H’Hen Niê đăng quang Hoa hậu, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ và ban giám khảo nói gì?

08:23 07/01/2018

Dàn giám khảo và hai á hậu đã có nhiều chia sẻ trước kết quả đầy bất ngờ của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Tối 6/1, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hoà. Cuộc thi đã tìm ra tân Hoa hậu là H'Hen Niê, Á hậu 1 Hoàng Thuỳ và Á hậu 2 Mâu Thuỷ. Ngay sau đăng quang, 3 người đẹp đã có cuộc gặp gỡ báo chí.

H’Hen Niê,  Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ

H’Hen Niê,  Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ

Tại họp báo, H'Hen Niê - Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2017 chia sẻ trước câu hỏi có sợ bị lép vế trước Hoàng Thuỳ và Mâu Thuỷ: "Từ trước đến giờ tôi không hề nhìn những điều xung quanh. Tôi nghĩ vương miện như hải đăng sẽ chiếu sáng, sẽ dẫn lối cho tôi. Tôi không tạo cho mình bất kì một áp lực nào cả. Chị Mâu Thuỷ hay chị Hoàng Thuỳ đều xứng đáng".

Bên cạnh đó cô cũng trả lời về việc dũng cảm vượt qua suy nghĩ còn cố hữu của người Ê – Đê là muốn con lấy chồng sớm để có thành công như hôm nay: "Không phải bố mẹ bắt buộc nghỉ học lấy chồng. Bố mẹ chỉ nói: “Thôi, con nghỉ học đi, lấy chồng”. Vì người Ê – Đê rất đơn giản, 15 hay 16 tuổi, bố mẹ đã lo cho hôn sự để kết hôn. Ngay từ học xong cấp hai hay cấp ba, tôi đã muốn vươn xa hơn, đã nghĩ về những cái mới và muốn tận hưởng cuộc sống hơn. Tôi thấy các bạn nữ trở thành sinh viên đại học thật sự quá giỏi. Tôi ao ước được như họ. Tôi đã quyểt tâm thi Cao đẳng Kinh tế đối ngoại và ngày hôm nay, tôi tự hào vì những gì mình đã làm. Dù có gì xảy ra, hãy cố gắng biến những ao ước của bạn thành sự thật với niềm hi vọng tích cực nhất".

H’Hen Niê,  Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ

H’Hen Niê,  Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ

Hai á hậu Hoàng Thuỳ và Mâu Thuỷ cũng nhận được nhiều câu hỏi từ giới truyền thông bởi họ là hai cái tên được chú ý nhất từ lúc mới bước vào cuộc thi nhưng cuối cùng không giành được vị trí cao nhất. Hoàng Thuỳ trả lòng: "Ngày hôm nay, tôi đạt được ngôi vị á hậu 1, tôi cảm thấy rất hài lòng vì đối với tôi, tôi đã đạt được quá nhiều, tôi cần chia sẻ cho người khác. Tôi không muốn mình là người tham lam. Á hậu 1 là một sự hoàn hảo nhất với tôi. Tôi sẽ tập trung cố gắng cho chặng đường tiếp theo của mình. Đối với tôi, H’Hen Niê là một cô gái có nhiều nỗ lực và tôi trân trọng điều đó. Tất cả những người phụ nữ xuất phát điểm thấp như tôi và H’Hen Niê xứng đáng nhận được điều này".

H’Hen Niê,  Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ

Mâu Thuỷ cũng có những chia sẻ riêng của mình: "Sự ủng hộ của khán giả và giới truyền thông trong thời gian vừa qua làm tôi càng thêm mạnh mẽ. Tham gia cuộc thi này là sự cố gắng bền bỉ của tất cả các thí sinh chứ không phải riêng tôi. Ai được vương miện hoa hậu tôi đều vui mừng. Những người phụ nữ chúng ta đều có những ước mơ cháy bỏng và luôn cố gắng biến ước mơ thành sự thật. H’Hen Niê hoàn toàn xứng đáng".

H’Hen Niê,  Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ

Về phía ban tổ chức, á hậu Dương Trương Thiên Lý bày tỏ niềm vui khi tìm được Tân Hoa hậu xứng đáng. Cô cũng thẳng thắn thể hiện quan điểm trước câu hỏi "Nhan sắc của H’Hen Niê không phải là một nhan sắc đại chúng và khó được lòng số đông, chị nghĩ sao về điều này?":

"Tôi hơi bất ngờ. Trong suốt cả một quá trình, những người đã tiếp xúc nhiều với H’Hen Niê và nhìn cận cô ấy đều cảm thấy những tỉ lệ khuôn mặt của cô ấy rất hài hoà và không hề có nét gì đó quá Tây hoặc khác khuôn mẫu bình thường. Tôi nhìn thấy ở H’Hen Niê một vẻ đẹp ngọt ngào, dịu dàng nhưng vẫn mang tính Á Đông. Cảm giác mà mọi người đang có ở đây là do màu da của cô ấy. Có lẽ, từ trước đến giờ, vô hình chung chúng ta chỉ nhìn những cô gái trắng mướt, má hồng để làm khuôn mẫu của người đẹp Việt Nam thôi. Với H’Hen Niê là một hoa hậu mang đẳng cấp quốc gia đầu tiên lại là một người dân tộc Ê – Đê, đây không chỉ là một cơ hội lớn dành cho cô ấy mà cũng là một thông điệp để cho khán giả có thể biết thêm và hiểu thêm những dân tộc khác cũng có những vẻ đẹp khác và cũng là người Việt Nam. Trong cuộc thi này khá may mắn khi không chỉ có H’Hen Niê mà còn có cả Cẩm Tiên rất là đặc biệt. Hoa hậu Hoàn vũ rất khuyến khích sự độc đáo ở người phụ nữ. H’Hen Niê có tất cả điều đó. Vẻ đẹp của cô ấy không hề xa cách. Tôi nghĩ rằng, ban giám khảo đã chọn cô ấy làm hoa hậu không chỉ vì cô ấy có hình thể đẹp, có cách truyền đạt có hồn mà còn là nhìn thấy ở cô ấy có một nụ cười ngọt ngào, giàu tình cảm. Chính điểm đó làm nên chiến thắng. Một người phụ nữ không chỉ cần có khuôn mặt đẹp, hình thể hoàn hảo mà còn cần có một trái tim nhân ái và kết nối được với tất cả mọi người chỉ bằng nụ cười hay ánh mắt. H’Hen Niê làm được điều đó. Và để làm được điều đó thì còn cần có thêm sự khiêm nhường. Sự khiêm nhường sẽ đưa các bạn đi xa hơn.

H’Hen Niê,  Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ

H’Hen Niê,  Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ

Tôi nghĩ là H’Hen Niê sở hữu vẻ đẹp mà ngày càng nhiều bạn trẻ có được vẻ đẹp đó. H’Hen Niê cũng phải trải qua quá trình luyện tập công phu để có sắc vóc như hiện nay. Khi H’Hen Niê thi cuộc thi Viet Nam next top model, thân hình cô ấy không được như bây giờ. Đứng trên sân khấu, cô ấy hoàn toàn tự tin với hình thể của mình. H’Hen Niê không phải là trường hợp cá biệt mà trong top 15 có khá nhiều cô gái như thế. Đó là một sự nuột nà mới mẻ và hiện đại. Một nét đẹp hoàn toàn khoẻ khoắn. Là người phụ nữ hiện đại, các bạn nên mang nét đẹp đại diện cho tinh thần đó đến với giới trẻ để khuyến khích thói quen, lối sống lành mạnh bắt đầu từ cơ thể rồi đến tâm thức của các bạn.

Dương Trương Thiên Lý cũng nhấn mạnh: "Từ đầu đến cuối đó luôn là nhiệm vụ của chúng tôi, tìm được một người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Nhưng để truyền cảm hứng được, các bạn phải biết các bạn là ai các bạn mong muốn điều gì và lửa đó phải là lửa thật. Nếu chỉ là một bộ áo khoác lên hay một vai diễn khoác lên, người trong nghề hay báo chí sẽ dễ dàng nhận ra được hết. Như hoa hậu Phạm Hương đã nói chỉ có trái tim mới đi đến được trái tim. Bởi vậy, ban giám khảo cũng như ban tổ chức đã cố gắng tạo điều kiện để tìm ra được một người có một trái tim đẹp. Tôi cảm nhận được H’Hen Niê và hai cô á hậu đều có một trái tim đẹp. H’Hen Niê ngọt ngào và mở lòng ra rất nhiều. Chúng tôi có thể kết nối với cô ấy rất nhiều".

Bà Xuân Trang - trưởng ban giám khảo cũng bày tỏ sự ủng hộ với tân hoa hậu dù cô nàng gặp nhiều sự phản đối không chỉ vì nhan sắc mà còn trả lời sai câu hỏi ứng xử: "Những câu trả lời của Hen rất mộc mạc như chính tính cách của bạn ấy và vì vậy nên có những câu nói bạn ấy không nói bằng lí trí nữa mà nói bằng cả trái tim mình. Điều đó dẫn đến trái tim của tất cả các khán giả và ai cũng thích câu trả lời của bạn. Và tôi cũng cảm thấy những câu trả lời của bạn ấy vô cùng truyền cảm hứng, từ nội dung cho đến giọng nói của bạn".

H’Hen Niê,  Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ

Bà Xuân Trang ấn tượng về tân hoa hậu ngay từ vòng sơ kết: "Tôi không biết bạn ấy là người Ê đê mà chỉ biết là cô này gốc là người dân tộc thôi. Sau đó tôi được biết em ấy là người dân tộc Ê đê và em ở Đắk Lắk, lúc đó tôi hỏi em nếu em trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 thì em sẽ làm gì cho dân tộc của mình. Em đã nói với tôi là em sẽ dùng 70% giải thưởng để làm một số dự án cộng đồng cho người phụ nữ Ê đê.

Điểm số của tất cả các bạn đều được chấm theo quá trình và có công ty kiểm toán hàng đầu đảm nhận nên kết quả này là hoàn toàn không thể mua được.

Theo bà Xuân Trang, H’hen Niê có nhiều điểm nổi bật: "Đầu tiên là Hen có một hình thể rất đẹp, hiện đại và năng động. Trong các hoạt động của cuộc thi thì bạn rất nhiệt tình, chăm chỉ, rất tốt. Cái mà chúng tôi yêu quý hơn cả là tâm hồn của bạn và ngày hôm nay bạn đã khiến cho chúng tôi yêu thích, cảm thấy xứng đáng hơn nữa khi trả lời rất là truyền cảm hứng.

H’Hen Niê,  Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ

Có nhiều bạn trẻ đi thi vẫn còn thiếu tự tin và một số tố chất thì chúng tôi không thể nào chọn những bạn đó được. Chúng tôi chấm dựa trên những sự trình diễn, ứng xử của các bạn là như nhau. Vì lẽ đó chúng tôi cũng khuyến khích những bạn còn trẻ nên tham dự vào các cuộc thi năm sau, khi các bạn đã thật sự đủ chuyên nghiệp.

Chúng tôi khuyến khích tất cả những người có sự đam mê, có cố gắng, học tập cũng như bản lĩnh và đặc biệt là truyền cảm hứng được. Và tôi nghĩ sau này tất cả các bạn người dân tộc ít người khác cũng sẽ tham gia đông hơn.

Tôi nghĩ mái tóc thì có thể dài ra theo thời gian 1-2 năm. Và tôi muốn mọi người biết rằng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là người có cống hiến cho cộng đồng cho nên về hình thức, về mái tóc thì sẽ thay đổi được. Bây giờ bạn ấy chưa đẹp thì tương lai sẽ đẹp nhưng điều quan trọng bây giờ là chúng tôi lựa người có trái tim, có khối óc và là một người truyền được cảm hứng. Đó phải là người muốn làm và chịu làm việc hết mình"

Tin và ảnh: Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Khánh Thi tiết lộ gen mạnh của Phan Hiển truyền cho các con, nhìn ái nữ thứ ba mà cười bò

Khánh Thi tiết lộ gen mạnh của Phan Hiển truyền cho các con, nhìn ái nữ thứ ba mà cười bò

Chuyện làng sao - 7 giờ, 7 phút trước

Kiện tướng dancesport Khánh Thi cho biết cả ba con của cô đều giống Phan Hiển là không thích chụp ảnh.

Bà xã Lý Hải thay chồng đáp trả khi có bình luận ác ý: 'Hết đi dìm Trấn Thành đến dìm Hoài Linh'

Bà xã Lý Hải thay chồng đáp trả khi có bình luận ác ý: 'Hết đi dìm Trấn Thành đến dìm Hoài...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 7 phút trước

Bà xã Lý Hải là Minh Hà đã lên tiếng về thông tin thất thiệt rằng chồng cô cố tình dìm hàng đồng nghiệp.

Vợ Mạc Văn Khoa nói gì khi bị cư dân mạng so sánh với Hòa Minzy về việc quẩy hết mình tại đám cưới?

Vợ Mạc Văn Khoa nói gì khi bị cư dân mạng so sánh với Hòa Minzy về việc quẩy hết mình tại...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 8 phút trước

Vợ Mạc Văn Khoa khéo kéo ứng xử khi bị so sánh với Hòa Minzy.

Top 10 thần tượng nam và nữ Kpop được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Mỹ

Top 10 thần tượng nam và nữ Kpop được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Mỹ

Chuyện làng sao - 9 giờ, 16 phút trước

Đúng như dự đoán, thành viên BTS và Black Pink dẫn đầu bảng xếp hạng này.

Bố ruột Hoa hậu Thùy Tiên gây sốt với diện mạo cực phong độ, đứng cạnh Quang Linh Vlog cứ như anh em

Bố ruột Hoa hậu Thùy Tiên gây sốt với diện mạo cực phong độ, đứng cạnh Quang Linh Vlog cứ như anh...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 17 phút trước

Có thể thấy, bố ruột Thùy Tiên đến nay vẫn rất trẻ trung và bảnh bao hết nấc.

Quỳnh Kool nóng bỏng vượt bậc khi hở bạo: Nhan sắc ngày càng thăng hạng, vòng eo 'con kiến' chiếm spotlight

Quỳnh Kool nóng bỏng vượt bậc khi hở bạo: Nhan sắc ngày càng thăng hạng, vòng eo 'con kiến' chiếm spotlight

Chuyện làng sao - 2 giờ, 20 phút trước

Quỳnh Kool đã gây sốt với màn khoe dáng rất nóng bỏng.

Trang web nước ngoài bình chọn Top sao Hàn đẹp trai nhất: Bất ngờ khi Lee Min Ho, Song Joong Ki thua thành viên BTS

Trang web nước ngoài bình chọn Top sao Hàn đẹp trai nhất: Bất ngờ khi Lee Min Ho, Song Joong Ki thua...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 21 phút trước

Một trang web nổi tiếng của Indonesia đã công bố Top những mỹ nam đẹp trai nhất Hàn Quốc, trong đó có nhiều mỹ nhân hạng A nổi tiếng như V (BTS), Lee Min...

Khả Như vui vẻ 'đu trend', cười rạng rỡ khi bên cạnh 'tình tin đồn' Huỳnh Phương

Khả Như vui vẻ 'đu trend', cười rạng rỡ khi bên cạnh 'tình tin đồn' Huỳnh Phương

VIDEO - 2 giờ, 24 phút trước

Đây là một trong những lầm hiếm hoi Khả Như và Huỳnh Phương cùng "lên sóng". Có thể thấy, nam diễn viên FAPtv tỏ ra lúng túng khi thực hiện các động tác để...

Shin Min Ah và Kim Woo Bin diện đồ đôi hẹn hò ở Nhật, dân tình đỏ mắt đợi một đám cưới giống Hyun Bin và Son Ye Jin

Shin Min Ah và Kim Woo Bin diện đồ đôi hẹn hò ở Nhật, dân tình đỏ mắt đợi một đám cưới...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 24 phút trước

Nam diễn viên Kim Woo Bin bị phát hiện lộ bằng chứng hẹn hò với bạn gái Shin Min Ah tại Nhật Bản.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 7/5/2024: Tuổi Dậu nên mạnh dạn với tham vọng lớn, Thân làm gì cũng phải dè chừng

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 7/5/2024: Tuổi Dậu nên mạnh dạn với tham vọng lớn, Thân làm gì cũng...

Đời sống số - 2 giờ, 26 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 7/5/2024.

Người xưa dạy: 'Làm khách đừng vào rửa bát, là chủ để khách rửa là đại kỵ', lý do là gì?

Người xưa dạy: 'Làm khách đừng vào rửa bát, là chủ để khách rửa là đại kỵ', lý do là gì?

Kiến thức - 6 giờ, 48 phút trước

Rửa bát là công việc khá tế nhị trong ứng xử và việc rửa bát tưởng rất nhỏ nhưng lại bộc lộ được tính cách, vai vế của một người.

Những điều cấm kỵ khi uống nước mật ong là gì?

Những điều cấm kỵ khi uống nước mật ong là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 49 phút trước

Ngày nay, mọi người ngày càng chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe và một chiếc cốc giữ nhiệt là vật dụng không thể thiếu của mỗi người. Nước chanh mật ong để...

Làm thế nào để cho trứng vào chai dầu rỗng? Đây là mẹo rất đơn giản và thiết thực mỗi khi về quê ra

Làm thế nào để cho trứng vào chai dầu rỗng? Đây là mẹo rất đơn giản và thiết thực mỗi khi về...

Kiến thức - 6 giờ, 50 phút trước

Trong dịp nghỉ lễ, cuối tuần, nhiều người sẽ tranh thủ kỳ nghỉ ngắn ngày này để về quê thăm bố mẹ. Khi chúng ta xa nhà, bố mẹ thường chuẩn bị sẵn nhiều...

Đừng phạm đại kỵ phong thủy này khi thắp hương, nhất là ngày mùng một, nhiều người không biết

Đừng phạm đại kỵ phong thủy này khi thắp hương, nhất là ngày mùng một, nhiều người không biết

Đời sống số - 6 giờ, 50 phút trước

Nhiều người cho rằng thắp hương mùng một, ngày rằm mà nhang cuốn là may mắn, nhưng không biết tránh điều này thì gia tiên quở trách lại hại sức khỏe.

Xuất hiện cùng nhau sau hơn 3 năm ly hôn, Triệu Lệ Dĩnh thừa nhận cô không kỳ vọng vào chuyện tái hợp Phùng Thiệu Phong vì lý do này

Xuất hiện cùng nhau sau hơn 3 năm ly hôn, Triệu Lệ Dĩnh thừa nhận cô không kỳ vọng vào chuyện tái...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 50 phút trước

Năm 2021, Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong khiến làng giải trí Trung Quốc "dậy sóng" khi tuyên bố ly hôn sau gần 3 năm chung sống.

Người xưa có câu: 'Nghèo không đi thủy, giàu không hoang dâm', câu nói này ngày nay có còn áp dụng không?

Người xưa có câu: 'Nghèo không đi thủy, giàu không hoang dâm', câu nói này ngày nay có còn áp dụng không?...

Kiến thức - 7 giờ, 1 phút trước

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, việc áp dụng những lời khuyên cổ xưa phần nào trở nên lỗi thời và xa vời. Tuy nhiên, câu tục ngữ "Nghèo không đi thủy, giàu...

Lý Hải vỡ òa khi khán giả Cà Mau tặng cả mâm cua, tôm ngay tại rạp phim

Lý Hải vỡ òa khi khán giả Cà Mau tặng cả mâm cua, tôm ngay tại rạp phim

Toàn cảnh - 7 giờ, 1 phút trước

Lý Hải và các diễn viên trong đoàn phim Lật mặt 7 được tặng cả mâm cua tại rạp phim ngay tại Cà Mau.

Hậu lên tiếng mong được anti-fan tha cho con đường sống, Nam Em bị nghi đang trục trặc với bạn trai qua loạt động thái mới

Hậu lên tiếng mong được anti-fan tha cho con đường sống, Nam Em bị nghi đang trục trặc với bạn trai qua...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 7 phút trước

Nam Em đã có loạt động thái như đang ẩn ý chuyện tình cảm.

Dâng 1 thứ lên ban Thần Tài vào đúng canh ba, tài lộc, may mắn và sự giàu có đua nhau kéo về

Dâng 1 thứ lên ban Thần Tài vào đúng canh ba, tài lộc, may mắn và sự giàu có đua nhau kéo...

Đời sống số - 7 giờ, 7 phút trước

Theo quan niệm phong thủy thì dâng cúng những thứ này lên ban Thần Tài giúp thu hút tài lộc, mang lại may mắn, tốt lành.

Khánh Thi tiết lộ gen mạnh của Phan Hiển truyền cho các con, nhìn ái nữ thứ ba mà cười bò

Khánh Thi tiết lộ gen mạnh của Phan Hiển truyền cho các con, nhìn ái nữ thứ ba mà cười bò

Chuyện làng sao - 7 giờ, 7 phút trước

Kiện tướng dancesport Khánh Thi cho biết cả ba con của cô đều giống Phan Hiển là không thích chụp ảnh.

Bà xã Lý Hải thay chồng đáp trả khi có bình luận ác ý: 'Hết đi dìm Trấn Thành đến dìm Hoài Linh'

Bà xã Lý Hải thay chồng đáp trả khi có bình luận ác ý: 'Hết đi dìm Trấn Thành đến dìm Hoài...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 7 phút trước

Bà xã Lý Hải là Minh Hà đã lên tiếng về thông tin thất thiệt rằng chồng cô cố tình dìm hàng đồng nghiệp.

Màn catwalk của Trương Bá Chi và Vương Phi làm dấy lên bàn tán, netizen: Siêu mẫu và phong cách tu sĩ

Màn catwalk của Trương Bá Chi và Vương Phi làm dấy lên bàn tán, netizen: Siêu mẫu và phong cách tu sĩ...

Thời trang sao - 7 giờ, 8 phút trước

Trương Bá Chi và Vương Phi là hai người phụ nữ gắn liền với đời sống tình cảm của Tạ Đình Phong. Bao nhiêu năm qua đi câu chuyện tình tay ba của họ...

Vợ Mạc Văn Khoa nói gì khi bị cư dân mạng so sánh với Hòa Minzy về việc quẩy hết mình tại đám cưới?

Vợ Mạc Văn Khoa nói gì khi bị cư dân mạng so sánh với Hòa Minzy về việc quẩy hết mình tại...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 8 phút trước

Vợ Mạc Văn Khoa khéo kéo ứng xử khi bị so sánh với Hòa Minzy.

Phòng khám nam khoa Tiền Giang - Phòng khám nam khoa danh tiếng tốt Tiền Giang

Phòng khám nam khoa Tiền Giang - Phòng khám nam khoa danh tiếng tốt Tiền Giang

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 18 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, việc duy trì sức khỏe nam giới không chỉ là vấn đề của cá nhân mà còn là một phần quan trọng của hạnh phúc gia đình và xã...

Rắn có độc đến mấy cũng không giết được lợn? Tại sao lợn là kẻ thù tự nhiên của rắn?

Rắn có độc đến mấy cũng không giết được lợn? Tại sao lợn là kẻ thù tự nhiên của rắn?

Kiến thức - 8 giờ, 40 phút trước

Trong tự nhiên, mối quan hệ giữa các sinh vật rất phức tạp. Một số sinh vật có mối quan hệ kẻ thù tự nhiên, trong khi các sinh vật khác có mối quan...