Vera Wang: Chúa tể của những bộ váy cưới

15:32 26/10/2011

Đám cưới là mơ ước cuộc đời của mọi cô gái. Còn với một cô gái mê thời trang, ước mơ ấy chưa thể trọn vẹn nếu thiếu một chiếc váy cưới Vera Wang. Người ta tự hỏi, người tạo ra những chiếc váy kiều diễm như thế chắc hẳn phải thanh lịch và dịu dàng lắm?

Học nhìn vào gương

Vera Ellen Wang sinh ra và lớn lên ở trái tim thời trang của nước Mỹ – New York. Cha mẹ bà là người Thượng Hải và đến nước Mỹ vào những năm 1940 của thế kỷ trước. Mẹ bà làm phiên dịch trong Liên hiệp quốc, còn cha sở hữu một công ty dược phẩm. Vera Wang còn có một em trai tên là Kenneth.

vera wang,váy cưới,nhà thiết kế,danh tiếng


Khi còn tuổi teen, Vera Wang rất ham mê trượt băng nghệ thuật. Cùng với bạn trượt băng tên là James Stuart, Vera Wang đã từng đoạt chức vô địch trượt băng nghệ thuật nước Mỹ năm 1968, khi mới 19 tuổi. Sau đó, Vera Wang nuôi mơ ước tham gia đội tuyển Olympic Mỹ nhưng thất bại.
 
Ít ai biết rằng, những tác phẩm đầu đời của Vera Wang lại là những bộ trang phục biểu diễn cho vận động viên trượt băng nghệ thuật.

Sân băng đã giúp Vera Wang những điều đặc biệt trong thời trang. “Tôi đã từng học múa ở trường ballet Mỹ để bổ trợ cho môn trượt băng. Và khi tập hai môn đó, tôi tập nhìn mình trong gương. Cách bạn nhìn thẳng vào mình rất có ý nghĩa trong thời trang. Mọi phụ nữ đều ghét cơ thể mình, hay chí ít là những người tôi đã gặp. Và khi tôi thiết kế trang phục cho một phụ nữ, tôi muốn trao tặng họ một tinh thần và vẻ duyên dáng dù họ mặc một cái váy cưới thiết kế riêng hay đồ may sẵn”, Vera Wang chia sẻ về điều mà môn trượt băng tặng và trong việc thiết kế.

vera wang,váy cưới,nhà thiết kế,danh tiếng

Những bước trượt trên sân băng còn tặng cho bà cảm hứng bay bổng tuyệt vời – điều sau này bà gửi gắm rất thành công trong những bộ váy cưới. “Đó là môn nghệ thuật đến từ tình yêu những đường nét, hình khối và âm nhạc”. Đó không phải giống thời trang sao?

Vera Wang bắt đầu sự nghiệp thời trang ở Vogue trong suốt 16 năm. Năm 1985, bà rời Vogue khi bị mất vị trí tổng biên tập. Nhưng khi đó, tên tuổi của Vera Wang đã được lan truyền trong khắp New York. Lúc này, điểm đến của Vera Wang là Ralph Lauren với vị trí giám đốc thiết kế. Năm 1990, Vera Wang mở hẳn một salon đồ thiết kế váy cưới đầu tiên của mình ở khách sạn Carlyle ở New York.

Tháng 6/2005, Vera Wang giành được giải thưởng CFDA (của hội đồng Các nhà thiết kế thời trang của Mỹ) cho danh hiệu “Nhà thiết kế đồ phụ nữ của năm”. Đến ngày 27/5/2006, bà lại được chọn để trao giải thưởng cống hiến trọn đời André Leon Talley của trường nghệ thuật và thiết kế Savannah.

Ai cũng có quyền mặc váy cưới Vera Wang, ít nhất là trong mơ

vera wang,váy cưới,nhà thiết kế,danh tiếng


Cũng như bất kỳ những cô gái nào, Vera Wang đã từng nhiều lần mơ về một đám cưới hoàn hảo với một bộ váy lung linh như công chúa. Chính vì mơ ước rất con gái ấy, Vera Wang thử sức mình với trang phục cưới và bắt đầu ghi tên bà vào lịch sử của ngày lễ trọng đại này.

Vera Wang thiết kế váy cô dâu cho một loạt các ngôi sao như Mariah Carey, Jennifer Lopez, Jessica Simpson, Avril Lavigne, Victoria Beckham, Jennifer Garner, Sharon Stone, Sarah Michelle Gellar, Kate Hudson, Hilary Duff, Alicia Keys, Kim Kardashian, hay thậm chí cả con gái của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Chelsea Clinton, con gái cựu phó Tổng thống Mỹ Al Gore, Karenna Gore và Ivanka Marie Trump, con gái của tỉ phú Donald Trump.

“Khi thiết kế, tôi phải nắm bắt được cá tính của người mặc. Nếu thiết kế chiếc váy cưới cho con gái của một chính trị gia, tôi vừa phải hiểu cô ấy là người thế nào, vừa phải biết được tầm quan trọng của cô ấy trong văn hoá và lịch sử nước Mỹ. Đó thực sự là thử thách lớn. Còn khi thiết kế cho các ngôi sao như Hilary Duff hay Alicia Keys, những cô gái đặc biệt, nên yêu cầu phong cách và ý tưởng đặc biệt. Đó không chỉ là việc sáng tạo, đó còn liên quan tới tâm lý học”. Vera Wang chia sẻ về việc sáng tạo của mình.

vera wang,váy cưới,nhà thiết kế,danh tiếng
Hilary Duff trong bộ váy cưới Vera Wang

Trong bộ phim Sex and the City, cô nàng nhà văn Carrie Bradshaw cũng đã diện bộ váy cô dâu của Vera Wang, còn cô bạn Charlotte York đã nín thở khi nhìn thấy chiếc váy Vera Wang mà cô đã mơ trong suốt cuộc đời mình. Những chiếc váy cưới của Vera Wang xuất hiện liên tục trong các bộ phim nổi tiếng như Bride War (Cuộc chiến nàng dâu) hay series phim truyền hình The West Wing có hẳn một tập phim mang tên The Black Vera Wang.

Thế nhưng, là một người phụ nữ với trái tim ấm áp và cũng mang trong mình mơ ước nữ nhi, điều đó chưa làm Vera Wang hoàn toàn hạnh phúc.

“Tôi bắt đầu bằng dòng thời trang cao cấp nên tôi hiểu rất rõ giới thượng lưu. Nhưng sau nhiều năm thiết kế, tôi bị chán nản bởi tôi và những bộ váy cưới của mình chỉ đến được với số ít những người phụ nữ. Nỗ lực đến với số đông là điều tôi trăn trở rất nhiều, đặc biệt là hướng tới những người phụ nữ chưa từng mặc một chiếc váy Vera Wang. Tôi đã từng nhận được hàng tấn thư nói rằng: “Tôi sẽ không bao giờ được mặc đồ Vera Wang”…

vera wang,váy cưới,nhà thiết kế,danh tiếng
Con gái tỉ phú Donald Trump, Ivanka Trump trong
bộ váy Vera Wang

Lúc đó, tôi cả thấy rất buồn, tôi không muốn sự nghiệp và những thiết kế của tôi chỉ đến được thiểu số. Vì thế, mục tiêu chính của tôi chuyển sang việc tiếp cận và động viên những người phụ nữ bình thường, khích lệ họ thể hiện mình và trở thành người họ muốn. Đến năm 2007, Vera Wang cho ra mắt thêm dòng sản phẩm giá bình dân mang tên Simply Vera (Đơn giản Vera) và hãng Kohl’s bán độc quyền.

Được hỏi làm thế nào để sáng tạo được một bộ váy cưới hiện đại, phá cách, Vera Wang chia sẻ: “Đó thực sự là thử thách lớn của tôi, làm sao để chiếc váy cưới hay váy tiệc hiện đại, nghệ thuật và tiên phong. Váy tiệc hay váy cưới bản thân đã không phải là một thứ hiện đại. Tôi đã thử mọi cách – ngắn, dài, rồi đổi mới trong chất liệu, trong màu sắc... Tôi đã nghiên cứu về màu áo cưới trong 15 năm. Có ai lại có hẳn một bộ sưu tập áo cưới nhuộm nước chè như tôi chưa? Tôi đã làm bộ sưu tập đó trong suốt một năm, cả đội thiết kế nhúng từng chiếc váy vào bồn tắm đầy nước chè. Tôi làm thế bởi tôi muốn thế giới nghĩ khác về màu trắng. Và Vera Wang cùng hành trình sáng tạo không ngừng của bà đã không bị hoài phí.

Trong việc thiết kế, Vera Wang chưa bao giờ giấu khao khát muốn đưa các đường nét Á Đông vào những bộ váy cưới kiểu Tây. Hoa đăngten, cổ Tàu, thậm chí hai vạt tà... giúp cho những chiếc váy của Vera Wang làm say lòng các cô dâu từ Tây sang Đông. Năm 2002, Vera Wang chính thức tiến tới thị trường thời trang quê nhà, Trung Quốc và cho ra mắt bộ sưu tập Vera Wang Trung Hoa và Pha Lê, bộ sưu tập làm xôn xao thị trường thời trang lớn thứ hai trên thế giới.

Hoa Mộc Lan của thời trang

vera wang,váy cưới,nhà thiết kế,danh tiếng


Không một cô bé nào trên đời chưa từng mơ mình được làm công chúa. Đã từng là một cô bé con, Vera Wang hiểu hơn ai hết ước mơ dễ thương đó. Khi làm nước hoa, Vera Wang chọn tặng cho các cô bé tuổi teen chiếc vương miện công chúa.

Dòng nước hoa huyền thoại mang tên Vera Wang Princess ra đời như thế. Chai nước hoa với nắp đậy là một chiếc vương miện nhỏ xíu mà người dùng có thể đeo vào tay mình. Riêng ở dòng này, Vera Wang chia ra là Princess cho công chúa kiêu sa, Princess Spring cho công chúa dịu hiền, Rock Princess cho những cô công chúa ngỗ nghịch... Tất cả những điều đó là để tất cả các cô gái, dù với cá tính nào cũng cảm giác được làm công chúa.

Trong vương quốc thời trang, Vera Wang thực sự đã là một nàng công chúa, công chúa Hoa Mộc Lan với mái tóc đen dài, làn da châu Á khoẻ mạnh và đặc biệt là tinh thần mạnh mẽ bên trong vẻ ngoài dịu dàng, nữ tính. “Những người phụ nữ mà tôi ngưỡng mộ là Miuccia Prada, Jil Sander, và Rei Kawakubo, họ là những người phụ nữ tự tin về tầm nhìn của mình nhưng không bao giờ ngừng nỗ lực để phát triển, mở rộng tầm nhìn đó”, Vera Wang nói.

vera wang,váy cưới,nhà thiết kế,danh tiếng
Nước hoa Vera Wang

Hạnh phúc trong hôn nhân

Ở tuổi 40, Vera Wang kết hôn với Arthur Becker – chủ tịch tập đoàn máy tính NaviSite. “Tôi đã từng nghĩ không phải tất cả mọi người đều kết hôn. Tôi sẽ mãi là nữ tu trong thế giới thời trang. Có nhiều người như thế mà – sống, ăn và thở bằng thời trang. Nhưng rồi Ralph (Lauren) nói với tôi rằng: “Kiếm cho cô một người chồng và một gia đình đi”, Anna thì nói: “Cô phải kết hôn thôi, cô đã sống độc thân ba thập niên nay rồi”. Và thế là tôi kết hôn. Có những ngày tôi thấy buồn nhưng có những ngày thì tôi run lên vì sung sướng. Anh ấy hiểu điều sâu thẳm trong tôi”, nhà thiết kế dịu dàng tâm sự.

vera wang,váy cưới,nhà thiết kế,danh tiếng
Vera Wang cùng chồng

Vera Wang và Arthur đã nhận nuôi hai cô con gái, cả hai đều mang hai dòng máu Á – Âu. Cô cả Cecilia sinh năm 1990, hiện đang học trường đại học Pennsylvania, cô thứ hai tên Josephine, sinh năm 1993 và đang học ở trường cũ của mẹ, trường Chapin. Quyết định nhận con nuôi là quyết định của chồng bà, nhưng Vera Wang nói “Anh ấy làm thế là vì tôi!” Hai cô con gái giờ là cảm hứng của Vera Wang. Bà nói bà yêu thích việc ăn vận cho các con gái, dạy các con mình biết giá trị của chiếc áo khoác Miu Miu hay cách kết hợp đồ.

“Tôi thích phong cách của hai đứa nhỏ. Trông chúng thật hiện đại”. Một cô con gái của Vera Wang muốn trở thành diễn viên và thảo luận với bà, bà nói đơn giản: “Mẹ nghĩ bất kỳ nghề nào làm con có cảm giác mình đã già khi mới 21 tuổi đều là nghề không thích hợp”.

Và lần đầu tiên trong đời mình, Vera Wang đặt thời trang sang thứ yếu. Bà đang nỗ lực để có bầu và “thiết kế” tổ ấm của mình cùng chồng và hai cô con gái nuôi.

Theo Sài Gòn tiếp thị
Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự tin diện trên mọi nẻo đường

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự...

Thời trang + - 2 ngày, 13 giờ trước

Bài viết sẽ chia sẻ với chị em cách kết hợp với áo sơ mi cực đẹp và thanh lịch, ngay cả với phụ nữ tuổi 40 cũng có thể diện để "đỏm dáng"....

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

Thời trang + - 2 ngày, 19 giờ trước

Những trang phục sau đây sẽ giúp chị em giảm tuổi tác, bừng sáng và tràn đầy sức sống trẻ trung trong ngày hè.

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo sọc này để trông trẻ trung và thoải mái hơn?

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo...

Thời trang + - 3 ngày, 17 giờ trước

Áo kẻ sọc luôn mang đến cho chị em vẻ ngoài trẻ trung và năng động nhất.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 4 ngày, 16 giờ trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 4 ngày, 18 giờ trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 8 giờ, 33 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 11 giờ, 32 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 11 giờ, 41 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 11 giờ, 12 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 12 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 11 giờ, 14 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 11 giờ, 15 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 20 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 12 giờ, 11 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 12 giờ, 13 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 13 giờ, 46 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 13 giờ, 23 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 13 giờ, 29 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 45 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 46 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 14 giờ, 49 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 15 giờ, 58 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 5 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 15 giờ, 9 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 15 giờ, 15 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.