phim nhưng đạo diễn Dương Khiết sẵn sàng trả mức cát-xê khổng lồ để mời anh. Cụ thể, Lục Tiểu Linh Đồng quay một tập nhận 80-90 nhân dân tệ, Vương Bá Chiêu nhận được hơn 500 nhân dân tệ. Quay 3 tập, anh ấy thu về hơn 1.500 nhân dân tệ. Còn Lục Tiểu Linh Đồng ròng rã với đoàn phim hơn 6 năm, quay 25 tập, nhận được 2.000 nhân dân tệ.

Với chú ngựa Bạch Long, đạo diễn cũng đã bỏ rất nhiều công sức để tìm kiếm.

Khi "Tây Du Ký" lần đầu tiên khởi quay, thậm chí không có một con bạch mã thích hợp trong đoàn phim. Đi khắp mọi miền đất nước, đoàn phim khi ấy vẫn không tìm được con ngựa phù hợp với hình tượng. Cực chẳng đã, họ đành phải dùng thuốc nhuộm trắng để sơn lên một chú ngựa nâu.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Đoàn làm phim phải nhuộm trắng một chú ngựa nâu

Tuy nhiên, khi quay ở Hải Nam, do môi trường ẩm ướt nên sau một trận mưa lớn, màu sắc của "Bạch Long" bị nước mưa cuốn trôi gần hết. Cách làm này cuối cùng đã thất bại.

Đến khi quay phim ở Trương Gia Giới, nghe tin có con ngựa trắng ở gần đó, cả đoàn vội vã chạy đến rất hào hứng. Nhưng khi vừa nhìn thấy, Dương Khiết đã nản lòng. Con ngựa này gầy và nhỏ, lại thêm bộ lông có màu sắc lẫn lộn. Nó không có được sự dũng mãnh và oai phong của "Bạch Long" mà bà tìm kiếm.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Để tìm được một chú ngựa trắng thuần và có cốt cách là không hề đơng giản

Trong cơn tuyệt vọng, Dương Khiết vẫn miễn cưỡng nhận nuôi con ngựa. Chú ngựa này quá gầy để có thể chở người, kết quả là tập "Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh" trở thành tập phim duy nhất trong "Tây Du Ký" không có Đường Tăng cưỡi ngựa.

Chú ngựa theo đoàn phim nằm gai nếm mật trong 6 năm với 3 lần suýt chết

Cứ chắp vá mãi như thế, cho đến tận lúc quay tập "Đại náo Thiên Cung", Dương Khiết mới có thể tìm được chú ngựa đúng với tưởng tượng của mình.

Để quay cảnh "Bật Mã Ôn phóng ngựa", Dương Khiết đã đến thảo nguyên rộng lớn Xilin Gol. Trong trung đoàn kỵ binh địa phương, Yang Jie tìm thấy một con ngựa trắng rất tốt, nó trùng với con bạch mã trong tâm trí cô. Đây cũng là chú ngựa của đội trưởng trung đoàn và đã thực hiện xuất sắc nghĩa vụ của mình. Dương Khiết quyết định nó nhất định phải trở thành Bạch Long của "Tây Du Ký".

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Trong suốt 6 năm, Bạch Long đã đồng hành cùng đoàn vượt qua vô số thử thách và gian khổ.

Nó là người cay đắng nhất trong đoàn, bị ngã và bị thương nhiều lần, thậm chí suýt chết.

Lần thứ nhất là ở Tô Châu, trong một lần di chuyển địa điểm quay Bạch Long đã bị ngã xuống suối, yên ngựa bị kẹt không tài nào đỡ chú lên được. Đạo diễn Dương Khiết lại gần vỗ về hỏi Bạch Long: "Con có đau không? Sao lại đi đứng không cẩn thận vậy? Đừng vội nhé, chúng ta sẽ vực con dậy ngay đây", chú ngựa lúc đó đã rơi lệ.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Lần thứ hai là khi thực hiện cảnh quay bốn thầy trò Đường Tăng cùng nhau dắt ngựa đi trên đỉnh thác nước, vốn là cảnh kinh điển trong đoạn mở đầu mỗi tập phim.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Bốn diễn viên chính và chú ngựa Bạch Long đã thực sự phải lội qua đỉnh thác nước. Bạch Long lúc đó đã không may giẫm phải một hòn đá trơn và trượt chân nằm sõng soài trên những vách đá nước đang chảy xiết.

Đoàn làm phim những tưởng đã mất đi chú ngựa trung thành Bạch Long nhưng may sao, với sự giúp đỡ của một người dân địa phương vốn là một ngựa thuần ngựa chuyên nghiệp, đoàn làm phim đã cứu được chú ngựa thành công.

Sau khi bạch mã đã được kéo vực dậy, bốn thầy trò mới bắt tay thực hiện cho cảnh quay trên đầu con thác theo như yêu cầu của Dương Khiết. Chỉ đến khi mọi người trong ê-kíp làm phim thấy mọi người trở xuống và kể lại sự tình thì đạo diễn mới hay biết chuyện, bà cảm thấy mình đã quá tàn nhẫn với chú ngựa.

Lần thứ ba là một cảnh quay trên núi. Con đường lên núi khó khăn trắc trở, Bạch Long lại một lần nữa bị ngã xuống khe nước sâu, một chân bị lọt xuống lòng khe và một bên cận kề với vách đá.

Kiếp nạn cuối cùng này của Bạch Long phải nhờ đến toàn bộ đoàn phim từ diễn viên chính đến nhân viên cùng lao xuống khe nước kéo chú lên mới có thể qua khỏi và lên bờ an toàn.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Thường xuyên phải dãi nắng dầm mưa, khi di chuyển cũng đều bị nhốt trong chiếc xe tải tối om cùng đạo cụ, chú ngựa trắng ôn hòa vẫn cần mẫn đồng hành cùng cả đoàn làm phim trong suốt 6 năm.

Cái kết bi thảm vì sự nổi tiếng từ "Tây Du Ký"

Sau khi bộ phim kết thúc, chú ngựa được gửi đến cơ sở của CCTV ở Vô Tích, sau này lại rơi vào tay một chủ gánh xiếc bất lương.

Lấy danh tiếng "Bạch Long Mã của Tây Du Ký", chủ gánh xiếc đem chú ngựa ra thu hút du khách. Với một số tiền không đáng kể, du khách có thể chụp ảnh cùng hay cưỡi ngựa đi vài vòng.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Chú ngựa trắng sau này được dùng để làm công cụ kiếm tiền

Tuy trở thành máy kiếm tiền cho chủ gánh xiếc, nhưng chú ngựa không hề nhận được sự đối xử xứng đáng. Nó bị nhốt trong một cái chuồng hôi thối và ăn cỏ khô rẻ nhất.

Sau 4 năm, con bạch mã trở nên gầy gò, không còn chút bóng dáng của uy thế năm nào.

Khi trở lại thăm "Bạch Long", đạo diễn Dương Khiết đã rơi nước mắt đau buồn.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Con ngựa trắng trước mặt giờ đầy mùi hôi thối, chuồng ngựa nơi nó ở cũng tối tăm và ẩm thấp. Điều đáng thương hơn là khi đang dọn bữa, con bạch mã bị một con ngựa cao lớn đá đi và phải đợi đến khi những con ngựa khác ăn hết mới dám ăn.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Trước khi rời đi, đạo diễn Dương Khiết đã tự trách mình và yêu cầu nhân viên chăm sóc đối xử tốt với chú ngựa. Nhưng có thể thấy những người này sẽ chẳng để lọt tai lời dặn dò của bà.

Chú ngựa từng xuất thân từ đội kỵ binh rồi lại lăn lộn trên phim trường kia, trong căn phòng lạnh lẽo đã trút hơi thở cuối cùng.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Năm 1997, những người lính thuộc trung đoàn kỵ binh đến Vô Tích, mong muốn cho chú ngựa trở về nhà đoàn tụ với những người đồng đội đã xa cách 10 năm, nhưng chú ngựa cũng đã chết không lâu trước đó.

Câu chuyện về Bạch Long đã khiến nhiều người cảm thấy xót xa lẫn tức giận trước sự tàn nhẫn của một số người. Khán giả cảm thông với Dương Khiết khi thấy bà tỏ ra thương tiếc Bạch Long, nhưng cũng nhiều người chỉ trích và cho rằng Dương Khiết chỉ "đạo đức giả", bởi nếu muốn bà có thể đem trả chú ngựa về với chủ cũ từ trước đó.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cai-chet-bi-tham-ngoai-doi-cua-chu-ngua-bach-long-trong-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cai-chet-bi-tham-ngoai-doi-cua-chu-ngua-bach-long-trong-tay-du-ky-73336.html

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương...

Truyền hình - 17.04.2024

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt...

Bật mí điện ảnh - 17.04.2024

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá tuyệt đẹp - Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 16.04.2024

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 15.04.2024

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 14.04.2024

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 1 giờ, 28 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 1 giờ, 28 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 30 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 1 giờ, 30 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 30 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 3 giờ, 33 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 47 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 51 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 4 giờ, 52 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 4 giờ, 56 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 51 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 52 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 5 giờ, 2 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 5 giờ, 7 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 12 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 6 giờ, 34 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 6 giờ, 35 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 6 giờ, 35 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 35 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 15 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.