Tôi bị yếu thế trước người nhà vợ ngay chính tại căn hộ chung cư mình tích góp nhiều năm trời mới mua được

16:05 08/03/2017

Tưởng đã yên tâm đi làm việc của mình, thấy vợ chồng tôi hiếu khách quá nên lần này đến lượt hai bác của vợ tôi dẫn con ra thành phố để kiếm việc.

Khi đã có công việc ổn định, lại mua được một căn hộ chung cư nho nhỏ, đủ cho một gia đình chung sống êm ấm tôi mới quyết định đi đến hôn nhân. Vợ chồng tôi cùng là dân tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp nên có nhiều điểm chung trong cuộc sống, hai người ăn uống rất đơn giản, tiết kiệm, mọi thứ trong nhà thì luôn ngăn nắp, sạch sẽ, vì là vợ chồng son nên hai chúng tôi có những phút giây rất lãng mạn trong căn nhà chỉ có 2 người.

Hạnh phúc êm ấm cứ thế trôi đi nhẹ nhàng cho đến một ngày, hai đứa em họ lên trọ học thì cuộc sống của vợ chồng tôi không còn là mộng đẹp nữa. Cứ nghĩ chúng chỉ ở mấy ngày rồi sẽ thuê phòng ở bên ngoài, ai ngờ cứ tuần này sang tuần khác chúng ở lì ra, nhiều lần tôi ngỏ ý thăm dò xem khi nào nó chuyển thì ai ngờ:

- Thuê phòng ở ngoài đắt lắm lại bẩn thỉu không an toàn, thôi anh chị còn thừa 2 phòng trống để em thuê, mỗi tháng hết bao nhiêu bọn em trả.

Tôi há hốc mồm không nói được gì, chẳng nhẽ chúng nói thế lại đuổi chúng sao, mà anh chị nào dám ngửa tay cầm tiền của em mình, chúng tính toán khôn hết chỗ nói. Chẳng kiếm được cái cớ gì mà đuổi bọn chúng đi cả, nói với vợ thì cô ấy lại cho tôi là khó tính, keo kiệt, không biết giúp đỡ người nhà nên thôi ngậm bồ hòn làm ngọt đành mắt nhắm mắt mở mặc kệ.

sự nghiệp đàn ông,đàn ông yêu,tâm sự nam giới,anh em nhà vợ

Chẳng kiếm được cái cớ gì mà đuổi bọn chúng đi cả, nên thôi tôi ngậm bồ hòn làm
ngọt đành mắt nhắm mắt mở mặc kệ (Ảnh minh họa)

Tưởng có hai đứa cho cam, mấy ngày sau đó vợ chồng cô chú của vợ lên chữa bệnh, tôi đang bận công việc túi bụi vợ gọi điện bắt tôi ra đón về nhà mình, trong lòng dù bực bội nhưng vẫn phải ra đón, lại cố tỏ ra tươi cười với những người mà chưa một lần tôi gặp mặt. Hai người không thuộc đường phố nên tôi lại phải xin nghỉ việc để chở đến bệnh viện khám bệnh, tưởng khám bệnh xong họ về ngay, ai dè lại còn lưu lại mấy ngày để thưởng thức hương vị thành phố. Rồi cuối tuần vợ chồng tôi lại phải mất cả buổi đưa họ đi chơi những nơi nổi tiếng nữa.

Sau nhiều ngày vất vả, cuối cùng cũng tiễn được hai vị khách nhà vợ về quê an toàn. Tưởng đã yên tâm đi làm việc của mình, thấy vợ chồng tôi hiếu khách quá nên lần này là đến lượt hai bác của vợ tôi dẫn con ra thành phố để kiếm việc. Lại điệp khúc đưa đón và mở tiệc ăn mừng người nhà em ra phố chơi. Vợ chồng tôi lại phải cưu mang thêm một người em nữa ở trọ, cứ nghĩ nhà rộng nhưng đến bây giờ mới thấy chật chội thực sự.

Buổi sáng tôi không thể ngủ nướng được nữa mà phải dậy sớm, gật gà gật gù ngồi canh nhà tắm, rồi canh toilet bởi cứ người ra vào tấp nập sốt hết cả ruột. Sau đó lại vội vàng chạy đi làm đến ăn sáng cũng chẳng kịp, nhiều lần vác bụng đói đến cơ quan mà ấm ức tức không chịu nổi, nhưng đành phải nhẫn nhịn vì mình là đàn ông, phải thoáng, phải ga lăng mà. Buổi tối về nhà muốn được nằm nghỉ ngơi xem tivi vậy mà cũng chẳng thể giành nổi với ba đứa cháu đang nằm chềnh ềnh ra, tay cầm điều khiển bấm loạn xạ khiến tôi nhức hết cả mắt, chúng làm như thể nhà này là của chúng vậy.

Chúng còn tị nạnh nhau rửa bát, dọn dẹp nhà cửa nữa chứ, trong bữa ăn cơm chúng cãi nhau ỏm tỏi cả lên, đứa con gái thì nấu cơm còn phần rửa bát thì dành cho hai thằng con trai nhưng chúng chẳng chịu rửa, mỗi lần ăn xong để bày ra đấy cho hai vợ chồng tôi thay nhau rửa. Nhà cửa ngày trước sạch sẽ, gọn gàng là vậy mà bây giờ nhìn chỗ nào cũng thấy đồ đạc của bọn chúng bày ra, giày dép đi trong nhà cũng như đi ngoài chúng chẳng biết giữ ý tứ gì cả, nhiều lần tôi phải nhắc nhở, biết chúng khó chịu nhưng tôi vẫn phải giữ kỷ luật cho ngôi nhà.

sự nghiệp đàn ông,đàn ông yêu,tâm sự nam giới,anh em nhà vợ

Lần đầu tiên thấy vợ giận dữ với chính những đứa cháu mà em suốt ngày
muốn bảo vệ (Ảnh minh họa)

Một ngày vợ tôi đi làm về, mặt xị ra rồi gọi các cháu đến để nói chuyện:

- Tao cho chúng mày ở trọ không mất tiền, còn tiền ăn mỗi tháng đóng có 500 nghìn đồng đáng gì so với ở ngoài, vậy mà dám về quê nói xấu anh chị khó tính, khó nết suốt ngày chửi mắng bọn bay, đóng tiền nuôi cả anh cả chị rồi lại còn bắt làm hết việc này đến việc khác nữa, lại còn nói kiểu anh chị giàu vậy mà lấy tiền ăn của các em. Từ ngày mai chúng mày ra ngoài ở hết cho tao nhờ, vì thương các em ở quê nghèo khó nên tao mới thuyết phục anh rể cho bọn bay ở nhờ ai ngờ bọn bay lắm điều quá. Chúng mày ở đây chỉ khiến anh chị tốn kém, chật chội, vất vả chứ đừng nghĩ làm được mấy việc cỏn con là có công rồi, chị đây không có các em càng dễ thở, từ nay chắc tao không dám vác mặt về quê vì bọn lắm mồm chúng mày đấy.

Lần đầu tiên thấy vợ giận dữ với chính những đứa cháu mà em suốt ngày muốn bảo vệ, tôi chỉ im lặng mừng thầm trong bụng, thật may cuối cùng em đã nhận được hậu quả cho việc quá tốt bụng của mình rồi chúng cắn cho lúc nào không hay.

Mấy hôm sau với những câu nói nặng lời của chị, chúng không còn mặt mũi nào mà ở lại nhà chúng tôi nữa, cuộc sống bình yên của hai vợ chồng được ổn định trở lại, thật thoải mái quá thôi. Từ lần đó mỗi khi mọi người đến chơi thì chúng tôi sẽ tiếp đón, còn ở lại thì chúng tôi chối ngay để mất lòng trước được lòng sau còn hơn phải vừa làm ơn lại phải tội.

>> Tôi quyết định để anh trai làm chú rể vì không thể tiếp tục cuộc hôn nhân với người con gái quá tham lam

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới...

Đàn ông yêu - 3 ngày, 7 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà còn bao gồm cả việc xây dựng, duy trì...

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải...

Đàn ông yêu - 4 ngày, 6 giờ trước

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô gái hỏi mượn những thứ này, bạn nên từ...

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu - 13.04.2024

Tình yêu thực sự không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh hay địa vị... Thực tế cho thấy, rất nhiều người đàn ông trẻ yêu phụ nữ hơn tuổi mình, thậm chí đã có...

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Đàn ông yêu - 12.04.2024

Kể cả sau tuổi năm mươi, nếu đàn ông độc thân vẫn có nhu cầu tìm kiếm phụ nữ thì sẽ có những lý do sau đây.

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Đàn ông yêu - 06.04.2024

Một số người nói rằng điều đàn ông quan tâm nhất là vẻ đẹp và vóc dáng của phụ nữ, nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài. Thực tế, ngoài nhu cầu sinh lý,...

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Chuyện làng sao - 1 giờ, 22 phút trước

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã có những phản ứng lạ.

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 1 giờ, 29 phút trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Chuyện làng sao - 1 giờ, 29 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 14 phút trước

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ vào những điểm dưới đây.

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 15 phút trước

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người...

Kiến thức - 4 giờ, 15 phút trước

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong các bữa tiệc tối có sử...

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi...

Kiến thức - 4 giờ, 17 phút trước

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp, tiền nghỉ phép năm và tiền lương...

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và...

Kiến thức - 5 giờ, 20 phút trước

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô tô có gắn một chú "tắc kè" nhỏ rất...

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Chuyện làng sao - 5 giờ, 26 phút trước

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 27 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 28 phút trước

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Kiến thức - 6 giờ, 32 phút trước

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu có vi phạm luật giao thông và bị xử...

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 6 giờ, 10 phút trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 6 giờ, 11 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 6 giờ, 12 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 46 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 46 phút trước

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Kiến thức - 7 giờ, 47 phút trước

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế khi tuổi già. Tuy nhiên, việc quản lý số...

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?...

Phong thủy - 7 giờ, 48 phút trước

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn có giá trị trong cuộc sống ngày nay?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 51 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...