Sững sờ khi móc túi người chồng nông dân ra toàn tiền đô la, để rồi tôi ngậm đắng nuốt cay trước sự thật

09:12 06/08/2017

Chồng tôi cũng từng có công việc rất tốt trong nhà nước nhưng sau một lần anh tranh cãi nảy lửa với sếp đã bị cho nghỉ việc vì yếu kém về năng lực.

Chồng tôi cũng từng có công việc rất tốt trong nhà nước nhưng sau một lần anh tranh cãi nảy lửa với sếp mà bị cho nghỉ việc vì yếu kém về năng lực. Anh chán đời không muốn đi làm nữa, ở nhà chăm sóc mấy sào ruộng và ăn bám vào mấy đồng lương giáo viên của tôi.

Từ khi anh nghỉ việc, tài chính gia đình bị thu hẹp, tôi không dám chi tiêu mạnh tay nữa, muốn ăn món gì cũng phải đắn đo cân đối, là cô giáo tôi phải mặc những bộ đồ đẹp, lịch sự lên lớp vậy mà cả năm nay tôi cũng chưa dám mơ đến bộ mới chỉ toàn diện những bộ cũ. Các con muốn ăn bánh, uống sữa thì bố mẹ cũng phải bớt mồm miệng mới có đủ tiền mua cho chúng.

Nhiều lần giục anh đi kiếm việc gì đó mà làm nhưng anh không đi tìm bởi cho là mình già rồi ai tuyển nữa với lại vốn là sếp người ta bây giờ lại làm lính chịu nhục sao nổi. Thế mới nói cái tính sĩ diện của anh còn lớn hơn cả đồng tiền, nói nhẹ không được có những lúc tôi mắng anh không tiếc lời để anh biết xấu hổ mà đi kiếm tiền, nhưng anh cứ cười toe toét đành bó tay buông xuôi chẳng muốn nói nữa.

tâm sự nữ giới,nữ giới yêu,người chồng nông dân

Là cô giáo tôi phải mặc những bộ đồ đẹp, lịch sự lên lớp vậy mà cả năm nay tôi cũng
chưa dám mơ đến bộ mới chỉ toàn diện những bộ cũ (Ảnh minh họa)

Đã không làm ra tiền lại thích rủ bạn về nhà tổ chức ăn uống, tôi vừa đi làm vừa phải lo chợ búa cơm nước cho mấy người bạn anh, lúc đầu tôi còn tươi cười nhưng những cuộc nhậu càng dày đặc đến nỗi tôi không kìm nén được bực tức buông luôn những từ khó nghe trước mặt bạn bè anh:

- Thôi lần này là buổi cuối em phục vụ các anh nhé, bây giờ chồng em không kiếm được tiền suốt ngày ăn bám vợ và trông vào mấy sào ruộng làm sao có tiền mà suốt ngày ăn nhậu chứ.

Một người bạn thấy vậy đứng phắt dậy đấu lí với tôi:

- Anh nói cho em biết, toàn bộ thức ăn hôm nay là chúng tôi bỏ tiền ra chứ chồng em không bỏ một xu nào, bọn anh không phải là kẻ ăn xin, chẳng qua gia đình vui vẻ bọn anh đến động viên thằng bạn chứ thái độ của em hôm nay khiến anh thất vọng quá. Mất hứng rồi làm sao mà nuốt được nữa, chúng ta đi về thôi.

Anh ta nói xong cũng là lúc mọi người đứng lên hết để lại toàn bộ mâm cơm chưa ai động đũa động bát, chồng tôi thì rối rít xin lỗi họ vì thái độ quá dứt khoát và thẳng thừng của tôi. Bạn anh vừa ra về tôi bảo:

- Cứ về đi càng ăn được nhiều.

Đang ngồi gắp miếng thịt gà cho vào mồm thì chồng quát ầm lên:

- Em làm cái trò gì đấy, anh đã chịu nhún nhường quá nhiều rồi để bây giờ em lên nước à?

- Ăn bám vợ thì biết nói gì chứ.

Vừa nói vừa gặm ngon lành miếng thịt gà, có lẽ nhìn thái độ của vợ khó chịu anh liền ngồi xuống hất đổ toàn bộ mâm cơm đi khiến tôi trố mắt nhìn thái độ bất thường của người chồng vốn hiền như bụt. Tiếc mâm cơm ngon tôi cũng chẳng vừa:

- Đã không làm ra tiền còn lãng phí, đúng là đồ phá hoại.

- Em xúc phạm anh quá lắm rồi đó, ai cũng chịu đựng có giới hạn thôi.

- Anh tưởng tôi không phải chịu đựng anh chắc, đàn ông gì mà có mua cái quần trong cũng phải ngửa tay xin tiền vợ, không biết nhục.

Tôi vừa dứt lời thì anh vào phòng làm gì đó rồi rời khỏi nhà trong bộ mặt ấm ức, giận dữ. Tôi mặc xác anh ta muốn đi đâu thì đi, đàn ông gì cứ ở nhà bám váy vợ ăn bám là nhanh, chỉ nhìn đã thấy khó chịu rồi.

Anh đi đến đêm cũng chẳng về rồi một ngày, hai ngày không thấy mặt anh đâu tôi bắt đầu lo lắng, vừa dậy tôi lại phải tranh thủ ra đồng. Đúng là có làm mới thấm mệt, còn cứ đứng đấy nói thì không một chút nào mệt mỏi cả. Đêm về con nhắc đến bố khiến tôi sốt ruột mong anh trở về từng giây phút một, vậy mà càng mong càng mất tích, một tuần, hai tuần cũng chẳng thấy đâu.

Đến khi chờ không nổi định đi tìm anh thì anh lại lù lù xuất hiện, vừa gặp anh mẹ con tôi vội vàng chạy đến ôm chầm lấy mà mếu máo khóc:

- Em xin lỗi, từ mai em sẽ không bao giờ mắng nặng lời với anh nữa, mấy ngày vừa rồi mẹ con em lo cho anh lắm anh biết không, thôi người còn là tốt lắm rồi, chúng mình có sao dùng vậy em không cần tiền nữa, mẹ con em cần có anh..

Anh không nói từ nào nhưng nhìn những giọt nước mắt lăn trên má của anh là tôi hiểu được là anh đã thấu được tình cảm tôi dành cho anh. Sau đó, tôi vội vàng nấu nướng cho anh ăn đỡ đói.

Trong lúc anh ăn cơm thì tôi mang đồ của chồng ra giặt, lần nào trước khi giặt quần áo tôi cũng cẩn thận moi trong túi quần áo của chồng xem có gì không. Tôi giật mình khi lấy ra một xấp tiền toàn đô la, chỉ trong mấy ngày xa nhà anh làm gì mà lắm tiền thế. Cầm tiền đến hỏi anh:

- Tiền đâu ra đây anh mà nhiều thế?

- Anh đi lên phố làm thuê cho một nhà đại gia đấy.

- Thế à, anh giỏi quá ta, thế anh làm việc gì vậy?

- Làm thủ kho em ạ, công việc cũng nhàn hạ không vất vả lắm đâu, mai anh lại đi làm tiếp.

- Tính ra tiền Việt cũng phải đến cả trăm triệu đấy anh ạ.

tâm sự nữ giới,nữ giới yêu,người chồng nông dân

(Ảnh minh họa)

Ngồi nhẩm tính tự nhiên tôi thấy hơi vô lý làm gì có ông chủ nào hào phóng quá với nhân viên mới làm chưa đầy 1 tháng mà trả cả trăm triệu đồng thế, lại trả bằng tiền đô nữa, hay… một ý nghĩ kinh khủng thoáng hiện lên trong đầu tôi:

- Anh nói thật đi, em không tin số tiền đó anh kiếm được bằng sức lực của mình.

- Anh… nói thật với em mà, anh xin thề.

- Anh học tính nói dối từ bao giờ đấy, có phải tiền anh đi ăn cắp không, đừng nói dối em nữa, em cần sự thật anh hiểu không?

- Nếu em đã biết anh chẳng nói dối nữa, đó là số tiền anh kiếm được từ nghề làm trai bao đấy.

- Trời ơi sao anh lại đi lạc đường thế này, thà anh cứ làm ruộng còn tốt hơn cái nghề dơ bẩn đấy. Anh giết em đi còn hơn nói ra những từ kinh khủng thế, anh ơi là anh.

- Thì em muốn tiền nhiều anh đã kiếm về cho em, còn đòi hỏi gì nữa.

- Nhưng không phải là những đồng tiền bán thân thế này.

- Em thôi đi, em tưởng anh thích làm lắm à, nhưng chính em đã đẩy anh đến bước đường cùng thế này em biết không. Em biết không ở cái tuổi này chẳng ai thèm nhận anh làm việc gì cả.

Nghe anh nói mà tôi không cầm được nước mắt, đau đớn thất vọng về chồng, về chính những hành động, việc làm của mình đã khiến anh bị tổn thương mà làm cái việc mà cả xã hội khinh bỉ. Ngậm đắng nuốt cay mà tôi không nói lên được lời nào nữa chỉ thấy ân hận, đau khổ vô cùng.

>> Chỉ vì một câu khích tướng của tôi đã đẩy người chồng hiền lành chăm chỉ vào tù

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 5 ngày, 19 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 23.04.2024

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 23.04.2024

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Làm thế nào phụ nữ trung niên có thể kéo dài tuổi thọ? Tuân thủ “4 điều nên và 3 điều không nên” mỗi ngày, tuổi thọ có thể đến bất ngờ

Làm thế nào phụ nữ trung niên có thể kéo dài tuổi thọ? Tuân thủ “4 điều nên và 3 điều không...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 12 phút trước

Ở tuổi trung niên, thể trạng của người phụ nữ sẽ ngày càng sa sút. Phụ nữ ở độ tuổi 45-55 sẽ suy giảm dần theo độ tuổi, sức khỏe cũng suy giảm. Đây...

Lý do tại sao nhân viên trong nhà hàng buffet liên tục dọn đĩa ăn?

Lý do tại sao nhân viên trong nhà hàng buffet liên tục dọn đĩa ăn?

Kiến thức - 9 giờ, 13 phút trước

Việc thu thập những đĩa này kịp thời thực sự của nhân viên nhà hàng hoàn toàn có lý do mà nhiều người không biết.

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất điểm'?

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 14 phút trước

Nhan sắc Hải Tú hiện tại vẫn nhận được nhiều sự chú ý.

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 15 phút trước

Tường San đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Chuyện làng sao - 9 giờ, 15 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều là ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ bí quyết trẻ đẹp hơn tuổi thật của mình.

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Đi gì - 11 giờ, 21 phút trước

Mùa hè sôi động đến gần mang theo nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực và là thời điểm lý tưởng để bạn "tân trang" cho album ảnh của mình với những bức ảnh...

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 19 phút trước

Sắc vóc Quỳnh Thư những ngày cận kề sinh nở gây chú ý.

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 12 giờ, 22 phút trước

Khung ảnh tình tứ của Trúc Anh bên một nam đạo diễn đã gây chú ý hơn cả.

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá khứ?

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 23 phút trước

Nữ diễn viên Marian Rivera trở thành tâm điểm chú ý khi tái hiện lại hình ảnh trong bộ phim "Vũ điệu hoang dã" vào năm 2007.

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú ý

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 23 phút trước

Sau thời gian sang Pháp, Thiều Bảo Trâm nay đã trở về nước.

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Tin trong ngày - 13 giờ, 7 phút trước

Mai Võ là nữ Việt kiều Mỹ hiện tại đang kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Dù thành đạt ở xứ sở cờ hoa nhưng chị luôn một lòng hướng về...

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Chuyện làng sao - 15 giờ, 57 phút trước

Khoảnh khắc đáng yêu của con gái Bảo Anh gây lụi tim.

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin đồn

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 58 phút trước

Giữa lúc lộ loạt hint hẹn hò rộ lên, S.T Sơn Thạch tiếp tục bị soi khi đang du lịch với "tình tin đồn".

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải là mê tín

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải...

Kiến thức - 16 giờ, 53 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều có vài đôi giày. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giày khác nhau và chất lượng cũng không đồng đều. Bất kể...

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã già!

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã...

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 53 phút trước

Dù là đàn ông hay đàn bà, sau khi bước qua tuổi 40, cơ thể có thể suy nhược dần, da có thể chảy xệ, nhăn nheo, tóc có thể dần dần suy yếu....

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 53 phút trước

Nói chung, người mua sẽ không mua nhà có mối sau khi biết chuyện, còn muốn bán nhà có mối cũng không dễ bán nếu diệt được mối, dù bạn vẫn có thể ở...

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?...

Đời sống trẻ - 16 giờ, 21 phút trước

Trong bối cảnh giáo dục ngày càng đa dạng hóa, việc học mỹ thuật đã không còn là lựa chọn của riêng ai. Đối với học sinh trung học phổ thông (THPT), việc tìm...

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn đang làm điều này

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn...

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 33 phút trước

Dưới đây là sai lầm khi rửa bát làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, rất nhiều người vẫn làm hàng ngày nhưng không hề hay biết.

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi...

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 50 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu cơ thể gửi đến cho đến khi chúng trở nên nghiêm trọng. Đặc biệt, hai triệu chứng ở cánh tay có...

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ rệt, có người vẫn trẻ trung như thiếu nữ

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 57 phút trước

Sau nhiều năm, những nữ thần Hallyu thế hệ đầu tiên hiện tại ra sao? Chúng ta hãy xem bên dưới!