Người đàn ông 35 tuổi bật khóc: Lương tháng chỉ 28 triệu đồng mà phải nuôi năm người, tôi không trụ được nữa

10:06 03/04/2021

Ngày bố đẻ nhập viện, chồng mới biết trong nhà không có tiền tiết kiệm vì vợ thường chu cấp cho bên ngoại. Khi biết được sự việc, hai vợ chồng đã "chiến tranh lạnh" suốt thời gian dài. Tới ngày sắp chuyển dạ, người vợ đã bỏ về quê ngoại để sinh con.

Trần Hạo, 35 tuổi, sống tại một thành phố nhỏ ở Trung Quốc. Anh đã kết hôn với vợ được 8 năm, và có một con chung 5 tuổi và một em bé sắp chào đời. Mặc dù Trần Hạo đã làm việc rất chăm chỉ trong những năm qua nhưng mức lương của anh chỉ ở mức hơn 8.000 tệ (khoảng 28 triệu đồng) mỗi tháng.

Trần Hạo và vợ có mối quan hệ rất tốt, họ quen và yêu nhau cho đến khi kết hôn. Ba năm đầu khi kết hôn, họ hiếm khi cãi nhau, dù có to tiếng nhưng chỉ hôm trước hôm sau là lại làm lành. Nhưng sau 5 năm chung sống, họ thường xuyên cãi vã và "chiến tranh lạnh", thậm chí còn đề cập đến chuyện ly hôn không dưới 5 lần.

ly hôn, hôn nhân gia đình, vợ chồng chiến tranh lạnh

Hai vợ chồng đã "chiến tranh lạnh" suốt thời gian dài vì vợ thường chu cấp tiền cho bên ngoại.

Trần Hạo dần cảm thấy rất suy sụp, và vô cùng mệt mỏi. Mấy tháng nay anh bắt đầu chán nản và bỏ bê mọi thứ. Chỉ là mỗi lần anh đệ đơn ly hôn, bố mẹ anh đều thuyết phục, khuyên can cho nên anh lại cố nhẫn nhịn sống.

Mỗi lần nghĩ tới cha mẹ, các con và thực trạng cuộc sống hôn nhân, Trần Hạo lại cười khổ. Nhưng anh biết lời cha mẹ khuyên chỉ vì lợi ích của mình, con thì mới 5 tuổi, nên cũng nhẫn nhịn và luôn hy vọng mới thứ sẽ qua. Anh 35 tuổi, lương không cao, nếu tái hôn sau khi chia tay vợ hiện tại thì sau đó cũng sẽ lại phải làm lại từ đầu, và liệu rằng cuộc hôn nhân mới không rơi vào bế tắc?

Gia cảnh của Trần Hạo ở mức trung bình, nhưng may mắn thay anh là con một, bố mẹ anh cũng có lương hưu. Lương hưu tuy không nhiều nhưng bố mẹ anh có thể tự trang trải cuộc sống của họ. Điều này đã giảm bớt đáng kể gánh nặng và áp lực tài chính cho Trần Hạo.

ly hôn, hôn nhân gia đình, vợ chồng chiến tranh lạnh

Chỉ là điều kiện bên nhà vợ kém hơn nhà cha mẹ đẻ. Cha mẹ vợ mới ngoài 50, không có việc làm ổn định nhưng dường như đã không còn lao động. Vợ anh còn có một em trai chưa bao giờ làm việc nghiêm túc, đi làm ở đâu cũng chỉ vài tháng là bỏ dở.

Trước khi kết hôn, hầu hết tiền lương hàng tháng của vợ đều được chu cấp cho gia đình bên ngoại. Thời điểm đó, Trần Hạo và vợ đang yêu nhau, anh cũng không can thiệp nhiều khi nghĩ đến mức lương trước hôn nhân của vợ. Trần Hạo nghĩ rằng vợ mình sẽ dần thay đổi sau khi kết hôn, bởi cô có gia đình nhỏ của riêng mình.

Nhưng sau khi kết hôn, người vợ vẫn không ngừng chu cấp cho gia đình bên ngoại. Khi đó, vợ anh có thu nhập vì cô vẫn đi làm. Trần Hạo đã nhiều lần nói về việc hai vợ chồng cần có kế hoạch tài chính. Nhưng vợ anh nhất quyết làm theo cách của mình, anh không ép cô bởi anh nghĩ bản thân có thể lo được cuộc sống cho gia đình dù không có số tiền của vợ. Hơn nữa, dù sao cô ấy cũng giúp bố mẹ và em trai của mình.

ly hôn, hôn nhân gia đình, vợ chồng chiến tranh lạnh

Nhưng kể từ khi vợ bắt đầu mang thai làn hai, vì sức khỏe yếu nên cô ấy ở nhà chăm con toàn thời gian và không đi làm. Việc này đồng nghĩa cô cũng không có thu nhập. Kể từ đó, gánh nặng gia đình đổ lên một mình Trần Hạo. Anh vừa phải trả nợ mua nhà thế chấp, vừa phải lo vợ đang mang bầu và con nhỏ cũng như 3 người trong gia đình vợ.

Công việc ngày càng khó và áp lực ngày càng nhiều, mỗi khi về nhà anh thường thấy mệt mỏi hơn vì không thể tìm được sự chia sẻ từ vợ. Trần Hạo được trả lương hàng tháng, anh trả 2.500 tệ tiền mua nhà thế chấp, và giữ 500 tệ tiền tiêu vặt cho bản thân, còn lại anh đưa cho vợ vì cô ấy nói rằng đang tiết kiệm để nuôi con. May mắn thay, Trần Hạo không hút thuốc, không uống rượu nên chi phí trong lĩnh vực này cũng được tiết kiệm.

Nhưng không may, cha của Trần Hạo đổ bệnh phải nhập viện, khi anh bảo vợ đưa 5.000 nhân dân tệ để lo viện phí cho cha thì vợ của anh ấp a ấp úng và nói rằng trong nhà không có. Trần Hạo vô cùng tức giận và xảy ra cãi vã với vợ. Và cuối cùng vợ anh cũng nói thật rằng cô không để dành tiền nuôi con trai. Lương tháng của anh có trong tay, cô ấy vẫn chu cấp cho cha mẹ và em trai 3.000 tệ. Sau hai năm, thẻ ngân hàng của cô chỉ còn 3.000 tệ.

ly hôn, hôn nhân gia đình, vợ chồng chiến tranh lạnh

Trần Hạo rất tức giận, khi vợ anh tự kiếm tiền, anh không tính toán việc cô muốn chu cấp cho gia đình bên cha mẹ đẻ như thế nào. Nhưng bây giờ, cô ấy không kiếm tiền và ở nhà toàn thời gian, vì vậy mình anh làm việc vất vả để nuôi gia đình, và mức lương cũng không có dư dả gì.

Trong điều kiện kinh tế túng quẫn như vậy, vợ anh vẫn chu cấp cho cha mẹ đẻ 3.000 tệ mỗi tháng. Điều này tương đương với việc Trần Hạo đi làm nhận lương 8.000 tệ nhưng phải chi gần một nửa để hỗ trợ cha mẹ và em trai của cô.

Trần Hạo cãi nhau với vợ nhưng cô ấy không cho rằng đó là lỗi của mình. Cô ấy chỉ liên tục nhấn mạnh rằng cha mẹ cô ấy cũng như cha mẹ anh, họ gặp khó khăn nên cả hai cần có trách nhiệm. Và cha mẹ của Trần Hạo có lương hưu, nhưng cha mẹ cô không có gì.

Cách làm của vợ khiến Trần Hạo rất đau lòng. Bố mẹ Trần Hạo đã nuôi anh hơn 30 năm rồi mà họ chưa từng đòi một xu tiền báo dưỡng. Tại sao trong khi đó bố mẹ vợ và em vợ mà anh lại phải nuôi trong khi bản thân cũng không dư giả gì?

Vợ chồng Trần Hạo "chiến tranh lạnh" kéo dài nhưng người vợ vẫn không nghĩ mình sai nên đã bỏ về quê ngoại để sinh con một mình. Chứng kiến ​​tất cả những điều này, Trần Hạo vô cùng suy sụp.

Đối mặt với việc vợ liên tục chu cấp cho gia đình bố mẹ đẻ, bạn có dứt khoát ly hôn hay tiếp tục chấp nhận cuộc sống như vậy?

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nguoi-dan-ong-35-tuoi-bat-khoc-luong-thang-chi-28-trieu-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nguoi-dan-ong-35-tuoi-bat-khoc-luong-thang-chi-28-trieu-dong-ma-phai-nuoi-nam-nguoi-toi-khong-tru-duoc-nua-77303.html

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Đàn ông yêu - 5 ngày, 14 giờ trước

Kể cả sau tuổi năm mươi, nếu đàn ông độc thân vẫn có nhu cầu tìm kiếm phụ nữ thì sẽ có những lý do sau đây.

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Đàn ông yêu - 06.04.2024

Một số người nói rằng điều đàn ông quan tâm nhất là vẻ đẹp và vóc dáng của phụ nữ, nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài. Thực tế, ngoài nhu cầu sinh lý,...

Đàn ông ngoại tình thường không muốn bỏ vợ, tại sao lại như vậy?

Đàn ông ngoại tình thường không muốn bỏ vợ, tại sao lại như vậy?

Đàn ông yêu - 03.04.2024

Một cuộc khảo sát đã được tiến hành để biết lý do tại sao đàn ông ngoại tình thường không muốn bỏ vợ. Lời 'tự thú' của những người tham gia khảo sát sẽ...

Phụ nữ cần đàn ông nhất ở độ tuổi nào? Các nhà tâm lý học có câu trả lời rất thống nhất

Phụ nữ cần đàn ông nhất ở độ tuổi nào? Các nhà tâm lý học có câu trả lời rất thống nhất...

Đàn ông yêu - 02.04.2024

Ở độ tuổi nào phụ nữ cần đàn ông nhất? Các nhà tâm lý học có cùng câu trả lời.

Đàn ông không nói ra nhưng thực chất điều họ mong muốn trong lòng chính là kiểu phụ nữ này!

Đàn ông không nói ra nhưng thực chất điều họ mong muốn trong lòng chính là kiểu phụ nữ này!

Đàn ông yêu - 01.04.2024

Ngày nay, việc tìm bạn đời không chỉ dừng lại ở vẻ ngoài hay tài năng cá nhân mà còn hướng đến khả năng giao tiếp, xử lý quan hệ xung quanh một cách...

Cắn lưỡi có thực sự chết giống như trong phim? Tại sao cắt lưỡi thì lại không chết mà chỉ bị câm?

Cắn lưỡi có thực sự chết giống như trong phim? Tại sao cắt lưỡi thì lại không chết mà chỉ bị câm?...

Kiến thức - 9 giờ, 7 phút trước

Cắn lưỡi thật sự có thể chết được không? Nếu thế người cắn lưỡi có chết nhanh như trong phim không? Rốt cuộc họ bị đau chết hay bị mất máu tới chết?

Hóa ra 4 chức năng của điện thoại di động là 'thủ phạm' gây rò rỉ thông tin riêng tư và hầu hết mọi người đều bị ảnh hưởng

Hóa ra 4 chức năng của điện thoại di động là 'thủ phạm' gây rò rỉ thông tin riêng tư và hầu...

Kiến thức - 9 giờ, 9 phút trước

Trong kỷ nguyên của dữ liệu lớn hiện nay, việc rò rỉ thông tin cá nhân qua điện thoại di động đã trở nên phổ biến đến mức có người còn đùa rằng: “Muốn...

3 việc cha mẹ càng 'tàn nhẫn' con cái càng thành đạt, nhiều lúc 'tàn nhẫn' cũng là điều cần thiết

3 việc cha mẹ càng 'tàn nhẫn' con cái càng thành đạt, nhiều lúc 'tàn nhẫn' cũng là điều cần thiết

Chăm con - 9 giờ, 9 phút trước

Nuôi dạy con cái chưa bao giờ là việc dễ dàng khi chúng ta càng nghiêm khắc thì con cái càng biết tự lập hơn.

Tiết lộ! Làm thế nào để các trang web khiêu dâm miễn phí kiếm được lợi nhuận khổng lồ?

Tiết lộ! Làm thế nào để các trang web khiêu dâm miễn phí kiếm được lợi nhuận khổng lồ?

Kiến thức - 9 giờ, 10 phút trước

Trong kỷ nguyên thông tin bùng nổ này, nhiều người khi rảnh rỗi thường thích lén lút truy cập một số trang web tế nhị. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, các trang...

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Chuyện làng sao - 9 giờ, 11 phút trước

Dàn "anh tài" trong chương trình đã lần lượt được lộ diện.

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm...

Đời sống số - 9 giờ, 14 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/4/2024.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Chuyện làng sao - 10 giờ, 22 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm giải thích lí do không dự đám cưới Minh Tú một cách hợp lí chứ không rạn nứt tình cảm như mọi người nghĩ.

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Chuyện làng sao - 11 giờ, 39 phút trước

Mai Phương Thúy lại úp mở chuyện kết hôn khiến dân tình rần rần.

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có thế này

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 49 phút trước

Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ cho biết sau ca mổ bản thân không nhai được như bình thường nên phải thay đổi chế độ ăn khiến cơ thể trở nên gầy hơn trước.

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 50 phút trước

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chuyện làng sao - 11 giờ, 50 phút trước

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Doanh nghiệp - 11 giờ, 55 phút trước

Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu và ra mắt hệ thống nhà phân phối sản phẩm đồ dùng...

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được hé lộ khiến ai cũng cảm thán

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được...

Tin trong ngày - 11 giờ, 22 phút trước

Đám cưới hoành tráng của cụ ông 86 tuổi cùng cụ bà là mối tình đầu của mình đang trở thành tâm điểm bàn luận từ cư dân mạng. Sau gần 1 đời xa...

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 24 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki và Song Hye Kyo từng là cặp đôi trai tài, gái sắc của làng giải trí xứ Hàn. Cả hai gặp nhau và nảy sinh tình cảm từ...

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun Bin

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 29 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn khi tham gia sự kiện được tổ chức ở Đài Loan.

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại ngọn lửa hận cũ?

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 16 phút trước

Đã nhiều năm kể từ khi ly hôn Tạ Đình Phong, Trương Bá Chi được cho là luôn có hiềm khích với Vương Phi. Nhưng gần đây Trương Bá Chi gây bất ngờ khi...

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Kiến thức - 14 giờ, 3 phút trước

Cha mẹ là những người quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Họ không chỉ cho chúng ta sự sống mà còn cho chúng ta tình yêu thương vị tha. Vì cha mẹ...

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của nhiều người

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của...

Kiến thức - 15 giờ, 34 phút trước

Việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn có một chuyến bay an toàn và tránh được nhiều rủi ro cũng như các nguy cơ tiềm ẩn.

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn nhiều hơn?

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 48 phút trước

Từ “ung thư” được tạo thành từ ba “cái miệng”, thể hiện một cách sinh động mối liên hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn uống và ung thư.

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối rễ và phát triển rất mạnh mẽ!

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối...

Kiến thức - 15 giờ, 49 phút trước

Trong quá trình trồng hoa việc tưới nước là ưu tiên hàng đầu nhưng việc chăm sóc hoa mới là nền tảng. Trong quá trình trồng hoa, trồng cây, việc tưới nước là một...