Một gia đình có thể “hội tụ” của cải hay không phụ thuộc vào 4 điều sau, bất kể nhà hay xe sang đều chưa phải

21:26 19/05/2024

Bạn đọc thân mến, đừng vội kết luận rằng bài viết của tôi là vớ vẩn. Tôi biết bạn có thể đang nghĩ trong đầu: “Nếu bạn muốn tích lũy của cải, chẳng phải bạn chỉ cần nhìn vào những ngôi nhà và những chiếc xe hơi sang trọng là có thể biết được điều đó sao?”.

Bạn thực sự quá trẻ và quá đơn giản! Một ngôi nhà lớn và một chiếc ô tô sang trọng không nhất thiết có nghĩa là gia đình đó đang tích lũy của cải. Đừng tin? Bạn hãy lắng nghe tôi từ từ.

Tôi phải sửa lại một sự hiểu lầm cho mọi người: sự giàu có không được đo bằng vẻ bề ngoài mà bằng “phẩm chất” bên trong của một gia đình.

Giống như một con người, dù ăn mặc rực rỡ đến đâu, nếu bên trong trống rỗng thì cũng chỉ là một cái vỏ rỗng. Vì vậy, để đánh giá liệu một gia đình có tích lũy được của cải hay không, chúng ta không chỉ nên nhìn vào điều kiện vật chất bề ngoài mà còn phải nhìn vào những điểm mấu chốt sau đây!

1. Gia đình hòa thuận mang lại giàu sang

Như câu nói: “Mọi việc thịnh vượng khi gia đình hòa thuận”. Đây không chỉ là sự kết tinh của trí tuệ người xưa mà còn là ý nghĩa thực sự của cuộc sống chúng ta ngày nay. Là đơn vị cơ bản của xã hội, sự hòa thuận trong gia đình có liên quan trực tiếp đến hạnh phúc của mỗi thành viên trong gia đình và chất lượng cuộc sống nói chung.

Một gia đình hòa thuận giống như một mảnh đất màu mỡ, nuôi dưỡng tâm hồn mỗi thành viên, để những hạt giống tình yêu bén rễ, nảy mầm trên mảnh đất này, rồi đơm hoa kết trái.

Hãy tưởng tượng sau một ngày bận rộn, bạn trở về ngôi nhà tràn ngập sự ấm áp và yêu thương. Liệu sự mệt mỏi của bạn có được giải quyết ngay lập tức bằng hơi ấm của mái ấm gia đình? Đây là sức mạnh của sự hòa hợp trong gia đình, có thể thực sự thư giãn và nuôi dưỡng tâm hồn bạn.

Ngược lại, nếu quan hệ gia đình suốt ngày căng thẳng, ồn ào thì bầu không khí đó giống như một xiềng xích vô hình, trói buộc trái tim mỗi thành viên trong gia đình.

Sống trong một môi trường như vậy không chỉ khiến con người cảm thấy chán nản, đau khổ mà còn ảnh hưởng đến công việc, học tập của chúng ta. Hơn nữa, mối quan hệ gia đình căng thẳng có thể làm suy yếu vận mệnh tài chính của một gia đình.

Thần Tài thích những gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Nếu gia đình đầy rẫy những cãi vã, mâu thuẫn thì Thần Tài có thể sẽ đi đường vòng.

gia đình hạnh phúc, gia đình giàu có

2. Cần kiệm, tiết kiệm và có nguồn tài chính dồi dào

“Siêng năng và tiết kiệm”, bốn chữ này nghe như “những điều chung” mà tổ tiên vẫn lảng vảng bên tai. Thành thật mà nói, đây không phải là một nguyên tắc sâu sắc, nó chỉ là tiết kiệm tiền, tiết kiệm tiền và không tiêu tiền một cách bừa bãi! Nhưng một số người không thể lắng nghe và chi tiêu bất cứ thứ gì họ kiếm được, thậm chí còn vay tiền để tiêu dùng. Đây rõ ràng không phải là một vấn đề đối với ví tiền của họ sao?

Bạn nói rằng những người sống theo tháng bắt đầu kêu nghèo vào cuối mỗi tháng. Làm sao họ có thể tích lũy được loại của cải này? Nó giống như một cái xô bị rò rỉ, khi bạn đổ nước vào, nó sẽ rò rỉ và cuối cùng chẳng còn lại gì.

Vì vậy, bạn phải biết tiết kiệm và sử dụng tiền của mình một cách khôn ngoan, đừng suốt ngày mua sắm, mua sắm vô ích và mắc nợ rất nhiều.

Giới trẻ ngày nay đều thích theo đuổi thời trang và theo đuổi cuộc sống chất lượng. Tuy nhiên, bạn phải sống trong khả năng của mình và không mù quáng chạy theo xu hướng.

Có người thấy người khác mua túi hàng hiệu cũng muốn mua một chiếc; thấy người khác mua xe mới, họ cũng muốn mua một chiếc. Đây không phải là ép mình nhảy vào hố lửa sao?

Để tôi nói cho bạn biết, siêng năng và tiết kiệm là lời cuối cùng.

Hãy nhìn xem, trong số những người giàu đó, ai trong số họ không bắt đầu từ việc tiết kiệm? Họ biết rằng kiếm tiền không hề dễ dàng nên họ tiêu tiền rất cẩn thận. Chúng ta, những người bình thường, nên trân trọng từng xu. Chúng ta không in tiền, phải không?

Ngoài ra, một số bạn trẻ hiện nay luôn nói rằng “tiền không tiết kiệm mà kiếm được”. Điều này nghe có vẻ hợp lý nhưng trên thực tế, trong khi kiếm tiền là quan trọng thì việc tiết kiệm tiền cũng quan trọng không kém.

Hãy thử nghĩ xem, nếu bạn có thể tiết kiệm được vài trăm đô la một tháng thì sẽ là hàng ngàn đô la một năm! Bạn có thể sử dụng số tiền này để đầu tư vào bản thân, nâng cao khả năng của mình hoặc sử dụng cho những trường hợp khẩn cấp. Chẳng phải điều này tốt hơn nhiều so với việc mua, mua và mua sao?

gia đình hạnh phúc, gia đình giàu có

3. Đầu tư cho giáo dục, kế hoạch dài hạn

Giáo dục thực sự là một khoản đầu tư dài hạn. Mặc dù bạn có thể không thu được nhiều lợi nhuận trong thời gian ngắn nhưng về lâu dài, đây chắc chắn là một hoạt động kinh doanh có lãi. Bạn thử nghĩ xem, nếu một gia đình quan tâm đến việc giáo dục, rèn luyện con cái trở thành những người có hiểu biết, có năng lực, có phẩm chất tài năng thì chẳng phải những đứa trẻ này sau này sẽ là “con bò đẻ trứng” của gia đình sao?

Một số người đã nói: "Ôi, giáo dục trẻ em đắt đỏ quá. Một trường luyện thi bây giờ tốn hàng nghìn!" Đúng vậy, đầu tư vào giáo dục cũng tốn một số tiền, nhưng hãy nghĩ xem, nếu bây giờ bạn không muốn chia tay với số tiền nhỏ bé này. Trong tương lai, nếu con cái không có năng lực, phẩm chất thì đó chẳng phải là một mất mát lớn hơn sao?

Ngoài ra, nhân dân còn có câu tục ngữ “nuôi con để lo cho tuổi già”. Dù hệ thống phúc lợi xã hội ngày càng hoàn thiện nhưng việc sinh ra những đứa con có năng lực, có triển vọng cũng chính là sự đảm bảo cho gia đình!

Nếu muốn gia đình tích lũy tài sản lâu dài, bạn không được tiết kiệm đầu tư cho giáo dục!

Hơn nữa, sự cạnh tranh trong xã hội hiện nay rất khốc liệt nếu không cho con cái được học hành tử tế thì sau này làm sao chúng có được chỗ đứng trong xã hội? Bạn có muốn họ sống tầm thường như bạn cả đời không?

gia đình hạnh phúc, gia đình giàu có

4. Làm việc thiện tích đức thì phước lành sẽ theo sau

Người xưa có câu: “Nhà nào tích thiện nghiệp thì sẽ được phước, nhà nào tích ác thì gặp tai họa kéo dài”. Nếu một gia đình có thể nêu cao ý định tốt và làm những việc tốt thì chắc chắn họ sẽ nhận được sự quan tâm và bảo vệ của Chúa.

Như Shakespeare đã nói trong “Romeo và Juliet”: “Trái tim nhân hậu là vàng”. Việc tốt giống như vàng sáng, mang lại phước lành vô tận cho gia đình.

Làm việc thiện và tích đức không chỉ để cầu phước cho cá nhân mà còn để truyền một loại đức và một loại tinh thần. Như Tolstoy đã mô tả trong Chiến tranh và Hòa bình, sự sáng chói của bản chất con người được bộc lộ qua những việc làm tốt.

“Việc tốt sẽ gặp việc tốt, việc xấu sẽ gặp việc xấu. Không phải là không có quả báo vì thời điểm chưa đến.” được khen thưởng.

Việc tốt của một gia đình giống như việc gieo nhân tốt, cuối cùng sẽ đơm hoa kết trái và gặt hái nhiều quả tốt.

Trong xã hội vật chất này, nhiều người háo hức theo đuổi sự thịnh vượng vật chất mà bỏ qua việc trau dồi tinh thần. Tuy nhiên, sự giàu có thực sự không chỉ đề cập đến vàng bạc mà còn bao gồm lòng tốt và sự chính trực bên trong.

Những việc làm và suy nghĩ tốt của một gia đình là tài sản quý giá nhất của họ. Loại tài sản này không thể đo bằng tiền nhưng nó có thể mang lại hạnh phúc và bình yên vô tận cho gia đình.

gia đình hạnh phúc, gia đình giàu có

Sau khi đọc bài viết của tôi, bạn có cảm thấy cách hiểu trước đây của mình về việc “tích lũy của cải” còn quá hời hợt? Không sao đâu, hiểu ra bây giờ cũng chưa muộn! Chỉ cần bạn chăm chỉ làm việc theo bốn điểm mấu chốt mà tôi đã đề cập, tôi tin rằng bạn cũng sẽ có thể trở thành một ngôi nhà “làm giàu” thực sự trong thời gian sắp tới!

1. Gia đình hòa thuận, hòa thuận mang lại giàu sang.

2. Cần kiệm, tiết kiệm và có nguồn tài chính dồi dào.

3. Đầu tư cho giáo dục, kế hoạch dài hạn.

4. Làm việc thiện tích đức thì phước lành sẽ theo sau.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/mot-gia-dinh-co-the-hoi-tu-cua-cai-hay-khong-phu-thuoc-vao-4-dieu-sa.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/mot-gia-dinh-co-the-hoi-tu-cua-cai-hay-khong-phu-thuoc-vao-4-dieu-sau-bat-ke-nha-hay-xe-sang-deu-chua-phai-vz94807.html

Mực khô chọn con to hay con nhỏ ngon hơn? Mẹo hay phân biệt mực khô thật với mực khô giả

Mực khô chọn con to hay con nhỏ ngon hơn? Mẹo hay phân biệt mực khô thật với mực khô giả

Kiến thức - 4 giờ, 33 phút trước

Hầu hết các loại mực đều có thể phơi để làm mực khô, tuy nhiên, hương vị của mỗi loại sẽ có sự khác nhau.

Mùa hè, hãy nhanh tay dán băng dán trước cửa nhà nhé! Không nhiều người biết điều này, đọc xong chắc chắn bạn sẽ cần

Mùa hè, hãy nhanh tay dán băng dán trước cửa nhà nhé! Không nhiều người biết điều này, đọc xong chắc chắn...

Làm sao - 4 giờ, 36 phút trước

Ngoài việc bảo vệ vết thương, băng dán cũng có nhiều tác dụng cần thiết trong nhà.

Mùa hè có 5 loại rau này, chỉ cần cắm 1 cành xuống đất là lên ầm ầm, sinh sôi nảy nở, rất nhanh được ăn lại giàu dưỡng chất

Mùa hè có 5 loại rau này, chỉ cần cắm 1 cành xuống đất là lên ầm ầm, sinh sôi nảy nở,...

Kiến thức - 7 giờ, 29 phút trước

Chúng được mệnh danh là những 'loại rau quốc dân' trong mùa hè, không những có tốc độ phát triển nhanh, ăn ngon mà còn giàu dinh dưỡng.

Nhiều gia đình thích nuôi chó đực hơn chó cái? Lý do phía sau không phải ai cũng biết

Nhiều gia đình thích nuôi chó đực hơn chó cái? Lý do phía sau không phải ai cũng biết

Kiến thức - 9 giờ, 8 phút trước

Có rất nhiều lý do khiến các gia đình chọn nuôi chó đực. Nhất là với chị em phụ nữ, sẽ rất khó chịu khi chó cái đến tuổi trưởng thành.

Đến 01/01/2025, có thể kiểm tra Sổ đỏ thật - giả bằng mã QR, thực hư thông tin này thế nào?

Đến 01/01/2025, có thể kiểm tra Sổ đỏ thật - giả bằng mã QR, thực hư thông tin này thế nào?

Kiến thức - 9 giờ, 13 phút trước

Tình trạng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang rất phổ biến dẫn đến việc các loại sổ đỏ/sổ hồng giả đang xuất hiện rất nhiều.

Em gái Angela Phương Trinh tiết lộ sốc: Không ai trong nhà liên lạc được, đang rất khó khăn kinh tế

Em gái Angela Phương Trinh tiết lộ sốc: Không ai trong nhà liên lạc được, đang rất khó khăn kinh tế

Chuyện làng sao - 2 giờ, 21 phút trước

Em gái Angela Phương Trinh là Phương Trang đã có những chia sẻ sốc về sự thay đổi của chị gái.

Ngô Kiến Huy và Jun Phạm đến thăm 'mẹ bỉm' Sam, điển trai là thế vẫn bị 2 nhóc tỳ song sinh giật spotlight vì quá cưng

Ngô Kiến Huy và Jun Phạm đến thăm 'mẹ bỉm' Sam, điển trai là thế vẫn bị 2 nhóc tỳ song sinh...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 24 phút trước

Màn hội ngộ của bộ ba Ngô Kiến Huy, Jun Phạm và Sam đã được khán giả quan tâm hơn cả.

Thiều Bảo Trâm và bạn trai lộ hint đi du lịch tại Singapore, còn dùng món đồ được nửa kia tặng

Thiều Bảo Trâm và bạn trai lộ hint đi du lịch tại Singapore, còn dùng món đồ được nửa kia tặng

Chuyện làng sao - 2 giờ, 26 phút trước

Những hình ảnh của Thiều Bảo Trâm bên bạn trai đã thu hút nhiều sự chú ý.

6 vật dụng mà ai cũng phải nhớ tuyệt đối tránh khi vào khách sạn kẻo 'rước họa vào thân'

6 vật dụng mà ai cũng phải nhớ tuyệt đối tránh khi vào khách sạn kẻo 'rước họa vào thân'

Kiến thức - 2 giờ, 27 phút trước

Dù là những nơi sang trọng, cao cấp nhưng đằng sau đó cũng ẩn chứa nhiều rủi ro mà du khách không thể lường trước. Đáng chú ý, có nhiều đồ vật chúng ta...

Nổi tiếng sau một đêm với vai Hạ Tử Vy, nhưng Lâm Tâm Như lại quyết định từ chối tham gia 'Hoàn Châu Cách Cách 3' vì điều này

Nổi tiếng sau một đêm với vai Hạ Tử Vy, nhưng Lâm Tâm Như lại quyết định từ chối tham gia 'Hoàn...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 42 phút trước

Bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách" đã giúp bộ ba nữ diễn viên gồm Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng trở nên nổi tiếng ở nhiều quốc gia và trở thành ngôi...

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 3/6/2024: Tuổi Ngọ có điềm báo thăng quan tiến chức, Tuất gặp nguy cơ thất thoát tiền bạc

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 3/6/2024: Tuổi Ngọ có điềm báo thăng quan tiến chức, Tuất gặp nguy cơ...

Đời sống số - 3 giờ, 43 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 3/6/2024.

Tiền vệ Hồng Duy bật khóc trong tiệc cưới, bật mí thực đơn 'độc lạ'

Tiền vệ Hồng Duy bật khóc trong tiệc cưới, bật mí thực đơn 'độc lạ'

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 47 phút trước

Trong tiệc cưới được tổ chức vào lúc chiều tối 2/6, tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy không kìm được những giọt nước mắt trên sân khấu trước sự chứng kiến của đông đảo...

Doãn Hải My đã sinh con đầu lòng nhưng đến ngày đầy tháng mới được Đoàn Văn Hậu công khai chia sẻ tin vui

Doãn Hải My đã sinh con đầu lòng nhưng đến ngày đầy tháng mới được Đoàn Văn Hậu công khai chia sẻ...

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 56 phút trước

Thông tin vợ cầu thủ Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã sinh con nhận được nhiều lời chúc từ người hâm mộ.

Món ăn này là 'bác sĩ của người nghèo', ăn nhiều hơn để tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật

Món ăn này là 'bác sĩ của người nghèo', ăn nhiều hơn để tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 28 phút trước

Với cách nấu sau đây cùng bông cải xanh, bạn sẽ có món ăn ngon và bổ dưỡng, ngăn ngừa bệnh tật.

Ăn hải sản đừng bỏ qua loại này vì chứa 'chất tẩy' ung thư, chợ Việt bán rất nhiều

Ăn hải sản đừng bỏ qua loại này vì chứa 'chất tẩy' ung thư, chợ Việt bán rất nhiều

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 31 phút trước

Các bà nội trợ đừng quên bổ sung tôm vào thực đơn hàng ngày. Vì theo nghiên cứu, nó không chỉ tốt cho tim mạch mà còn ngăn ngừa ung thư.

Mực khô chọn con to hay con nhỏ ngon hơn? Mẹo hay phân biệt mực khô thật với mực khô giả

Mực khô chọn con to hay con nhỏ ngon hơn? Mẹo hay phân biệt mực khô thật với mực khô giả

Kiến thức - 4 giờ, 33 phút trước

Hầu hết các loại mực đều có thể phơi để làm mực khô, tuy nhiên, hương vị của mỗi loại sẽ có sự khác nhau.

Mùa hè, hãy nhanh tay dán băng dán trước cửa nhà nhé! Không nhiều người biết điều này, đọc xong chắc chắn bạn sẽ cần

Mùa hè, hãy nhanh tay dán băng dán trước cửa nhà nhé! Không nhiều người biết điều này, đọc xong chắc chắn...

Làm sao - 4 giờ, 36 phút trước

Ngoài việc bảo vệ vết thương, băng dán cũng có nhiều tác dụng cần thiết trong nhà.

Tiểu thư nhà Becks lớn phổng vẫn được bố ôm trọn, con gái nhà Angelina Jolie cay cú chi tiền riêng để bỏ họ cha ruột

Tiểu thư nhà Becks lớn phổng vẫn được bố ôm trọn, con gái nhà Angelina Jolie cay cú chi tiền riêng để...

Nhí - 4 giờ, 38 phút trước

Tình cảm giữa Harper và bố David ngọt ngào bao nhiêu thì mối quan hệ giữa Shiloh và cha ruột Brad Pitt lại 'cảm lạnh' bấy nhiêu.

Thêm một cặp đôi showbiz thông báo đón tin vui sau 6 tháng kết hôn

Thêm một cặp đôi showbiz thông báo đón tin vui sau 6 tháng kết hôn

Chuyện làng sao - 4 giờ, 40 phút trước

Cặp đôi sao Việt là ca sĩ Tronie Ngô và Hoa hậu Kiều Ngân đã thông báo chuẩn bị đón con đầu lòng sau 6 tháng kết hôn.

Thực hư chuyện Hoa hậu Ý Nhi bỏ học ở Úc là gì?

Thực hư chuyện Hoa hậu Ý Nhi bỏ học ở Úc là gì?

Hoa Hậu - 4 giờ, 42 phút trước

Công ty chủ quản đã lên tiếng về việc học của Hoa hậu Ý Nhi tại Úc và lịch làm việc của nàng hậu tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Chiều cao chưa đến 158cm, cố gắng đừng chọn 3 độ dài váy này, trông ngắn và mập lắm, hãy thử hai cách này nhé!

Chiều cao chưa đến 158cm, cố gắng đừng chọn 3 độ dài váy này, trông ngắn và mập lắm, hãy thử hai...

Thời trang + - 6 giờ, 46 phút trước

Với những cô nàng có chiều cao hạn chế, cũng nên lựa chọn độ dài váy phù hợp với bản thân mình.

'Nhà cỏ bốn lá' có phải là loại nhà tốt? Tại sao lại trở thành xu hướng bán chạy?

'Nhà cỏ bốn lá' có phải là loại nhà tốt? Tại sao lại trở thành xu hướng bán chạy?

Mẫu nhà đẹp - 6 giờ, 48 phút trước

Kiểu nhà này đang được rất nhiều người dân yêu thích và săn lùng để tìm mua trên thế giới.

Không phải Lưu Diệc Phi, đây mới là người phụ nữ được Song Seung Hun ca ngợi hết lời về nhan sắc

Không phải Lưu Diệc Phi, đây mới là người phụ nữ được Song Seung Hun ca ngợi hết lời về nhan sắc...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 49 phút trước

Dù đã gặp gỡ rất nhiều mỹ nhân nhưng nam tài tử "Trái tim mùa thu" lại dành tình cảm và những lời có cánh dành cho người phụ nữ đặc biệt này.

Đám cưới tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy: Cô dâu - chú rể cực xứng đôi, dàn xe khủng gây choáng ngợp

Đám cưới tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy: Cô dâu - chú rể cực xứng đôi, dàn xe khủng gây choáng ngợp...

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 4 phút trước

Loạt khoảnh khắc được ghi lại trong đám cưới của Hồng Duy và bà xã đã gây chú ý.

Địa phương duy nhất ở Việt Nam sở hữu ‘tài sản vô giá’ được thế giới công nhận sẽ lên TP trực thuộc Trung ương

Địa phương duy nhất ở Việt Nam sở hữu ‘tài sản vô giá’ được thế giới công nhận sẽ lên TP trực...

Du lịch Việt - 7 giờ, 26 phút trước

Tầm nhìn đến năm 2050, Ninh Bình là thành phố trực thuộc Trung ương văn minh, hiện đại, thông minh, có bản sắc riêng, ngang tầm các đô thị di sản, thành phố sáng...