Những 'căn bệnh' cố hữu của chân dài Việt

08:40 09/11/2012

Sự thiếu chuyên nghiệp của một bộ phận người mẫu làm xấu đi bức tranh thời trang Việt.

"Ra nước ngoài, nhìn các người mẫu quốc tế làm việc một cách say sưa, nghiêm túc với tác phong chuyên nghiệp, nghĩ lại thấy xấu hổ cho chân dài Việt", một nhà thiết kế than thở.

1001 lý do sai hẹn

Thời trang việt,chân dài việt,người mẫu việt
Trước đây khi mới vào nghề, Ngọc Quyên đã từng khiến nhiều người phải
chờ đợi mình. Nhưng giờ cô đã rèn luyện cho mình được tác phong
chuyên nghiệp hơn. (Ảnh: Duy Nhất.)

Lý do trễ giờ phổ biến được các nàng đưa ra nhiều nhất là "kẹt xe". Thông thường, show thời trang chỉ diễn ra ở các sân khấu gần trung tâm thành phố, thế nhưng điệp khúc kẹt xe luôn được các nàng nhắc đi nhắc lại. Một biên tập chương trình tâm sự: "Hôm đó mình làm show tại một nhà văn hóa. Vì đã tính trước trường hợp một số chân dài đi trễ nên thay vì 20h diễn, mình đã thông báo sớm hơn nửa tiếng, yêu cầu người mẫu 19h phải có mặt. Tuy nhiên, đến lúc chương trình sắp bắt đầu rồi mà mình chẳng thấy K. đâu. Điện thoại thì không thấy cô bắt máy. Phải đến gần 30 phút sau, K. mới hớt hơ hớt hải chạy vào hậu trường báo cáo rằng cô bị kẹt xe, nhưng khi được hỏi kẹt trên đoạn nào thì cô ậm ừ không nói được".

Ở trường hợp trên, ê kíp vẫn còn gặp may vì người mẫu vẫn xuất hiện. Có không ít lần biên tập chương trình "méo mặt" vì người mẫu bỗng "im thin thít, lặn mất tăm". M. vốn thuộc hàng top của làng mẫu TP.HCM, nhận lời tham gia một chương trình quay hình. Khi máy móc đã sẵn sàng, khán giả vào vị trí nhưng đạo diễn và nhà thiết kế chờ mãi mà vẫn không thấy M. đâu. "Điện thoại thì cô nàng không nhấc máy, nhắn tin chẳng thấy trả lời. Không còn cách nào khác, chúng tôi đành nhờ một người mẫu khác của màn diễn sau thay thế", người điều khiển model cho show diễn này chia sẻ.

Người quen với kiểu trễ giờ nhất của các chân dài là nhiếp ảnh gia và stylist. Không chỉ có vậy, các người đẹp còn viện ra muôn vàn lý do để không phải lao động vất vả. Có người vì lười tạo dáng trong không gian nắng nóng nên đã viện cớ "em bị 'ngày đèn đỏ'" khiến cả ê kíp chụp ảnh nhìn nhau ngơ ngác. Nhắc đến vấn đề này, nhiếp ảnh gia tên T. nhớ mãi buổi chụp bất thành với người mẫu tên P. Hôm đó, P được một tờ báo mời chụp ảnh bìa, cô đưa ra cái hẹn 14h nhưng phải hai tiếng sau mới có mặt tại địa điểm cùng chuyên gia make-up riêng, nhưng lại không chịu bắt tay ngay vào công việc. Mới chụp vài bức ảnh, cô đã ra lệnh: "Chắc là đủ rồi, mình nghỉ thôi, hôm nay em không được khỏe". Sau vài lần làm việc hay trễ giờ và bất hợp tác, P. không chỉ bị tờ tạp chí tẩy chay mà còn bị một đạo diễn thời trang cắt show.

 Thời trang việt,chân dài việt,người mẫu việt
Có cơ hội trình diễn trên sàn diễn New York, Minh Triệu cho biết chỉ có ở Việt Nam
người mẫu mới hay đi trễ và hay đưa ra những lý do này nọ. Rút kinh nghiệm
Minh Triệu sau này cũng hay đúng giờ vì theo cô, như thế
mới là chuyên nghiệp.

Tranh nhau vị trí đẹp

Những câu chuyện về việc tranh nhau vị trí vedette luôn khiến các khán giả tò mò. Đôi khi, lỗi không hoàn toàn xuất phát từ phía người đẹp mà do BTC hoặc đạo diễn không quyết đoán, dẫn tới việc lấn cấn ai mới là vedette, và chuyện "quên tuyến", "nhầm đường" vẫn xảy ra trên sàn catwalk Việt.

Cách đây gần một năm, khán giả xem show L. bất ngờ với màn chặt chém nhau của hai người mẫu cùng tên. Kết thúc show diễn, nhiều bài viết cho rằng cô A cố tình đi lệch tuyến, muốn chiếm vị trí vedette của B. Tuy nhiên, những ai theo dõi diễn biến tập luyện và chạy chương trình trước đêm diễn sẽ biết vị trí vedette ban đầu được giao cho A chứ không phải B nên việc lấn cấn ai là vedette may ra chỉ có người mẫu và đạo diễn catwalk, đạo diễn chương trình biết. Tuy nhiên, trước sự việc nhạy cảm, nhà tổ chức chương trình, nhà thiết kế và đạo diễn thời trang hầu như chẳng ai muốn lên tiếng để chỉ rõ ai sai, ai đúng.

Tương tự, nghi án tranh vị trí vedette của hoa hậu T và á hậu M cũng khiến cho những người có mặt xem show diễn đặt ra nhiều dấu hỏi. Là một show diễn thời trang quay hình rất ít khán giả, những sự cố hậu trường show diễn được tiết lộ từ một bài viết và được cung cấp từ một phía khiến nhiều người ngỡ rằng M là người tranh giành vị trí của hoa hậu, tuy nhiên, so về vị trí - vai vế trong làng mẫu cùng sự chuyên nghiệp thì với thâm niên hơn 5 năm trình diễn trên sàn catwalk, M mới xứng đáng là người được ưu ái. Sau sự cố này, mặc cho những thông tin bất lợi đưa ra, M hầu như không lên tiếng phân trần hay giải thích gì vì cô không muốn trở thành tâm điểm scandal cho người khác đu theo để nổi tiếng. Mẹ của á hậu thì chỉ nói vỏn vẹn "ai đúng, ai sai, hoa hậu là người hiểu rõ nhất". Theo một nhiếp ảnh có mặt trong buổi quay hình, rất có thể hôm đó nhà thiết kế muốn cả hoa hậu và á hậu cùng xuất hiện như những vedette dắt nhà thiết kế ra chào khán giả, tuy nhiên, phản ứng và sự hợp tác thiếu chuyên nghiệp của hoa hậu đã khiến cho kế hoạch này không trọn vẹn khiến mẹ của á hậu nổi đóa. Những ồn ào trong hậu trường mà khán giả phỏng đoán thực tế là do mẹ á hậu la con gái và phản ứng với ban tổ chức vì hôm đó á hậu vừa mới mổ ở chân nhưng phải cố gắng trình diễn cho xong chương trình vì trót nhận show. Điều đáng tiếc là sau sự cố, nhằm tránh sự ầm ĩ, nhà thiết kế và đạo diễn chương trình cũng chọn cách không lên tiếng để giữ hòa khí.

Mới đây, H.Y cũng bị dính phốt chặt chém đàn em khi quên tuyến, diễn cắt mặt người mẫu N.O trong đêm thi chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2012. Màn chặt chém này được xem là kinh điển trong làng mẫu Việt và thường các người mẫu thế hệ sau ít khi dám lên tiếng phản ứng hay tố cáo.

Quên và thất hứa

Chuyện quên, thất hứa của các chân dài diễn ra như cơm bữa và không chỉ các biên tập, đạo diễn thời trang lãnh đủ hậu quả của "hội chứng" này mà các stylist, phóng viên của các báo cũng đôi lần nếm trải. Được gán danh người đẹp thất hứa gần nhất phải kể đến là chân dài vừa đăng quang một cuộc thi nhan sắc mới đây. T - tên của người đẹp đã bị một số stylist và nhiếp ảnh của vài tờ báo ngán ngẩm khi cô hứa rồi lại không giữ lời, với các phóng viên, cô cùng với người quản lý cũng chơi bài này khi liên tục kêu mọi người gửi câu hỏi qua email nhưng lại phớt lờ trả lời phỏng vấn mà không có một phản hồi hay giải thích. Mới đây, cô còn bị một bầu show hải ngoại tố cáo hủy show, thất hứa.

Cũng thất hứa khiến nhiều người khác lao đao là trường hợp của người mẫu tên V khi cô hứa rồi lại quên và tỏ thái độ khó chịu khi người chờ đợi cô thực hiện lời hứa nhắc nhở. Biên tập viên một tờ tạp chí chia sẻ: "V hứa trả lời phỏng vấn cho báo nhưng chờ mãi vẫn không thấy cô đả động, nóng ruột, phóng viên gọi lại thúc giục thì cô nàng trả lời tỉnh bơ 'chị gọi em để đòi bài à?' và sau đó thì hầu như lờ tịt, mặc cho phóng viên và biên tập phải tìm bài lấp chỗ trống vì đến ngày in báo". Điều V khiến nhiều phóng viên bất ngờ nhất là trước đó, khi có việc cần đến truyền thông cô rất chịu khó và chăm chỉ trả lời phỏng vấn nhưng đến thời điểm "đủ hot" thì cô tìm cách né tránh và thất hứa.

Nhiều chân dài hiện nay cũng bắt đầu nhiễm chứng thất hứa khi liên tục viện cớ "anh, chị vui lòng gửi câu hỏi phỏng vấn qua email" nhưng sau đó lại không có phản hồi và liên tục hứa khiến nhiều cây bút bị trễ hạn bài, stylist bị trễ "deadline" (thời hạn cuối) nộp ảnh. Stylist F chia sẻ: "Bây giờ làm việc với các model tôi cứ nươm nướp. Nhiều lúc chuẩn bị xong xuôi hết mọi thứ, nhiếp ảnh, make-up, làm tóc và phục trang cũng sẵn sàng đâu vào đó nhưng giờ cuối người mẫu cứ viện cớ này cớ nọ vắng mặt hoặc xin dời lại buổi chụp khiến bao người bị ảnh hưởng". Một số người mẫu khác khi gặp sự cố hoặc có những câu hỏi cần lời đáp từ công chúng cũng chọn cách "im thin thít, lặn mất tăm" chờ sau vụ việc đi qua mới tái xuất kèm lời giải thích "em bận bịu quá nên quên trả lời phỏng vấn" dù rằng trước đó cô nào cũng hồ hởi kêu phóng viên soạn gửi câu hỏi qua email để xem xét, giải quyết.

Nhắc đến chuyện hứa và thất hứa của các chân dài, cây bút Q cho biết: "Tôi rất nể tinh thần làm việc và thái độ hợp tác của người mẫu tên C. Mặc dù C rất bận rộn nhưng khi có yêu cầu phỏng vấn, cô luôn cân nhắc và trả lời thấu đáo. Một lần vì bận rộn không trả lời phỏng vấn nhanh được C đã phản hồi email cùng với lời xin lỗi. Dĩ nhiên, ai cũng hiểu và thông cảm với sự bận rộn của người mẫu nhưng nếu đã nhận lời và kêu người khác soạn câu hỏi gửi qua email thì các chân dài nên có trách nhiệm với lời nói và lời hứa của mình. Ai cũng có lúc bận và quên hẹn nhưng không thể có chuyện khi cần báo chí thì các người mẫu năng nổ còn khi báo chí cần lắm sự hợp tác thì lại rút im không một chút suy nghĩ, thậm chí là hứa bừa rồi mặc kệ".

Thời trang việt,chân dài việt,người mẫu việt
Thế giới người mẫu vốn nhiều thị phi, đôi khi, bức tranh xám xịt này còn do
chính những chân dài thiếu chuyên nghiệp tô đậm, bôi đen nó.
(Ảnh minh họa).

Nói xấu nhau cho chết

Không đâu giống làng mẫu Việt khi ngoài những biệt danh "chân dài thất hứa", "chân dài nói dối" còn có cả những biệt danh đoại loại như "chân dài nói xấu" người khác. Cách đây khoảng một năm, T được vinh danh là "người mẫu tố dâm" và cô có vẻ thoải mái lắm với biệt danh này mà không nghĩ rằng, đằng sau biệt hiệu được gán kia thì những cái nhìn không mấy thiện cảm, fan hâm mộ cũng ngày một mất đi.

Khi bước vào giới nghệ, nhiều bạn trẻ được người lớn dạy không nên nhắc đến người thứ 3 trong câu chuyện khi vắng mặt họ ở đó nhưng không phải chân dài nào cũng nhớ và thuộc điều gần như cơ bản để có thể chạm tay đến sự "đắc nhân tâm". Nhiều người đẹp còn thậm chí mang câu chuyện của người khác ra để bàn luận, nói xấu như trò tiêu khiển.
Trong giới người mẫu đang râm ran câu chuyện hoa hậu N thường hay tụ tập với một số người gồm chuyên gia make-up và làm tóc để nói xấu người mẫu. Sự việc sẽ không có gì nghiêm trọng nếu như những màn nói xấu người khác của hoa hậu không lọt tới tai của một bầu show cũng là ông trùm chân dài nổi tiếng. Ông trùm chân dài này cho biết: "Khi nghe tin N tụ tập nói xấu các người mẫu trong công ty tôi cảm thấy bất ngờ vì trước giờ tôi cũng nghĩ cô ấy ngoan hiền, đàng hoàng không ngờ cũng hay tụ tập và nhiều chuyện như vậy. Cũng may là tôi và các người mẫu trong công ty mới nghe kể lại, còn phải tìm hiểu kỹ". Mặc dù từng dính nhiều scandal nhưng với mác hoa hậu, N cũng hay tự cho mình cái quyền đứng cao hơn người khác khi tuyên bố gần xa rằng không thể đứng hay chụp ảnh chung với Ngọc Trinh và một số chân dài mà cô nghĩ rằng tai tiếng.

Chuyện nói xấu nhau của các chân dài đôi khi còn xuất phát từ việc họ đang trực thuộc công ty người mẫu nào. Nếu có dịp tiếp xúc nhiều với các người mẫu, hẳn dân trong làng không xa lạ với những màn nói xấu hoặc tố cáo nhau của các người mẫu công ty A với công ty B hoặc nhóm người mẫu C. Thường thì người mẫu của công ty này cố tình úp mở cho người ngoài biết cô kia, anh nọ thuộc công ty kia đang cặp kè đại gia thậm chí là đang đi khách. Với những thông tin khó kiểm chứng được đưa ra để hại nhau đó, các người mẫu vô tình đổ thêm màu xám xịt cho bức tranh làng mẫu.

Thời buổi mạng xã hội, chỉ cần 10 ngón gõ và những cú click chuột, các chân dài tha hồ biến thành "bà 8" trên mạng với những thông tin vô thưởng vô phạt. Nhiều chân dài cho mình quyền lên án người khác mà quên rằng, ở cùng một chăn, rách đầu này thì ai dám bảo toàn chiếc chăn ấy đẹp.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà những người mẫu đi trước và đang thành công với nhiều vai trò khác nhau trong cuộc sống như Trương Ngọc Ánh, Trịnh Kim Chi, Minh Anh  (những chân dài hàng đầu thuộc thế hệ người mẫu đầu tiên của Việt Nam) trước đây thường chọn cách chẳng giao du, la cà sau những show diễn. Á hậu - người mẫu Trịnh Kim Chi kể, sau mỗi show diễn cô thường về nhà chơi với gia đình nhằm hạn chế những chuyện không hay hoặc không vui của nghề diễn.

Eva
Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người kia trông như khoác 'bao tải' vẫn đẹp

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người...

Thời trang sao - 2 ngày, 20 giờ trước

Khung hình chung của 2 mỹ nhân đình đám xứ Hàn - Trung Lee Young Ae và Phạm Băng Băng tại sự kiện đã khiến dân tình không khỏi trầm trồ.

Đừng chỉ kết hợp áo sơ mi với quần, nó quá nhàm chán! Hãy nhìn những cô gái Thượng Hải, họ ăn mặc sang trọng và thời trang như thế này

Đừng chỉ kết hợp áo sơ mi với quần, nó quá nhàm chán! Hãy nhìn những cô gái Thượng Hải, họ ăn...

Thời trang + - 2 ngày, 6 giờ trước

Mỗi năm, phong cách thời trang đường phố lại mang đến những bất ngờ thú vị. Xu hướng thời trang không bao giờ ngừng thay đổi, và khi xu hướng mới nổi lên, phong...

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa thời trang vừa đậm phong cách phương Tây

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa...

Thời trang sao - 3 ngày, 2 giờ trước

Không chỉ diễn xuất, Song Hye Kyo còn đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực thời trang. Người đẹp hiện đang là một trong những minh tinh Hàn Quốc có tầm ảnh hưởng...

'Phong cách thường ngày + bốt mùa xuân' là thứ phụ nữ 40+ nên mặc: không khoa trương mà vẫn thời trang

'Phong cách thường ngày + bốt mùa xuân' là thứ phụ nữ 40+ nên mặc: không khoa trương mà vẫn thời trang...

Thời trang + - 3 ngày, 6 giờ trước

Sau bốn mươi tuổi, bạn phải tin: mọi thứ trên đời này đều là sự sắp đặt tốt nhất. Từ sự chuyển động của các thiên hà và thiên thể đến sự hưng thịnh...

Siêu mẫu Thanh Hằng hóa quý cô thời thượng và sang chảnh, nhan sắc ngày càng thăng hạng hậu kết hôn

Siêu mẫu Thanh Hằng hóa quý cô thời thượng và sang chảnh, nhan sắc ngày càng thăng hạng hậu kết hôn

Thời trang sao - 4 ngày, 2 giờ trước

Mới đây, Thanh Hằng đã được một thương hiệu thời trang đình đám mời làm Đại sứ thương hiệu, với mong muốn cùng nhau tỏa sáng, cùng nhau lan tỏa những điều tích cực,...

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 1 giờ, 28 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 2 giờ, 22 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 1 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 4 giờ, 56 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 4 giờ, 57 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 4 giờ, 57 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 4 giờ, 57 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 6 giờ, 9 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 6 giờ, 9 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 6 giờ, 10 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 10 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 18 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 7 giờ, 44 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm...

Kiến thức - 7 giờ, 44 phút trước

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng để đi nghỉ, trong đó Nhật Bản là quốc...