Bắt lỗi trang phục hoa hậu Việt trên đấu trường quốc tế

08:30 28/11/2014

Những người đẹp Việt Nam khi ra sân chơi quốc tế, dù có nhiều ưu điểm, dù có những nhân tố được kỳ vọng lớn, nhưng chưa thực sự mang về danh hiệu cao quý tầm cỡ nào.

Câu chuyện muôn thưở này tốn không ít giấy mực, nhưng gần đây lại được quan tâm đặc biệt khi bộ lễ phục của hoa hậu Nguyễn Thị Loan ngay khi vừa công bố trên truyền thông đã gây nhiều tranh cãi. Nhân sự kiện này, hãy cùng nhìn lại những hình ảnh chưa thực sự 'thành công' và đẳng cấp ở yếu tố thời trang của các người đẹp, Hoa hậu Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Năm ngoái, Hoa hậu Trương Thị May cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi cô tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2013. Sánh bước cùng bạn bè quốc tế, cô luôn chọn cho mình phong cách monochrome (một màu) đơn giản, hướng đến sự sang trọng. Tuy nhiên, phong cách này lại phản tác dụng khi được tận dụng 'triệt để', thiếu điểm nhấn, từ màu sắc, kiểu dáng trang phục mang đến cái nhìn sến sẩm, có phần không phù hợp với không gian của một cuộc thi lớn như vậy.


So với các "đối thủ" khác, set đồ của cô khá lọt thỏm

Bộ đồ monokini kín đáo của hoa hậu cũng được coi là điểm trừ khi cô tham dự cuộc thi. Vòng 2 đẹp đã bị giấu nhẹm đi và tố cáo vòng 1 kém quyến rũ


Dù thời tiết Nga rất lạnh nhưng bộ đồ nhưng chiếc áo choàng
lông này lại khiến hoa hậu già cỗi và kém sắc


Khi đặt cạnh các hoa hậu khác, bộ đồ của cô lại càng lộ khuyết điểm

Các lợi thế đường cong, vóc dáng và khuôn hình đều bị nhấn chìm trong phong cách monochrome thiếu điểm nhấn

Một bộ đồ "bị" đánh giá là "thảm họa". Diêm dúa, rườm rà, màu sắc đối chọi chan chát với màu da của hoa hậu khiến cô kém sắc hơn rất nhiều

Với một người đẹp khác - Lại Thị Hương Thảo, 'điểm trừ' về trang phục vẫn chưa được cải thiện.

Đây là một bộ đầm đẹp nhưng màu sắc hơi quá tuổi so với Hương Thảo. Hơn nữa, nó hợp với một event trong nước hơn là việc dùng mặc trên sân khấu Miss World. Nếu diện bộ đầm này, e rằng Hương Thảo sẽ rất khó di chuyển trên sân khấu trong khi nhiệm vụ chính của các bộ đầm dạ hội là tôn lên nét đẹp Hoa hậu và giúp các cô sải bước tự tin để khoe vẻ năng động của mình.

Bộ đầm này có vẻ hợp với Hương Thảo nhất nhưng nó lại hơi diêm dúa. Chi tiết hoa lại càng khiến hoa hậu sến sẩm.


Chiếc đầm này hơi già nên không thể giúp Hương Thảo khoe nhan sắc của mình.

Cũng giống như chiếc đầm trên, Hương Thảo rất khó thể hiện sự tự tin, năng động của bản thân trong bộ đầm gò bó này.

Trên đấu trường Miss Earth, Hoành Anh là đại diện khá được lòng công chúng. Khuôn mặt sáng, rạng rỡ, cuốn hút đậm chất Á Đông của cô nàng luôn mang đến sự ấm áp cho người đối diện. Tuy nhiên, lại là những điểm yếu về trang phục khiến người đẹp bị "dìm hàng" trong cuộc thi.

Chiếc váy đầm dài thuộc trang phục dạ hội khi được là lượt cẩn thận và phối hợp với kiểu tóc hợp lý thì nó đã thể hiện vẻ đẹp, độ mềm mại, duyên dáng vốn có.

Tuy nhiên, khi ở ngoài thì mọi người không khỏi thất vọng. Tạm chưa bàn về màu sắc, kiểu dáng, chỉ cần thấy những vết nhăn nhúm từ thân váy đổ xuống như vừa được lôi từ trong vali ra, không ít người sẽ chẳng ngạc nhiên khi Hoàng Anh mờ nhạt và "trắng tay" tại phần thi này.

Không chỉ thế, Hoàng Anh còn gặp "trục trặc" trong phần thi trang phục biển và resort khi lựa chọn thiết kế váy không hợp với chủ đề cho lắm.

Khác với những năm trước đó, Hoàng My đã mang đến HHTG 2012 bộ trang phục lấy cảm hứng từ văn hóa Âu Lạc thay vì tà áo dài như trước đây. Đây là một thiết kế của NTK Thanh Hòa mà theo anh nó dựa trên nguồn gốc lịch sử, từ trang phục của người Âu Lạc với phần thân trên là áo yếm, phía trước xẻ giữa, phần thân dưới được thiết kế dựa trên váy quấn, ngắn, tạo sự linh hoạt và nhanh nhẹn trong sinh hoạt (săn bắn), cách điệu từ họa tiết của trống đồng Đông Sơn và biểu tượng chim Lạc.

Dù mang trên mình nhiều biểu tượng văn hóa như Trống đồng Đông Sơn, chim Lạc... nhưng những đường cắt, xẻ táo bạo, các khoảng hở khiến trang phục này bị nhận định là gợi cảm thái quá, chưa phù hợp với hình tượng người phụ nữ Việt Nam.

Đại đa số đều cho rằng bộ cánh này dù đẹp nhưng có phần hơi lộ liễu so với truyền thống văn hóa mặc của phụ nữ Việt

Chiếc váy của Hoàng My mang đi để dự thi phần trang phục dạ hội cũng không hề tệ so với mặt bằng chung của các cuộc thi nhan sắc trong nước.

Trên thực tế, khi "đem chuông đi đánh xứ người", chiếc váy này đã không mang lại lợi thế cho Hoàng My như nhiều người đã mong đợi.


Đứng chung cùng các bạn khác, bộ váy của cô không
tạo được ấn tượng và hiệu ứng như mong đợi

Trang phục dân tộc của Trúc Diễm lại là nguyên nhân dẫn đến những cuộc tranh cãi. Thiết kế này được lấy ý tưởng từ mẹ Âu Cơ trong truyền thuyết Con Rồng Cháu Tiên và là khởi đầu cho trào lưu "game hóa" trang phục dân tộc. Rất nhiều người thích thú trước sự độc đáo, sáng tạo của nó những cũng không ít người cho rằng nó quá lạ mắt, khô cứng, không toát lên được vẻ đẹp truyền thống và đặc biệt là cực kỳ cồng kềnh (10kg). Sự kiệm vải của trang phục cũng làm không ít người thấy mất thiện cảm.

Ngoài các người đẹp trên, còn không ít các bộ trang phục dân tộc của đại diện nhan sắc Việt tại các đấu trường sắp đẹp lớn bị đem ra "mổ xẻ" phân tích. Dù đã tốn rất nhiều công sức, thời gian nhưng chúng vẫn bị cho là chưa hội tụ đầy đủ các yếu tố cần và đủ để giúp các người đẹp Việt tỏa sáng.

Đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế - Hoàng Ngân cũng 'đánh đố' công chúng với bộ trang phục dân tộc mang màu sắc... bí hiểm và lộ liễu một cách ... 'quá đà'.


Đây cũng là trang phục dân tộc được "cộp mác" game online hoặc thời trang cosplay.

Người đẹp Thúy Vi cũng từng bị chê khi cô lựa chọn một bộ áo dài cầu kỳ, rườm rà với đủ loại đính lông, đính đá. Vẻ đẹp của cô đã bị chiếc áo dài đậm chất "đồng bóng" này làm mờ nhạt.

Mặc dù rất được lòng công chúng với vẻ đẹp và trí tuệ của mình nhưng hiếm ai đồng tình được với Thúy Vi trong trang phục này.

Gần đây, lựa chọn trang phục của Hoa hậu biển Nguyễn Thi Loan lại khiến giới mộ điệu xôn xao. Trong chiếc áo dài pha ren đen, họa tiết đặc trưng của Burberry được đặt ở phần thân áo gây nhiều tranh cãi. Họa tiết kẻ ô độc quyền cộp mác Burberry nếu xuất hiện ở chính nơi khai sinh ra nó - London - hẳn sẽ để lại nhiều thắc mắc không nên có.

Ngay sau đó, hoa hậu lại diện một thiết kế cũng chưa lấy được nhiều thiện cảm từ công chúng. Bị chê rườm ra và thiếu tinh tế nên mặc dù từ chất liệu, kiểu dáng, từng chi tiết đều được làm tinh xảo và kỳ công; thì bộ trang phục cũng chưa nhận được sự đồng tình tuyệt đối. Đa phần mọi người đều cho rằng tay áo và chiếc nón quai thao cách điệu đã khiến cho trang phục giảm đi vẻ đẹp của mình.

Depplus.vn/MASK
Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người kia trông như khoác 'bao tải' vẫn đẹp

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người...

Thời trang sao - 2 ngày, 19 giờ trước

Khung hình chung của 2 mỹ nhân đình đám xứ Hàn - Trung Lee Young Ae và Phạm Băng Băng tại sự kiện đã khiến dân tình không khỏi trầm trồ.

Đừng chỉ kết hợp áo sơ mi với quần, nó quá nhàm chán! Hãy nhìn những cô gái Thượng Hải, họ ăn mặc sang trọng và thời trang như thế này

Đừng chỉ kết hợp áo sơ mi với quần, nó quá nhàm chán! Hãy nhìn những cô gái Thượng Hải, họ ăn...

Thời trang + - 2 ngày, 6 giờ trước

Mỗi năm, phong cách thời trang đường phố lại mang đến những bất ngờ thú vị. Xu hướng thời trang không bao giờ ngừng thay đổi, và khi xu hướng mới nổi lên, phong...

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa thời trang vừa đậm phong cách phương Tây

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa...

Thời trang sao - 3 ngày, 1 giờ trước

Không chỉ diễn xuất, Song Hye Kyo còn đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực thời trang. Người đẹp hiện đang là một trong những minh tinh Hàn Quốc có tầm ảnh hưởng...

'Phong cách thường ngày + bốt mùa xuân' là thứ phụ nữ 40+ nên mặc: không khoa trương mà vẫn thời trang

'Phong cách thường ngày + bốt mùa xuân' là thứ phụ nữ 40+ nên mặc: không khoa trương mà vẫn thời trang...

Thời trang + - 3 ngày, 5 giờ trước

Sau bốn mươi tuổi, bạn phải tin: mọi thứ trên đời này đều là sự sắp đặt tốt nhất. Từ sự chuyển động của các thiên hà và thiên thể đến sự hưng thịnh...

Siêu mẫu Thanh Hằng hóa quý cô thời thượng và sang chảnh, nhan sắc ngày càng thăng hạng hậu kết hôn

Siêu mẫu Thanh Hằng hóa quý cô thời thượng và sang chảnh, nhan sắc ngày càng thăng hạng hậu kết hôn

Thời trang sao - 4 ngày, 2 giờ trước

Mới đây, Thanh Hằng đã được một thương hiệu thời trang đình đám mời làm Đại sứ thương hiệu, với mong muốn cùng nhau tỏa sáng, cùng nhau lan tỏa những điều tích cực,...

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 57 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 2 giờ, 51 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 2 giờ, 9 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 9 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 2 giờ, 9 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 2 giờ, 9 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 30 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 3 giờ, 26 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 3 giờ, 26 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 3 giờ, 27 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 3 giờ, 27 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 6 giờ, 39 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 6 giờ, 39 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 6 giờ, 39 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 6 giờ, 39 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 39 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 48 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 6 giờ, 13 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm...

Kiến thức - 6 giờ, 13 phút trước

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng để đi nghỉ, trong đó Nhật Bản là quốc...