Mâm cơm vợ nấu với bí xanh luộc cả vỏ, nem cháy nhưng người chồng vẫn khen đây là bữa ngon nhất đời mình và lý do phía sau...

13:52 17/06/2020

Đọc câu chuyện dưới đây, nhiều người cho rằng cô vợ quá may mắn khi được gả cho người chồng và gia đình chồng đều là người tử tế.

Với một số người, hạnh phúc không phải điều gì đó xa xỉ, mâm cao cỗ đầy, nhà đẹp xe sang... mà đôi khi bắt nguồn từ những điều nhỏ nhất.

Như anh chồng dưới đây kể về câu chuyện của gia đình mình. Mất đi đứa con khiến vợ anh gần như hóa điên, đây cũng là cú sốc lớn với người chồng. Tuy nhiên, anh vẫn gượng dậy để lo lắng kinh tế cho gia đình, vẫn bao bọc yêu thương người vợ với tâm trí không còn bình thường.

Hai năm sau biến cố, cuối cùng vợ anh cũng có dấu hiệu hồi phục. Chị đã tự vào bếp nấu cơm cho chồng. Tuy chưa được khéo: bí xanh luộc cả vỏ, nem cháy... nhưng với người chồng thì đây là bữa ăn ngon nhất cuộc đời mình.

mâm cơm vợ nấu, tâm sự vợ chồng, đàn ông yêu vợ

mâm cơm vợ nấu, tâm sự vợ chồng, đàn ông yêu vợ

Sau hai năm dài đằng đẵng, người chồng rơi nước mắt khi ăn mâm cơm do vợ nấu và hâm lại.

Anh tâm sự trên một diễn đàn: "Đây là bữa cơm đầu tiên sau hai năm vợ tôi bị 'điên'. Tôi chẳng còn từ gì khác ngoài từ 'điên' để diễn tả cả. Vợ chồng tôi lấy nhau từ năm 2012. Cả hai đều vô tư thoải mái về vấn đề con cái. Gia đình nội ngoại cũng không thúc ép gì cả, nhưng thực sự cả hai đều lo vì mãi mà cũng chưa có tin gì. Cả 2 vợ chồng tôi lên Hà Nội thăm khám thì tất cả đều bình thường, rồi đến đầu năm 2018 sau 6 năm thì cũng có tin vui.

Vợ chồng tôi vui lắm, vợ tôi chuẩn bị mọi thứ ngay từ khi biết tin cô ấy có bầu, tôi cũng cố gắng nhiều hơn, ngày thì đi làm hành chính, tối về làm ship kiếm thêm. Lúc đó, vợ tôi đang bầu tháng thứ 5, đi khám vì sức khỏe yếu, bác sĩ khuyên nghỉ ở nhà để đảm bảo cho thai nhi.

Cùng lúc bố mẹ tôi cũng sửa lại nhà để đón cháu nội. Cái ngày mà tôi không thể quên ấy, tôi đang đi làm thì mẹ gọi điện báo tôi rằng vợ tôi phải vào viện cấp cứu, có khả năng sinh non. Tôi bỏ lại hết công việc vội vàng đi thẳng tới bệnh viện, khi đến bố mẹ tôi đang khóc như ngất đi ngoài sảnh chờ. Thấy tôi, mẹ tôi oà lên, biết có chuyện chẳng lành nhưng tôi vẫn cố trấn an lại và hỏi mẹ tôi là tình hình sao rồi.

Mẹ tôi lại càng gào thét lớn hơn, bên trong phòng cấp cứu tiếng thét cũng lớn không kém. Bố tôi, người đàn ông chưa bao giờ tôi thấy ông khóc, vậy mà người đàn ông ấy đang vội lau hàng nước mắt, cất lên giọng khàn đặc:

- Không giữ được cháu rồi con ạ.

Tôi lặng người, đôi bàn chân chẳng còn đứng vững, trong phòng cấp cứu lại vọng ra tiếng gọi lớn a S ơi, a S ơi. Lúc ấy tôi muốn lao thẳng vào trong để xem vợ con mình ra sao, nhưng là phòng cấp cứu nên không thể. Rồi tiếng khóc cũng như tiếng thét lặng dần.

Tôi được gọi vào phòng làm việc của bác sĩ, bác sĩ thông báo rằng cháu bị sinh non do nóng quá, rồi hỏi về không gian sinh hoạt của mẹ bầu, nhưng cũng chẳng giải quyết được gì, vì cũng chẳng giữ được nữa rồi. Rồi vợ tôi bất tỉnh như vậy đến ba ngày. Do cú sốc quá nặng nề mà vợ tôi bị mất ý thức cũng như trí nhớ tạm thời, chẳng còn biết mình là ai, gia đình là ai. Cả việc đi vệ sinh nặng nhẹ cũng hoàn toàn theo bản năng.

Tôi được cơ quan cho nghỉ việc 3 tháng để chăm sóc vợ, nhưng kinh tế thì không đủ trang trải nên tôi làm đủ mọi nghề để kiếm tiền, nhưng chủ yếu vẫn là đi ship để chủ động thời gian.

Bẵng 1 thời gian nặng nề, hôm nay trời mưa, mọi người lười ra ngoài nên nhiều đơn lắm. Đang đi giao hàng thì mẹ tôi gọi điện báo có chuyện gấp và gọi về ngay. Nhưng mà về ngay thế nào được, hàng nhận cả chục đơn rồi, nhanh cũng phải cả tiếng nữa. Vâng dạ cho qua rồi cứ đi làm đã.

Hơn 8h tối tôi mới hết đơn để về, ghé qua chợ đêm mua ít hoa quả cho cả nhà với vợ ăn.

Về đến nhà tôi thấy vợ mình ngồi dưới nhà, cả hai năm nay rồi tôi chưa thấy cô ấy ngồi đây, sau khi ở viện về thì ngày nào vợ tôi cũng ở trong căn phòng mà trước đây ông bà sửa để đón cháu. Chẳng giao tiếp với ai mà chỉ thơ thẩn trong phòng. Đợi tối chồng đi làm về mới ngủ. Nói là ngủ nhưng tôi một giường, vợ tôi một giường, từ ngày ở viện về thì chỉ có tôi với mẹ đẻ của vợ là vào phòng này thôi, vì vợ tôi không cho ai vào, vào là lại hú hét ầm lên.

Thực sự hôm nay tôi quá bất ngờ, phải chăng mẹ tôi gọi tôi về là vì vậy. Thấy tôi về, mẹ tôi ra khoe ngay, vào ăn cơm đi con, vào ăn cơm đi con, giọng mẹ tôi xúc động. Vào ăn đi, hôm vợ mày nấu cơm cho mày đấy. Thật sự tôi như người mất tiền mà tìm được ý, cái cảm giác nó sướng đến tột độ. Mẹ tôi kể, chiều tối nay cả nhà ăn cơm xong hết rồi, mẹ vợ mang cơm cho vợ thì nhất quyết không ăn, cứ nghĩ là nó chưa đói lại mang cơm ra, cả nhà ăn xong nó từ phòng ra, câu đầu tiên nó nói là “ Anh S “ Anh S “.

Thế rồi nó vào bếp, nó lấy đồ ra nấu cơm. Cả nhà gàn lại vì sợ nó đụng đồ bếp lại bị thương, tao vào can thì nó bảo nấu cho S. Cả nhà khóc rồi cố gặng hỏi nó xem nó nhớ gì k thì nó chỉ liên tục nói, nấu cho S.

Thực sự đây là bữa cơm ngon nhất đối với tôi...

Dưới đây đều là đồ ăn mà cả nhà phần cho tôi, vợ tôi mang ra nấu lại, chứ không phải là cô ấy nấu, chỉ có món bí luộc kia là vợ tôi nấu, mẹ tôi có bảo để bà gọt cho nhưng nhất quyết không chịu cho làm, tự làm như vậy đấy. Miếng bí xanh chưa gọt vỏ và bữa cơm ngon nhất tôi từng ăn...".

Đọc câu chuyện này, dân mạng cho rằng cô vợ quá may mắn khi được chồng và gia đình nhà chồng đối xử tử tế suốt 2 năm qua: "Chồng với nhà chồng quá tử tế", "Chồng và gia đình chồng là những người tuyệt vời. Em sẽ nhanh khoẻ lại thôi", "Chúc gia đình hạnh phúc và khỏe mạnh nhé! Đọc mà thấy chồng và gia đình chồng tốt quá thương cháu và con dâu...", "Như vậy là chứng tỏ cô ấy có dấu hiệu hồi phục rồi đó. Cầu chúc cho gia đình cháu tất cả những điều may mắn nhất và mong vợ cháu sớm được phục hồi trí nhớ để trở về cuộc sống bình thường"...

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/mam-com-vo-nau-voi-bi-xanh-luoc-ca-vo-nem-chay-nhung-ngu.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/mam-com-vo-nau-voi-bi-xanh-luoc-ca-vo-nem-chay-nhung-nguoi-chong-van-khen-day-la-bua-ngon-nhat-doi-minh-va-ly-do-phia-sau-47399.html

9 đặc điểm của một người vợ tốt, cô ấy có 4/9 là bạn đã tìm được kho báu rồi đấy! Phải giữ thật chặt nhé!

9 đặc điểm của một người vợ tốt, cô ấy có 4/9 là bạn đã tìm được kho báu rồi đấy! Phải...

Đàn ông yêu - 6 ngày, 22 giờ trước

Đây là đặc điểm của những người vợ tốt, đàn ông nếu cưới được nhớ phải giữ cho cẩn thận, không bao giờ buông tay nhé!

Đàn ông cưới vợ sở hữu 5 đặc điểm này như rước được 'Thần tài' vào nhà

Đàn ông cưới vợ sở hữu 5 đặc điểm này như rước được 'Thần tài' vào nhà

Đàn ông yêu - 21.03.2024

Không ngẫu nhiên mà người xưa nói, người phụ nữ tốt giống như phong thủy trong nhà. Chọn được người đức hạnh, biết vun vén và đặc biệt sở hữu 5 đặc điểm này...

Nhiều cặp vợ chồng bỏ thói quen hôn nhau vừa tạo khoảng cách lại tăng nguy cơ ngoại tình, chuyên gia chỉ cách thay đổi

Nhiều cặp vợ chồng bỏ thói quen hôn nhau vừa tạo khoảng cách lại tăng nguy cơ ngoại tình, chuyên gia chỉ...

Đàn ông yêu - 17.03.2024

Đã bao lâu rồi, hai vợ chồng bạn chưa hôn nhau? Nếu không còn nhớ nổi mốc thời gian thì đây có thể là những nguy cơ có thể xảy đến với tổ ấm...

Ngoài “nhu cầu sinh lý”, còn có 3 điều đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Ngoài “nhu cầu sinh lý”, còn có 3 điều đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Đàn ông yêu - 14.03.2024

Trong thế giới phức tạp này, mối liên kết tình cảm giữa nam và nữ luôn rất tinh tế và khó nắm bắt.

Đàn ông cho rằng ba kiểu phụ nữ sau đây hầu hết đều thích hợp để 'yêu chơi bời', sẽ không xác định cưới làm vợ

Đàn ông cho rằng ba kiểu phụ nữ sau đây hầu hết đều thích hợp để 'yêu chơi bời', sẽ không xác...

Đàn ông yêu - 12.03.2024

Sự hợp lý và thờ ơ của đàn ông trong các mối quan hệ khiến phụ nữ khó hiểu. Sự lựa chọn đối xử với phụ nữ của họ không chỉ dựa trên ngoại...

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn có không?

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn...

Phong thủy - 3 giờ, 51 phút trước

Theo quan niệm phong thủy của người xưa thì trong một gia đình có đủ 4 thứ này sẽ gặp may mắn, làm ăn thuận lợi, phát tài.

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ...

Kiến thức - 3 giờ, 7 phút trước

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau đó cây tàn lụi khó phát triển? Rất có...

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 10 giờ, 23 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

 Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Chuyện làng sao - 10 giờ, 24 phút trước

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 10 giờ, 25 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao...

Đời sống số - 12 giờ, 34 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 12 giờ, 17 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 17 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 25 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 13 giờ, 51 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 13 giờ, 10 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 12 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 14 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 13 giờ, 15 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 13 giờ, 17 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 16 giờ, 2 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 16 giờ, 22 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 17 giờ, 37 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 17 giờ, 37 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 17 giờ, 38 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).