Mẹ và vợ cùng sắp chết đuối, tôi chọn cứu vợ

08:30 06/11/2012

Tôi có cả đời để trả chữ hiếu. Còn tình yêu lại có thể mất trong phút giây. Nếu vì hiếu bỏ tình, sau khi bố mẹ mất đi, chữ hiếu đã trọn vẹn, có lẽ tôi sẽ sống ân hận, buồn khổ cả đời còn lại vì đánh mất tình yêu.

Phàm đã là đàn ông, hầu như ai cũng một lần phải đứng giữa chữ tình và chữ hiếu. Bởi vì mẹ và vợ đều là đàn bà. Những lúc ấy, mọi người sẽ đứng về phía mẹ hay phía vợ?

Gần đây, trên các trang mạng xã hội, chẳng hiểu sao mọi người lại hùa nhau bàn luận về một đề tài cũ rích nhưng mỗi người một câu trả lời. Đó là: “Nếu mẹ và vợ cùng rơi xuống nước, sắp chết đuối. Và nếu chỉ được chọn một, bạn sẽ nhảy xuống cứu ai?”. Sau đó, mọi người đua nhau vào trả lời, tranh luận rất xôm về chuyện “bên tình bên hiếu, bên nào nặng hơn”.

Tôi thì thấy chuyện này cũng chẳng có gì lấy làm khó xử cả. Tôi thấy cái chuyện nhỏ như con thỏ vậy mà cũng phải đem lên mạng bàn tán. Chẳng hiểu người nào vô công rồi nghề đến vậy.

Người nào xông vào lựa chọn còn dở hơi hơn. Kẻ thì khăng khăng cứu vợ. Kẻ lại khăng khăng cứu mẹ. Kẻ thì bảo chẳng cứu ai vì lương tâm không cho phép. Nói chung nhiều người có vẻ rất băn khoăn, đặt ra tình huống này, trường hợp kia để lựa chọn.

vợ chồng lục đục,mẹ chồng nàng dâu,mâu thuẫn mẹ chồng con dâu,đàn ông nông nổi,bất hiếu,tình yêu
(Ảnh minh họa - Nguồn: inmagine)

Riêng tôi, câu trả lời rất đơn giản. Tôi chẳng cần phải phân vân mà nhảy ngay xuống cứu vợ trước. Bởi vì với tôi, người quan trọng nhất, sẽ đi cùng tôi đến suốt cuộc đời chính là một nửa của mình.

Tôi nhớ một đoạn phim có tên "Người quan trọng nhất" trong chương trình Quà tặng cuộc sống cũng đồng quan điểm với tôi về điều này.

Mẹ và vợ tôi có thể nói là như nước với lửa. Từ lúc yêu rồi lấy em về, giữa mẹ và vợ luôn xảy ra những trận chiến tranh nóng có, lạnh có. Dù xảy ra chuyện gì, tôi luôn đứng về phía vợ, bênh vực em và đành phải có lỗi với mẹ.

Mẹ là người sinh ra tôi, yêu thương tôi nhất trên đời. “Nước mắt chảy xuôi”, một người mẹ không bao giờ bỏ rơi con, bỏ rơi máu mủ ruột già của mình. Vì thế, đàn ông vội sợ hãi khi đứng giữa mẹ và vợ. Nếu bạn buộc phải chọn một hãy cứ chọn theo trái tim mách bảo đi.

Nhưng tôi cũng xin đính chính thêm, mẹ bình thường thì chỉ cần thấy con buồn là sẽ mủi lòng xót xa. Như mẹ tôi thì “lì” hơn một tí song cứ thực hiện bài bỏ nhà ra đi, không bao giờ quay lại gặp bố mẹ là bà phải thay đổi thái độ ngay.

Đó cũng là chiêu mà tôi đã dùng để thuyết phục mẹ khi bà phản đối cho tôi qua lại với vợ. Mẹ căng thẳng tới mức đuổi tôi ra khỏi nhà, chửi bới vợ tôi thậm tệ. Nhưng khi tôi dọa bỏ nhà ra đi, bà phải sợ hãi lập tức đồng ý. Thậm chí bà còn tự sang nhà vợ dạm ngõ ngay ngày hôm sau.

Nói chung không có mẹ nào bỏ được con mình. Mẹ thì trước sau gì cũng là mẹ ta, không bao giờ thay đổi được. Còn vợ nếu không cố gắng giữ lấy thì sẽ thành vợ của thằng khác. Tìm được một người mình thật sự yêu và  đồng cảm, chia sẻ với mình khó lắm chứ đâu phải đùa.

Vậy thì sao cứ bắt trái tim mình giả dối mà chọn mẹ để rồi ngậm ngùi, tiếc nuối khi đánh mất tình yêu của cuộc đời. Còn mẹ thì lúc nào mà chẳng ở đó, có mất đi được đâu mà phải sợ. Hơn nữa, tuổi già rồi cũng đến ngày bất chợt phải nhắm mắt xuôi tay, chỉ có vợ là có thể đồng hành với bạn được.

Tôi thấy, thêm một lý do đó nữa là các bà vợ đã thiệt thòi nhiều lắm khi lấy chồng: phải từ bỏ cuộc sống quen thuộc, đi sang một ngôi nhà lạ lẫm, sống với những người lạ lẫm… Nếu mẹ và con dâu xảy ra xô xát, chỉ có thể là do mẹ chồng không đủ bao dung.

Là người lớn, đáng ra bà phải hiểu cho con dâu, thông cảm cho những lỗi lầm của con dâu. Bởi vì, trước đây bà đều đã từng ở trong hoàn cảnh ấy. Đằng này, bà lại ích kỉ, gây gổ đại chiến với con dâu. Mẹ chồng như thế là sai gấp nghìn lần rồi.

Vì vậy, mỗi lần mẹ và vợ cãi cọ, tôi đều bênh vợ. Ừ thì cũng hơi khuất tất với mẹ nhưng đã có bố để cho mẹ trút bầu tâm sự, kể lể mọi hờn giận rồi. Bố tôi luôn đứng về phía mẹ, giống như tôi luôn đứng về phía em vậy.

Tôi thấy rất vô lí mỗi khi mẹ hờn giận con trai “vì tình bỏ hiếu”. Mẹ được quyền có chồng của mẹ ở bên cạnh, yêu thương mẹ thì tại sao vợ tôi lại không được. Nếu tôi mà cũng về phe mẹ, thật tội nghiệp vợ khi bị cô lập như vậy. Một người chồng thật sự yêu vợ như tôi sẽ không bao giờ để vợ phải khổ tâm thế cả.

Những dịp lễ tết của phụ nữ, mẹ cũng thật quá đáng khi so đo quà của vợ và mẹ. Mẹ tức tối khi tôi đưa vợ đi chơi riêng ở ngoài. Mẹ thích thì cứ kêu bố đưa đi dạo phố, tại sao cứ phải tranh giành với con dâu.

Mẹ có chồng của mẹ, con dâu có chồng của con dâu. Cứ ép con trai kè kè bên mình, bỏ rơi con dâu cũng là một hình thức “cướp chồng của người khác”, phá hoại hạnh phúc của người khác.

Là con, tôi cũng cảm thấy khó chịu mỗi khi mẹ giở thói ghen tị như vậy. Mỗi khi bà dở chứng, tôi toàn mặc kệ bà gào khóc, chửi bới tôi bất hiếu.

Mẹ sinh ra tôi, có công nuôi dưỡng tôi thật. Nhưng người sống với tôi đến hết cuộc đời lại là vợ tôi cơ. Vợ mới là người đồng cam cộng khổ, chịu đủ nhọc nhằn, chia sẻ gánh nặng cùng tôi. Mẹ cùng lắm cũng chỉ sống thêm được hai mươi năm nữa, còn vợ chắc phải đi cùng tôi thêm đến bốn, năm chục năm.

Vợ chồng quan trọng nhất là sự hòa hợp. Mà đàn bà lại chúa thù dai, nhớ lâu. Nếu bây giờ vì mẹ tôi gây xích mích với vợ, cô ấy buồn, hận tôi cả đời. Cuộc sống vợ chồng vì thế không hạnh phúc. Tôi sẽ khổ thêm 50 năm nữa.

Còn mắc lỗi với mẹ, cùng lắm bà chỉ khổ 20 năm thôi. Mà mẹ nào chẳng thương con, ai nỡ giận con lâu quá. Chỉ cần ngọt nhạt một tiếng xin lỗi, mẹ nào chẳng tha thứ cho con. Vậy mới có câu hát “lòng mẹ bao la như biển Thái Bình” đó là gì.

Thiên chức bẩm sinh của người mẹ là hi sinh vì con cái. Để mẹ nhịn nhục như vậy trước con dâu, tuy là có lỗi, tuy là mẹ ấm ức. Nhưng đó là bà đang thực hiện bản năng của người mẹ chứ có gì đâu.

vợ chồng lục đục,mẹ chồng nàng dâu,mâu thuẫn mẹ chồng con dâu,đàn ông nông nổi,bất hiếu,tình yêu
(Ảnh minh họa - Nguồn: inmagine)

Còn tôi bênh vực vợ, đứng về phía vợ cũng chỉ là làm tròn thiên chức của một người đàn ông “Là bờ vai bảo vệ người con gái mình yêu thương”. Mỗi một người chỉ có một tình yêu duy nhất. Làm thằng đàn ông mà không thể bảo vệ nổi người mình yêu thì quá hèn nhát, yếu kém.

Nếu tôi nói chỉ vì tôi đặt nặng chữ tình mà mọi người nói tôi bất hiếu thì tôi xin phủ nhận không đúng. Bởi ngoại trừ thế, tôi vẫn chăm chỉ kiếm nhiều tiền và vẫn thường xuyên biếu tiền, mua quà cho mẹ. Tôi cũng chẳng bao giờ ăn nói thiếu lễ độ với mẹ tôi.

Chỉ có những khi mẹ gây chuyện với vợ, tôi cùng lắm là nói hơi to tiếng để át đi những lời khó nghe của đôi bên. Như thế thì đâu gọi là bất hiếu.

Nhiều người khi đứng giữa bên tình và hiếu sẽ chọn bên hiếu. Còn tôi thì nghiêng tới 90% về bên tình. Tôi có cả đời để trả chữ hiếu. Còn tình yêu lại có thể mất trong phút giây. Nếu vì hiếu bỏ tình, sau khi bố mẹ mất đi, chữ hiếu đã trọn vẹn, có lẽ tôi sẽ sống ân hận, buồn khổ cả cuộc đời còn lại vì đánh mất tình yêu.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình.

Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

TTVN
Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Đàn ông yêu - 2 ngày, 16 giờ trước

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời cho mình.

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu...

Đàn ông yêu - 6 ngày, 8 giờ trước

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn lại của bạn. Vì vậy, khi lựa chọn bạn...

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói...

Đàn ông yêu - 21.04.2024

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương cho vợ không?” Có người cho rằng nên giao...

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn,...

Đàn ông yêu - 18.04.2024

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó, anh ta sẽ đưa ra những dấu hiệu nhất...

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn. Nếu không chẳng sớm thì muộn hôn nhân...

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 9 giờ, 23 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 12 giờ, 23 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 13 giờ, 31 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 13 giờ, 2 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 13 giờ, 2 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 13 giờ, 4 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 13 giờ, 6 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 11 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 14 giờ, 2 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 14 giờ, 4 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 15 giờ, 37 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 15 giờ, 14 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 15 giờ, 20 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 36 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 37 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 16 giờ, 40 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 17 giờ, 49 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 55 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 17 giờ, 59 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 17 giờ, 5 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.