Khi nhà thiết kế ‘mổ xẻ’ thời trang ‘sao’ Việt

09:51 27/10/2011

Theo quan điểm của nhà thiết kế Ngô Thái Uyên, trang phục không có tội gì để gắn cho nó hai chữ “thảm họa” mà lỗi là ở người mặc.

Dù đã có rất nhiều “gương tày liếp” của các đàn anh đàn chị đi trước về việc ăn mặc hở hang quá đà, phản cảm lên sân khấu bị dự luận phản ứng gay gắt nhưng dường như các nghệ sĩ trẻ vẫn không mấy quan tâm. Chính vì thế mà thỉnh thoảng, khán giả lại phải "mắt chữ A, miệng chữ O", đỏ mặt chứng kiến một bộ trang phục “phản thời trang” của nghệ sĩ  khi họ xuất hiện.

Đỏ mặt với thời trang người nổi tiếng

Nhiều người khi đi xem các chương trình biểu diễn hay đến các sự kiện chẳng giám nhìn thẳng vào những “người nổi tiếng” vì... ngượng. Lý do là những bộ quần áo mà họ mặc chẳng biết vô tình hay cố ý nhưng cứ “bắt” người đối diện phải nhìn vào những chỗ nhạy cảm trên cơ thể, hoặc nếu không thì cũng khoe hết “vốn liếng” vì vừa bó sát vừa ít vải. Những bộ trang phục “đặc biệt” kiểu này sau khi “chiêm ngưỡng” thì chỉ có thể bình luận bằng hai từ: phản cảm!

thời trang việt,sao việt,thảm họa,trang phục
Minh Hằng, Đoan Trang, Trang Trần với những bộ trang phục "nóng mắt".

Ca sĩ Đoan Trang từng chịu nhiều chê trách của dư luận khi cô mặc chiếc váy đỏ quá ngắn để lộ chiếc quần màu đen bên trong (cũng rất ngắn) trong một sự kiện. Dù giải thích thế nào thì cuối cùng, ca sĩ Socola vẫn phải lên tiếng xin lỗi công chúng vì bộ trang phục này. Hay trường hợp của người mẫu Trang Trần cũng gây một phen… “hốt hoảng” cho bàn dân thiên hạ khi cô mặc chiếc quần màu da bó chặt, phô hết phần mông, còn phần nhạy cảm của cô cũng “rõ mồn một” trong lần tham dự buổi ra mắt một bộ phim.

Cùng trong danh sách là diễn viên Lý Nhã Kỳ. Cô bị phản ứng gay gắt khi mặc chiếc áo cổ rộng, hở gần hết khuôn ngực để lên sân khấu trong một vở kịch có nội dung rất nghiêm túc. Dù sau đó cô giải thích bằng nhiều lý do nhưng hình ảnh của cô vẫn bị mất điểm trong mắt khán giả. Còn mới đây nhất là vụ việc ca sĩ Minh Hằng diện chiếc quần ren trong một buổi biểu diễn từ thiện. Chiếc quần này chất liệu ren nhưng lại lót bên trong bằng vải màu da nên thành ra “kín mà như hở”. Chắc hẳn trước lúc lên sân khấu, Minh Hằng không bao giờ nghĩ chiếc quần của cô lại "phản chủ" như vậy?

Vì đâu nên nỗi?

thời trang việt,sao việt,thảm họa,trang phục
NTK Đức Hùng

Những bộ trang phục như trên của các nghệ sĩ đều phải xuất phát từ một ý tưởng nào đó của chính họ hay của nhà thiết kế (nhà may), vì vậy hãy nghe những nhà thiết kế phân tích xem vì đâu nên nỗi?

Nhà thiết kế Đức Hùng, một người từng thiết kế trang phục cho rất nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu, đưa ra quan điểm của cá nhân anh rằng, cách ăn mặc của nghệ sĩ hiện nay không có vấn đề gì, dù có thể với mọi người là hơi sexy, hơi phá cách một chút. “Cá nhân tôi tôn trọng sự sáng tạo của nghệ sĩ. Những nhà thiết kế như tôi có thể sẽ cảm nhận được nhanh hơn, rõ hơn, dễ chấp nhận hơn mọi người khi nhìn những bộ trang phục như thế. Tuy nhiên, những nhà thiết kế như chúng tôi chỉ là số ít, trong khi nghệ sĩ là phục vụ cho số đông công chúng, vì vậy cho dù phong cách của nghệ sĩ là gì đi nữa thì cũng phải hướng đến tiêu chí “vừa mắt” với số đông", anh nói.

Nhà Thiết kế Đức Hùng cho rằng, không nên nhầm lẫn khái niệm gợi cảm với sự hở hang. Gợi cảm đồng nghĩa với sự hấp dẫn toát lên ở toàn bộ con người chứ không phải chỉ riêng một bộ quần áo hay một phần nào đó của cơ thể. Nhiều người lầm tưởng cứ phải hở, phải khoe thật nhiều da thịt mới là gợi cảm nhưng hoàn toàn không phải vậy. Có những người dù mặc một bộ trang phục kín mít từ đầu đến chân nhưng ở họ vẫn toát lên một vẻ gợi cảm, cuốn hút riêng. Điều đó có thể bộc lộ từ phong thái, từ ánh mắt, nụ cười, từ trong tâm hồn của họ khiến cho người đối diện cảm nhận được dễ dàng.

Nói như vậy để thấy, nhiều nghệ sĩ của chúng ta hiện nay bị nhầm lẫn về khái niệm gợi cảm nên dẫn đến kết quả là trên sân khấu, khán giả được chứng kiến họ mặc những bộ trang phục tiết kiệm vải tối đa, khoe chỗ này, độn chỗ kia lên (mà theo họ là để… tăng tính gợi cảm). Nhưng thực tế cảm nhận của người đối diện lại hoàn toàn trái ngược.

Cũng theo nhà thiết kế Đức Hùng, sự sáng tạo, thay đổi hình ảnh hay tạo sự khác biệt đối với người nghệ sĩ là cần thiết vì đó chính là đòi hỏi nghề nghiệp của họ. Tuy nhiên sự “khác biệt” này vẫn cần phải có một mức độ nhất định mà số đông công chúng chấp nhận được.

Còn theo nhà thiết kế Ngô Thái Uyên, không có tiêu chuẩn nào về cách ăn mặc của nghệ sĩ trên sân khấu mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Một phần là do khán giả hiện nay khi đến các sân khấu biểu diễn thường sẵn định kiến “soi” ngoại hình, trang phục của nghệ sĩ nhiều hơn là xem họ diễn. Ngược lại, kiến thức về thời trang, văn hóa mặc của các nghệ sĩ cũng chưa đầy đủ nên mới thành ra chuyện như vậy.

thời trang việt,sao việt,thảm họa,trang phục
Nhà thiết kế Ngô Thái Uyên

Nhà thiết kế Ngô Thái Uyên cho rằng, tại Việt Nam hiện nay chưa có một nền công nghiệp giải trí đúng nghĩa, có thế nói là còn đang ở tình trạng “nửa nạc nửa mỡ”. Người diễn chưa chuyên nghiệp, hệ thống tổ chức cũng chưa thực sự đáp ứng chất lượng. Với những bộ trang phục trình diễn có tính chất “bất thường” như kiểu Lady Gaga thì hầu như chưa có sân khấu nào của Việt Nam phù hợp. Vì thế nếu các nghệ sĩ Việt đua theo quốc tế, chọn một bộ trang phục “đặc biệt” một chút lên sân khấu là sẽ bị vênh và gây hiệu ứng ngược.

Theo quan điểm của nhà thiết kế Ngô Thái Uyên, trang phục không có tội gì để gắn cho nó hai chữ “thảm họa” mà lỗi là ở người mặc. Đối với nghệ sĩ, cần phải nắm bộ trang phục mình mặc là để xuất hiện ở sân khấu nào, rộng hay hẹp, nghiêm túc hay giải trí nhẹ nhàng, rồi khoảng cách từ khán giả gần nhất đến người diễn là bao nhiêu, họ có thể nhìn thấy những chi tiết nào trên trang phục của mình… những điều đó phải được tính trước khi chọn lựa một bộ trang phục biểu diễn nếu muốn “an toàn” và đó cũng là cách làm chuyên nghiệp.

Xin được kết thúc bài viết này bằng chia sẻ của nhà thiết kế Đức Hùng: “Với cá nhân tôi, khi đến một buổi biểu diễn ca nhạc, tôi chỉ quan tâm đến tài năng, đến sự cống hiến của người nghệ sĩ đang biểu diễn chứ không quan tâm nhiều lắm đến việc họ mặc gì”. Câu nói của nhà thiết kế này, cũng là ý kiến của số đông khán giả,  là một gợi ý (hoặc yêu cầu) rằng các nghệ sĩ cần tập trung vào khả năng chuyên môn của mình hơn là những màn PR về trang phục hay khoe cơ thể trên sân khấu.

Đất Việt
Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: Rosé (Black Pink) là người mặc đẹp nhất, Park Min Young mặc bình thường, Lee El mặc xấu nhất

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: Rosé (Black Pink) là người mặc đẹp nhất, Park Min Young mặc bình thường, Lee...

Thời trang sao - 2 ngày, 17 giờ trước

Mới đây truyền thông Hàn đưa ra kết quả bình chọn những ngôi sao mặc đẹp nhất và xấu nhất khi xuất hiện trước công chúng trong tuần qua.

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự...

Thời trang + - 3 ngày, 11 giờ trước

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác nhau, váy denim thực sự có địa vị tương...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 5 ngày, 9 giờ trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 5 ngày, 9 giờ trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người kia trông như khoác 'bao tải' vẫn đẹp

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người...

Thời trang sao - 6 ngày, 5 giờ trước

Khung hình chung của 2 mỹ nhân đình đám xứ Hàn - Trung Lee Young Ae và Phạm Băng Băng tại sự kiện đã khiến dân tình không khỏi trầm trồ.

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Chuyện làng sao - 7 giờ, 36 phút trước

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chuyện làng sao - 7 giờ, 43 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 47 phút trước

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Chuyện làng sao - 7 giờ, 56 phút trước

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm, bạn có không?

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm,...

Kiến thức - 7 giờ, 7 phút trước

Tổ tiên đã để lại cho hậu thế những lời khuyên quý báu, một trong số đó là cách nhận biết một người đang trong cảnh khốn khổ. Đây không chỉ là lời khuyên...

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 7 phút trước

Hoa hậu Châu Á - Lợi Trí hiện có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng luôn yêu thương mình vô điều kiện và hai người con gái tài sắc vẹn toàn.

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như...

Xài gì - 7 giờ, 8 phút trước

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản, điện thoại của bạn sẽ lại chạy vù vù...

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng bao giờ lo bệnh sốt xuất huyết

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng...

Kiến thức - 7 giờ, 8 phút trước

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây cảnh sau trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức...

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích thị là 'con ông cháu cha' vào làm

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích...

Kiến thức - 10 giờ, 58 phút trước

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã thấy quá nhiều người dựa vào mối quan hệ để kiếm sống. Họ dường như có một số phẩm chất mà người bình thường khó có được,...

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 21 phút trước

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thị...

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Chuyện làng sao - 11 giờ, 52 phút trước

Cậu bé cùng bạn nhảy Linh San giữ vững thành tích huy chương vàng tại cuộc thi Syllabus World Championship 2024 hôm 23/4 tại thành phố Bologna, Italy.

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo...

Làm sao - 11 giờ, 4 phút trước

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ khi rán, chiên.

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Chuyện làng sao - 11 giờ, 18 phút trước

Trong khi nữ diễn viên Ha Ji Won kém may mắn trên con đường tình cảm thì Lee Hyori lại gặp được "nửa kia" đích thực của cuộc đời.

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về:...

Khỏe đẹp - 11 giờ, 18 phút trước

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng thời giữ gìn nét tươi trẻ, ngừa ung thư,...

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 11 giờ, 18 phút trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 11 giờ, 26 phút trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 44 phút trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 12 giờ, 44 phút trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Kiến thức - 12 giờ, 44 phút trước

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin chưa được xác minh cho rằng từ nay việc xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần khiến nhiều...

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 44 phút trước

Trải qua một lần sinh nở nhưng vóc dáng của Khánh Chi vẫn khiến nhiều người phải ghen tỵ khi không lộ một chút mỡ thừa.