5 điều 'nhũng nhiễu' làng mẫu Việt

09:20 12/12/2012

Người mẫu "khoe" vòng 2 ngấn mỡ trên sân khấu, "thả rông" vòng 1 hay diễn lạc tông trên sân khấu đang khiến làng thời trang Việt ngày càng khó tiến tới mốc chuyên nghiệp.

Có khá nhiều người mẫu Việt đều có chung một mục đích rằng một ngày nào đó được chạm đến chuẩn mực quốc tế cũng như mơ ước được đặt chân lên sàn catwalk của những thương hiệu  hay NTK nổi tiếng. Có thể nói hiện nay, cứ có tin một người mẫu Việt nào đó có mặt trên sàn diễn nước ngoài, dù là thuộc hay "bên lề" Tuần lễ thời trang, thương hiệu/ NTK nổi tiếng hay nghe tên lạ hoắc... thì ngay lập tức tin đó sẽ trở thành đề tài nóng hổi cũng như nhậnd được nhiều lời khen và ủng hộ của công chúng nước nhà. Tuy nhiên, có lẽ chặng đường để người mẫu Việt khẳng định tên tuổi trên làng thời trang quốc tế sẽ còn nhiều gập ghềnh, bởi nhẽ chỉ cần điểm qua vài điều dưới đây, không ít người sẽ thấy rằng với thực trạng hiện nay thì đúng là... "giấc mơ chỉ là giấc mơ".

1. Hàng loạt mẫu thừa cân


Mặc dù đã có dấu hiệu tăng cân từ vài tháng trước nhưng Ngọc Hân
không hề có động thái nào để giữ gìn vóc dáng. Ngược lại
cô trình diễn tại Tuần lễ thời trang Việt Nam
với thân hình phát tướng.

Có thể nói, mẫu Việt đang đi một mình một hướng so với nền thời trang thế giới.Các người mẫu thế giới luôn gò ép mình vào một cơ chế ăn uống quy củ và chế độ tập luyện đều đặn để có thân hình mảnh mai, thon gọn nhằm giành giật từng cơ hội để được bước lên sàn catwalk danh tiếng. Đến nỗi, không ít lần công chúng được chứng kiến những cô mẫu "siêu mảnh" đến mức đáng báo động, khiến nhiều quốc gia phải ký hiệp ước không sử dụng mẫu quá gầy. Ở Việt Nam thì điều này hoàn toàn ngược lại, khi các mẫu Việt đang "thi nhau" thừa cân mà vẫn nhận show đều đều.


Hoàng Anh cũng đang nằm trong diện mẫu thừa cân với khuôn mặt bụ bẫm
và vòng 2 to quá mức bình thường.


Vương Thu Phương thời gian này cũng cẩu thả với số đo của bản thân, thể hiện
rõ nhất ở vùng bắp tay thừa mỡ.

Việc người mẫu thờ ơ trong việc giữ gìn vóc dáng chính là biểu hiện rõ nét của sự thiếu chuyên nghiệp. Điều đó không chỉ làm mất đi phong thái cần có của nghề mẫu mà còn có thể làm trang phục của NTK hỏng phom dáng chuẩn vốn có. Còn lý giải về vấn đề tại sao mẫu thừa cân mà vẫn đắt show, chỉ có thể nói rằng điều đó phản ánh thực trạng lộn xộn trong việc xác định tiêu chuẩn, năng lực thực sự trong nghề người mẫu Việt.

2. Quá chủ quan khi "thả rông" vòng 1

Mới đây, những hình ảnh Huyền Trang hớ hênh toàn bộ vòng 1 khi trình diễn catwalk đã gây xôn xao người xem. Một bên mực bênh vực Huyền Trang, cho rằng trên việc "thả rông" vốn đã hết sức quen thuộc trong các show thời trang lẫn tạp chí thời trang. Số khác vẫn giữ vững quan điểm cho rằng, chúng ta nên "hòa nhập" chứ đừng "hòa tan", vì với phụ nữ Á Đông thì nét đoan trang, kín đáo vẫn là điều tối quan trọng. Riêng về Huyền Trang, trong cùng BST với những thiết kế voan xuyên thấu, các đồng nghiệp của cô như Hà Đăng, Kha Mỹ Vân... vẫn dùng miếng dán ngực màu trắng để giữ cho mình "an toàn". Vì vậy, chính sự chủ quan đã đẩy cô đến tình trạng phải "méo mặt" như vậy.


Hà Anh khoe ngực trên sàn diễn.


Hồng Quế.


Có lẽ việc thả rông chỉ hợp với những cô mẫu mình hạc xương mai như Hoàng Thùy
cũng như một nền văn hóa cởi mở, phóng khoáng của xứ Âu hoặc Mỹ.

Ngoài Huyền Trang, cũng có không ít mẫu Việt khác "thả rông" để "theo đúng chuẩn quốc tế" như Thiên Trang, Hồng Quế, Võ Hoàng Yến... Và tất nhiên là sau đó, hình ảnh những vòng 1 in hằn trên lớp vải áo hay thậm chí lấp ló cả ra ngoài đều khiến công chúng "bỏng mắt", còn chủ nhân của nó trở thành trung tâm của những cuộc tranh luận gay gắt.

3. Những màn trình diễn lạc tông trên đường băng

Không quá khó khăn khi nhận định rằng, mẫu Việt thực sự "đa tài" hơn mẫu quốc tế nhiều. Nếu như trong nền thời trang thế giới, người mẫu phải luôn catwalk với tư thế lưng thẳng, eo cong, vai mở thì với Việt Nam, có không ít người mẫu vừa trình diễn catwalk lại vừa thể hiện khả năng... vũ đạo của mình. Không chỉ "nghiện" múa, các người mẫu Việt còn phô diễn độ dẻo của tay với các động tác tung váy, cầm gậy đập đá hay rải gạo khắp sàn.


Ngọc Hân vừa bị dư luận chỉ trích là thiếu văn hóa với màn rải gạo trên sàn catwalk.
Điều này ngoài ý tưởng của NTK còn một phần xuất phát từ sự chủ quan
của cô - một trong những Hoa hậu Việt Nam.

Trên thế giới, có không ít những show diễn yêu cầu người mẫu nhảy múa trên sân khấu, nhưng đó là màn trình diễn của cả một tập thể chứ không phải chỉ vài cá nhân lạc lõng trên đường runway. Chính những hành động này đã đẩy đẳng cấp của mẫu Việt ngày càng xa rời với chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, cũng có không ít trường hợp mẫu Việt mang tiếng oan vì ý tưởng của NTK. Điều này cũng phần nào khẳng định, một người mẫu chuyên nghiệp cần phải có cái đầu tỉnh táo và nhìn nhận vấn đề một cách nghiêm túc nhằm tránh bị mang tiếng là "chân dài, não ngắn".


Ngọc Quyên phô diễn độ dẻo của tay với màn tung váy nhiệt tình.


Nhưng tung đến mức độ... hớ hênh thì chỉ có Hoàng Anh.

4. Tranh giành vị trí vedette ngay trước mắt khán giả

Trong cánh gà của giới người mẫu, ắt hẳn sẽ có những thị phi mà chỉ những người trong cuộc mới biết. Tuy nhiên, khi trình diễn trước mắt khán giả thì khó có điều gì có thể che giấu được. Thực tế chứng minh rằng không có điều gì là không thể khi các người mẫu đã "sát phạt" nhau ngang nhiên ngay trên sàn catwalk. Một vài trong đó thì giải thích với lý do đơn thuần là... quên, do kịch bản không rõ ràng, còn lại thì hầu hết đều "hai năm rõ mười". 


Võ Hoàng Yến cũng bị mất điểm ít nhiều trong mắt công chúng với màn "chặt chém"
đàn em trên sân khấu 
Siêu mẫu 2012.

Điều đáng nói là, dính dáng vào những sự cố thiếu chuyên nghiệp cũng như không tôn trọng khán giả này lại có không ít vedette hàng đầu - những người đã đi mòn gót trên các sàn diễn Việt Nam.

5. Hoa hậu, Á hậu "đắt show" diễn thời trang

Tại các show diễn quốc tế, vị trí vedette vốn không dành riêng cho Hoa hậu, nhưng ở Việt Nam thì Hoa hậu phải là vedette. Chính sự nhập nhằng giữa siêu mẫu và Hoa hậu trong vị trí vedette của show diễn là một trong những điểm "khác người" của thời trang Việt Nam. 


Với thân hình "hộ pháp", Ngọc Hân vẫn được tin tưởng giao vị trí vedette.


Tương tự với Á hậu Hoàng Anh.

Để trở thành một vedette, người mẫu phải thể hiện được những lợi thế nổi trội về hình thể, gương mặt, kỹ năng biểu diễn cùng tác phong chuyên nghiệp. Nhưng đó là chuyện của thế giới. Đối với nhiều NTK trong nước, vedette phải là một người có địa vị cao để mà báo chí còn "điểm mặt, chỉ tên", xã hội để ý kèm theo một hình thể tương đối... vì vậy, các Hoa hậu. Á hậu đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu mặc dù không có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng catwalk chuyên nghiệp. Và đồng nghĩa với việc chạy theo yếu tố tạo sức hút này mà không ít show diễn đã mất đi tính chuyên nghiệp cần phải có.

TTVN
Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người kia trông như khoác 'bao tải' vẫn đẹp

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người...

Thời trang sao - 2 ngày, 15 giờ trước

Khung hình chung của 2 mỹ nhân đình đám xứ Hàn - Trung Lee Young Ae và Phạm Băng Băng tại sự kiện đã khiến dân tình không khỏi trầm trồ.

Đừng chỉ kết hợp áo sơ mi với quần, nó quá nhàm chán! Hãy nhìn những cô gái Thượng Hải, họ ăn mặc sang trọng và thời trang như thế này

Đừng chỉ kết hợp áo sơ mi với quần, nó quá nhàm chán! Hãy nhìn những cô gái Thượng Hải, họ ăn...

Thời trang + - 2 ngày, 1 giờ trước

Mỗi năm, phong cách thời trang đường phố lại mang đến những bất ngờ thú vị. Xu hướng thời trang không bao giờ ngừng thay đổi, và khi xu hướng mới nổi lên, phong...

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa thời trang vừa đậm phong cách phương Tây

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa...

Thời trang sao - 3 ngày, 21 giờ trước

Không chỉ diễn xuất, Song Hye Kyo còn đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực thời trang. Người đẹp hiện đang là một trong những minh tinh Hàn Quốc có tầm ảnh hưởng...

'Phong cách thường ngày + bốt mùa xuân' là thứ phụ nữ 40+ nên mặc: không khoa trương mà vẫn thời trang

'Phong cách thường ngày + bốt mùa xuân' là thứ phụ nữ 40+ nên mặc: không khoa trương mà vẫn thời trang...

Thời trang + - 3 ngày, 1 giờ trước

Sau bốn mươi tuổi, bạn phải tin: mọi thứ trên đời này đều là sự sắp đặt tốt nhất. Từ sự chuyển động của các thiên hà và thiên thể đến sự hưng thịnh...

Siêu mẫu Thanh Hằng hóa quý cô thời thượng và sang chảnh, nhan sắc ngày càng thăng hạng hậu kết hôn

Siêu mẫu Thanh Hằng hóa quý cô thời thượng và sang chảnh, nhan sắc ngày càng thăng hạng hậu kết hôn

Thời trang sao - 4 ngày, 21 giờ trước

Mới đây, Thanh Hằng đã được một thương hiệu thời trang đình đám mời làm Đại sứ thương hiệu, với mong muốn cùng nhau tỏa sáng, cùng nhau lan tỏa những điều tích cực,...

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 2 giờ, 47 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm...

Kiến thức - 2 giờ, 47 phút trước

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng để đi nghỉ, trong đó Nhật Bản là quốc...

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 47 phút trước

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt ở người cao...

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự giàu có?

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự...

Đời sống số - 2 giờ, 47 phút trước

Biết được sự vận hành của Ngũ hành tương Sinh và tương Khắc lẫn nhau để tìm ra quy luật hợp lý sẽ mang lại nhiều điều tốt cho bạn và gia đình.

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ...

Tóc đẹp - 2 giờ, 47 phút trước

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và kiểu tóc uốn bồng bềnh thời trang, đồng thời...

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Phong thủy - 2 giờ, 48 phút trước

Phong thủy lý giải rằng, chuồn chuồn là hiện thân của gió và nước, báo hiệu trước những sự việc xảy ra trong tương lai.

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ đồng

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ...

Kiến thức - 2 giờ, 25 phút trước

Như chúng ta đã biết, Trung Quốc có lịch sử và văn hóa rất lâu đời. Trong các cuộc chiến tranh của các triều đại khác nhau, nhiều di tích văn hóa, cổ vật...

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 50 phút trước

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái khiến nhiều người 'thở dài'

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 50 phút trước

Trên trang cá nhân, cặp sao Thư Kỳ và Phùng Đức Luân đã chia sẻ loạt ảnh cưới để kỷ niệm 8 năm chính thức về chung một nhà.

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 50 phút trước

Thay vì viết rõ tên chồng, vợ Phan Thành lại dùng ký hiệu. Hóa ra trước đây cả hai đã tiết lộ về cách xưng hô đặc biệt này.

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Chuyện làng sao - 3 giờ, 50 phút trước

Trong hình ảnh được đăng tải, cố nghệ sĩ Mai Phương được chuẩn bị mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ hoa quả. Người xem thấy ấm lòng trước sự yêu quý của bạn bè...

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Làm đẹp+ - 3 giờ, 3 phút trước

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên một làn sóng tò mò, kỳ vọng mà myBuddy...

Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2024 dành cho sinh viên, có trường nghỉ tới 8 ngày

Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2024 dành cho sinh viên, có trường nghỉ tới 8 ngày

Tin trong ngày - 3 giờ, 25 phút trước

Một số trường Đại học lớn cho sinh viên nghỉ dịp 30/4 và 1/5 trung bình 5 ngày theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trường nghỉ nhiều nhất...

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng nhỏ xíu giữa trời mưa

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 25 phút trước

Lại một năm nữa Suri Cruise đón tuổi mới mà không có sự hiện diện của người bố nổi tiếng hàng đầu Hollywood.

Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe

Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe

Kiến thức - 3 giờ, 25 phút trước

Đây là một tin vui đã đến với rất nhiều người khi không cần phải lo lắng về việc cung cấp giấy tờ cho quy trình cấp bằng lái xe.

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò 'Đất phương Nam' hội ngộ NS Mạc Can

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 57 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/4/2024: Chia sẻ từ người thân về cố ca sĩ Lương Ngọc Diệp càng khiến khán giả xót xa. Phùng Ngọc hội ngộ bác Ba Phi - Mạc...

Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bị 'đào' lại vụ mai mối Ngọc Trinh cho bố chồng

Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bị 'đào' lại vụ mai mối Ngọc Trinh cho bố chồng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 8 phút trước

Khi ồn ào 'người thứ ba' vừa lắng xuống do cả hai phía đều phủ nhận, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều lại bị dân mạng đào lại chuyện cũ.

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 8 phút trước

Nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm đã nửa đùa nửa thật khi để lộ cát sê của mình và Khả Như.

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc nức nở

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 14 phút trước

Chia sẻ về những khó khăn khi sinh con trai đầu lòng của Lê Âu Ngân Anh khiến nhiều người không khỏi quan tâm.