Nhật ký hài hước của một ông chồng khi vợ mang bầu

16:40 20/08/2015

Nhật ký của một ông chồng khi vợ mang bầu đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Cùng xả stress với những dòng nhật ký hài hước này.

Nhật ký của bố!

Tôi biết mình được làm bố vào tháng thứ 3 sau ngày cưới, đó là lúc vợ tôi tặng hàng xóm một bãi nôn khổng lồ giữa cửa khi vừa đi xem phim về. Đó là toàn bộ số thực phẩm mà vợ tôi ăn ở quán, con chó nhà hàng xóm mừng lắm, nó biết ơn vợ tôi đến nỗi mấy hôm cứ thấy vợ tôi về là chạy ra vẫy đuôi. Chiều hôm sau, tôi đưa vợ đi siêu âm thì thai đã ở tuần thứ 3, tôi sung sướng cười ngoác cả mồm khiến vợ phải lấy tay đóng lại vì sợ bác sĩ tưởng chồng bị trúng gió. Ngay sau khi mang bầu, thái độ của vợ tôi đã thay đổi một cách chóng mặt. Giờ vợ tôi không muốn động tay vào bất cứ cái gì, cô ấy bảo: "Giai đoạn này phải giữ cho con, anh phải làm hết mọi việc, em không làm được gì cả?"

Tôi biết là nhục rồi, nhưng lúc đó cảm giác được làm bố khiến tôi chấp nhận tất cả. Tôi có cảm giác như có một sức mạnh vô hình nào đó bắt tôi phải thay đổi. Giờ tôi làm tất cả việc nhà, từ dọn dẹp, quét nhà, lau nhà, rửa bát, đổ rác, giặt là quần áo... Vợ tôi đi làm về chỉ việc gác chân xem tivi cho đỡ mệt rồi đem chỗ thức ăn mua ở cửa hàng đun lại cho nóng. Ăn xong, tôi lại phải lấy xe đưa vợ đi uống nước trên Hồ Gươm "cho nó thoáng" vì cô ấy bảo ở nhà nó cứ "bí bí" thế nào ấy? Vợ tôi còn nói: "Bác sĩ dặn em không được xúc động nên anh không được làm em bực mình, em nói gì anh cũng không được cãi lại, em mà xúc động là con bị ảnh hưởng!" Vậy là tôi kết hôn được có 3 tháng thì vợ đã kịp chuyển thành mẹ lúc nào không hay.

vo mang bau, khi vo mang bau, dieu can biet khi vo mang bau, nhat ky cua chong, nhat ky cua chong khi vo mang bu

Nhật ký hài hước của một ông chồng khi vợ mang bầu khiến cộng đồng mạng "phát sốt"

Sang tháng thứ 2, vợ bảo tôi phải đưa đón vì có thai mà tự đi xe máy thì rất nguy hiểm. Thế là hàng sáng tôi phải dậy sớm tranh thủ đánh răng rửa mặt rồi vào tận giường đỡ vợ dậy. Nếu biết hát chắc tôi đã đánh thức vợ mỗi ngày bằng một bản tình ca để cô ấy đỡ phải cằn nhằn vì ngái ngủ. Sáng nào tôi cũng đến văn phòng muộn cả tiếng đồng hồ vì vợ tôi làm trên phố cổ còn tôi làm tận Mỹ Đình. Chiều tôi lại hộc tốc phi xe từ Mỹ Đình lên phố cổ để đón vợ tôi về bất kể mưa hay nắng. Đi nhiều cũng có lợi các bạn ạ, mình thuộc hết cả vỉa hè Hà Nội vì đường tắc mấy khi đi được dưới lòng đường! Chỉ có điều các cụ già đi bộ phản đối tôi ghê gớm lắm vì có lần tôi quên mất khi đang đi trên vỉa hè lại bóp còi khiến một cụ đang đi bộ giật bắn cả mình.

Sang tháng thứ 3, vợ tôi bắt đầu nghén. Vợ tôi biết cách nghén lắm nên toàn chọn món rẻ tiền thôi, món rất là dân dã đằng khác: Cua rang me! Nhưng cũng không phải cả con cua mà vợ tôi chỉ nghén mỗi càng cua mới lạ chứ! Cứ vài ngày vợ tôi lại ăn cua một lần, tôi ngồi bên cạnh cổ vũ, vợ tôi bảo: "Bác sĩ bảo em ăn nhiều vào cho con nó cứng!". Tôi bảo: "Anh sợ con nó cứng quá, em lại đẻ táo thì khổ!". Có hôm, vợ đi làm về bảo: "Anh ơi, ở cơ quan em có chị đang nghén tôm hùm đấy!". Tôi gào lên: "Vợ tránh xa bà ấy ra, lây là chết đấy!''. Rồi tôi đứng vụt dậy đi thay quần!

Thật may là cũng đến tháng thứ 4, chúng tôi đi siêu âm ở bệnh viện, bác sĩ thông báo: "Chưa chắc lắm nhưng 90% là con trai!" Tôi gần như bay trên mây, hạnh phúc không thể tả được! Giờ vợ tôi không ăn cua nữa mà thích ăn gì thì ăn, nói gì tôi cũng nghe không dám cãi nửa câu, nhỡ vợ bực lại đẻ gái thì căng. Phụ nữ giờ ghê lắm, thích đẻ con nào người ta đẻ con đấy, các anh đừng đùa. Tôi thông báo cho bọn bạn trong đội bóng là tôi có con trai, chúng nó bảo thế phải khao. Khi ra quán bia, tôi "chém gió" tưng bừng và ra sức chế nhạo mấy thằng sinh con gái! Tôi chém: "Chúng mày cầm sách vở qua nhà tao phụ đạo thêm cho mà đẻ con trai!"

Tháng thứ 5, chúng tôi đi siêu âm lại, bác sĩ bảo: "Chúc mừng nhé, con gái đầu lòng, nhất anh chị!" Ô, tháng trước vừa bảo 90% con trai, giờ lại bảo con gái là thế nào nào? Điên hết cả ruột, tôi với vợ nhất định không tin, đi trung tâm khác, vẫn gái. Đi trung tâm khác nữa, nó nói khác hẳn luôn: "Nữ 100%!" Tất nhiên tôi thì không sao nhưng bọn bạn tôi thì mừng ra mặt, chúng nó bảo: "Thôi, coi như bữa trước khao con trai, giờ khao tiếp con gái, nhất mày! À, mà tối tao với vợ tao sang nhà mày phụ đạo đẻ con gái nhé, nhà đông con trai quá!". Tôi cũng không vừa, đáp lại: "Con gái càng mừng! Tao thích con gái! Con gái tình cảm các bạn nhỉ! Cái bọn trọng nam khinh nữ rồi cũng không khá được đâu! Bạn bè mà thế à?"

Sang tháng thứ 6, vợ tôi trông cồng kềnh lắm rồi. Tôi vẫn cắn răng làm hết mọi việc. Giờ vợ tôi đi làm về chỉ việc ăn với co chân xem tivi. Mà hễ có khát nước chỉ cần chỉ búng tay là tôi mang đến. Giờ vợ tôi thay đổi nhiều hơn, đêm ngủ ngáy y như con bò tót rừng Amazon. Tôi bí mật vác gối ra phòng khách nhưng vợ cứ như điệp viên phát hiện ra ngay, cô ấy bảo: "Không phải em ngáy, con anh nó ngáy đấy! Em khổ sở thế này là do anh, anh phải chịu!". Ừ thì chịu!

Tháng này vợ tôi ăn như thuồng luồng, vợ bảo: "Không phải em ăn, con anh ăn đấy!". Ừ thì con anh ăn! Đêm đến vợ tôi đi nhà vệ sinh liên tục. Lần nào, tôi cũng phải đi cùng vì vợ sợ ma, cô ấy bảo: "Con anh nó đi vệ sinh đấy!". Ừ thì con đi vệ sinh, không có gì, anh chịu được, em không cần lo lắng. Nhưng chưa là thấm gì so với việc con tôi nó phát minh ra cái món đánh rắm. Cứ đang xem tivi đến chỗ gay cấn thì làm phát, tôi đang nằm bật ngay dậy rồi cố sống cố chết lết ra cửa sổ thò mũi ra không ngất mất. Gớm khốn khổ, lúc tan khí quay lại thấy vợ cười nói: "Con nó đánh rắm đấy, không phải em đâu!". Ôi cha mẹ ơi, ừ thì con đánh rắm nhưng lần sau vợ cũng phải báo chồng một tiếng chứ?

vo mang bau, khi vo mang bau, dieu can biet khi vo mang bau, nhat ky cua chong, nhat ky cua chong khi vo mang bu
Tôi chiều chuộng vợ hết mực khi cô ấy mang bầu (Ảnh minh họa)

Tháng thứ 7, vợ tôi trông như con tê giác ấy các bạn ạ! Ngồi ăn cơm mà che hết cả cái tivi 60 inch, di chuyển cứ như quay chậm. Giờ vợ tôi kêu đau chân nên tối nào tôi cũng phải bóp chân. Vợ tôi bảo: "Em tăng được 8 kg rồi!". Tôi động viên: "Không sao em ạ! Anh sẽ mua tivi to hơn!".

Tháng thứ 8, giờ tôi không phải bóp chân nữa mà vợ tôi chỉ đâu tôi bóp đấy vì cả người vợ tôi đau. Tôi cũng chỉ biết bóp chứ chẳng biết làm thế nào, mình có mang bầu thay được đâu các bạn nhỉ? Ngày nào vợ tôi cũng than: "Không hiểu sao em sờ vào đâu cũng thấy đau!" Tôi bảo: "Chắc em đau ngón tay đấy!" Vợ tôi tăng thêm 2 kg nữa, vì vậy đến bữa ăn tôi không xem tivi nữa, tôi bật to để nghe là chính!

Tháng thứ 9, cả gia đình nội ngoại được đặt trong tình trạng báo động. Vợ tôi có nguy cơ đẻ bất cứ lúc nào! Ở cơ quan có anh bạn, vợ đẻ rơi ở thang máy nên tôi càng sợ. Có đêm tôi mơ, tôi với vợ đi xem phim hài, vợ tôi cười to quá đẻ luôn ở rạp chiếu phim, tôi lập tức tỉnh dậy đi thay quần! Còn khoảng 3 tuần thì vợ tôi sinh con nên xin nghỉ ở nhà cho nó an toàn. Chứ cứ đi làm mà đẻ ở văn phòng thì căng....

(Còn tiếp)

Vi Vi (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
9 đặc điểm của một người vợ tốt, cô ấy có 4/9 là bạn đã tìm được kho báu rồi đấy! Phải giữ thật chặt nhé!

9 đặc điểm của một người vợ tốt, cô ấy có 4/9 là bạn đã tìm được kho báu rồi đấy! Phải...

Đàn ông yêu - 6 ngày, 12 giờ trước

Đây là đặc điểm của những người vợ tốt, đàn ông nếu cưới được nhớ phải giữ cho cẩn thận, không bao giờ buông tay nhé!

Đàn ông cưới vợ sở hữu 5 đặc điểm này như rước được 'Thần tài' vào nhà

Đàn ông cưới vợ sở hữu 5 đặc điểm này như rước được 'Thần tài' vào nhà

Đàn ông yêu - 21.03.2024

Không ngẫu nhiên mà người xưa nói, người phụ nữ tốt giống như phong thủy trong nhà. Chọn được người đức hạnh, biết vun vén và đặc biệt sở hữu 5 đặc điểm này...

Nhiều cặp vợ chồng bỏ thói quen hôn nhau vừa tạo khoảng cách lại tăng nguy cơ ngoại tình, chuyên gia chỉ cách thay đổi

Nhiều cặp vợ chồng bỏ thói quen hôn nhau vừa tạo khoảng cách lại tăng nguy cơ ngoại tình, chuyên gia chỉ...

Đàn ông yêu - 17.03.2024

Đã bao lâu rồi, hai vợ chồng bạn chưa hôn nhau? Nếu không còn nhớ nổi mốc thời gian thì đây có thể là những nguy cơ có thể xảy đến với tổ ấm...

Ngoài “nhu cầu sinh lý”, còn có 3 điều đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Ngoài “nhu cầu sinh lý”, còn có 3 điều đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Đàn ông yêu - 14.03.2024

Trong thế giới phức tạp này, mối liên kết tình cảm giữa nam và nữ luôn rất tinh tế và khó nắm bắt.

Đàn ông cho rằng ba kiểu phụ nữ sau đây hầu hết đều thích hợp để 'yêu chơi bời', sẽ không xác định cưới làm vợ

Đàn ông cho rằng ba kiểu phụ nữ sau đây hầu hết đều thích hợp để 'yêu chơi bời', sẽ không xác...

Đàn ông yêu - 12.03.2024

Sự hợp lý và thờ ơ của đàn ông trong các mối quan hệ khiến phụ nữ khó hiểu. Sự lựa chọn đối xử với phụ nữ của họ không chỉ dựa trên ngoại...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 28 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 3 giờ, 54 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 3 giờ, 13 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 16 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 17 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 3 giờ, 19 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 20 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 6 giờ, 5 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 6 giờ, 26 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 7 giờ, 41 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 7 giờ, 42 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 8 giờ, 39 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 39 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 8 giờ, 53 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 12 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 12 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 8 giờ, 12 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 12 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.