Xót xa người vợ cắn răng đồng ý cho chồng ngoại tình 3 năm

13:41 03/11/2014

Chị cho anh 3 năm để yêu người phụ nữ của anh, còn mẹ con chị ở quê. Nếu sau 3 năm, anh không muốn quay về, chị sẽ tôn trọng sự lựa chọn của anh.

Anh từng là chàng trai học giỏi nhất trường, còn chị là dân chuyên văn và là hoa khôi của trường. Tốt nghiệp phổ thông, anh chọn thi đại học ở Hà Nội, còn chị học sư phạm tỉnh. Chị ra trường về dạy ở quê trong khi anh còn hai năm học.

Anh không yên tâm vì chị sống ở quê, anh đi học xa. Anh sợ mất chị nên đã bàn với gia đình xin được cưới chị làm vợ. Chị mừng, trong lòng không chút lợn cợn. Hai anh chị tổ chức đám cưới trong sự chúc phúc của làng xóm, bạn bè hai bên. Ai cũng biết họ là vợ chồng, chỉ thiếu đăng ký kết hôn. Chị không muốn đăng ký kết hôn sớm. Chị bảo anh đang đi học, nếu hồ sơ của anh đã có vợ, có con thì bạn bè chê cười. Chị muốn chồng thoải mái với bạn bè.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Chồng ngoại tình, Hôn nhân hạnh phúc
Anh bỏ lại vợ con chọn con đường mới anh muốn đến

Một năm sau, chị sinh bé Thanh Tâm. Anh chị đặt tên con là Tâm vì Tâm là tim, là trái tim, là tình yêu của họ không bao giờ cạn. Anh cười hạnh phúc vì mình lên chức cha. Dù đang bận học nhưng hai tuần anh bắt ô tô từ thành phố về thăm vợ con một lần. Anh có thể đi bộ từ bến xe về nhà hơn 3km để tiết kiệm tiền hi vọng về quê con có thêm chút quà.

Còn chị làm cô giáo dạy văn ở xã. Chị hi sinh tất cả cho chồng. Lương cọc cạch, chị cố bớt ăn tiêu gửi lên thành phố cho anh. Chị dặn anh cố gắng học tốt, không cần tiết kiệm vì đàn ông tiết kiệm quá bạn bè cũng chê.

Ngày tốt nghiệp, chị mừng rơi nước mắt vì anh được bằng giỏi, anh có cơ hội học liên thông lên Cao học. Chỉ còn hơn hai năm nữa. Chị đã chờ anh 5 năm, thêm hai năm nữa có là bao. Chị khuyên anh ở lại thành phố học. Ở cái thị trấn của chị đã có ai là thạc sĩ đâu. Cơ hội của anh đây, chứ đâu.

Chị cần mẫn chăm con một mình và đối xử tốt với bố mẹ chồng. Với chị, yêu chồng là yêu cả nhà chồng, chăm sóc bố mẹ chồng để anh yên tâm học hành.

Anh vừa đi học vừa làm trợ giảng. Ở trường ai cũng quý anh và muốn giữ anh lại nhưng anh đã giữ lời hứa với người thầy giáo ở quê, học xong sẽ về quê. Về quê, anh còn cha mẹ già và vợ trẻ, con thơ. Mọi thứ cứ trôi đi lặng lẽ, bạn bè không ai biết anh có vợ con ở quê.

Ngày làm luận văn tốt nghiệp, anh đến một công ty lớn vừa làm, vừa triển khai đề tài. Anh được công ty mời về làm việc. Họ cấp nhà, cấp xe cho anh đi lại và điều đặc biệt nhất là con gái của giám đốc công ty ấy yêu anh vô điều kiện. Cô ấy nhìn hồ sơ của anh còn độc thân nên càng thích anh hơn và muốn chiếm anh cho bằng được.

Chưa đến 30 tuổi, anh giấu diếm không nói về chuyện cô con gái 5 tuổi và người vợ ở quê. Trước những cám dỗ của đồng tiền, cơ hội, anh đã chọn ở lại thành phố. Anh bắt đầu học cách nói dối vợ để đi chơi với bạn gái. Ngày anh bảo vệ luận văn, anh dặn vợ không được lên Hà Nội vì ở trường không ai biết anh có gia đình. Không muốn chồng mất mặt, chị cũng chiều ý anh.

Có lúc, chị tủi thân, chị bảo anh đi làm đăng ký kết hôn nhưng anh tìm cách thoái thác. Chị thấy anh ít về nhà, mỗi lần về không còn âu yếm vợ như trước. Chị bắt đầu nghi ngờ chồng. Chị loay hoay tìm kiếm bằng chứng. Thật đau xót, chị lên đến bến xe mới gọi anh ra đón nhưng anh báo bận. Chị không biết anh làm ở đâu, chỉ nghe người em họ bảo làm ở tòa nhà nọ, tầng thứ 11. Hỏi địa chỉ, chị đến tận nơi tìm chồng.

Đầu giờ chiều, chị khựng chân khi thấy chồng tay trong tay với một cô gái khác đi vào văn phòng công ty. Chân tay chị rụng rời. Cách đây hơn 1 tiếng, anh bảo chị đang đi công tác với thầy ở trường, vậy mà giờ lại ở đây.

Chị ngồi đợi chồng tan sở. 5h chiều, anh lên chiếc xe ô tô sang trọng với người phụ nữ ấy. Chị vội vàng ra vẫy bác xe ôm. Người ta chở chị đến căn hộ anh được công ty cho mượn để ở. Anh đang cùng người phụ nữ ấy bước vào nhà.

Tim chị vụn ra từng mảnh, chị muốn làm cho mọi việc tan ra thành mây khói. Chị nhớ tới câu nói mẹ chị thường bảo "lạt mềm buộc chặt", đàn ông như cánh diều người phụ nữ nắm dây diều. Thả dây ra thì diều bay cao, bay xa và chặt tay còn kéo căng diều đứt. Chị không muốn bé Tâm mất cha, chị mất chồng nên âm thầm quay về. Hôm ấy, chị gọi điện cho anh. Chị bảo anh về quê xin việc.

Lần đầu tiên, anh bảo không muốn quay về cái thị trấn nghèo, nơi chó ăn đá gà ăn sỏi. Anh cũng không nói chuyện đón mẹ con chị lên thành phố. Đêm hôm ấy, anh về nhà. Vẻ mặt mệt mỏi, anh nói chuyện với chị về việc anh có người đàn bà khác. Chị cố gắng mạnh mẽ, cứng rắn hơn. Chị bảo anh "em cho anh 3 năm". Anh không biết rằng chị đã nói với bố mẹ hai bên, anh sẽ đi học xa 3 năm. 3 năm ấy anh cứ yêu người phụ nữ của anh, còn mẹ con chị ở quê. Nếu sau 3 năm, anh không muốn quay về, chị sẽ tôn trọng sự lựa chọn của anh và khi ấy mới nói hết sự thật.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Chồng ngoại tình, Hôn nhân hạnh phúc
Anh muốn quay về ngày xưa nhưng...

Cái thành phố cách nhà chị chưa đầy 250km, làm sao anh có thể bỏ bẵng 3 năm không về nhà. Nhưng anh không muốn mất tất cả. Căn nhà, cơ hội mua ô tô trong tầm tay, anh không thể bỏ lỡ. Người phụ nữ ấy cho anh quá nhiều thứ, như một chiếc thang máy để anh leo lên đỉnh thành công nhanh hơn. Vợ anh, hiền hậu, dịu dàng nhưng về quê anh có thể thiêu rụi tất cả. Sau bao nhiêu dằng co, anh chọn cách ra đi. Còn chị, đấu tranh hàng tháng trời vẫn cố chấp nhận thả diều bay xa hơn, chùng dây hơn.

Anh đi con đường mới của anh, cứ tưởng hoa hồng nhưng nó lại quá trông gai. Người con gái mới, đòi được anh chiều chuộng, đòi được anh yêu thương và quá cá tính khiến anh luôn mệt mỏi. Sống với nhau vài tháng, họ thường xuyên cãi nhau. Tiền anh làm ra, luôn mang tiếng là được ban phát... bao nhiêu thăng trầm, cuộc sống quá ngột ngạt. Người đàn bà mới quyến rũ, sang trọng bao nhiêu anh càng thấy khổ bấy nhiêu.

Mỗi đêm anh ngồi hút cả bao thuốc, anh nhớ nhà, nhờ chị và nhớ con gái. Anh gọi điện về cho con. Giọng con hỏi bố bao giờ về... anh muốn bay nhanh về với con nhưng lại không đủ can đảm. 13 tháng xa chị, xa tình yêu, hơi ấm của người phụ nữ, anh thấy mình mất đi nhiều thứ. Bao đêm, anh muốn gọi điện cho chị nhưng sợ người mới ghen, anh đành thở dài và cố nhắm mắt. Càng nhắm mắt, hình ảnh chị và cô con gái cứ hiện lên trước mắt. Anh nghĩ thầm "vợ ơi, anh muốn quay về...".

Theo Khoevadep.com.vn
Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn,...

Đàn ông yêu - 18.04.2024

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó, anh ta sẽ đưa ra những dấu hiệu nhất...

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn. Nếu không chẳng sớm thì muộn hôn nhân...

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà còn bao gồm cả việc xây dựng, duy trì...

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải...

Đàn ông yêu - 16.04.2024

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô gái hỏi mượn những thứ này, bạn nên từ...

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu - 13.04.2024

Tình yêu thực sự không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh hay địa vị... Thực tế cho thấy, rất nhiều người đàn ông trẻ yêu phụ nữ hơn tuổi mình, thậm chí đã có...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 1 giờ, 30 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 2 giờ, 31 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 2 giờ, 31 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 3 giờ, 7 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ...

Du lịch Việt - 3 giờ, 8 phút trước

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch...

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Kiến thức - 3 giờ, 17 phút trước

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát của vô số người.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 3 giờ, 20 phút trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 4 giờ, 45 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát...

Kiến thức - 4 giờ, 50 phút trước

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot của Pháp. Số lượng bài chơi phù hợp với...

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo sọc này để trông trẻ trung và thoải mái hơn?

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo...

Thời trang + - 4 giờ, 23 phút trước

Áo kẻ sọc luôn mang đến cho chị em vẻ ngoài trẻ trung và năng động nhất.

Vì sao một một gia đình 'nghèo mãi hoàn nghèo', không phải do phong thủy mà bởi 3 yếu tố này

Vì sao một một gia đình 'nghèo mãi hoàn nghèo', không phải do phong thủy mà bởi 3 yếu tố này

Kiến thức - 4 giờ, 23 phút trước

3 lý do khiến một gia đình không khá lên được rất đơn giản mà nhiều người không nhìn ra.

Tỉnh có số giờ nắng nhiều nhất Việt Nam, 'vùng đất của sự khác biệt', sắp đón loạt dự án đầu tư khủng

Tỉnh có số giờ nắng nhiều nhất Việt Nam, 'vùng đất của sự khác biệt', sắp đón loạt dự án đầu tư...

Kiến thức - 4 giờ, 24 phút trước

Tỉnh này được ví như 'tiểu sa mạc' của Việt Nam, và hứa hẹn sẽ là 'vùng đất của sự khác biệt' với hàng loạt dự án lớn trong tương lai gần.

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

Kiến thức - 5 giờ, 59 phút trước

Các bạn thích trồng và ngắm hoa có thể thử trồng 5 loại cây này nhé!

Tại sao ngày càng có nhiều người dị ứng với phấn hoa? Nếu muốn tránh xa cơn ác mộng này, bạn cần chú ý 2 điểm

Tại sao ngày càng có nhiều người dị ứng với phấn hoa? Nếu muốn tránh xa cơn ác mộng này, bạn cần...

Kiến thức - 5 giờ, 59 phút trước

Dị ứng phấn hoa là tình trạng cơ thể phản ứng quá mức với phấn hoa từ thực vật. Phấn hoa là một loại bột mịn được tạo ra bởi các cơ quan sinh...

Kiểu tóc của phụ nữ thay đổi liên tục, nhưng tôi thích nhất là tóc ngắn bồng bềnh, trông rất sang, thời trang và đẹp mắt

Kiểu tóc của phụ nữ thay đổi liên tục, nhưng tôi thích nhất là tóc ngắn bồng bềnh, trông rất sang, thời...

Tóc đẹp - 5 giờ, 59 phút trước

Theo thời gian, xu hướng tóc cũng không ngừng thay đổi. Từ tóc dài thướt tha đến tóc ngắn gọn gàng, từ tóc xoăn quyến rũ đến tóc thẳng trong sáng, phái đẹp có...

Lái xe trên vạch mắt võng có bị phạt tiền không? Mức phạt là bao nhiêu?

Lái xe trên vạch mắt võng có bị phạt tiền không? Mức phạt là bao nhiêu?

Kiến thức - 5 giờ, 59 phút trước

Tại các khu vực có kẻ vạch 4.4 (dạng mắt võng), các phương tiện không được phép dừng đỗ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ngay cả việc đi lên vạch này cũng...

Hồ Ca bị đồn đã bí mật ly hôn, tóc của anh bạc trắng chỉ sau một đêm vì rơi vào tình trạng trầm cảm

Hồ Ca bị đồn đã bí mật ly hôn, tóc của anh bạc trắng chỉ sau một đêm vì rơi vào tình...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 59 phút trước

Gần đây, bất ngờ xuất hiện tin Hồ Ca đã bí mật ly hôn với vợ quản lý Hoàng Hi Ninh. Cư dân mạng bàn luận sự xuất hiện gần đây của Hồ Ca,...

Lệ Quyên nói chuyện 'ai nuôi ai' trong tình cảm: 'Đâu là búp bê trong tủ kính ngồi không mà nói nuôi nguời ta'

Lệ Quyên nói chuyện 'ai nuôi ai' trong tình cảm: 'Đâu là búp bê trong tủ kính ngồi không mà nói nuôi...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 50 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có những chia sẻ gây chú ý khi bàn chuyện ai nuôi ai.

Mua đậu phụ, khi nhìn thấy 4 loại này, tôi quay người bỏ đi! Chủ cửa hàng cũng không bao giờ ăn

Mua đậu phụ, khi nhìn thấy 4 loại này, tôi quay người bỏ đi! Chủ cửa hàng cũng không bao giờ ăn...

Kiến thức - 6 giờ, 50 phút trước

Đậu phụ là món ăn phổ biến trong các bữa cơm của gia đình Việt Nam. Nó chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít carbohydrate có thể mang lại...

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội...

Đời sống trẻ - 6 giờ, 50 phút trước

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng mặt.