Sống ở thành phố nhưng chồng tôi vẫn muốn xây biệt thự ở quê nhà và đằng sau đó là cả một bí mật

10:01 19/05/2017

Nghe anh nói tôi cứ cảm thấy vô lí thế nào ấy, bởi nhiều lần mẹ tôi chửi anh xơi xơi vào mặt khiến tôi tức tối phải đứng ra bảo vệ anh vậy mà anh lại bảo đối xử tốt sao.

Tôi là gái thành phố còn chồng tôi là trai tỉnh lẻ. Chúng tôi quen biết nhau trong một lần đi dự hội nghị. Ngay từ ánh mắt đầu tiên chúng tôi đã cảm thấy thích nhau. Sự chủ động của anh cùng sự tự nhiên của tôi đã đưa tình yêu hai người đơm trái. Chỉ sau 2 tháng quen nhau chúng tôi đã có con. Nhiều lần anh bảo tôi phá thai để khi nào hai đứa dư giả lấy nhau đàng hoàng rồi sinh con cũng chưa muộn. Nhưng trong thời buổi ô nhiễm không khí thực phẩm thế này lại thêm phá thai vô tội vạ biết đâu tôi sẽ bị vô sinh thì sao.

Chính vì vậy dù anh nói ngon ngọt hay giận dỗi thậm chí đòi chia tay nhưng tôi vẫn kiên quyết giữ cái thai khiến anh đành phải chấp nhận cưới cả trâu và nghé về nhà.

Tuy là con gái thành phố nhưng bố mẹ tôi chỉ là nhân viên công chức về hưu nên họ chẳng thể giúp vợ chồng tôi về tài chính được mà chỉ có thể coi và chăm sóc con cho chúng tôi đi làm thôi.

chồng lừa dối, chồng có vợ hai, chồng phản bội, tâm sự, tâm sự gia đình

Người chồng tôi hết mực tin tưởng lại có thể lừa dối bí mật lớn tới vậy (Ảnh minh họa)

Hai vợ chồng tôi tu chí làm ăn. Ai cũng ý thức cần phải tích cóp tiền để mua đất xây nhà chứ không thể mãi sống chung với bố mẹ vợ được. Sau 5 năm lấy nhau vợ chồng tôi gom góp lại cũng được hơn 2 tỷ, có được ít vốn tôi bàn mua nhà chung cư để vừa với túi tiền đỡ khỏi lo nghĩ. Nhưng anh cứ chần chừ chưa có quyết định dứt khoát cho mình, trước sức ép của tôi cuối cùng anh cũng lên tiếng:

- Anh nghĩ bố mẹ em có mỗi mình em là con nên vợ chồng mình cứ ở đây phụng dưỡng được ngày nào hay ngày đó. Công ty anh đang xây chi nhánh mới ở quê anh nên sau này chắc vợ chồng mình phải về quê ở đấy. Vì vậy tốt nhất vợ chồng mình dùng số tiền đó để xây một biệt thự ở quê khi anh chuyển về đó còn có chỗ ở.

- Thế anh thôi công việc đó đi kiếm việc khác mà làm chẳng nhẽ em là gái phố mà phải về quê anh mà sống à, em không chịu đâu.

- Về đó anh được lên chức giám đốc còn em là phu nhân đi làm cũng được ở nhà cũng xong. Vợ chồng mình sẽ không phải lo chuyện ki cóp từng đồng nữa. Lương của anh lúc đó tính bằng đô chứ không phải mấy đồng như bây giờ nữa đâu em.

Nghe lời ngon ngọt của chồng, tôi để chồng quyết định mọi việc. Thế là sau nhiều ngày bàn bạc anh đã chính thức khởi công xây dựng biệt thự ở quê nhà. Vì yêu chồng nhiều lắm nên tôi nghe theo mọi sự sắp đặt của anh miễn sao gia đình ngày một tốt đẹp là tôi vui rồi.

Nói thật từ ngày lấy chồng tôi cũng chưa về quê chồng lần nào vì nghe mấy đứa bạn nói nhà bố mẹ chồng nó ở quê mọi thứ không được sạch sẽ sáng sủa như thành phố nên tôi cũng không đòi về quê chồng bao giờ. Mà cũng lạ anh chẳng bao giờ bắt tôi phải về quê cả. Những ngày nghỉ cũng như ngày tết anh một mình về khoảng ngày hơn ngày rồi lại ra với mẹ con tôi. Chính vì sự thoải mái vô tư của anh khiến cho tôi yêu anh nhiều lắm không như những ông chồng của mấy đứa bạn suốt ngày ép buộc bọn nó phải về quê nội mà chẳng thèm để ý đến quê ngoại.

Không biết cố tình hay trùng hợp mà đúng vào thời điểm xây xong biệt thự ở quê chồng thì tôi sinh con. Mấy lần bố mẹ tôi và tôi đều dự định sẽ về quê một chuyến trước để thăm thông gia, sau để xem cơ ngơi của vợ chồng đẹp đến mức nào.

Từ khi sinh con, nó ốm yếu bệnh tật lại suốt ngày phải vào viện nên tôi chẳng còn tâm trí nào muốn về quê nữa. Vợ chồng tôi tất bật với đứa con gái ở trong bệnh viện nhiều hơn ở nhà, nên nhà ở dưới quê chồng tôi giao cho gia đình anh em ở tạm cho có hơi người.

Thấm thoát đã 2 năm rồi mà sao chưa thấy công ty chồng mở chi nhánh ở quê tôi mới thắc mắc thì anh ấy bảo là dự án đó bị hủy rồi. Điều đó có nghĩa là cái chức giám đốc của anh đã bị hụt mất, tôi ngớ người ra:

- Vậy toàn bộ tài sản chúng mình xây căn biệt thự đó, anh định xử lý thế nào?

- Thì nhà xây còn đó ai lấy mất mà lo, sau này nghỉ hưu vợ chồng mình về đó sống.

- Trời toàn bộ gia sản của mình đổ vào đó để chơi vậy à, anh nói ngon nhỉ, nếu không ở nữa tốt nhất là bán để lấy tiền mua nhà để ở chứ cứ sống chung với bố mẹ vợ anh không thấy phiền à?

- Bố mẹ đối xử với anh rất tốt anh không muốn xa ông bà đâu.

Nghe anh nói tôi cứ cảm thấy vô lí thế nào ấy, bởi nhiều lần mẹ tôi chửi anh xơi xơi vào mặt khiến tôi tức tối phải đứng ra bảo vệ anh vậy mà anh lại bảo đối xử tốt sao.

Nhân ngày anh đi công tác tôi đã bí mật về quê anh mà không nói với ai. Sáng sớm tôi ra bắt chiếc xe khách, sau nửa ngày tôi cũng về được địa chỉ quê anh, hỏi thăm một hồi bác xe ôm cũng tìm đến được căn biệt thự đẹp đúng như những gì anh nói. Tôi luôn miệng tấm tắc chồng khéo bố trí mọi thứ bên ngoài nhà. Bấm chuông một hồi cuối cùng cũng có một cậu bé chắc học cấp 2 bước ra hỏi:

- Cô là ai đấy? Cô gặp mẹ cháu hay là bố cháu?

- Cháu là họ hàng với chú Tưởng đúng không?

- Không chú Tưởng là bố cháu, cô gặp bố cháu à? Mời cô vào đi nhanh kẻo ở lâu nắng nóng lắm cô ạ.

chồng lừa dối, chồng có vợ hai, chồng phản bội, tâm sự, tâm sự gia đình

(Ảnh minh họa)

Nghe lời thằng bé nói tôi choáng không thể đứng vững được vội vàng phải bám vào cánh cổng để làm điểm tựa. Trong đầu tôi dường như đang lờ mờ hiểu ra được chuyện gì đó. Cố lấy lại bình tĩnh bước trên khoảng sân rộng tưởng như đi cả cây số. Cánh cửa mở ra, trước mắt tôi là cảnh chồng tôi đang tươi cười ngồi xem TV còn người đàn bà kia thì đút cho anh ấy từng miếng dưa, nụ cười của họ chợt tắt ngấm khi nhìn thấy tôi.

Cả ba chúng tôi trố mắt nhìn nhau, người đàn bà lên tiếng trước:

- Cô là ai vào nhà tôi có việc gì vậy?

- Câu này tôi phải hỏi cô, cô là con nào mà lại đến đây cướp nhà của vợ chồng tôi. Vậy là hóa ra từ trước đến nay mỗi khi anh đi công tác là ở đây sao?

- Anh ơi cô này nói gì em không hiểu, ai cướp nhà của cô ta chứ, tôi có chồng đàng hoàng sao lại bảo cướp chồng, cô có bị điên không đấy.

Hai người đàn bà ngơ ngác không hiểu gì quay sang phía chồng tôi yêu cầu một lời giải thích.

Đến khi không giấu được bí mật nữa chồng tôi đã phải nói rõ:

- Anh thành thật xin lỗi hai người phụ nữ của anh, anh yêu cả hai em, đây là vợ cả của anh còn em là vợ hai của anh.

- Cái gì tôi là vợ hai á, thảo nào nhiều lần tôi yêu cầu anh đi đăng ký kết hôn anh không đi có lẽ bởi không ai chứng thực cho anh là chưa vợ chăng, vậy bố mẹ anh sao lại nỡ lừa dối bố mẹ em vậy?

- Bố mẹ anh chết hết rồi, đó là mấy người anh thuê để cho đẹp mặt đấy thôi, hãy tha lỗi cho anh, anh yêu em nhiều lắm.

- Được yêu tôi nhiều thì hãy bán ngôi nhà này đi, cắt đứt với người đàn bà này đi, anh hãy chứng minh tình yêu của mình đi.

- Nhưng anh cũng yêu vợ cả mà đừng bắt anh lựa chọn giữa hai người mình yêu. Anh nghĩ vợ chồng mình cứ để mọi thứ như cũ nếu không anh sẽ chọn là về sống với vợ cả. Em chọn cái nào nói cho anh hay.

- Một đống tiền mồ hôi nước mắt của tôi anh mang về xây nhà cho chị ta ở còn mẹ con tôi thì sao?

- Nếu em tiếc thì về đây ở cùng gia đình mình càng hạnh phúc, còn không hàng tháng anh sẽ bớt tiền lương ra trả cho em được không?

Con tôi không thể không có bố, ức lắm căm giận nữa nhưng đành cắn răng bỏ qua mọi thứ tôi đành chấp nhận chia sẻ người đàn ông của mình với người đàn bà khác. Với lại dù sao mình cũng là người đến sau lại không được đăng ký đàng hoàng nên đành phải chịu đắng nuốt cay không còn sự lựa chọn. Sợ bố mẹ đau buồn và chia rẽ tình bố con của gia đình tôi nên ông bà hoàn toàn không biết bí mật của vợ chồng tôi. Có trách thì trách bản thân tôi đã quá tin tưởng tình yêu của anh ta mà không một chút nghi ngờ đã giao toàn quyền quyết định mọi thứ cho anh ta.

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 4 ngày, 16 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 6 ngày, 5 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 7 ngày, 13 giờ trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 47 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 8 giờ, 23 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 25 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 8 giờ, 26 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 27 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 28 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 9 giờ, 34 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 36 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 9 giờ, 36 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 9 giờ, 36 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 21 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 11 giờ, 21 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 11 giờ, 21 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 11 giờ, 22 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 11 giờ, 22 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 12 giờ, 4 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 12 giờ, 4 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 12 giờ, 5 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 5 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 12 giờ, 5 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.