Phải thay máy giặt 3 lần, tôi nhận ra mua thiết bị này nên tuân thủ quy tắc '4 không', biết sớm để tránh mất tiền oan

20:08 18/05/2024

Sau nhiều lần phung phí tiền, tôi đúc rút ra được rằng khi mua máy giặt nên tuân theo quy tắc '4 không mua', hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người.

Tôi đã mua 3 cái máy giặt, vì thiếu kinh nghiệm nên khi mua về tôi lại thấy không hài lòng với nó rồi phải thanh lý, mua cái mới. Và sau những bài học đắt giá đó, tôi đúc rút ra được rằng khi mua máy giặt nên tuân theo quy tắc “4 không mua”, hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người.

Thứ nhất, không nên mua máy giặt có khối lượng giặt nhỏ

Trên thân máy giặt đều ghi rõ khối lượng giặt, khuyên bạn không nên mua máy giặt có khối lượng giặt quá nhỏ. Bởi vì máy giặt có khối lượng giặt nhỏ thì có thể không đáp ứng được nhu cầu giặt giũ của một gia đình, nhất là khi nhà có nhiều thành viên hoặc có nhiều chăn, ga, gối.

Nếu sử dụng máy giặt có khối lượng giặt quá nhỏ, bạn có thể phải chia quần áo ra giặt thành nhiều mẻ, từ đó làm tăng chi phí điện, nước, tốn thời gian hơn.

Vì vậy, nếu gia đình có nhiều người hoặc có khối lượng quần áo cần giặt lớn thì tốt nhất nên chọn máy giặt có khối lượng giặt lớn, để đáp ứng được nhu cầu giặt giũ của gia đình, tiết kiệm thời gian, công sức.

Máy giặt 7kg - 8kg được coi là loại máy nhỏ, thường phù hợp đối với gia đình ít người, như vợ chồng trẻ chưa có con. Nếu nhà có 3-5 thành viên, bạn có thể tham khảo máy giặt 8kg – 9kg. Gia đình trên 6 thành viên hoặc có nhiều quần áo cần giặt thì nên chọn loại 10kg trở lên.

máy giặt, thay máy giặt, cách dùng máy giặt, công nghệ

Điều cần biết khi mua máy giặt mới (Ảnh minh họa).

Thứ hai, không nên mua máy giặt có quá nhiều tính năng

Hiện nay có nhiều máy giặt thông minh với nhiều tính năng khác nhau như điều khiển từ xa qua điện thoại thông minh, đèn trong lồng giặt,… Nhưng, quá nhiều tính năng sẽ làm tăng giá thành máy giặt, và những tính năng này không được sử dụng phổ biến trong hầu hết các trường hợp.

Một hộ gia đình bình thường chủ yếu cần có chức năng giặt, còn các chức năng bổ sung thường được coi là xa xỉ và có thể không đáng để đầu tư thêm. Nhiều khi, những chức năng này có thể chỉ là chiêu trò tiếp thị. Mặc dù trông hấp dẫn nhưng chúng không mang lại nhiều tiện lợi thực tế hoặc cải thiện trải nghiệm giặt giũ trong sử dụng thực tế.

Vì vậy, lựa chọn thông minh là tập trung vào một chiếc máy giặt đáp ứng được nhu cầu cơ bản của bạn, đừng bị “mê hoặc” bằng nhiều chức năng khác. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tránh được sự phức tạp không cần thiết và giúp quá trình giặt giũ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

máy giặt, thay máy giặt, cách dùng máy giặt, công nghệ

(Ảnh minh họa)

Thứ ba, không nên mua máy giặt sấy tích hợp

Nhiều người cho rằng mua máy giặt sấy tích hợp sẽ tiết kiệm chi phí hơn khi mua máy giặt riêng, máy sấy riêng. Nhưng thực tế không có quá nhiều khác biệt về chi phí khi mua 2 loại thiết bị riêng biệt, bởi giá thành của các loại máy sấy hiện đã giảm đáng kể.

Thông thường ở các dòng máy giặt sấy trên thị trường, khối lượng sấy sẽ thấp hơn khối lượng giặt. Ví dụ như máy có khối lượng giặt 10kg thì khối lượng sấy thường ở mức 6 – 7kg. Do đó, người dùng cần phải tính toán để cân bằng khối lượng của cả hai tính năng này để tránh hỏng hóc.

Do tích hợp 2 trong 1 nên thời gian giặt sấy sẽ lâu hơn, mất khoảng 3 tiếng để hoàn thành tất cả các quy trình, nên điện năng tiêu thụ của loại thiết bị này cũng lớn hơn so với các loại máy riêng biệt.

Bên cạnh đó, đa số các máy giặt sấy không thể làm khô quần áo 100% mà độ ẩm vẫn còn dư khoảng 5 - 10%. Do đó, người dùng không thể gấp quần áo ngay như máy sấy mà cần treo để quần áo khô hẳn. Vì vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ khi mua thiết bị này.

máy giặt, thay máy giặt, cách dùng máy giặt, công nghệ

(Ảnh minh họa)

Thứ tư, không nên mua máy giặt không có thương hiệu

Máy giặt không chính hãng, không có thương hiệu tuy giá rẻ nhưng chất lượng, độ bền kém, dễ xảy ra nhiều lỗi hỏng hóc, gây nhiều phiền toái, bất tiện cho người dùng.

Ngược lại, lựa chọn máy giặt thương hiệu lớn sẽ là lựa chọn sáng suốt hơn. Chất lượng của những chiếc máy giặt thương hiệu lớn này được đảm bảo. Chúng đã trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo độ ổn định và độ bền của sản phẩm.

Hơn nữa, máy giặt của các thương hiệu lớn thường có chính sách bảo hành tốt hơn, giúp người dùng an tâm hơn sau khi mua hàng.

máy giặt, thay máy giặt, cách dùng máy giặt, công nghệ

(Ảnh minh họa)

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/phai-thay-may-giat-3-lan-toi-nhan-ra-mua-thiet-bi-nay-nen-tuan-thu-q.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/phai-thay-may-giat-3-lan-toi-nhan-ra-mua-thiet-bi-nay-nen-tuan-thu-quy-tac-4-khong-biet-som-de-tranh-mat-tien-oan-vz94882.html

Cách đơn giản xác định số điện thoại lạ vừa gọi đến, biết ngay cuộc gọi rác hay lừa đảo

Cách đơn giản xác định số điện thoại lạ vừa gọi đến, biết ngay cuộc gọi rác hay lừa đảo

Sản phẩm hot - 8 giờ, 43 phút trước

Lừa đảo qua điện thoại là một trong các phương thức lừa đảo phổ biến hiện nay khiến không ít người bị mắc bẫy. Vậy làm thế nào để xác định được số điện...

Mua iPhone cũ giá rẻ nên chọn loại nào?

Mua iPhone cũ giá rẻ nên chọn loại nào?

Xài gì - 1 ngày, 4 giờ trước

Không dư dả về tài chính, người dùng có thể chọn mua các mẫu iPhone cũ (đã qua sử dụng) với chi phí không quá cao nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng....

Lót giấy bạc trong nồi chiên không dầu có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Lót giấy bạc trong nồi chiên không dầu có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Xài gì - 1 ngày, 10 giờ trước

Nhiều gia đình có thói quen dùng giấy bạc lót nồi chiên không dầu khi làm các món nướng, nhưng việc này liệu có nên hay không?

Làm ngay việc này sau khi tắt điều hòa, tiết kiệm tiền triệu mỗi tháng, đừng để phải tiếc vì biết muộn

Làm ngay việc này sau khi tắt điều hòa, tiết kiệm tiền triệu mỗi tháng, đừng để phải tiếc vì biết muộn...

Xài gì - 2 ngày, 2 giờ trước

Việc sử dụng điều hòa sẽ làm tăng lượng điện tiêu thụ trong gia đình, khiến khoản chi tiêu của gia đình tăng lên. Do đó, việc sử dụng điều hòa sao cho tiết...

Điều hòa 2 chiều không cục nóng giá chỉ 500 nghìn đồng bán đầy chợ mạng, liệu có nên mua?

Điều hòa 2 chiều không cục nóng giá chỉ 500 nghìn đồng bán đầy chợ mạng, liệu có nên mua?

Xài gì - 2 ngày, 11 giờ trước

Người bán những chiếc điều hòa 2 chiều mini này quảng cáo rằng: 'Thiết bị sử dụng công nghệ Nhật Bản, không cần cục nóng, diện tích phòng hơn 10m2 chỉ 3 phút là...

Thành phố nào được mệnh danh là ‘công viên cây xanh’?

Thành phố nào được mệnh danh là ‘công viên cây xanh’?

Du lịch Việt - 5 giờ, 36 phút trước

Đây là thành phố được mệnh danh là 'công viên cây xanh' hay 'thành phố giữa rừng' vì có mật độ cây xanh dày đặc.

Người bán mách nhỏ mẹo chọn bơ 100 quả như 1 quả nào cũng ngon, không bị sượng đắng

Người bán mách nhỏ mẹo chọn bơ 100 quả như 1 quả nào cũng ngon, không bị sượng đắng

Kiến thức - 5 giờ, 36 phút trước

Chọn quả bơ ngon, hạt nhỏ, chỉ cần nhìn trúng điểm này. Đây là kinh nghiệm của người trồng và sành ăn chia sẻ.

Đàm Thu Trang bị mỉa mai khoe khoang, Cường Đô La tiết lộ quý tử muốn có thêm em?

Đàm Thu Trang bị mỉa mai khoe khoang, Cường Đô La tiết lộ quý tử muốn có thêm em?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 36 phút trước

Cựu người mẫu Đàm Thu Trang hiếm hoi đáp trả hành động của anti-fan dành cho mình.

Những con giáp nào có đại vận tốt lành nhất vào thứ Ba ngày 11 tháng 6 là ngày 6 tháng 5 âm lịch?

Những con giáp nào có đại vận tốt lành nhất vào thứ Ba ngày 11 tháng 6 là ngày 6 tháng 5...

Đời sống số - 5 giờ, 2 phút trước

Bắt đầu từ ngày 11/6, ba con giáp chính sẽ mở ra một thời kỳ gặp nhiều may mắn. Trong giai đoạn này, may mắn sẽ tiếp tục tuôn chảy như suối, mang đến...

Những tài xế kỳ cựu: Hãy chú ý đến 'nó' đi khi lái xe, đây thực sự là một kẻ 'ăn xăng' và có thể ăn trộm 20% nhiên liệu, thật đáng sợ!

Những tài xế kỳ cựu: Hãy chú ý đến 'nó' đi khi lái xe, đây thực sự là một kẻ 'ăn xăng'...

Đi gì - 5 giờ, 22 phút trước

Khi lái chiếc xe thân yêu của mình đi khắp mọi ngóc ngách trong thành phố, bạn đã bao giờ để ý đến mức tiêu hao nhiên liệu của xe chưa? Có một số...

Hát cùng một bài dân ca, Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường ai hơn ai?

Trong 5 quái vật mạnh nhất Tây Du Ký: Đại bàng tinh chỉ có thể xếp thứ 4, người đứng đầu có thể 'xử đẹp' Ngộ Không chỉ sau phút mốt

Trong 5 quái vật mạnh nhất Tây Du Ký: Đại bàng tinh chỉ có thể xếp thứ 4, người đứng đầu có...

Kiến thức - 5 giờ, 23 phút trước

"Tây Du Ký" là tác phẩm kinh điển của Ngô Thừa Ân, không chỉ thu hút người đọc bởi hành trình gian nan của bốn thầy trò Đường Tăng mà còn bởi sự xuất...

'Tất tần tật' các lợi ích mới nhất trên VNeID mà ai cũng cần biết

'Tất tần tật' các lợi ích mới nhất trên VNeID mà ai cũng cần biết

Sản phẩm hot - 5 giờ, 23 phút trước

Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) đã phát hành phiên bản VNeID 2.1.6 có nhiều tính năng mới.

Con gái 6 tuổi của Cristiano Ronaldo đã lớn, ngoại hình chẳng kém gì mẹ Georgina! Visual xinh đẹp, trụ cột tương lai của gia đình

Con gái 6 tuổi của Cristiano Ronaldo đã lớn, ngoại hình chẳng kém gì mẹ Georgina! Visual xinh đẹp, trụ cột tương...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 23 phút trước

Cristiano Ronaldo rất yêu quý cô con gái Alana Martina. Thiên thần nhỏ là con gái đầu lòng của anh và người đẹp Georgina Rodriguez.

Cá sơ chế ngâm qua nước này hết sạch mùi tanh, làm món gì cũng ngon

Cá sơ chế ngâm qua nước này hết sạch mùi tanh, làm món gì cũng ngon

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 23 phút trước

Mùi tanh của cá có thể khiến các món ăn kém thơm ngon. Chỉ với vài bí quyết đơn giản, bạn có thể loại bỏ hết mùi tanh khi sơ chế cá theo các...

Có phải những người thường xuyên thay đổi công việc vì thiếu năng lực? Sai, giải thích bản chất của 'nhảy việc' trong 5 điểm

Có phải những người thường xuyên thay đổi công việc vì thiếu năng lực? Sai, giải thích bản chất của 'nhảy việc'...

Doanh nghiệp - 6 giờ, 14 phút trước

Trong tiềm thức chúng ta thường tin rằng những người thường xuyên thay đổi công việc là những người không đủ năng lực chuyên môn và họ sẽ không bao giờ có thể tồn...

Sau Tết Đoan Ngọ nên hạ ngay thứ này xuống, càng để lâu càng mất lộc

Sau Tết Đoan Ngọ nên hạ ngay thứ này xuống, càng để lâu càng mất lộc

Kiến thức - 6 giờ, 14 phút trước

Có nhiều gia đình giữ thói quen đặt những thứ này lên bàn thờ với mong muốn được người trên chứng giám, ban tài lộc cho mình nhưng sau khi cúng lại quên hạ...

'Ngoại tình với chồng của mình': Đây là điều phụ nữ nên làm để giữ mãi sự say đắm của người đàn ông suốt cả cuộc đời

'Ngoại tình với chồng của mình': Đây là điều phụ nữ nên làm để giữ mãi sự say đắm của người đàn...

Yêu - 6 giờ, 14 phút trước

Khi đã là vợ chồng với nhau, việc duy trì cảm xúc trong lòng nam giới sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hành xử của người vợ bên cạnh.

Loại rau được ví như 'nhân sâm của nhà nghèo' là khắc tinh của ung thư: Giá vô cùng rẻ, rất sẵn ở Việt Nam

Loại rau được ví như 'nhân sâm của nhà nghèo' là khắc tinh của ung thư: Giá vô cùng rẻ, rất sẵn...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 14 phút trước

Có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ song loại rau này lại có giá thành vô cùng rẻ. Ở nhiều nơi, bạn hoàn toàn có thể hái chúng ở ngay trong vườn nhà....

Chương Tử Di và Uông Tiểu Phi suýt đến được với nhau, lộ ra bằng chứng bà Trương Lan muốn con trai hẹn hò với vợ cũ của Uông Phong

Chương Tử Di và Uông Tiểu Phi suýt đến được với nhau, lộ ra bằng chứng bà Trương Lan muốn con trai...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 14 phút trước

Mối quan hệ giữa Chương Tử Di và Uông Tiểu Phi đang trở thành tâm điểm bàn luận của công chúng xứ Trung.

Bay Khắp Cả Nước Cùng Du Lịch Việt - Không Lo Vé Máy Bay Tăng Cao

Bay Khắp Cả Nước Cùng Du Lịch Việt - Không Lo Vé Máy Bay Tăng Cao

Du lịch Việt - 7 giờ, 20 phút trước

Mùa hè này, đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để khám phá cảnh quan tuyệt đẹp và nền văn hóa sôi động của Việt Nam, cùng cơ hội nhận được loạt ưu đãi...

Tại sao đáy nhiều chai nước giải khát có hình bông hoa năm cánh?

Tại sao đáy nhiều chai nước giải khát có hình bông hoa năm cánh?

Kiến thức - 8 giờ, 32 phút trước

Khi uống đồ uống, bạn có để ý rằng đáy của nhiều chai nước uống có hình bông hoa năm cánh, nó có tác dụng?

Muốn gửi tiền vào ngân hàng phải nhớ kỹ 4 quy tắc này, nếu không biết bạn có thể phải chịu thiệt thòi

Muốn gửi tiền vào ngân hàng phải nhớ kỹ 4 quy tắc này, nếu không biết bạn có thể phải chịu thiệt...

Đời sống số - 8 giờ, 32 phút trước

Nếu bạn đang có dự định gửi tiền vào ngân hàng, hãy lưu ý kĩ 4 quy tắc dưới đây!

Nhật Bản phát minh ra 'ngôi nhà bong bóng', ngoài tác dụng chống cháy còn có thể chịu được động đất 10 độ richter và chỉ nặng 80 kg

Nhật Bản phát minh ra 'ngôi nhà bong bóng', ngoài tác dụng chống cháy còn có thể chịu được động đất 10...

Kiến thức - 8 giờ, 33 phút trước

Khi hầu hết mọi người nghe thấy từ "xốp", họ nghĩ ngay đến những hộp đóng gói dùng một lần. Nhưng đối với một nhà sản xuất nhà mô-đun Nhật Bản, đó là vật...

Nguyệt Ánh lần đầu nói về cuộc sống sau tin đồn ly hôn chồng Ấn Độ

Nguyệt Ánh lần đầu nói về cuộc sống sau tin đồn ly hôn chồng Ấn Độ

Chuyện làng sao - 8 giờ, 43 phút trước

Diễn viên Nguyệt Ánh của "Cổng mặt trời" cho biết cô vẫn nỗ lực làm vợ, làm mẹ. Từ đó cho thấy hôn nhân của cô vẫn ổn định.

Cách đơn giản xác định số điện thoại lạ vừa gọi đến, biết ngay cuộc gọi rác hay lừa đảo

Cách đơn giản xác định số điện thoại lạ vừa gọi đến, biết ngay cuộc gọi rác hay lừa đảo

Sản phẩm hot - 8 giờ, 43 phút trước

Lừa đảo qua điện thoại là một trong các phương thức lừa đảo phổ biến hiện nay khiến không ít người bị mắc bẫy. Vậy làm thế nào để xác định được số điện...