Bằng Cường đạo nhạc của 'Con đường mưa'?

22:30 12/06/2011

Sự trùng lặp hiếm thấy giữa hai ca khúc "Con đường mưa" và "Người tình phụ" khiến cánh phóng viên có mặt tại buổi họp báo của Bằng Cường xôn xao tự hỏi anh chàng có đạo nhạc hay không.

- Ngay sau khi "Người tình phụ", nhiều người cho rằng anh đã đạo ca khúc “Con đường mưa” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Anh giải thích sao về sự "trùng hợp ngẫu nhiên" này?

- Khi viết ca khúc này, tôi đã dựa trên câu chuyện thật của một người bạn của tôi. Đây cũng là 1 bài hát mà tôi viết từ rất lâu rồi. Chỉ có điều là tôi cứ mãi ấp ủ những dự định của mình mà chưa có dịp giới thiệu với đông đảo khán giả. Còn rất nhiều ca khúc nữa mà tôi viết khi mới đặt chân vào TP.HCM năm 2006 mà vẫn chưa cho ra mắt. Chỉ có điều là đến nay thì các ca khúc tôi viết mới dần được đón nhận nên đây là cơ hội để tôi lần lượt giới thiệu.

Thế nhưng không may là sau khi giới thiệu Người tình phụ thì có nhiều ý kiến cho rằng bài hát này có vài đoạn giống với style của Con đường mưa trước đây. Nhưng theo tôi nghĩ thì trong âm nhạc, chuyện trùng lặp về ý tưởng cũng là lẽ thường tình. Cũng giống như tên của một bài hát giống nhau, tên của album giống nhau, tên ca sỹ, nhạc sỹ giống nhau đấy thôi. Nhưng ai thể hiện tốt, ai được khán giả đón nhận thì từng nét riêng của người nghệ sỹ ấy mới trở thành dấu ấn trong lòng người nghe.

- Không thể nói là cùng chung ý tưởng vì nửa đầu của “Người tình phụ” quá giống với “Con đường mưa”...

- Nếu nói về sự hòa quyện đến bất ngờ trong đoạn đầu của ca khúc Người tình phụ và Con đường mưa thì tôi cũng hơi ngạc nhiên. Bởi vì không phải cứ ca khúc nổi tiếng nào của người ca sỹ khác được nhiều người biết đến là tôi cũng biết và nghe. Còn rất nhiều ca khúc khác nổi tiếng mà tôi cũng chưa có dịp để thưởng thức. Theo tôi nghĩ thì chỉ với bốn hợp âm cho khúc dạo đầu thì chúng ta có thể cảm giác giống và quen thuộc. Nhưng với tôi hoặc với những nhạc sỹ khác thì cũng chỉ cần ba hay bốn hợp âm trùng lặp là có thể viết được rất nhiều bài hát khác nhau, tùy theo sự thăng hoa của mỗi nhạc sỹ. Đây là điều người viết ca khúc dễ dàng làm được, nên sự trùng lặp về hòa âm có thể sẽ xảy ra.

- Anh sáng tác ca khúc “Người tình phụ” vào thời điểm nào?

- Như tôi đã nói vừa nãy, tôi sáng tác Người tình phụ cũng khá lâu rồi. Những suy nghĩ trong tôi cũng chỉ là lẽ thường tình mà các đôi bạn trẻ thường gặp trong tình yêu. Nếu ai gặp phải hoàn cảnh Người tình phụ như vậy thì không thể tránh khỏi được vết thương lòng... Dù thời gian có trôi qua nhưng nỗi lòng không bao giờ có thể nguôi ngoai và tôi không phải trường hợp ngoại lệ khi gặp hoàn cảnh "người tình phụ". Chính vì điều đó mà 2 năm trở lại đây, tôi luôn đưa tình cảm thật vào những ca khúc mà mình đã viết.

- Tên tuổi Bằng Cường vốn không gắn liền với những scandal. Sau vụ việc này, anh có nghĩ tên tuổi của mình sẽ bị ảnh hưởng không?

- Tôi vốn là người luôn sống khép kín và cố né tránh những scandal không mong muốn. Bởi vì tôi luôn chuyên tâm cho sự nghiệp bằng chính những sản phẩm âm nhạc chất lượng chứ không phải chỉ dựa vào những scandal để tạo nên thương hiệu. Tôi nghĩ rằng nếu chỉ là sự trùng lặp trong âm nhạc khiến mình bị ảnh hưởng thì là điều không đáng, bởi trong âm nhạc hay trong cuộc sống đôi khi vẫn có những sự trùng lặp đến bất ngờ đó thôi. Còn những gì tôi đã cống hiến cho nghệ thuật là cả cuộc đời tôi rồi, tôi nghĩ chắc chắn những người yêu mến tôi sẽ hiểu và sẽ ủng hộ thêm cho tôi.

- Có nhiều người nói rằng đây chỉ là "chiêu" của Bằng Cường để “hâm nóng” tên tuổi?

- Tôi nghĩ rằng mỗi ca sĩ đều chọn cho mình một cách đi riêng, mỗi người có một con đường để đi đến với trái tim của người yêu nhạc. Nếu nói tôi muốn hâm nóng tên tuổi bằng sự cố này thì hẳn các bạn đã nhầm! Tôi sẽ không bao giờ chọn cách PR như thế này bởi bản chất tôi không phải là người thích tạo những scandal. Người tình phụ là một câu chuyện tình tay ba, giữa lòng vị tha và sự cao thượng trong tình yêu. Hai nội dung, hai kịch bản của Người tình phụ và Con đường mưa hoàn toàn khác nhau mà.

- Liên tiếp ra album nhưng vẫn chỉ “một màu” với dòng ballad, anh có sợ cảm xúc của mình bị chai lỳ?

- Cũng có không ít kiến giống bạn, họ đều cảm thấy rằng về phần sáng tác của tôi hiện tại vẫn mang "một màu" từ giai điệu cho đến nội dung. Nhưng các bạn hãy nghe kỹ lại xem! Các bài hát của tôi nội dung thì vẫn là về tình yêu, nhưng ca từ và nội dung thì thường xuyên được tôi nghiên cứu và thay đổi cách sáng tạo nếu để ý kỹ.

Còn việc các bạn nghĩ rằng tôi đang cạn vốn thì có thể nói là mỗi khi, tôi cảm thấy mệt về sức khỏe thì tôi sẽ dừng lại để chăm sóc cho bản thân trước đã, sau đó tôi sẽ làm tiếp tục công việc của mình. Bên cạnh đó thì tôi vẫn hát các ca khúc của các nhạc sỹ khác nữa.

Nếu bảo Bằng Cường không thay đổi trong nội dung viết về tình yêu thì các bạn hãy cho tôi hỏi lại rằng các bạn có thể nào sống mà không cần yêu? Tình yêu thường được lặp đi lặp lại hết ngày này, tháng này, năm này, đời này sang đời khác. Ngày nào cũng vẫn chỉ 1 câu nói khi xa nhau rằng: "Anh nhớ em, anh yêu em và anh cần em..." Mặc dù biết ngày nào cũng lặp lại như vậy nhưng tại sao cả thế gian này ai cũng cần phải có điều này? Thử hỏi nếu không có tình yêu thì chúng ta sẽ ra sao? Thế nên các ca khúc của tôi được luôn viết ra để phục vụ cho những ai cần và khao khát được yêu giống như tôi.

- Nhưng tới một ngày nào đó, khán giả cũng phải mệt mỏi với những bản tình ca của anh trong khi anh cứ ra album như... "gà đẻ trứng"?

- Bình thường để cho ra mắt một album quả là việc rất vất vả và khó khăn. Còn việc tôi cho ra liên tục thì lại là vấn đề khác nữa. Đây là việc hết sức đau đầu khi chỉ trong một thời gian ngắn phải chọn nhiều bài hát, hình ảnh, và cách hòa âm khác nhau. Tôi luôn thận trọng và làm sao để cho khán giả và những người yêu nhạc của tôi không thấy nhàm chán. Tôi đã cố gắng rất nhiều rồi mới cho ra mắt album liên tiếp thế.

Hơn nữa, mỗi người nghệ sỹ ai cũng chọn cho mình một lối đi riêng. Nhiều ca sỹ khác thì cho ra mắt 5 album trong cùng một ngày họp báo. Có ca sỹ lại cho ra mắt 12 album trong vòng một năm để tượng trưng cho 12 tháng khác nhau. Còn tôi thì cũng có cách chọn đường đi cho mình. Tôi sáng tác về chính bản thân và tình cảm, tình yêu của tôi trong âm nhạc và điều hết sức bất ngờ là mỗi album mới của tôi đều có số lượt truy cập cứ vượt trên 4 triệu người truy cập trong tuần đầu tiên ngay trên trang Zing MP3. Đây là điều hoàn toàn khác so với cách đây 2 – 3 năm. Khi đó, album của tôi phải mất vài tháng mới đạt 1 triệu lượt truy cập. Tôi rất vui và hạnh phúc lắm chứ... Cuối cùng Bằng Cường cũng đã có lượng khán giả của riêng mình!

- Ngoài việc ra album thường xuyên, mỗi MV, mỗi album, Bằng Cường lại xuất hiện cùng một cô gái xinh đẹp. Nhiều người nói anh đa tình.?

- Khi thực hiện clip thì hầu như ca sỹ nào cũng chọn cho mình một người bạn diễn mới phù hợp với câu chuyện muốn kể. Tôi cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Ai cũng yêu thích cái đẹp và tôi cũng vậy, khi lên hình thi tôi luôn chọn các bạn diễn cùng với mình sao cho phù hợp cùng vóc dáng của tôi, hợp vai diễn và hợp về tính cách nữa.

Bạn nói đúng, tôi là người rất đa tình nhưng chỉ đa tình trong bài hát và clip. Thế nhưng tôi luôn phải đóng những vai diễn không được trọn vẹn trong tình yêu. Vậy thử hỏi tôi có được hạnh phúc trong clip không? Thế nên đừng nói tôi đa tình, hãy gọi tôi là chàng trai đa sầu, đa cảm thì đúng hơn!

- Tôi lại nghĩ khác. Có thể anh muốn bạn gái đứng đông nghẹt quanh mình để che lấp một sự thật khác về giới tính?

- Tôi là một người luôn sống khép kín mình, ngay cả với gia đình hay bạn bè thân cũng vậy. Ít khi nào tôi tâm sự hay chia sẻ về những gì sâu thẳm trong tôi. Chính cách sống tự lập từ nhỏ đã biến tôi thành người khép kín như vậy. Tôi cũng đang cố gắng khắc phục điều này của bản thân. Tôi không cần phải thanh minh với từng người một về tính cách hay giới tính của tôi. Bởi vì làm sao mình có thể nói được hết và giải thích được hết với cả xã hội ngoài kia được? Chỉ có ai thân thiết với tôi thì mới hiểu được con người của tôi, và chỉ cần người ấy của tôi biết là đủ rồi.

Bưu điện Việt Nam
Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 3 ngày, 11 giờ trước

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 5 ngày, 24 giờ trước

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 6 ngày trước

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Toàn cảnh - 7 ngày, 19 giờ trước

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ.

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ 2

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ...

Truyền hình - 7 ngày, 24 giờ trước

Fan quá đắm chìm vào sự tương tác giữa Kim Soo Hyun và Kim Ji Won trong “Queen of Tears” (Nữ hoàng nước mắt) và hy vọng cả hai sẽ trở thành một cặp...

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 21 phút trước

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Đời sống số - 1 giờ, 23 phút trước

Khi con người bước đến tuổi trung niên, họ đã trải qua một phần cuộc đời, thời gian càng trôi qua thì càng đáng trân trọng. Người trung niên phải học cách dành thời...

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Địa chỉ ăn ngon - 1 giờ, 25 phút trước

Nướng mực tưởng đơn giản nhưng để ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Chuyện làng sao - 1 giờ, 26 phút trước

Những chia sẻ của Lâm Khánh Chi nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 27 phút trước

Màn thể hiện tình cảm của Trấn Thành và Hari Won gây sốt cõi mạng.

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng nên biết kẻo dễ bị phạt

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng...

Kiến thức - 1 giờ, 27 phút trước

Nếu muốn xây nhà trên đất nông nghiệp mà không bị phạt thì người sử dụng đất cần làm ngay giấy tờ quan trọng này.

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn...

Tóc đẹp - 1 giờ, 28 phút trước

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và giúp bạn tự tin hơn trong ngày hè.

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu...

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 28 phút trước

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể có tuổi thọ dài hơn. Điều này làm dấy...

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua nhầm!

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua...

Phong thủy - 1 giờ, 29 phút trước

Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh mà bạn chọn mua nhà hướng Đông hay Tây.

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Chuyện làng sao - 1 giờ, 30 phút trước

Những hình ảnh trong tang lễ Lương Ngọc Diệp gây xót xa.

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?...

Kiến thức - 3 giờ, 51 phút trước

Để được đăng ký và đứng tên trên giấy đăng ký xe, cá nhân phải làm thủ tục đăng ký xe tại cơ quan công an.

Hoa nhài nhớ tưới thứ nước này, tưới vào dù cây héo rũ đến mấy cũng mọc xanh tươi, hoa đua nhau nở

Hoa nhài nhớ tưới thứ nước này, tưới vào dù cây héo rũ đến mấy cũng mọc xanh tươi, hoa đua nhau...

Làm sao - 3 giờ, 53 phút trước

Chỉ cần dùng thứ nước rất sẵn có dưới đây mà cây hoa nhài tốt um, nhiều lộc, lắm hoa, 1 năm có thể nở hoa tới 5 lần.

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 11 phút trước

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ đời sống tình cảm của Chương Tử Di lại...

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 28 phút trước

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng.

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 30 phút trước

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Chuyện làng sao - 12 giờ, 31 phút trước

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 12 giờ, 32 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 13 giờ, 55 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 58 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 13 giờ, 59 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.