Nghẹn lời nghe chồng răn đe: 'Vợ thì có thể bỏ để lấy người khác, còn mẹ thì không' và sự thật bất ngờ sau đó

21:22 19/12/2016

Bữa cơm đó, chẳng hiểu đầu óc thế nào mà tôi cho nhầm mì chính thành muối nên món canh khá mặn, nhìn vẻ nhăn nhó của mẹ chồng khi nhấp thử canh, tôi cứ áy náy mãi.

Chúng tôi cưới nhau khi cả hai đã có công việc ổn định. Sau 2 năm yêu nhau và 2 lần tỏ tình của anh, tôi mới đồng ý. Lý do bởi tôi vẫn rất sợ chuyện thay đổi đến chóng mặt của người đàn ông lúc yêu và sau khi đã cưới.

Bạn bè, rồi đồng nghiệp của tôi đều chia sẻ rằng khi yêu thì mọi thứ đều là màu hồng, nhưng khi cưới xong, cuộc sống chỉ là còn trách nhiệm và nghĩa vụ với nhau.

tâm sự, vợ mới, mới cưới chồng, nghe lời chồng răn đe vợ, người chồng tâm lý

Sau 2 năm yêu nhau, chúng tôi tổ chức đám cưới với niềm hi vọng
hạnh phúc sẽ là mãi mãi
(Ảnh minh họa)

Dù không nói ra nhưng dường như anh đọc được suy nghĩ đó của tôi. Anh chỉ nói nếu yêu anh thật lòng, hãy đặt niềm tin vào anh và cuộc sống bên anh, có thể không giàu sang, phú quý nhưng chắc chắn sẽ hạnh phúc.

Tôi tin anh và cũng tin vào sự lựa chọn của mình. Không chỉ riêng cá nhân tôi mà bố mẹ, gia đình và bạn bè của tôi đều có ấn tượng tốt với anh ngay từ lần đầu gặp mặt và rất ủng hộ chuyện kết hôn của tôi với anh.

Là con gái duy nhất trong gia đình nên lúc nào bố mẹ cũng lo lắng và mong tôi sẽ gặp được một người đàn ông tốt. Mẹ tôi nói: "Chỉ cần nhìn vào ánh mắt của người đó, con sẽ cảm nhận được sự chân thành có hay không và biết được trái tim mình đang nói gì".

Đám cưới diễn ra sau đó không lâu trong sự chúc phúc của họ hàng, bạn bè hai bên. Tôi biết, bản thân mình còn vụng về, hậu đậu nên chắc chắn khi về làm dâu nhà anh sẽ khá áp lực bởi mẹ anh là người phụ nữ vừa có nhan sắc lại thông minh, khéo léo. Biết vậy nên mẹ đẻ tôi cũng dặn dò tôi rất nhiều điều trước khi về làm dâu.

Nhưng sự thật khiến tôi rất sốc khi ngay bữa cơm đầu tiên tôi chuẩn bị cho gia đình. Hôm ấy bố chồng tôi đi vắng, chỉ có mẹ và hai vợ chồng tôi ở nhà. Bữa cơm đó, chẳng hiểu đầu óc thế nào mà tôi cho nhầm mì chính thành muối nên món canh khá mặn, cũng may những món ăn khác thì đều ổn.

Khổ cái là cả chồng và mẹ chồng tôi đều thích ăn canh nên vẻ nhăn nhó của mẹ chồng khi nhấp thử ngụm canh đã khiến tôi áy náy mãi.

tâm sự, vợ mới, mới cưới chồng, nghe lời chồng răn đe vợ, người chồng tâm lý

(Ảnh minh họa)

Ai dè sau khi dọn dẹp, rửa bát xong và ngồi uống nước thì chồng tôi lớn tiếng bảo:

- Em này, anh nghĩ em cần dành chút thời gian để học lại nấu ăn nhé. Không cần đi đâu xa, cứ học ở mẹ là được.

- Dạ, vâng. Em, em sẽ sắp xếp thời gian.

- Ừ, nhanh lên nhé. Tranh thủ đợt này đang được nghỉ, em hãy học mẹ những món cơ bản mà mọi người trong gia đình mình thích ăn. Chứ đang ăn cơm mẹ nấu sang cơm em nấu đúng là khác một trời một vực đó.

- Ơ... Tôi định bảo anh sao chỉ có mỗi bát canh mặn mà anh lại nghĩ là tôi không biết nấu ăn chứ? Nhưng chợt nhớ đến lời mẹ dặn không được đôi co với chồng trước mặt mẹ chồng, nhất là dâu mới nên tôi đành nín nhịn.

- Mà còn nữa, em cũng nên nhớ rằng: "Vợ thì có thể bỏ để lấy người khác, còn mẹ thì không bao giờ".

Nói xong, anh bỏ lên phòng trước. Mẹ chồng cũng hỏi tôi đôi câu chuyện qua loa rồi cũng lên phòng nghỉ trưa, còn mình tôi ở lại. Tôi cảm thấy buồn và uất ức vô cùng. Dường như phải cố kìm nén lắm thì những giọt nước mắt mới không chảy ra ngoài. Lẽ nào, mọi người nói là đúng hoàn toàn, kể cả với anh, sau khi kết hôn anh mới bộc lộ con người thật - gia trưởng và độc đoán như vậy sao? Và rồi, tôi bắt đầu hình dung về những buổi dạy nấu ăn "khắt khe" của mẹ chồng tới đây...

tâm sự, vợ mới, mới cưới chồng, nghe lời chồng răn đe vợ, người chồng tâm lý

(Ảnh minh họa)

Vài ngày sau đó, tôi cảm thấy vẫn rất giận anh. Mặc dù sau buổi nói chuyện đó, anh lại ân cần quan tâm, hỏi han nhưng tôi vẫn thấy lòng nặng trĩu.

Cho đến buổi chiều nọ, anh và mẹ đi thăm người họ hàng bị ốm thì mẹ đẻ tôi gọi điện đến.

Thật may quá có mẹ, tôi trút hết bầu tâm sự và mọi ấm ức trong lòng.

Nghe xong, mẹ tôi chép miệng, rồi lại cười rất vui nữa. Tôi ngạc nhiên quá: "Ôi mẹ không thương con gì thế? Sao mẹ lại thấy vui vậy?"

- À, vì con lại hấp tấp và chưa hiểu chồng con rồi. Những chuyện này, mẹ biết hết từ mấy hôm trước cơ. Từ hôm cưới xong, hôm nào nó chẳng gọi điện hay nhắn tin thông báo tình hình cho mẹ. Biết tính con hay quên, lại hậu đậu nên sáng nào nó cũng nhắc việc cho con trước khi con đi chợ với mẹ chồng đó.

Cả cái chuyện nó nói như răn đe con trước mặt mẹ chồng đó, là nó nói như vậy để trấn tĩnh và cho mẹ chồng con biết là nó sẽ không sợ vợ. Vì trước khi kết hôn, mẹ chồng con cứ lo vì thằng Nam (tên chồng tôi) hiền lành sẽ bị con bắt nạt, rồi lại sợ vợ thì khổ. Vậy nên nó cố tình nói thế để làm như đang đưa con vào "khuôn phép" của gia đình chồng. Như vậy sẽ tạo được niềm tin và sự quý mến từ mẹ chồng đối với các con hơn.

- Ô, thế ra là vậy ạ?

- Con đấy, vẫn ngốc và trẻ con quá cơ. Đã yêu, tin tưởng và quyết tâm lấy người ta rồi thì phải luôn đặt niềm tin trong mọi hoàn cảnh chứ....

Kết thúc câu chuyện với mẹ, tôi thấy lòng thật nhẹ nhõm. Đúng là, cuộc sống hôn nhân và mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu vẫn luôn phức tạp, thế nên ai cũng cần có những bí quyết riêng và sẻ chia lẫn nhau thì hạnh phúc mới trọn vẹn.

>> Bất chợt nghe được lời vợ nói với ô sin: " Chỉ cần em làm được cho chồng chị thích em, chị sẽ trả gấp 10 lần chỗ lương hiện tại"

Mộc Miên (Theo Giadinhvietnam.com)
Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 5 ngày, 16 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 5 ngày trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?...

Yêu - 15.04.2024

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ nữ có phẩm chất “nữ tính” không? Khả năng...

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 55 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 2 giờ, 59 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 2 giờ, 5 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới là thông minh xuất chúng nhất

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới...

Kiến thức - 4 giờ, 35 phút trước

Khổ ải, ít giãi bày; sung sướng, ít tung hứng. Tu thân tích đức, hoàn thiện chính mình, trầm lặng an ổn mà sống mới là chí hướng cuộc đời.

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy bộ mặt thật của Trương Bá Chi

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 35 phút trước

Quyết định ly hôn sau 6 năm chung sống, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi khiến bao người tiếc nuối dù họ từng được khen là "cặp đôi vàng" của làng giải trí....

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người chính là khởi đầu của cuộc sống khốn khổ!

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người...

Kiến thức - 4 giờ, 36 phút trước

Thực tế cho chúng ta biết rằng có một số thứ chúng ta không thể đánh mất trong đời, nếu không chúng ta sẽ gặp họa. Nếu bạn không muốn cuộc sống của mình...

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Kiến thức - 4 giờ, 5 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi có ý định đón bố mẹ ra thành phố sống cùng hoặc hỗ trợ chăm cháu trong căn hộ chung cư.

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần ngày nghỉ lễ

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 8 phút trước

Với loạt mâm cơm chỉ nhìn thôi cũng đã ngon miệng và mát mắt này, cả gia đình sẽ có khoảng thời gian quây quần, quấn quýt bên nhau trong dịp nghỉ lễ dài....

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Truyền hình - 4 giờ, 13 phút trước

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Kiến thức - 4 giờ, 19 phút trước

Giấc mơ răng gãy rụng khá phổ biến, nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì ít người biết.

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tâm sự - 4 giờ, 20 phút trước

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có vẻ như chồng mình là kẻ vô dụng, nhưng...

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Khỏe đẹp - 4 giờ, 22 phút trước

Loại củ này là đặc sản của 1 tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ.

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Chuyện làng sao - 4 giờ, 28 phút trước

Bảo mẫu của con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để sửa sang phòng ngủ cho cô bé.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 46 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm cho biết mình là doanh nghiệp kinh doanh bị lỗ chứ không như mọi người thấy.

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả trong nhà

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 50 phút trước

Ái nhữ nhà Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động đặc biệt này.

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Chuyện làng sao - 5 giờ, 54 phút trước

Nhan sắc hiện tại của Lê Phương đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Chuyện làng sao - 5 giờ, 55 phút trước

Khoảnh khắc ngọt ngào của Quỳnh Lương và Tiến Phát khiến netizen không khỏi ghen tị.

Đây là trang phục mùa hè được các tín đồ thời trang yêu thích! Nó mới mẻ, thanh lịch, thiết thực, cao cấp và trang nhã

Đây là trang phục mùa hè được các tín đồ thời trang yêu thích! Nó mới mẻ, thanh lịch, thiết thực, cao...

Thời trang + - 5 giờ, 5 phút trước

Đối với những tín đồ thời trang, họ luôn khả năng tạo nên những bộ trang phục hàng ngày tươm tất mà không tốn nhiều công sức. Các chị em hãy nhanh tay học...

Tại sao nhiều người chăm chỉ nhưng không giàu có? Đây là câu trả lời hay nhất tôi từng thấy

Tại sao nhiều người chăm chỉ nhưng không giàu có? Đây là câu trả lời hay nhất tôi từng thấy

Đời sống số - 5 giờ, 5 phút trước

Nhiều người cho rằng làm việc chăm chỉ và kiên trì là một phần yếu tố tạo nên thành công nhưng nó chỉ đóng vai trò như một điều kiện cần chứ không phải...

4 loại cây cảnh dưỡng người, càng trồng lâu trong nhà càng may mắn, phúc khí dồi dào

4 loại cây cảnh dưỡng người, càng trồng lâu trong nhà càng may mắn, phúc khí dồi dào

Kiến thức - 5 giờ, 5 phút trước

Một số cây cảnh thực sự biết ơn và sẽ "nuôi sống" con người, nếu bạn càng nuôi dưỡng chúng trong nhà lâu thì càng mang may mắn, phúc lộc cho gia chủ.