Một người đàn ông có thể hút bao nhiêu điếu thuốc một ngày? Gợi ý: Nếu khống chế được ở 'số này' thì không tệ

06:36 22/04/2023

Hút thuốc lâu dài sẽ gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe của chính bạn và ảnh hưởng đến sức khỏe của những người xung quanh. Trên thực tế, hầu hết đàn ông đều thích hút thuốc, và hút thuốc đã trở thành một trong những dấu hiệu của đàn ông.

Dù ở đâu ai cũng biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, nhưng điều này không thể ngăn được thói quen hút thuốc của nhiều người cả nam lẫn nữ. Dù biết bản thân hút thuốc lá sẽ gây ra bệnh tật nhưng tôi không thể bỏ được cơn nghiện thuốc lá.

hút thuốc, tác hại của thuốc lá

Hút thuốc lá dễ gây bệnh gì?

1. Khối u ác tính

Khói thuốc lá chứa nhiều chất gây ung thư, khi tiếp xúc lâu dài với các chất này sẽ làm tăng nguy cơ mắc nhiều khối u ác tính, trong đó ung thư phổi là căn bệnh quen thuộc nhất. Ngoài ra, nguy cơ mắc các khối u ác tính khác nhau như khối u khoang miệng và vòm họng, khối u thực quản, ung thư dạ dày và ung thư gan cũng sẽ tăng lên.

2. Bệnh phổi

Thuốc lá có chứa nhựa đường, carbon monoxide, nicotin,... và các sợi lông tơ trên đường dẫn khí của phổi bình thường sẽ cuốn trôi các chất lạ.

Nhưng nhựa đường rơi vào lông tơ sẽ ảnh hưởng đến chức năng này, có thể nói là mở cánh cửa để các chất độc hại xâm nhập vào phổi, gây ra các bệnh về phổi.

3. Bệnh tim mạch

Hút thuốc sẽ làm tăng sự tích tụ của các chất như cholesterol và chất béo trong mạch máu của chúng ta, điều này sẽ đẩy nhanh quá trình xơ cứng mạch máu, dẫn đến máu cung cấp cho não không đủ, lưu thông máu kém,... Do đó, hút thuốc lá cực kỳ có hại cho vấn đề tim mạch và mạch máu não của chúng ta.

hút thuốc, tác hại của thuốc lá

4. Bệnh hệ tiêu hóa

Hút thuốc có thể làm trầm trọng thêm hệ thống tiêu hóa, bao gồm tổn thương khoang miệng, thực quản và niêm mạc dạ dày. Mạch máu niêm mạc dạ dày tạo ra phản ứng co bóp, làm giảm lượng máu ở niêm mạc các cơ quan này.

Nếu đã từng mắc bệnh viêm dạ dày, loét dạ dày sẽ khiến các bệnh này khó lành, đáp ứng với thuốc điều trị bệnh giảm sút, là một trong những nguyên nhân khiến bệnh đường tiêu hóa trở nên trầm trọng và khó chữa hơn.

5. Gây loãng xương

Hút thuốc cũng có thể gây ra vấn đề loãng xương do trong khói thuốc có chứa một chất gọi là nicotin, chất này sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi. Cung cấp không đủ canxi, canxi từ xương sẽ được giải phóng vào máu để duy trì cân bằng canxi trong máu, lâu ngày sẽ dẫn đến loãng xương.

Ngoài ra, hút thuốc lá còn có thể hình thành khói thuốc lá, còn có thể ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp tế bào xương, nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương.

hút thuốc, tác hại của thuốc lá

Một người đàn ông có thể hút bao nhiêu điếu thuốc một ngày? Lời khuyên của bác sĩ: Nếu kiểm soát ở "con số này" thì vẫn có thể không tệ.

Hút thuốc lá là chất gây nghiện, nicotin chứa trong đó có tính gây nghiện và tác hại cao, sẽ gây ra tổn thương và tổn thương lớn hơn cho các cơ quan và mô của cơ thể, vì vậy bỏ thuốc lá kịp thời để giảm bớt tác hại của nicotin đối với cơ thể mới có thể khôi phục lại tinh thần sức khỏe của phổi.

Với số lần hút thuốc và số năm hút thuốc tăng lên, việc cai thuốc lá sẽ ngày càng khó khăn hơn, đồng thời khả năng lọc thuốc và chuyển hóa thuốc lá của hệ thống miễn dịch cũng trở nên kém hơn.

Một số người đã hút thuốc trong một thời gian dài và họ rất khó bỏ thuốc lá trực tiếp. Tại thời điểm này, số lần hút thuốc có thể giảm càng nhiều càng tốt và tác hại do hút thuốc gây ra cho cơ thể cũng có thể giảm đi.

Trên thực tế, đối với một số người già hút thuốc lâu năm, tốt nhất nên khống chế lượng hút thông thường xuống khoảng 5 điếu, tương đương với một bao thuốc dùng trong 4 ngày, điều này có lợi để giảm thiểu tổn thương cho cơ thể.

Nếu tính theo thời gian và sự tiếp nhận của cơ thể, cơ thể con người có thể tiếp nhận ít nhất 3 đến 4 điếu thuốc mỗi ngày, điều này sẽ giúp giảm hấp thu các chất độc hại và giảm tổn thương cho phổi, vì vậy, nếu bạn kiểm soát được con số này, có thể sẽ giúp ích cho bạn duy trì phổi.

Nhưng nếu bạn hút trên 5 điếu thuốc mỗi ngày thì nên chú ý.

Phổi của bạn sẽ dần mất đi chức năng và sức sống ban đầu do hút thuốc lá lâu ngày. Lời khuyên cho tất cả những người hút thuốc, nếu bạn không thể bỏ thuốc lá, bạn cũng có thể bắt đầu bằng cách kiểm soát số lần hút và đừng vì đau khổ mà hại sức khỏe.

hút thuốc, tác hại của thuốc lá

Tại sao ngày càng có nhiều người hút thuốc? Chủ yếu là vì 4 lý do:

1. Căng thẳng quá mức

Suy cho cùng, áp lực đối với giới trẻ thực sự rất lớn, một mặt là áp lực công việc nhà lầu xe hơi, mặt khác là áp lực cuộc sống gia đình, tình cảm, nhiều người sẽ chọn một con đường nào đó để giải tỏa áp lực.

Tại thời điểm này, một số lượng lớn người sẽ chọn hút thuốc để cải thiện căng thẳng của họ ở một mức độ nhất định. Bởi vì nicotin kích thích các dây thần kinh não bộ của chúng ta và khiến chúng ta cảm thấy một cảm giác sảng khoái tinh tế, đây là lý do tại sao nhiều người bị căng thẳng rất nhiều luôn thất bại trong việc bỏ thuốc lá.

2. Làm mới

Nhiều người trong cuộc sống rất bận rộn với công việc nên việc phải làm thêm giờ, thức khuya là điều không thể tránh khỏi, nếu cảm thấy buồn ngủ, nhiều người sẽ chọn cách hút một điếu thuốc để giải khuây.

Điều này là do sau khi một số thành phần trong thuốc lá đi vào cơ thể chúng ta, chúng sẽ kích thích não bộ của chúng ta và giữ cho não bộ của chúng ta ở trạng thái hưng phấn thực sự có thể đạt được hiệu quả sảng khoái.

Mặc dù có thể làm sảng khoái tinh thần, nhưng thường xuyên thức khuya hút thuốc cũng sẽ làm tăng tổn thương cho cơ thể chúng ta, vì vậy thức khuya hút thuốc là con dao hai lưỡi.

hút thuốc, tác hại của thuốc lá

3. Phương tiện thoát khỏi lý tưởng

Có một số người hút thuốc sử dụng thuốc lá như một lối thoát, một số có thể đang trong một mối quan hệ không hạnh phúc, một số có thể đang phải đối phó với căng thẳng tài chính, v.v.

Trong tình huống này, thuốc lá có thể là một cách tạm thời thoát khỏi những căng thẳng và vấn đề của một thế giới lý tưởng.

4. Cây cầu hữu nghị

Giữa đàn ông với nhau, cho dù quan hệ có xa lạ đến đâu, chỉ cần hỏi đối phương mượn bật lửa là câu đầu tiên bắt chuyện. Đàn ông không hòa đồng như bạn nữ của họ, vì vậy nhiều tình bạn của họ bắt đầu bằng một điếu thuốc.

Đưa điếu thuốc, mượn bật lửa, và tình bạn bắt đầu như thế này. Do đó, tình bạn giữa những người đàn ông tương đối đơn giản và tinh tế. Nếu bạn không thích hút thuốc nhưng muốn bắt chuyện với một người lạ, bạn có thể gặp khó khăn khi bắt đầu câu đầu tiên.

Mất bao lâu để cai thuốc lá?

Bởi vì hoàn cảnh của mỗi người là khác nhau, thời gian cai thuốc thành công của mỗi người là bao lâu cũng khác nhau, trong những trường hợp bình thường, thời gian cần thiết thường là từ ba tháng đến một năm, thậm chí có người còn lâu hơn.

Trong quá trình cai thuốc cần có ý chí mạnh mẽ, có người ý chí kém, dễ tái nghiện nên thời gian bỏ thuốc sẽ lâu hơn.

Nhưng một số người rất kỷ luật và có thể bỏ thuốc thành công trong một thời gian ngắn. Nếu bạn tái nghiện trong quá trình cai thuốc, bạn có thể nghiện thuốc nhiều hơn trước và sẽ dễ bỏ thuốc hơn, bạn bỏ thuốc càng lâu thì khả năng tái nghiện càng thấp.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
1 loạt quả ngọt mát là “kem chống nắng tự nhiên”, chống tia cực tím, hạ đường huyết ngang “insulin tự nhiên”, rất sẵn ở chợ Việt

1 loạt quả ngọt mát là “kem chống nắng tự nhiên”, chống tia cực tím, hạ đường huyết ngang “insulin tự nhiên”,...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 11 giờ trước

Nghiên cứu cho thấy quả này có tác dụng như một loại thuốc giảm đau mạnh và là cứu tinh cho làn da bị cháy nắng.

4 loại nước uống ngày nắng nóng giải nhiệt tức thì, bổ thận, dưỡng gan, kiểm soát đường huyết, uống đến đâu mát đến đó

4 loại nước uống ngày nắng nóng giải nhiệt tức thì, bổ thận, dưỡng gan, kiểm soát đường huyết, uống đến đâu...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 12 giờ trước

Trong ngày hè nắng nóng đỉnh điểm, uống những loại nước này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngăn ngừa mệt mỏi, mất nước, đồng thời kiểm soát đường huyết, bổ gan...

Tiến sĩ Anh xem 1 loại quả có bán ở Việt Nam là 'siêu thực phẩm', hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Tiến sĩ Anh xem 1 loại quả có bán ở Việt Nam là 'siêu thực phẩm', hạ đường huyết, cứu tinh cho...

Khỏe đẹp - 2 ngày, 12 giờ trước

Mới đây, trên tờ Express, Tiến sĩ người Anh Federica Amati đã tiết lộ những “siêu thực phẩm” mà tất cả chúng ta nên ăn ở các giai đoạn khác nhau của cuộc đời....

Tại sao ngày càng có nhiều bệnh ung thư ở người hiện đại? Nghiên cứu: 2 kiểu ngủ này là yếu tố thúc đẩy bệnh ung thư!

Tại sao ngày càng có nhiều bệnh ung thư ở người hiện đại? Nghiên cứu: 2 kiểu ngủ này là yếu tố...

Chăm sóc sức khỏe - 3 ngày, 23 giờ trước

Những năm gần đây, tỷ lệ mắc mới và tử vong do ung thư có xu hướng tăng ở hầu hết quốc gia, nhất là các nước đang phát triển. Theo tổ chức Y...

Bác sĩ nam khám vùng kín của phụ nữ xấu hổ đến mức nào? Những trải nghiệm và cảm xúc thực tế của 3 người phụ nữ

Bác sĩ nam khám vùng kín của phụ nữ xấu hổ đến mức nào? Những trải nghiệm và cảm xúc thực tế...

Chăm sóc sức khỏe - 3 ngày, 5 giờ trước

Trong lĩnh vực y tế, ranh giới giữa chuyên môn và sự riêng tư luôn là một vấn đề nan giải, nhất là khi liên quan đến việc khám phụ khoa cho nữ giới...

Hậu tin đồn yêu đương Quỳnh Kool và Quỳnh Nga, Việt Anh chính thức có câu trả lời, tiết lộ luôn tình trạng hiện tại

Hậu tin đồn yêu đương Quỳnh Kool và Quỳnh Nga, Việt Anh chính thức có câu trả lời, tiết lộ luôn tình...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 28 phút trước

Việt Anh đã đính chính loạt thông tin hẹn hò với các nữ diễn viên như Quỳnh Kool và Quỳnh Nga.

Ca sĩ Thanh Hà nghẹn ngào báo tin mẹ qua đời, Đan Trường - Lệ Quyên cùng dàn sao đồng loạt gửi lời chia buồn

Ca sĩ Thanh Hà nghẹn ngào báo tin mẹ qua đời, Đan Trường - Lệ Quyên cùng dàn sao đồng loạt gửi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 29 phút trước

Thông tin mẹ Thanh Hà qua đời khiến khán giả không khỏi xót xa.

Sau 6 tháng chia tay, DJ Mie gây chú ý khi bất ngờ tặng hoa cho Hồng Thanh, đàng trai phản ứng thế nào?

Sau 6 tháng chia tay, DJ Mie gây chú ý khi bất ngờ tặng hoa cho Hồng Thanh, đàng trai phản ứng...

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 29 phút trước

DJ Mie đã chủ động tặng hoa cho Hồng Thanh trong một show diễn của anh.

Dưa chuột bị đắng có độc không? Cách chọn dưa chuột ngon sạch, không đắng ít người để ý

Dưa chuột bị đắng có độc không? Cách chọn dưa chuột ngon sạch, không đắng ít người để ý

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 32 phút trước

Để chọn được những quả dưa chuột “chuẩn không cần chỉnh”, mọi người cần lưu ý điều gì?

'Trong nhà có người quyền quý thì nhất định phải có điềm báo': Nếu 3 điềm báo này xuất hiện thì có nghĩa gia đình sẽ gặp nhiều may mắn

'Trong nhà có người quyền quý thì nhất định phải có điềm báo': Nếu 3 điềm báo này xuất hiện thì có...

Kiến thức - 5 giờ, 32 phút trước

Trong cuộc sống gia đình, các tín hiệu tốt lành không chỉ đến từ những biểu hiện vật chất như sự giàu có hay thành công, mà còn từ cách chúng ta tương tác...

Năm 2024, con xin cấp sổ đỏ nhà đất bố mẹ để lại sẽ được miễn những khoản tiền này

Năm 2024, con xin cấp sổ đỏ nhà đất bố mẹ để lại sẽ được miễn những khoản tiền này

Kiến thức - 5 giờ, 34 phút trước

Khi xin cấp sổ đỏ lần đầu hoặc sang tên sổ đỏ người thừa kế sẽ được miễn một số khoản tiền, ai cũng nên biết.

Rửa xe quá nhiều sẽ gây hại cho xe, bao nhiêu lâu rửa xe một lần là tốt nhất?

Rửa xe quá nhiều sẽ gây hại cho xe, bao nhiêu lâu rửa xe một lần là tốt nhất?

Đi gì - 5 giờ, 35 phút trước

Một số người luôn tự hỏi liệu rửa xe thường xuyên thì có tốt hay không? Bao nhiêu lâu thì nên rửa xe một lần?

Mối quan hệ đặc biệt không mĩ nhân nào có của Trương Ngọc Ánh và cố tài tử Lê Công Tuấn Anh

Mối quan hệ đặc biệt không mĩ nhân nào có của Trương Ngọc Ánh và cố tài tử Lê Công Tuấn Anh...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 12 phút trước

Trương Ngọc Ánh và Lê Công Tuấn Anh là anh em nuôi cực thân thiết.

Hà Hồ chất phát ngất bên ông xã Kim Lý, Trấn Thành hỏi sốc: 'Hiền lành thế!'

Hà Hồ chất phát ngất bên ông xã Kim Lý, Trấn Thành hỏi sốc: 'Hiền lành thế!'

Chuyện làng sao - 6 giờ, 21 phút trước

Hà Hồ vừa tung bộ ảnh cực chất bên ông xã Kim Lý. Lập tức, bạn thân của cô là Trấn Thành đã để lại bình luận ngay và luôn.

Sau khi về già, dù bạn có tiết kiệm được bao nhiêu thì cũng phải làm 'ba ân huệ' này cho con cái! Chúng quan trọng hơn tiền bạc

Sau khi về già, dù bạn có tiết kiệm được bao nhiêu thì cũng phải làm 'ba ân huệ' này cho con...

Kiến thức - 6 giờ, 22 phút trước

Khi bước vào tuổi xế chiều, điều mà nhiều người mong muốn nhất chính là hạnh phúc của con cái. Đây là một sự thật hiển nhiên mà bất cứ bậc làm cha mẹ...

Quang Lê tuyên bố có hình bóng in hằn trong tim, dân tình khẳng định là Hà Thanh Xuân?

Quang Lê tuyên bố có hình bóng in hằn trong tim, dân tình khẳng định là Hà Thanh Xuân?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 23 phút trước

Quang Lê đã có màn thả thính trên mạng xã hội khiến dân tình phải réo tên Hà Thanh Xuân.

Bạn gái tin đồn khoe ảnh xinh tươi, HIEUTHUHAI liền bình luận gây chú ý?

Bạn gái tin đồn khoe ảnh xinh tươi, HIEUTHUHAI liền bình luận gây chú ý?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 25 phút trước

Một tài khoản được cho là HIEUTHUHAI đã vào để lại bình luận trong clip của Tăng Mỹ Hàn.

Cách làm nước sốt chua ngọt? Hãy ghi nhớ tỷ lệ vàng “54321” và làm theo các bước sau để đạt được thành công chỉ trong một lần

Cách làm nước sốt chua ngọt? Hãy ghi nhớ tỷ lệ vàng “54321” và làm theo các bước sau để đạt được...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 47 phút trước

Hãy thực hiện theo công thức sau đây, bạn sẽ có nước sốt chua ngọt cực ngon và áp dụng được với nhiều món ăn.

Không khó để diện những chiếc 'váy' cao cấp trong mùa hè, blogger trình diễn hơn 30 bộ để cho bạn câu trả lời, siêu đẹp

Không khó để diện những chiếc 'váy' cao cấp trong mùa hè, blogger trình diễn hơn 30 bộ để cho bạn câu...

Thời trang + - 7 giờ, 11 phút trước

Vẻ đẹp tinh khiết, tự nhiên và tràn đầy năng lượng của những bộ trang phục mùa xuân hè chắc chắn sẽ khiến ai cũng phải mê mẩn, nhất là trong thời tiết ấm...

Những cô nàng có khuôn mặt dài, hãy chọn những kiểu tóc này để vừa thời trang vừa xinh đẹp

Những cô nàng có khuôn mặt dài, hãy chọn những kiểu tóc này để vừa thời trang vừa xinh đẹp

Tóc đẹp - 7 giờ, 27 phút trước

Với những chị em có gương mặt dài, hãy cùng tham khảo một trong các kiểu tóc thời trang sau đây nhé!.

Chốn công sở, khi sếp nói 3 câu động viên này chẳng khác nào 'con dao hai lưỡi', người IQ cao không vội mừng

Chốn công sở, khi sếp nói 3 câu động viên này chẳng khác nào 'con dao hai lưỡi', người IQ cao không...

Đời sống trẻ - 8 giờ, 45 phút trước

Nếu sếp bạn nói ba câu dưới đây thì đừng vội mừng. Bởi sau đó chẳng khác nào trút gánh nặng lên bạn, người IQ cao sẽ biết cách khôn khéo để tránh né....

Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát và 'Triển Chiêu' Hà Gia Kính cùng loạt sao Hoa ngữ chật vật bươn chải trước khi trở thành người nổi tiếng

Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát và 'Triển Chiêu' Hà Gia Kính cùng loạt sao Hoa ngữ chật vật bươn chải trước...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 56 phút trước

Trước khi trở thành người nổi tiếng, những ngôi sao Hoa ngữ đã từng làm các công việc phải khiến nhiều người bất ngờ. Để có được bước chuyển mình trong sự nghiệp, họ...

Sau khi Hàm Hương qua đời, Càn Long đau buồn đến mức bỏ thiết triều suốt 3 ngày! Hàm Hương đẹp tới mức nào mà được vua nhớ mãi không quên như vậy?

Sau khi Hàm Hương qua đời, Càn Long đau buồn đến mức bỏ thiết triều suốt 3 ngày! Hàm Hương đẹp tới...

Kiến thức - 8 giờ, 58 phút trước

Không chỉ nổi tiếng trong phim "Hoàn châu Cách Cách", nhân vật Hàm Hương hay còn gọi là "Hương phi" thường xuất hiện trong nhiều tác phẩm vào cuối triều Thanh.

Nó là loại quả được mệnh danh “vua giải nhiệt” mùa hè nhưng ăn cùng 4 thứ này có thể biến thành 'thuốc độc'

Nó là loại quả được mệnh danh “vua giải nhiệt” mùa hè nhưng ăn cùng 4 thứ này có thể biến thành...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 22 phút trước

Loại quả này ngọt, mát, nhiều nước nên rất được yêu thích vào mỗi mùa hè. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng có thể kết hợp cùng với nó.

Phụ nữ cạo lông 'vùng kín' có sao không? Bác sĩ sản phụ khoa 'giải đáp…' phụ nữ nào cũng nên biết

Phụ nữ cạo lông 'vùng kín' có sao không? Bác sĩ sản phụ khoa 'giải đáp…' phụ nữ nào cũng nên biết...

Khỏe đẹp - 9 giờ, 23 phút trước

Tôi có nhiều bạn nam người nước ngoài rất quan tâm đến phụ nữ phương Đông, họ cho rằng họ đẹp và trẻ hơn nhiều so với phụ nữ phương Tây cùng tuổi!