Một năm qua, vợ sống bên tôi như một cái bóng

09:12 27/11/2014

Tôi biết, vợ tôi vẫn nhớ nhung gã đàn ông kia. Cô ấy thường ngẩn ngơ một mình. Một năm qua cô ấy sống với tôi mà như một cái bóng.

Tôi là nhân viên của một công ty chế biến và xuất khẩu thủy sản, chi nhánh miền Bắc. Còn vợ tôi là nhân viên bán hàng ở một cửa hàng thời trang nam nữ. Cuộc sống của chúng tôi khá ổn định. Tuy không mạnh về kinh tế nhưng ngược lại, chúng tôi có khá nhiều thời gian cho gia đình và con gái.

Tuy nhiên vào một buổi trưa tháng 8 năm 2012, tôi phát hiện ra vợ tôi “say nắng” một gã khách hàng thuộc hạng giàu có. Trước đó, tôi từng thấy vợ kể về một người khách đến mua quần áo cho vợ. Những bộ quần áo anh ta chọn đều đẹp, kiểu dáng thời trang và rất đắt tiền. Vợ tôi nói về hắn với thái độ ngưỡng mộ vì cho rằng, đó là một gã đàn ông yêu chiều quan tâm đến vợ. Tôi chỉ nghĩ đơn thuần trong tim phụ nữ bao giờ cũng ao ước mình được chồng đối xử như nữ hoàng. Vợ tôi cũng có kể về hắn vài lần nữa, nhưng đều là chuyện mua sắm linh tinh nên tôi không quan tâm.

Nhưng trưa hôm tháng 8 đó, vì đi giao hàng gần cửa hàng của vợ nên tôi định qua rủ vợ đi ăn trưa. Bình thường, vợ tôi gần 12h mới được đổi ca đi ăn nên tôi quyết định ngồi chờ ở quán trà đá gần đó. Đúng 12 giờ kém 5, vợ tôi xuất hiện nhưng đi cùng là một gã đàn ông mặc vest trông vô cùng lịch sự, sang trọng. Hắn mở cửa ô tô cho vợ tôi rồi hai người phóng vút đi.

Tôi nhìn biển số xe, cố gắng ghi nhớ vào đầu. Sau đó quay lại định trả tiền trà đá rồi bám theo thì bà bán đã lên tiếng “Lại đi rồi đấy, tí tớn lắm. Thứ ba thứ năm thứ bảy nào cũng có “giai” đưa đón bằng ô tô nên giờ cũng chải chuốt gớm, chẳng bù cho ngày trước trông cứ như mẹ mướp. Khổ thân anh chồng nghe nói là nhân viên giao hàng có khi còn chưa biết bị vợ "cắm sừng" cho”.

Nghe lời bà ta nói mà tôi sững sờ. Mất một lúc tôi mới định thần lại được, hỏi lại bà bán trà xem bà ta đang nói ai. “Còn ai vào đây nữa, con bé bán quần áo ở cửa hàng trước mặt đó. Vừa mới lên ô tô đi đấy thôi. Cả tháng nay, cứ cách ngày lại thấy đưa đón, ríu rít nhau”.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Vợ ngoại tình
Đêm đó, chờ con gái ngủ say, tôi nói với cô ấy rằng tôi đã nhìn thấy cô ấy vào khách sạn
với một gã đàn ông có tiền (Ảnh minh họa)

Không muốn tin lời bà ta nói tôi vội vã lấy xe bám theo. Nhưng tôi không tìm thấy bởi buổi trưa mà đường phố vẫn khá đông. Một mặt tôi thầm trách bà bán trà nhiều chuyện khiến tôi bỏ qua cơ hội tìm hiểu xem rốt cuộc vợ tôi có thật sự đi khách sạn với người ta không. Một mặt, tôi vẫn phải quay lại quán trà đó, hỏi han cặn kẽ mọi chuyện.

Bà bán trà tỏ ra là người rất khẳng khái, hỏi tôi là gì với cô gái đó. Tôi trả lời rằng tưởng chưa có chồng đang muốn tán tỉnh. Bà ta liền bĩu môi “Đừng để nó lừa, có chồng rồi, nghe đâu con gái cũng đã 2 tuổi. Cách đây 2 tháng bắt đầu chê chồng, đi lại với cái ông giàu có đi ô tô vừa rồi đấy. Chẳng phải ngoan hiền gì đâu”.

Trong lòng rất bực bội, bức xúc với lời bà ta nói nhưng tôi vẫn cố chịu đựng không thể hiện ra. Tôi sợ mình ghen nhầm sẽ khiến vợ xấu hổ. Nhưng nếu đúng sự thật, tôi lại càng không muốn người ta biết tôi là anh chồng đáng thương đó.

Ngồi đợi ở quán trà đá đến 2 giờ chiều, vợ tôi cũng trở về với hắn. Nhìn vẻ mặt của cả hai đều hân hoan mà tôi muốn phát điên lên. Nhưng tôi vẫn không ngừng tự nhủ còn con gái của chúng tôi, còn gia đình, chắc vợ tôi chỉ nhất thời mê mẩn thôi. Đối với phụ nữ không gì quan trọng hơn gia đình. Tôi cứ tự an ủi mình như vậy và cũng đã vượt qua được cả buổi chiều hôm đó.

Tối đó, vợ tôi vẫn tươi tỉnh như mọi khi, trở về tắm rửa cho con rồi nấu cơm. Cô ấy có đổi thay, dù rất nhỏ nhưng do tôi không chú ý nên đã không phát hiện ra. Vợ tôi thích ăn mặc, chải chuốt hơn trước. Cũng hay nói cười và giờ ít cằn nhằn chuyện tiền bạc. Nghe cô ấy vừa hát vừa nấu cơm mà tôi hiểu, niềm vui mà cô ấy đang có không xuất phát từ tôi.

Tôi không rõ hắn có đẹp trai không nhưng dựa vào dáng vóc cao to trong bộ âu phục đắt tiền với con xe bóng bẩy kia thì tôi đoán, hắn có thể dễ dàng cưa đổ trái tim vợ tôi. Tôi quyết định "ngả bài" với vợ. Đêm đó, chờ con gái ngủ say, tôi nói với vợ rằng tôi đã nhìn thấy cô ấy rất vui vẻ lên xe với một người ông. Tôi kể lại chuyện bà cụ quán trà đá nói những điều không hay về vợ mình.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Vợ ngoại tình
Tuy không liên lạc với hắn nữa song tôi có cảm giác, vợ tôi vẫn cất giấu hắn ở đâu đó
trong trái tim, thỉnh thoảng lại đem ra để nhớ (Ảnh minh họa)

Ban đầu vợ tôi hoảng hốt, sau đó cô ấy khóc lóc xin tôi tha thứ. Cô ấy thề rằng sẽ tìm việc khác và cắt đứt liên lạc, không bao giờ gặp lại hắn nữa. Mặc dù tự ái của thằng đàn ông khiến tôi muốn vứt bỏ hết thảy nhưng thực lòng, tôi vẫn yêu vợ. Cũng vì con gái tôi quyết định nhẫn nhịn. Tôi nói với vợ sẵn lòng tha thứ nếu cô ấy biết hối cải. Nhưng tôi tuyệt đối không chấp nhận tái phạm. Nếu cô ấy còn muốn sống cùng tôi và con thì tốt nhất nên an phận.

Vợ tôi cuống cuồng đồng ý. Cô ấy bỏ việc ở cửa hàng thời trang mà chuyển sang làm nhân viên bán hàng ở cửa hàng thủy sản cùng tôi. Sớm chiều chúng tôi ở cùng nhau. Lỗi lầm trong quá khứ tôi đã quyết định bỏ qua nên trong một năm nay, tôi chưa từng nặng lời chỉ trích cô ấy. Thậm chí những lần chúng tôi cãi cọ, tôi cũng chưa bao giờ lôi việc này ra để đay nghiến. Vì để cô ấy vui vẻ sống, bớt mặc cảm tội lỗi mà tôi cố gắng chiều chuộng, giúp đỡ việc nhà, con cái.

Nhưng tôi biết, vợ tôi vẫn nhớ nhung gã đàn ông kia. Cô ấy thường ngẩn ngơ một mình. Một năm qua cô ấy sống với tôi mà như cái bóng. Tuy tôi chắc chắn vợ tôi không liên lạc với hắn nữa song tôi có cảm giác, cô ấy vẫn cất giấu hắn ở đâu đó trong trái tim, thỉnh thoảng lại đem ra để nhớ. Một kiểu ngoại tình trong tư tưởng như mọi người vẫn thường nói. Nhìn vợ hàng ngày, tôi đau đớn hơn cả việc chính mắt nhìn thấy cô ấy lên xe với người khác.

Bây giờ tôi rất muốn đường ai nấy đi nhưng sao thấy khó quá. Tôi đã từng ngồi viết đơn ly hôn mấy lần rồi đều xé hết. Tôi vẫn còn yêu vợ và quan trọng hơn là đứa con gái mới 3 tuổi của tôi. Tôi không nỡ nhìn con lớn lên mà thiếu thốn tình cảm của cha hay mẹ. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều mà không tìm được lối thoát.

Theo Ttvn.vn
Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn,...

Đàn ông yêu - 18.04.2024

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó, anh ta sẽ đưa ra những dấu hiệu nhất...

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn. Nếu không chẳng sớm thì muộn hôn nhân...

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà còn bao gồm cả việc xây dựng, duy trì...

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải...

Đàn ông yêu - 16.04.2024

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô gái hỏi mượn những thứ này, bạn nên từ...

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu - 13.04.2024

Tình yêu thực sự không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh hay địa vị... Thực tế cho thấy, rất nhiều người đàn ông trẻ yêu phụ nữ hơn tuổi mình, thậm chí đã có...

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 11 phút trước

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại buổi tiệc mừng công phim "Nữ hoàng nước mắt"....

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Chuyện làng sao - 3 giờ, 11 phút trước

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp.

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thời trang sao - 4 giờ, 43 phút trước

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Chuyện làng sao - 4 giờ, 21 phút trước

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 23 phút trước

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận chung.

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây chú ý

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 25 phút trước

Loạt hình ảnh lãng mạn của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng gây sốt.

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối...

Đời sống số - 4 giờ, 29 phút trước

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân...

Kiến thức - 7 giờ, 6 phút trước

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải một số điều khó chịu khi ở khách sạn....

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 6 phút trước

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi tiến thân tới Hollywood, cô tiếp tục trở thành...

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 9 phút trước

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã xuống. Người đàn ông sùi bọt mép và đồng...

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Kiến thức - 8 giờ, 20 phút trước

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này là những lời khuyên rất quý giá.

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Chuyện làng sao - 10 giờ, 40 phút trước

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Chuyện làng sao - 10 giờ, 42 phút trước

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 43 phút trước

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ.

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

Chuyện làng sao - 10 giờ, 45 phút trước

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Chuyện làng sao - 10 giờ, 47 phút trước

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi kết.

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang...

Phong thủy - 10 giờ, 54 phút trước

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia chủ thường chọn những loại cây phong thủy để...

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 5 phút trước

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong những tế bào tồn tại lâu nhất trong cơ...

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Đời sống số - 10 giờ, 5 phút trước

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào 4 con giáp có vận may đặc biệt...

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 7 phút trước

Mùa xuân, khi thiên nhiên dần thức tỉnh sau một mùa đông dài, không chỉ là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cối đâm chồi nảy lộc mà còn...