Những dấu hiệu tiết lộ đàn ông đang ngoại tình

15:10 23/04/2014

Ngoại tình hay sự thiếu chung thủy đã trở thành căn bệnh "thâm căn cố đế" và ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại.

Lời khuyên của Sloan Sheridan-Williams, một chuyên gia người Anh với hơn 30 năm kinh nghiệm tư vấn về cuộc sống và các mối quan hệ, uy tín trên thế giới sẽ giúp chị em phụ nữ nhận biết các dấu hiệu hàng đầu chứng tỏ họ đang bị người yêu hoặc bạn đời đang lừa dối.

Đàn ông ngoại tình,Đàn ông thời nay,Tình yêu,Hạnh phúc

Mất nhiều thời gian để trả lời các câu hỏi

Nếu người yêu hoặc chồng của bạn dừng nghỉ trước khi trả lời các câu hỏi khó về sự chung thủy của anh ta trong mối quan hệ giữa hai người, đây có thể là dấu hiệu tiết lộ anh ta đang nói dối. Theo chuyên gia Sheridan-Williams, sự chậm trễ trong hồi đáp thường do bộ não của người yêu/chồng bạn đang mất thời gian ngụy tạo các thông tin trước khi nói cho bạn nghe về chúng. Những kẻ nói dối có thời gian trả lời lâu hơn, vì họ thường cần thêm thời gian để tìm ra câu trả lời khiến chúng có nghe có vẻ trung thực.

Thời gian phản ứng của một người trước các câu hỏi quan trọng có thể được so sánh với thời gian hồi đáp căn bản xác định ở đầu cuộc đối thoại. Nếu nó dài hơn, nhiều khả năng chủ nhân đang tìm cách che giấu sự thật. Một kẻ nói dối được phát hiện sẽ gặp khó khăn trong việc đưa ra những câu trả lời trực tiếp cho các câu hỏi trực tiếp một cách kịp thời.

Dùng quá nhiều từ/cụm từ chêm như à, ừ, ờ thì, ...

Khi bạn hỏi ai đó một câu hỏi trực tiếp có - không và họ bắt đầu trả lời bằng cụm từ "ờ thì", nó đồng nghĩa, họ sắp đưa ra câu trả lời mà họ biết bạn không mong đợi. Tương tự như sự chậm trễ trong thời gian hồi đáp, việc sử dụng các từ/cụm từ chêm ám chỉ, người mà bạn đang đối thoại cần thêm thời gian để ngụy tạo các câu trả lời hoặc câu chuyện không đúng sự thật 100%. Và người yêu hoặc chồng của bạn có thể sử dụng những từ/cụm từ như à, ừ, ờ thì, ... để đạt được mục đích đó. Những từ/cụm từ như vậy rất dễ nghe thấy qua điện thoại khi bạn loại bỏ tất cả các tín hiệu khác.

Trở nên đề phòng và đánh lạc hướng chú ý

Theo bà Sheridan-Williams, bạn có thể phát hiện những kẻ nói dối thiếu chuyên nghiệp thường chỉ tìm cách lảng tránh, thay vì sử dụng các từ chêm không cần thiết. Họ sẽ trở nên đề phòng. Những người cảm thấy mình bị dồn vào chân tường thường sử dụng nghệ thuật đánh lạc hướng để giúp họ tránh bị "ngộp thở". Họ có thể trả lời câu hỏi của bạn bằng một câu hỏi kiểu như "Em đang buộc tội anh lừa dối?" hay yêu cầu bạn lặp lại câu hỏi. Một số người đánh lạc hướng một cách công khai hơn thông qua việc buộc tội bạn có hành vi tương tự hoặc thứ gì đó hoàn toàn khác, giúp bạn rời sự chú ý khỏi vấn đề trong câu hỏi ban đầu.

Đàn ông ngoại tình,Đàn ông thời nay,Tình yêu,Hạnh phúc

Lảng tránh giao tiếp bằng mắt và chớp mắt nhiều hơn bình thường

Tăng chớp mắt là biểu hiện của sự bồn chồn, lo lắng và được coi là dấu hiệu đặc trưng giúp "bắt thóp" ai đó đang nói dối, do đây là sự thay đổi về mức độ giao tiếp bằng mắt.

Nhiều người tin rằng, một kẻ nói dối sẽ lảng tránh giao tiếp bằng mắt. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây phát hiện, con người sẽ phá vỡ giao tiếp bằng mắt một cách tự nhiên để giúp họ tập trung và ghi nhớ.

Các cử động mắt là biểu hiện liên quan đến quá trình nhận thức và thường được nhắc tới trong các phân tích thần kinh - ngôn ngữ học. Chẳng hạn như nhìn liếc về bên trái, lên trên là đang ghi nhớ hình ảnh, trong khi nhìn liếc sang phải thường gắn với việc tạo dựng âm thanh và từ ngữ, ví dụ như những lời nói dối.

Nuốt nước bọt và đằng hắng liên tục

Nuốt nước bọt hoặc đằng hắng giọng liên tục trước khi trả lời một câu hỏi có thể là dấu hiệu tố cáo đối tượng sắp nói dối, do sự bồn chồn và thiếu thoải mái có thể sản sinh ra các phản ứng sinh lý học. Cụ thể là, hoóc môn adrenaline được giải phóng ban đầu sẽ làm tăng sản sinh nước bọt, buộc chủ nhân phải nuốt vào, nhưng giúp bôi trơn cổ họng. Tuy nhiên, việc không ngừng sản sinh adrenaline sau đó sẽ ngăn chặn sản sinh nước bọt, dẫn tới khô cổ họng và hành vi hắng giọng sẽ tăng lên nếu các lời nói dối tiếp tục tuôn ra.

Bồn chồn, nóng ruột

Bồn chồn, nóng ruột là dấu hiệu phổ biến của việc nói dối, do sự lo sợ điều sai sự thật bị phát hiện. Đối tượng có thể bộc lộ hành vi bồn chồn với những vật ngẫu nhiên ở trước mặt họ hoặc ngay trên cơ thể họ do sự sợ hãi sản sinh ra năng lượng kích thích thần kinh. Các dạng gia tăng bồn chồn khác có thể bắt nguồn từ sự luân chuyển máu và các yếu tố cảm biến dối trá, chẳng hạn như sờ hoặc gãi mũi hay chạm vào phía sau tai.

Thiếu sự ăn khớp giữa ngôn ngữ cơ thể và lời nói

Những kẻ nói dối có xu hướng luyện tập những lời dối trá, chứ không phải cử chỉ, điệu bộ. Khi ngôn ngữ cơ thể và biểu hiện trên khuôn mặt của ai đó không khớp với lời nói của họ, bạn nên biết rằng mình đang không được nghe toàn bộ sự thật.

Đàn ông ngoại tình,Đàn ông thời nay,Tình yêu,Hạnh phúc

Cung cấp nhiều thông tin quá mức

Nội dung của một lời nói dối giống như nền tảng của một tòa nhà. Những kẻ dối trá có xu hướng nghĩ rằng, họ cần thêm thông tin để khiến lời nói dối có cấu trúc chặt chẽ. Vì lí do này, họ sẽ đưa ra quá nhiều thông tin để thuyết phục người nghe. Cách đối phó tốt nhất với một kẻ nói dối là tạo ra các khoảng lặng gây lúng túng, buộc họ phải tìm cách "lấp đầy". Các lí lẽ giả dối càng tuôn ra nhiều thì sự mâu thuẫn càng trở nên dễ nhận biết.

Thở phào khi bạn tỏ ra tin câu chuyện của anh ta

Một cách khác giúp bắt thóp người yêu hay bạn đời nói dối là cư xử cứ như bạn được anh ta cung cấp nhiều thông tin hơn đang có và cho phép anh ta hỏi bạn. Ở đây, bạn nên tìm kiếm các dấu hiệu thở phào nhẹ nhõm trên khuôn mặt anh ta, khi bạn để anh ta biết rằng bạn từng có ít thông tin hơn suy đoán. Sự giải thoát cũng có thể được biểu hiện ở ngôn ngữ cơ thể. Điều này có thể không ám chỉ "một nửa" của bạn đang lừa dối, nhưng chắc chắn cho thấy có những thông tin anh ta không muốn bạn biết.

Tư thế phòng thủ

Tư thế phòng thủ là một dấu hiệu ngôn ngữ cơ thể rõ ràng và hữu ích cho thấy khả năng tồn tại sự dối trá. Chúng ta có xu hướng khoanh tay khi muốn bảo vệ bản thân trước xung đột. Tư thế này tạo ra rào cản thân thể giữa cảm giác nguy hiểm và/hoặc câu hỏi gây khó chịu và người đặt ra câu hỏi đó. Người nói dối có thể đứng hoặc ngồi, khoanh tay trước ngực hoặc thậm chí sử dụng đồ đạc để tạo rào chắn, giống như đứng sau một cái ghế hay cái bàn. Vị trí của một người khi nói sự thật thường mở rộng hơn, cho phép bạn tiếp cận gần cơ thể họ, đặc biệt nếu cả hai đang có mối quan hệ tình cảm.

Theo Vietnamnet.vn
Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 4 ngày, 21 giờ trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn...

Đàn ông yêu - 5 ngày, 17 giờ trước

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay không. Dù cuộc sống hôn nhân của bạn có...

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Đàn ông yêu - 5 ngày, 3 giờ trước

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời cho mình.

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu...

Đàn ông yêu - 22.04.2024

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn lại của bạn. Vì vậy, khi lựa chọn bạn...

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói...

Đàn ông yêu - 21.04.2024

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương cho vợ không?” Có người cho rằng nên giao...

Bí mật nghệ thuật trong cách nuôi dạy con của mẹ Nhật: 7 điều giúp trẻ lanh lợi, thông minh và luôn ngoan ngoãn

Bí mật nghệ thuật trong cách nuôi dạy con của mẹ Nhật: 7 điều giúp trẻ lanh lợi, thông minh và luôn...

Chăm con - 41 phút trước

Người Nhật Bản rất chú trọng đến việc giáo dục con cái. Dưới đây là 7 điều mà một bà mẹ người Nhật Bản tên là Hideko có 2 cô con gái rất ngoan...

Ngành học hot được nhiều Hoa hậu - Á hậu đình đám theo học: Hơn 150 trường đào tạo, mức lương hàng trăm triệu mỗi tháng

Ngành học hot được nhiều Hoa hậu - Á hậu đình đám theo học: Hơn 150 trường đào tạo, mức lương hàng...

Chuyện làng sao - 41 phút trước

Ra đời và phát triển từ lâu tại nhiều trường trong và ngoài nước, đây luôn là ngành học thu hút được nhiều sinh viên, trong đó có nhiều Hoa - Á hậu Việt...

Hoa hậu Đỗ Thị Hà khoe dáng dấp với bikini 2 mảnh: Body ngày càng 'nét căng', đôi chân dài 1m11 chiếm spotlight

Hoa hậu Đỗ Thị Hà khoe dáng dấp với bikini 2 mảnh: Body ngày càng 'nét căng', đôi chân dài 1m11 chiếm...

Thời trang sao - 41 phút trước

Sắc vóc Đỗ Thị Hà nhận cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng.

Hé lộ 4 cái tên tiếp theo tại 'Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai', Liên Bỉnh Phát gây sốt

Hé lộ 4 cái tên tiếp theo tại 'Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai', Liên Bỉnh Phát gây sốt

Tin tức nhạc - 41 phút trước

Duy Khánh, Liên Bỉnh Phát, Tiến Luật và Kiên Ứng lần lượt là 4 cái tên được công bố.

Có bao nhiêu SIM điện thoại đã đăng ký dưới tên của bạn? Làm theo cách này sẽ có ngay kết quả

Có bao nhiêu SIM điện thoại đã đăng ký dưới tên của bạn? Làm theo cách này sẽ có ngay kết quả...

Kiến thức - 41 phút trước

Thủ thuật đơn giản dưới đây sẽ giúp chúng ta biết được hiện đang có bao nhiêu SIM điện thoại đã được đăng ký dưới tên của mình.

Bạn muốn hẹn hò: Mẹ đơn thân xinh đẹp tự tin tuyên bố không có khuyết điểm,...

Diễn viên Thanh Trúc khoe nhan sắc ngọt ngào khi bầu bí ở tháng thứ 6, vẫn quyết làm điều này khi bị hỏi về nửa kia

Diễn viên Thanh Trúc khoe nhan sắc ngọt ngào khi bầu bí ở tháng thứ 6, vẫn quyết làm điều này khi...

Chuyện làng sao - 41 phút trước

Thanh Trúc đã có động thái trên trang cá nhân khi đang bầu bí ở tháng thứ 6 thai kì.

Từng than thở tài khoản không có nổi 1 triệu, Nam Em bất ngờ hé lộ chuyện chi 1 tỷ/tháng

Từng than thở tài khoản không có nổi 1 triệu, Nam Em bất ngờ hé lộ chuyện chi 1 tỷ/tháng

VIDEO - 41 phút trước

"Trong tháng này, tôi đã chi 1 tỷ cho sửa nhà, tiền hàng hóa đủ thứ", Nam Em chia sẻ. Trước đó, người đẹp từng tâm sự cô thấy chạnh lòng khi trong túi...

Tử vi ngày 3/5/ 2024 (25 tháng 3 âm lịch): Bốn con giáp may mắn dâng cao, của cải tràn vào, tài sản tăng vọt

Tử vi ngày 3/5/ 2024 (25 tháng 3 âm lịch): Bốn con giáp may mắn dâng cao, của cải tràn vào, tài...

Đời sống số - 2 giờ, 31 phút trước

Bắt đầu từ ngày 2 tháng 5, vận may sẽ tiếp tục và bạn sẽ gặp may mắn. Bốn chòm sao có thể thay đổi vận mệnh của bạn.

Lê Dương Bảo Lâm lo sợ khi vợ cầm kéo cắt tóc cho con gái, ngắm thành quả xong lại có thái độ này

Lê Dương Bảo Lâm lo sợ khi vợ cầm kéo cắt tóc cho con gái, ngắm thành quả xong lại có thái...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 1 phút trước

Nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm đã có thái độ trái ngược khi ban đầu nhìn vợ cắt tóc cho con gái và thành quả sau đó.

Thiếu gia Phillip Nguyễn hé lộ khoảnh khắc ấm áp của vợ con, nhắn nhủ một điều về cuộc sống hôn nhân

Thiếu gia Phillip Nguyễn hé lộ khoảnh khắc ấm áp của vợ con, nhắn nhủ một điều về cuộc sống hôn nhân...

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 1 phút trước

Hành động tình cảm của Phillip Nguyễn đối với Linh Rin đã nhanh chóng gây sốt.

Hậu giảm cân, mặt mộc của Mai Phương Thúy thế nào?

Hậu giảm cân, mặt mộc của Mai Phương Thúy thế nào?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 1 phút trước

Hoa hậu Mai Phương Thúy khoe mặt mộc cực hút mắt sau khi giảm cân thành công.

Nam ca sĩ Việt sau một năm hoài nghi và từ chối nhận con ruột nay lại lên tiếng xin lỗi

Nam ca sĩ Việt sau một năm hoài nghi và từ chối nhận con ruột nay lại lên tiếng xin lỗi

Chuyện làng sao - 2 giờ, 1 phút trước

Nam ca sĩ Việt là Chu Bin sau một năm hoài nghi và từ chối nhận con ruột nay lại lên tiếng xin lỗi bạn gái cũ.

Huyền Lizzie xả loạt ảnh bikini siêu sexy, Việt Anh bình luận liền gây sốt

Huyền Lizzie xả loạt ảnh bikini siêu sexy, Việt Anh bình luận liền gây sốt

Chuyện làng sao - 2 giờ, 1 phút trước

'Mẹ đơn thân' Huyền Lizzie ngày càng táo bạo khi liên tiếp cho lên sóng những hình ảnh sexy khó cưỡng trên trang cá nhân.

Đi bộ nên thở bằng mũi hay miệng thì sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất?

Đi bộ nên thở bằng mũi hay miệng thì sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất?

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 2 phút trước

Khi đi bộ việc thực hành thở đúng là rất quan trọng. Theo chuyên gia việc thở bằng mũi hay miệng là tốt hơn?

Khăn treo trên tay nắm cửa phòng tắm có tác dụng gì? Đa số đều 'ớ người' khi biết mình dùng sai bấy lâu nay!

Khăn treo trên tay nắm cửa phòng tắm có tác dụng gì? Đa số đều 'ớ người' khi biết mình dùng sai...

Kiến thức - 4 giờ trước

Khi đi du lịch và lưu trú tại khách sạn, nhiều người sẽ trực tiếp sử dụng khăn tắm hoặc khăn tắm của khách sạn, sau đó dùng khăn tắm làm tấm lót chân...

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn loại kem yêu thích của bạn để biết, bạn có đủ tiền để chi tiêu hay được người khác yêu mến hay không?

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn loại kem yêu thích của bạn để biết, bạn có đủ tiền để chi tiêu hay...

Đời sống số - 4 giờ, 1 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một loại kem mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Nhiếp ảnh gia Long Nguyễn: ‘Dù bạn đang làm công việc, nghề nghiệp nào đi chăng nữa, bạn vẫn đang tạo ra giá trị cho cuộc sống’

Nhiếp ảnh gia Long Nguyễn: ‘Dù bạn đang làm công việc, nghề nghiệp nào đi chăng nữa, bạn vẫn đang tạo ra...

Doanh nghiệp - 4 giờ, 28 phút trước

Xã hội ngày nay đang phân hoá mạnh mẽ. Trong khi nhóm người này làm những công việc nhỏ bé, thì nhóm khác lại phải đảm đương những trọng trách lớn lao. Dù là...

Tips ứng phó với cuộc phỏng vấn bất ngờ qua điện thoại

Tips ứng phó với cuộc phỏng vấn bất ngờ qua điện thoại

Doanh nghiệp - 5 giờ, 16 phút trước

“Chào em, chị là HR của công ty A, chị có nhận được CV ứng tuyển vị trí B của em. Bây giờ em có tiện để trao đổi một số nội dung liên...

Những mẫu váy được ưa chuộng hè năm nay, đừng bỏ qua 4 kiểu dáng đẹp, tôn dáng và thời trang này

Những mẫu váy được ưa chuộng hè năm nay, đừng bỏ qua 4 kiểu dáng đẹp, tôn dáng và thời trang này...

Thời trang + - 5 giờ, 19 phút trước

Bài viết sẽ gợi ý cho chị em 4 mẫu váy được ưa chuộng nhất mùa hè năm nay.

Khi đổ xăng, hô đầy bình hay 50 ngàn? Làm cách này vừa tiết kiệm vừa tránh gian lận, bị đổ thiếu

Khi đổ xăng, hô đầy bình hay 50 ngàn? Làm cách này vừa tiết kiệm vừa tránh gian lận, bị đổ thiếu...

Làm sao - 5 giờ, 19 phút trước

Biết một số mẹo nhỏ khi đi đổ xăng dưới đây, vừa tiết kiệm được tiền vừa tránh chiêu trò gian lận từ nhân viên cây xăng.