Mẹ đã 'loại bỏ' người tình xinh đẹp hiền lành của tôi để giữ lại con dâu hay cằn nhằn chỉ với 'bài đơn giản'

08:20 23/01/2017

Tôi và Huệ lấy nhau đã có 2 con nhà cửa đàng hoàng nhưng càng sống lâu với Huệ tôi càng thấy sự nhàm chán ghét bỏ vợ.

Nhìn vợ vừa gầy mặt mũi chát đầy phấn son lên mặt mà cũng không thể đẹp lên được, lại còn cái tính hay càu nhàu với chồng quát mắng con inh ỏi cả nhà khiến mỗi lần đi làm về tôi đau hết cả đầu. Đã nhiều lần tôi góp ý mong Huệ sửa chữa nhưng em chẳng bao giờ chịu sửa chữa mà còn quay lại cắn xé chồng.

Đúng lúc đang chán cảnh gia đình tôi gặp được Mai một cô sinh viên mới ra trường hiền lành xinh xắn và đem lòng yêu em từ lúc nào không hay. Từ đó tôi thường xuyên vắng nhà với rất nhiều lí do nào là tăng ca, đi công tác hay gặp gỡ bạn bè. Từ ngày có người tình mới tôi thấy cuộc sống thật vui vẻ yêu đời hơn lúc nào hết. Vì Mai chưa có việc nên tôi phải xan sẻ chia đôi phần lương một cho vợ một phục vụ cho cuộc tình của chúng tôi. Thấy tôi đưa ít tiền quá vợ cứ thắc mắc hoài nhưng đó là việc của vợ còn tiền đưa bao nhiêu là quyền của tôi nên cô ấy cũng chẳng làm được gì.

Cho đến một ngày tôi và Mai đang sắm Tết thì gặp vợ và con cũng đi mua đồ Tết. Vợ tôi thấy vậy chẳng cần chào hỏi gì mà nhảy vào đánh Mai tới tấp, tôi vội ôm chặt lấy vợ để cho Mai thoát thân. Nhìn người tình thật tội nghiệp mà tôi không giúp được gì em thật đáng trách quá. Hai vợ chồng tôi về nhà cãi nhau một trận không ai chịu ai, tôi nói thẳng với Huệ:

- Anh với Mai đến với nhau là tình yêu thật sự em mà động đến một sợi tóc của cô ấy nữa thì anh sẽ cho em ra đứng đường đấy.

Mặc cho vợ gào khóc chửi bới tôi vẫn lên giường ngủ ngon lành và không quên nhắn tin dỗ dành người yêu vài câu trấn an.

Sáng tỉnh dậy tưởng vợ sẽ ở lại để giữ chân chồng ai ngờ đã vội vã chạy về nhà ngoại để lánh nạn rồi, cũng tốt Tết này chỉ có mỗi tôi với Mai càng hạnh phúc, đang tưởng tượng cảnh được mời Mai về ngủ trên căn giường sang trọng của mình thì tiếng điện thoại của em kêu reng reng. Chỉ một lát sau Mai đã có mặt tại nhà của tôi và cả buổi hôm đó chúng tôi chỉ có quấn quýt ôm nhau đến nỗi ăn cũng phải vội vã cầm chừng mà tất cả dành cho tình yêu. Đúng là ăn phở lúc nào cũng ngon hơn ăn cơm.

Cứ tưởng được hưởng trọn vẹn những ngày Tết bên em ai ngờ bố tôi gọi điện lên bảo:

- Mẹ con bị mệt lắm rồi không biết sống được qua cái Tết này không, sáng mai con hãy thu sếp về gấp đấy.

Tin mẹ sắp chết khiến tôi chẳng còn tâm trí nào ở đây yêu với đương vội dọn hành lí để mai về sớm, thấy tôi về quê Mai cứ nài nỉ đòi theo và muốn được để tang nếu mẹ tôi mất. Nghĩ một hồi tôi cũng thấy được bởi xác định yêu Mai là tôi muốn cưới em thì đây là cơ hội để tôi giới thiệu em với họ hàng.

Về đến nhà thấy mẹ tôi đang nằm giường, còn vợ tôi ngồi bên cạnh xoa bóp khiến tôi vừa ngạc nhiên vừa ngại vô cùng. Hóa ra vợ tôi với con về quê nội chứ không phải là quê ngoại như tôi dự đoán. Thấy tôi về bố mẹ mừng lắm, tôi cũng không quên cho Mai một chỗ đứng trong gia đình:

- Con giới thiệu với bố mẹ đây là bạn gái của con, con sẽ định cưới Mai làm vợ.

Mẹ tôi thở hổn hển:

- Thế còn con Huệ thì sao con định bỏ nó à?

- Con với Huệ không hợp nhau bố mẹ ạ, con nghĩ kỹ rồi, ăn Tết xong chúng con sẽ làm thủ tục li hôn, sau đó mỗi người sẽ nuôi một đứa con.

- Thôi tùy con mẹ sắp chết rồi chẳng làm gì được nữa chỉ mong con chọn được người vợ sống hạnh phúc cả đời là mẹ vui rồi. Mà ngày xưa mẹ thấy cái Huệ với con yêu thương nhau lắm mà?

- Mẹ ạ, có về ở với nhau mới thấy những điểm xấu của nhau, con chán cảnh vợ suốt ngày quát tháo chửi bới chồng con ầm ầm rồi, mỗi lần ôm Huệ con thấy như ôm một khúc gỗ vậy nên mẹ hiểu cho con.

- Con nói đúng đấy là phụ nữ phải ăn nói nhẹ nhàng, hiền thục xinh đẹp như bạn gái của con kia mẹ duyệt được đấy, chứ mẹ thấy con Huệ dạo này ngày càng quá đáng nó hay nói xấu mẹ chồng lắm, mới xoa bóp cho mẹ một tí mà chửi mẹ lại còn kêu ca phàn nàn khiến mẹ nhức hết cả đầu. Cả năm mới về thăm bố mẹ một lần mà nó không biếu lấy bố mẹ một gói kẹo, thật may con sớm li dị nó cũng tốt mẹ càng có con dâu mới tốt đẹp hơn. Mà cô xoa chân cho tôi hay là định giết tôi đấy.

tâm sự, chuyện hôn nhân, tình yêu, tám, mẹ chồng nàng dâu

Nghe mẹ kể tội xấu và mắng Huệ, tôi và Mai thấy rất vui vì chúng tôi đã vượt qua được chướng ngại vật nguy hiểm nhất, bây giờ chẳng còn gì chúng tôi không vượt qua được. Thấy bị mẹ chồng chửi, Huệ nhục quá liền chạy thẳng vào phòng rồi ngồi khóc nức nở. Mai nhanh nhẹn lại thế chân Huệ xoa bóp giúp mẹ tôi.

Mai phục vụ mẹ tôi rất nhiệt tình, rồi đến giờ nấu cơm em lại vội vàng làm cơm cho cả nhà ăn, thậm chí vừa ăn em lại phải vừa xúc cho mẹ tôi ăn, buổi tối mẹ tôi càng kêu đau nhiều hơn lúc đó Mai lại phải làm nhiều hơn mà không hề kêu ca gì, chờ em mãi chưa đi ngủ tôi cũng không muốn làm phiền hai mẹ con nữa mà ngủ lúc nào không biết. Thấy em đảm đang tôi yên tâm là đã chiếm được lòng mọi người rồi nên dẫn các con đi chơi lòng vòng mấy nhà người quen, còn Huệ biến đâu tôi cũng chẳng thèm để ý.

Mấy bố con vừa bước vào cửa thì thấy Mai tay xách hành lí đứng đợi, tôi ngạc nhiên hỏi:

- Anh đúng là đồ lừa đảo định mang em về làm ô sin cho nhà anh sao, bắt em nhịn ăn nhịn ngủ chăm bà mẹ sắp chết của anh để bố con anh rảnh rang đi chơi Tết. Anh vào mà chăm bà già khó tính khó nết đấy đi em không cần anh nữa đâu. Mẹ con anh đều cùng một ruộc chỉ có biết lợi dụng người khác là nhanh.

Thấy Mai nói những lời khó nghe về mẹ tôi thật sốc, hóa ra em đâu có hiền lành như tôi nghĩ. Mặc cho em bỏ đi tôi cũng chẳng buồn đuổi theo, đúng là có rơi vào hoàn cảnh khó khăn thì mới thấu hiểu nội tâm của một con người. Nhìn thấy mẹ ngồi ghế tôi ngạc nhiên:

- Mẹ ngồi lên ghế được rồi à?

- Nó đi rồi mẹ cần gì phải nằm giường nữa, hai ngày mẹ đau quằn quại mà vẫn phải diễn kịch để cứu cuộc hôn nhân của hai đứa mày đấy, mày đúng là sướng quá hóa điên, vợ mày vừa đi làm vừa chăm sóc chồng con vất vả đến gầy xác xơ phai tàn nhan sắc vì gia đình nay mày định bỏ nó sao, mày có muốn mẹ chết sớm không con.

- Mẹ đừng nói nữa con hiểu rồi ai mà chẳng có những giây phút sai lầm trong cuộc đời nên mong mẹ và Huệ hãy tha cho con một con đường quay trở lại.

Mẹ tôi đã phải dùng khổ nhục kế để kéo tôi về với gia đình, nếu không Tết này nhà tôi tan hoang mất thôi, nhìn những vết nhăn trên mặt vợ bây giờ tôi mới thấm thía giá trị của nó mà thêm chân trọng hơn.

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Đàn ông yêu - 4 ngày, 6 giờ trước

Kể cả sau tuổi năm mươi, nếu đàn ông độc thân vẫn có nhu cầu tìm kiếm phụ nữ thì sẽ có những lý do sau đây.

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Đàn ông yêu - 06.04.2024

Một số người nói rằng điều đàn ông quan tâm nhất là vẻ đẹp và vóc dáng của phụ nữ, nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài. Thực tế, ngoài nhu cầu sinh lý,...

Đàn ông ngoại tình thường không muốn bỏ vợ, tại sao lại như vậy?

Đàn ông ngoại tình thường không muốn bỏ vợ, tại sao lại như vậy?

Đàn ông yêu - 03.04.2024

Một cuộc khảo sát đã được tiến hành để biết lý do tại sao đàn ông ngoại tình thường không muốn bỏ vợ. Lời 'tự thú' của những người tham gia khảo sát sẽ...

Phụ nữ cần đàn ông nhất ở độ tuổi nào? Các nhà tâm lý học có câu trả lời rất thống nhất

Phụ nữ cần đàn ông nhất ở độ tuổi nào? Các nhà tâm lý học có câu trả lời rất thống nhất...

Đàn ông yêu - 02.04.2024

Ở độ tuổi nào phụ nữ cần đàn ông nhất? Các nhà tâm lý học có cùng câu trả lời.

Đàn ông không nói ra nhưng thực chất điều họ mong muốn trong lòng chính là kiểu phụ nữ này!

Đàn ông không nói ra nhưng thực chất điều họ mong muốn trong lòng chính là kiểu phụ nữ này!

Đàn ông yêu - 01.04.2024

Ngày nay, việc tìm bạn đời không chỉ dừng lại ở vẻ ngoài hay tài năng cá nhân mà còn hướng đến khả năng giao tiếp, xử lý quan hệ xung quanh một cách...

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Chuyện làng sao - 21 phút trước

Dàn "anh tài" trong chương trình đã lần lượt được lộ diện.

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm...

Đời sống số - 24 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/4/2024.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Chuyện làng sao - 2 giờ, 32 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm giải thích lí do không dự đám cưới Minh Tú một cách hợp lí chứ không rạn nứt tình cảm như mọi người nghĩ.

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 49 phút trước

Mai Phương Thúy lại úp mở chuyện kết hôn khiến dân tình rần rần.

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có thế này

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 59 phút trước

Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ cho biết sau ca mổ bản thân không nhai được như bình thường nên phải thay đổi chế độ ăn khiến cơ thể trở nên gầy hơn trước.

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Chuyện làng sao - 2 giờ, 59 phút trước

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chuyện làng sao - 2 giờ, 59 phút trước

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Doanh nghiệp - 2 giờ, 5 phút trước

Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu và ra mắt hệ thống nhà phân phối sản phẩm đồ dùng...

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được hé lộ khiến ai cũng cảm thán

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được...

Tin trong ngày - 3 giờ, 31 phút trước

Đám cưới hoành tráng của cụ ông 86 tuổi cùng cụ bà là mối tình đầu của mình đang trở thành tâm điểm bàn luận từ cư dân mạng. Sau gần 1 đời xa...

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 34 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki và Song Hye Kyo từng là cặp đôi trai tài, gái sắc của làng giải trí xứ Hàn. Cả hai gặp nhau và nảy sinh tình cảm từ...

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun Bin

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn khi tham gia sự kiện được tổ chức ở Đài Loan.

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại ngọn lửa hận cũ?

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 25 phút trước

Đã nhiều năm kể từ khi ly hôn Tạ Đình Phong, Trương Bá Chi được cho là luôn có hiềm khích với Vương Phi. Nhưng gần đây Trương Bá Chi gây bất ngờ khi...

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Kiến thức - 5 giờ, 13 phút trước

Cha mẹ là những người quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Họ không chỉ cho chúng ta sự sống mà còn cho chúng ta tình yêu thương vị tha. Vì cha mẹ...

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của nhiều người

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của...

Kiến thức - 6 giờ, 43 phút trước

Việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn có một chuyến bay an toàn và tránh được nhiều rủi ro cũng như các nguy cơ tiềm ẩn.

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn nhiều hơn?

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 58 phút trước

Từ “ung thư” được tạo thành từ ba “cái miệng”, thể hiện một cách sinh động mối liên hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn uống và ung thư.

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối rễ và phát triển rất mạnh mẽ!

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối...

Kiến thức - 6 giờ, 58 phút trước

Trong quá trình trồng hoa việc tưới nước là ưu tiên hàng đầu nhưng việc chăm sóc hoa mới là nền tảng. Trong quá trình trồng hoa, trồng cây, việc tưới nước là một...

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết...

Kiến thức - 6 giờ, 60 phút trước

Hiện nay, các chiêu trò lừa đảo trên điện thoại đang ngày càng trở nên phổ biến. Vì thế, bất cứ ai cũng cần phải cẩn trọng tuyệt đối, nâng cao tình thần cảnh...

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin chúc mừng, bạn sẽ có tài lộc dồi dào và thành công trong sự nghiệp

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin...

Kiến thức - 6 giờ trước

Trong văn hóa phương Đông, nốt ruồi không chỉ là một đặc điểm bình thường trên cơ thể mà còn được coi là những dấu hiệu mang ý nghĩa sâu sắc về mặt tâm...

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa thời trang vừa đậm phong cách phương Tây

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa...

Thời trang sao - 6 giờ, 20 phút trước

Không chỉ diễn xuất, Song Hye Kyo còn đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực thời trang. Người đẹp hiện đang là một trong những minh tinh Hàn Quốc có tầm ảnh hưởng...

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Đời sống số - 7 giờ, 49 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 17/4, người cao thượng sẽ từ trời xuống, những ngôi sao tốt lành sẽ tỏa sáng, của cải trôi chảy và hạnh phúc sẽ nhân đôi với ba con...