Con trai ép mẹ già ký hợp đồng bán nhà rồi để bà lang thang và cái kết đáng sợ

09:51 03/08/2016

Ôm tiền xong Đại lên xe bỏ đi thẳng, chẳng cần biết mẹ anh ôm cái bị đựng vài cái quần áo rách đi đâu về đâu. Bà Nhân đau đớn cõi lòng, cũng chẳng buồn về nhà con trai...

Đại vốn xuất thân từ gia đình nghèo khó, bố bệnh nặng qua đời từ khi anh mới 7- 8 tuổi mình mẹ anh gồng gánh nuôi 2 chị em anh khôn lớn trưởng thành. Khi các con đến tuổi lập gia đình, người mẹ già lại cố gắng vay mượn khắp nơi để tổ chức một cái đám cưới cho con bằng bạn bằng bè để con đỡ xấu hổ rồi sau đó bà lại cố gắng làm thuê làm mướn kiếm tiền trả nợ.

Chị đầu của Đại lấy chồng mãi tận trong Nam, hai năm mới về thăm mẹ được một lần. Vài năm nay nghe nói vợ chồng chị làm ăn thất bát, cây trái không cho thu hoạch nên cũng chẳng có tiền về thăm mẹ nữa. Đại thì lấy vợ ở làng bên, hồi mới cưới vì chê nhà chồng nghèo khổ, nhà tranh vách đất nên bố mẹ vợ anh bảo sang nhà vợ ở, ông bà cho nhà cho xe vợ chồng làm ăn. Vậy là Đại theo vợ sang ở bên ấy luôn, bà Nhân mẹ Đại cũng không dám gàn con, dù sao con có cuộc sống tốt là bà yên lòng rồi.

Đại ở tuột bên nhà vợ chẳng đoái hoài gì tới mẹ mình nữa, mặc bà ốm đau lay lắt trong căn nhà tạm bợ. Ngày giỗ chạp mẹ anh nhờ người gọi con về giỗ bố nhưng anh cũng báo bận không về. Lấy vợ đã có 2 đứa con nhưng anh chưa biếu mẹ một đồng nào gọi là để bà mua đồng quà hay viên thuốc trong khi vợ chồng anh buôn bán kiếm được rất nhiều tiền.

Con bất hiếu, Tình mẫu tử, Tâm sự

Đại ở tuột bên nhà vợ chẳng đoái hoài gì tới mẹ mình nữa, mặc bà ốm đau lay lắt
trong căn nhà tạm bợ. (Ảnh minh họa
)

Ai cũng thương cho hoàn cảnh bà Nhân, một đời bà lam lũ vất vả vì con. Người ta vẫn còn nhớ hình ảnh người mẹ đội mưa đi mò cua bắt ốc năm nào bán lấy tiền mua gạo về nấu cháo cho hai đứa con nhỏ. Vậy mà giờ là lúc lẽ ra bà phải được nhờ cậy con thì Đại chẳng thèm đếm xỉa gì tới mẹ nữa. Nhiều người bảo bà sao không gọi thằng Đại về nhà thì bà chỉ cười:

“Con nó có phận của nó, nó còn phải lo cho vợ con. Tôi già rồi không giúp gì được chúng sao dám làm liên lụy tới chúng. Tôi ăn cũng đáng là bao, mỗi bữa lưng cơm tôi đi mò con cua con ốc cũng đủ nuôi mình qua ngày mà”.

Năm ấy đột nhiên có dự án làm đường liên tỉnh. Người ta bắt đầu thông báo cho người dân biết đường sẽ được mở rộng như thế nào và kế hoạch đền bù của nhà nước cho người dân có đất bị thu hồi để làm đường ra sao. Và thật bất ngờ, sau khi con đường được mở ra, ngôi nhà tranh lung lay trước gió và mảnh vườn đầy đá sỏi của bà Nhân lại nghiễm nhiên trở thành nhà mặt đường lớn, có giá trị vô cùng.

Lúc đó ai cũng bảo bà bán đi một ít lấy chút tiền cất lại căn nhà cho chắc chắn hơn để có thể chống chọi qua mùa mưa bão. Bà cũng có ý định như vậy, phần còn lại bà sẽ chia đôi cho con trai và con gái mỗi đứa một nửa để chúng tùy ý muốn làm gì thì làm, bà cũng gần đất xa trời rồi chẳng sống được là bao nữa.

Nhưng khi bà chưa kịp bán đất sửa sang lại ngôi nhà tranh đã tồn tại 30 năm qua của mình thì Đại trở về ép bà phải kýí vào bản hợp đồng bán nhà và bán đất:

- Mẹ muốn cho cái Gái một nửa, để nếu chị con trong đó có khó khăn quá thì ra ngoài này lập nghiệp.

- Không được, con gái đi lấy chồng rồi thì không được hưởng gì hết. Tất cả đất đai nhà cửa mẹ phải để cho con trai. Giờ con đang vỡ nợ, người ta đòi tiền đến nơi rồi, mẹ không ký bán đất thì con bị chúng nó chém đấy mẹ có biết không.

Hai mẹ con lời qua tiếng lại. Cuối cùng Đại cầm tay mẹ, ép mẹ phải kí bằng được vào hợp đồng bán đất mà anh đã soạn sẵn để bán cho người ta lấy tiền trả nợ. Ngày người ta tới nhận đất, bà Nhân chính thức trở thành người không nhà không cửa. Họ thương tình định cho bà ở nhờ thì Đại gạt đi vì sợ đẻ mẹ ở đó thì có ngày bà sẽ lại kiện anh vì tội anh ép bà ký vào hợp đồng: “Mẹ tôi sẽ về sống với chúng tôi, chúng tôi sẽ lo cho bà cuộc sống tử tế hơn bây giờ”.

Nhưng lời anh nói anh đâu có thực hiện được. Ôm tiền xong xuôi Đại lên xe bỏ đi thẳng, chẳng cần biết mẹ anh ôm cái bị đựng vài cái quần áo rách đi đâu về đâu. Bà Nhân đau đớn cõi lòng, cũng chẳng buồn về nhà con trai vì bà biết con dâu không bao giờ chào đón bà cả, trước đây một lần bà tới chơi cô ta đã dắt bà đuổi ra cổng rồi.

Con bất hiếu, Tình mẫu tử, Tâm sự

Bà Nhân lang thang ngoài đường xin ăn (Ảnh minh họa)

Bà Nhân lang thang ngoài đường xin ăn, chiều tối lúc đi tới khúc sông mà ngày xưa bà vẫn mò cua bắt ốc nuôi 2 con. Chợt bà nhìn thấy bóng người chồng đã khuất hơn 20 năm trước hiện về. Ông đang đứng trên con thuyền dưới sông vẫy tay gọi bà, bà mừng rơi nước mắt đã lâu lắm rồi ông mới hiện về và vẫy gọi bà như thế này. Bà vội vàng bước xuống sông, bà muốn tiến lại phía ông, có lẽ ông mong ngóng bà lắm rồi.

Lúc người ta vớt được thi thể bà lên thì bà đã qua đời từ trước đó rồi. Một người đi đường nói cứ thấy cụ bước xuống sông, anh ta có gọi nhưng có lẽ cụ không nghe thấy. Lúc anh ta chạy được tới nơi thì cụ đã ngập dưới nước. Đại đứng trước thi thể mẹ khóc lóc vật vã, nhưng chẳng ai bèn quan tâm tới đứa con khốn nạn ấy. Nếu anh ta không ép mẹ mình bán nhà không để bà lang thang thì đâu ra cơ sự này.

Con là niềm hạnh phúc của bố mẹ, bố mẹ hi sinh tất cả cho con nhưng còn nỗi bất hạnh nào hơn khi cha mẹ về già lại bị chính con mình hất hủi thậm chí là đẩy đến cái chết. Những đứa con bất hiếu như thế thì sớm muộn cũng sẽ bị quả báo, trời không dung đất không tha cho những loại người ấy được. Chỉ thương thay thân phận người mẹ già, một đời khổ vì con, khổ tới tận lúc chết.

>> Bà nội nửa đêm bới thùng rác, không ngờ con trai và cháu nội đã làm việc này...

Theo Motthegioi.vn
Sau khi gặp 10 phụ nữ đã ly hôn, tôi nhận thấy những phụ nữ có xu hướng ly hôn đều có một điểm chung

Sau khi gặp 10 phụ nữ đã ly hôn, tôi nhận thấy những phụ nữ có xu hướng ly hôn đều có...

Đàn ông yêu - 08.05.2024

Ly hôn là chủ đề không ai muốn nhắc tới trong đời, không ai muốn cuộc sống của mình gặp khó khăn.

Khi một người đàn ông đang tìm bạn đời, anh ta sẽ cân nhắc một điều kiện 'gói gọn trong bốn từ'

Khi một người đàn ông đang tìm bạn đời, anh ta sẽ cân nhắc một điều kiện 'gói gọn trong bốn từ'...

Đàn ông yêu - 06.05.2024

Trong văn hóa hiện đại, khái niệm về hôn nhân và tình yêu đã trải qua nhiều thay đổi, nhưng một số quan niệm truyền thống vẫn còn đóng một vai trò quan trọng...

'Ngực của đàn bà là quà của đàn ông', lời người xưa vẫn nói có ẩn ý gì?

'Ngực của đàn bà là quà của đàn ông', lời người xưa vẫn nói có ẩn ý gì?

Đàn ông yêu - 05.05.2024

Không phải ngẫu nhiên mà người xưa nói: 'Ngực của đàn bà là quà của đàn ông'. Đằng sau câu nói này hoàn toàn có lý do riêng.

Bạn có biết 3 lý do chính khiến đàn ông không thể sống thiếu phụ nữ không?

Bạn có biết 3 lý do chính khiến đàn ông không thể sống thiếu phụ nữ không?

Đàn ông yêu - 04.05.2024

Mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ vẫn luôn là chủ đề được quan tâm. Từ yếu tố sinh học cho đến tinh thần và xã hội, có vô số lý do...

Tại sao đàn ông ngại hôn sau khi kết hôn, nhất là khi bước vào tuổi trung niên? Lý do đằng sau nó đáng suy ngẫm

Tại sao đàn ông ngại hôn sau khi kết hôn, nhất là khi bước vào tuổi trung niên? Lý do đằng sau...

Đàn ông yêu - 01.05.2024

Trong tình yêu, hôn là một kiểu giao tiếp của tình yêu. Đó cũng là khoảnh khắc hai trái tim gần nhau nhất. Đó cũng là hành động không thể kiểm soát được khi...

TERA20’s và SEOUL CENTER ký kết thành công triển khai nâng cấp công nghệ Meso Không Kim 5.0

TERA20’s và SEOUL CENTER ký kết thành công triển khai nâng cấp công nghệ Meso Không Kim 5.0

Spa - 2 giờ, 26 phút trước

Sáng ngày 6 tháng 5 năm 2024, Thẩm Mỹ Viện Seoul Center đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty TERAECO, chuyên nghiên cứu và sản xuất các hoạt chất...

 Không phải IT, 'Vua của mọi ngành' hot nhất năm 2024 là đây: Không lo thất nghiệp, mức lương 'đổi đời'

Không phải IT, 'Vua của mọi ngành' hot nhất năm 2024 là đây: Không lo thất nghiệp, mức lương 'đổi đời'

Kiến thức - 3 giờ, 7 phút trước

Đây là ngành học hot đang dẫn đầu xu thế năm 2024, phụ huynh nào cho con theo học thì xin chúc mừng.

Khi mua đường phèn, màu vàng hay màu trắng tốt hơn? Nhân viên nhà máy đường tiết lộ... sau này đừng mua nhầm nữa

Khi mua đường phèn, màu vàng hay màu trắng tốt hơn? Nhân viên nhà máy đường tiết lộ... sau này đừng mua...

Kiến thức - 3 giờ, 10 phút trước

Đường phèn là nguyên liệu rất thông dụng, thường được sử dụng trong các món súp, món xào. Trên thị trường có 2 loại đường phèn chính mà chúng ta thường thấy đó là...

Bé gái 2 tuổi mắc bệnh phụ khoa! Nhà có bé gái nhất định phải thay đổi 5 thói quen này

Bé gái 2 tuổi mắc bệnh phụ khoa! Nhà có bé gái nhất định phải thay đổi 5 thói quen này

Chăm con - 3 giờ, 10 phút trước

Khi nhắc đến viêm âm đạo, phản ứng đầu tiên của chúng ta đó là bệnh của người lớn. Trên thực tế, bệnh này cũng rất phổ biến ở trẻ em, chiếm khoảng 60%...

Sự thật về tin đồn Cát Phượng bị trai trẻ 'bỏ bùa' hậu chia tay Kiều Minh Tuấn?

Sự thật về tin đồn Cát Phượng bị trai trẻ 'bỏ bùa' hậu chia tay Kiều Minh Tuấn?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 11 phút trước

Hình ảnh nghệ sĩ Cát Phượng chụp cùng một người đàn ông lạ mặt đang gây xôn xao.

Hoài Lâm bất ngờ chia sẻ bị mắc bệnh, không thể đi hát thời gian qua

5 loại thực phẩm không có 'thời hạn sử dụng', dù cất giữ lâu ngày vẫn có thể ăn được

5 loại thực phẩm không có 'thời hạn sử dụng', dù cất giữ lâu ngày vẫn có thể ăn được

Kiến thức - 4 giờ, 37 phút trước

Chúng ta thường lo lắng về thời hạn sử dụng của các sản phẩm mua về, nhất là với những mặt hàng thực phẩm tươi sống. Thế nhưng, có những thực phẩm dù qua...

Sinh viên mới ra trường có thể tham khảo 2 ngành nghề có triển vọng phát triển, có thu nhập ổn định

Sinh viên mới ra trường có thể tham khảo 2 ngành nghề có triển vọng phát triển, có thu nhập ổn định...

Kiến thức - 4 giờ, 37 phút trước

Ngày càng có nhiều bạn trẻ hy vọng mình có thể tìm được công việc ổn định và có mức lương khá sau khi tốt nghiệp.

1 trong 5 dấu hiệu cho thấy tài khoản ngân hàng đang bị hack, làm ngay cách này để bảo vệ tài khoản, tránh mất sạch tiền

1 trong 5 dấu hiệu cho thấy tài khoản ngân hàng đang bị hack, làm ngay cách này để bảo vệ tài...

Kiến thức - 4 giờ, 37 phút trước

Thanh toán online ngày càng phổ biến và đây cũng là miếng mồi béo bở, mục tiêu tấn công của đối tượng xấu. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo tài khoản ngân...

Bốn con giáp đạt đỉnh điểm vận may vào ngày 16 tháng 5 (9/4 âm): Sự nghiệp 'cất cánh', tiền tài cuồn cuộn đổ về

Bốn con giáp đạt đỉnh điểm vận may vào ngày 16 tháng 5 (9/4 âm): Sự nghiệp 'cất cánh', tiền tài cuồn...

Đời sống số - 4 giờ, 59 phút trước

Ngày 16/5/2024, với những chuyển biến tinh tế của các hiện tượng thiên thể, sức mạnh huyền bí của vũ trụ đã vẽ nên một bức tranh may mắn lộng lẫy cho 4 con...

Suri lộ clip nhảy múa ăn mừng sau thông tin đổi tên vì muốn cắt đứt quan hệ với người cha vô tâm Tom Cruise

Suri lộ clip nhảy múa ăn mừng sau thông tin đổi tên vì muốn cắt đứt quan hệ với người cha vô...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 6 phút trước

Khi đủ 18 tuổi, Suri không ngần ngại bỏ họ bố và cho mình một danh tính mới hoàn toàn.

Những bức ảnh gần đây của Lý Liên Kiệt 61 tuổi bị lộ, trông anh ngày càng già nua, so với Thành Long thì kém xa

Những bức ảnh gần đây của Lý Liên Kiệt 61 tuổi bị lộ, trông anh ngày càng già nua, so với Thành...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 6 phút trước

Hình ảnh mới đây của nam diễn viên Lý Liên Kiệt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Lộ diện bạn trai tin đồn của Hoa hậu Mai Phương: Ngoại hình cực ấn tượng

Lộ diện bạn trai tin đồn của Hoa hậu Mai Phương: Ngoại hình cực ấn tượng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 6 phút trước

Hoa hậu Mai Phương lại vướng tin đồn hẹn hò với một stylist khá điển trai.

Dù bạn “mua nhà” hay “bán nhà” tại sao lại cần phải tìm môi giới nhà đất?

Dù bạn “mua nhà” hay “bán nhà” tại sao lại cần phải tìm môi giới nhà đất?

Kiến thức - 4 giờ, 29 phút trước

Những việc liên quan đến ngôi nhà rất quan trọng đối với mỗi gia đình. Quy định của thị trường bất động sản ngày nay cũng đã mang lại những thay đổi lớn trong...

Là phụ nữ, càng từ chối 3 điều này, bạn càng nhận được 'tình yêu sâu đậm' từ một người đàn ông!

Là phụ nữ, càng từ chối 3 điều này, bạn càng nhận được 'tình yêu sâu đậm' từ một người đàn ông!...

Yêu - 5 giờ, 32 phút trước

Trong các mối quan hệ, nguyên nhân nảy sinh nhiều vấn đề thường là do sự khác biệt trong suy nghĩ giữa nam và nữ.

'Càng lớn càng sợ người thân': 4 kiểu người này có thể khiến tuổi già của bạn bị phá hỏng, đừng chủ quan

'Càng lớn càng sợ người thân': 4 kiểu người này có thể khiến tuổi già của bạn bị phá hỏng, đừng chủ...

Kiến thức - 5 giờ, 32 phút trước

Trong cuộc sống khi về già, 4 kiểu người dưới đây có thể trở thành nguồn gốc của những khó khăn và nỗi cô đơn. Hiểu rõ những mối quan hệ này và cách...

Thịt lợn mua ở chợ về có mùi hôi, đừng bỏ đi chỉ cách khử mùi cực hiệu quả

Thịt lợn mua ở chợ về có mùi hôi, đừng bỏ đi chỉ cách khử mùi cực hiệu quả

Kiến thức - 5 giờ trước

Không phải miếng thịt lợn hôi nào cũng có thể dùng được. Nhưng nếu mùi chỉ nhẹ, miếng thịt trông vẫn bình thường thì có thể thử khắc phục theo những cách dưới đây:...

Mua ô tô gia đình nên chọn mẫu nào, và đâu là tiêu chí quan trọng để lựa chọn?

Mua ô tô gia đình nên chọn mẫu nào, và đâu là tiêu chí quan trọng để lựa chọn?

Đi gì - 5 giờ, 1 phút trước

Dưới đây là gợi ý một số mẫu ô tô gia đình được nhiều người lựa chọn, cùng chúng tôi tham khảo nhé!

Mỹ Tâm đòi diện bikini nhưng phải 'quay xe' gấp vì rén người này

Mỹ Tâm đòi diện bikini nhưng phải 'quay xe' gấp vì rén người này

Chuyện làng sao - 5 giờ, 1 phút trước

Ca sĩ Mỹ Tâm đã phải từ bỏ ý định diện bikini vì bố cô nhìn con gái như một lời ngăn cản.

Loài rau có tên trong Sách đỏ Việt Nam với nhiều lợi ích như 'thuốc bổ', giá có thể lên đến hơn 1 triệu/1kg

Loài rau có tên trong Sách đỏ Việt Nam với nhiều lợi ích như 'thuốc bổ', giá có thể lên đến hơn...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 1 phút trước

Rau sắng khi khan hàng có thể lên đến hơn 1 triệu/1kg và không phải lúc nào muốn ăn cũng có, rau sắng đang trở thành thứ rau đắt nhất của giới sành ăn....

Địa danh đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh chỉ cách Hà Nội 100km: Có gì bên trong mà du khách mê trekking thích khám phá?

Địa danh đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh chỉ cách Hà Nội 100km: Có gì bên trong mà du khách mê...

Du lịch Việt - 5 giờ, 24 phút trước

Nơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh và chỉ cách Hà Nội 100km, bạn có thể ghé thăm vào những ngày gần nhất.