Là thiếu gia, tôi chỉ "khoanh vùng" yêu gái đẹp, có tài và giàu có

10:54 02/01/2014

Tôi nghĩ ai là vợ tôi sau này ngoài đẹp và giàu có, có tài thì thậm chí phải có cả đạo đức nữa mới xứng tầm thiếu gia. Tình yêu với các thiếu gia như chúng tôi không có chuyện đến bất thình lình đâu.

Tôi chủ tâm viết lên đây - trên diễn đàn chị em này để mong có được những lời chia sẻ thực tâm nhất từ một nửa thế giới còn lại cho chuyện chọn vợ đang rất đau đầu của tôi. Rất mong, mọi người đừng cho rằng tôi muốn "ném đá vào hội nghị" trong ngày đầu năm này. Có gì không vừa tai, xin mọi người lượng thứ cho vì tôi vốn dĩ là người thẳng thắn.

Tôi năm nay 27 tuổi là con trai một đại gia trong ngành dầu khí (Tôi xin không tiết lộ danh tính vì sợ ảnh hưởng đến danh tiếng của ba tôi). Từ nhỏ, tôi may mắn được sống trong đủ đầy và cung phụng, xe đưa xe đón. Thế nhưng chưa bao giờ tôi ỷ lại vào gia thế nhà mình mà làm bậy hay lơ là việc học.

Ngược lại, ba mẹ tôi luôn giáo dục con rất nghiêm khắc. Ngay từ nhỏ, tôi đã phải học chương trình nặng gấp 2-3 lần những đứa trẻ khác. Để rồi bắt đầu học cấp 2, tôi đã sang Mỹ du học từ bấy đến nay.

Tình yêu,Hạnh phúc,Đàn ông thời nay,Phụ nữ thời nay
Tôi năm nay 27 tuổi là con trai một đại gia trong ngành dầu khí (Ảnh minh họa)

Tôi mới chỉ về Việt Nam 2 năm nay để giúp ba mẹ tôi trong lĩnh vực Marketing. Và ở tổng công ty, tôi cũng dần khẳng định vị thế của mình bằng thực lực chứ không cậy nhờ bóng ba mình.

Chuyện chỉ trở nên rắc rối với tôi khi hơn 1 năm nay ba tôi muốn ép tôi lấy vợ để “yên bề gia thất, ổn định sự nghiệp và ăn nên làm ra” (như lời ba tôi nói). Tất nhiên, ông cho tôi lựa chọn trong khuôn khổ, nhưng ba tôi vẫn định hướng tôi rất rõ ràng.

Ông thường rào trước đón sau xa gần rằng: “Hôn nhân là do con tự quyết. Song nhà mình như vậy, con cũng đừng mất công tìm người con gái không xứng tầm vì ba sẽ không bao giờ đồng ý”.

Tôi thừa biết tính ba tôi. Ông bà một người bận rộn và khá kiệm lời. Ông kỳ vọng ở thiếu gia nhà ông rất nhiều nên thực sự tôi không thể làm ba thất vọng được.

Mẹ tôi thì không bàn luận nhiều nhưng cũng ủng hộ ba tôi. Bà toàn khích Đông khích Tây con trai rằng: Là đàn ông có đầy đủ điều kiện như vậy mà không yêu được gái đẹp, có tài và giàu có thì quả là con bất tài. Nghe mẹ nói vậy mà tôi lo và thấy áp lực quá.

Và tôi, một thiếu gia nhà đại gia “chuẩn xịn” cũng bắt đầu chỉ xác định yêu và cưới những cô gái đẹp, có tài và phải là con nhà giàu cỡ đại gia bự như tôi. Song thật sự, "khoanh vùng" đối tượng thì dễ dàng là vậy mà để tìm được một cô gái hoàn hảo cả nhan sắc lẫn tài năng và gia thế như vậy thật khó khăn. Nhất là trong thời buổi “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay, tìm cô gái đẹp người, đẹp cả xuất gia thì như mò kim đáy bể thật.

Nói không phải tự khoe bản thân nhưng thực tế ở tôi là vậy: tôi vừa giàu có, vừa có tài, dáng người cao to đẹp trai ngời ngời vậy tôi có quyền mơ một cô nàng tương xứng như thế đúng không?

Để kế hoạch tìm kiếm nhanh hơn, tôi cấm tiệt mình ngó ngàng hay để ý phải những cô gái tầm tầm. Những cô gái ấy dù chất phác, đáng quý đến mấy nếu tôi có lỡ bị sa vào tay các nàng thì các nàng cũng tung thủ đoạn đầy mình ra để “bám” dai như đỉa hoặc “trói chặt” trai giàu “tốt mã tốt cả nước sơn” như tôi cho mà xem.

Nói ra thì bảo tôi hơi kênh kiệu, nhưng tôi thấy con gái đã tầm tầm thì cũng thường đi đôi với bất tài, chẳng nhan sắc. Ngay như ở tổng công ty tôi rộng lớn là vậy, mà có mấy phụ nữ được lên chức quản lý cấp cao đâu. Trình độ lùn, bất tài lại nhan sắc như vậy thì làm sao mà được đề xuất “nâng cấp” chứ. Nói chung tôi thấy điều này chỉ đúng thôi, không có chuyện sai bao giờ.

Ngược lại, với những phụ nữ đẹp, có phong độ tốt, nhan sắc không tệ lại giàu có, tôi nghĩ người đó sẽ rất hoàn hảo. Vì chắc chắn những phụ nữ này có rất nhiều tài năng. Chưa kể, họ cũng có gen tốt đảm bảo con sau này sinh ra được thừa hưởng gien tốt nhất để phát triển. Bên cạnh đó, do có "ô dù" và thân thế sẵn nên  họ sẽ chẳng bao giờ phải dùng đến thủ đoạn hay lừa lọc người khác trong công việc cũng như trong cuộc sống cả.

Tình yêu,Hạnh phúc,Đàn ông thời nay,Phụ nữ thời nay
Với những phụ nữ đẹp, có phong độ tốt, nhan sắc không tệ lại giàu có, tôi nghĩ người đó
sẽ rất hoàn hảo. Vì chắc chắn những phụ nữ này có rất nhiều tài năng (Ảnh minh họa)

Cá nhân tôi cũng thấy, đàn ông nghèo bất tài thì khó lấy vợ chứ như tôi thì không khó lấy vợ. Chỉ là lấy vợ được tầm cỡ tiêu chuẩn nào thôi. Tôi cũng vừa đặt mục tiêu sang năm con ngựa 2014 này, tôi sẽ lập gia đình. Và người vợ mà tôi đang nghĩ tới ngoài đẹp và giàu có, có tài thì thậm chí phải có cả đạo đức nữa mới xứng tầm.

Tôi biết tình yêu với các thiếu gia như chúng tôi không có chuyện đến bất thình lình đâu. Nhưng một cô gái hoàn hảo như vậy nói thật tôi chưa từng gặp qua. Hoặc nếu có gặp thì họ cũng đã "có chủ" là các đại gia khác rồi.

Để "mã đáo" về đích, mọi người hãy mách nước cho tôi một vài mẫu phụ nữ điển hình như vậy để tôi "rà soát" cho nhanh. Nếu có lòng hơn nữa, ai đó hãy lấy ví dụ cụ thể luôn mẫu người đó thì tôi cam kết sẽ hậu tạ lớn.

Theo Pháp Luật Xã Hội
Kiểu phụ nữ nào được đàn ông trung niên ở độ tuổi 50 yêu thích nhất? Chỉ có ba câu trả lời

Kiểu phụ nữ nào được đàn ông trung niên ở độ tuổi 50 yêu thích nhất? Chỉ có ba câu trả lời...

Đàn ông yêu - 13.06.2024

Có lẽ nhiều người cho rằng đàn ông tuổi 50 đã ngoài năm mươi rồi, vậy họ còn mong muốn gì hơn ở tình yêu? Chỉ cần sống một cuộc sống tốt. Trên thực...

Người đàn ông thông minh sẽ chọn người phụ nữ như vậy làm vợ, nhất là mẫu người thứ hai

Người đàn ông thông minh sẽ chọn người phụ nữ như vậy làm vợ, nhất là mẫu người thứ hai

Đàn ông yêu - 07.06.2024

Nhiều phụ nữ cho đi tất cả những gì họ có khi yêu nhưng cuối cùng lại chẳng nhận được gì. Người đàn ông không những không yêu bạn mà còn muốn tránh xa...

Độ tuổi nào đàn ông dễ ngoại tình nhất? Chị em nhất định phải biết để gìn giữ hôn nhân hạnh phúc

Độ tuổi nào đàn ông dễ ngoại tình nhất? Chị em nhất định phải biết để gìn giữ hôn nhân hạnh phúc...

Đàn ông yêu - 07.06.2024

Phụ nữ hãy cảnh giác khi đàn ông đến tuổi này, họ rất dễ nhập nhằng với người đàn bà khác.

Thời điểm nào là tốt nhất để 'sinh hoạt' vợ chồng? Hai thời điểm vàng này đều có những ưu điểm riêng

Thời điểm nào là tốt nhất để 'sinh hoạt' vợ chồng? Hai thời điểm vàng này đều có những ưu điểm riêng...

Đàn ông yêu - 02.06.2024

Thời điểm nào là đẹp nhất trong cuộc sống "sinh hoạt" vợ chồng? Hai thời kỳ vàng này đều có giá trị riêng.

Bất kể là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ cưới ba loại đàn ông này. Một khi kết hôn, bạn sẽ khổ sở

Bất kể là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ cưới ba loại đàn ông này. Một khi kết hôn, bạn...

Đàn ông yêu - 26.05.2024

Hôn nhân là một trong những quyết định quan trọng nhất của cuộc đời và đối với phụ nữ, việc lựa chọn một người bạn đời phù hợp là điều vô cùng quan trọng...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn món yêu thích của bạn dựa trên trực giác và kiểm tra xem ai là người ủng hộ bạn nhiều nhất?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn món yêu thích của bạn dựa trên trực giác và kiểm tra xem ai là người ủng...

Đời sống số - 3 giờ, 4 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một món ăn mà bạn muốn ăn nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Sao 'Chiếc lá cuốn bay' Baifern Pimchanok chia tay bạn trai Nine Naphat?

Sao 'Chiếc lá cuốn bay' Baifern Pimchanok chia tay bạn trai Nine Naphat?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 17 phút trước

Vào chiều nay (24/6), nhiều tờ báo Thái Lan đưa tin Baifern Pimchanok chia tay bạn trai Nine Naphat sau khi trở về từ chuyến đi Thụy Sĩ.

Tại sao không thể mang theo bạn bè khi mời lãnh đạo đi ăn tối? Nếu không hiểu 6 quy tắc tổ chức tiệc tối này, bạn sẽ lãng phí tiền bạc và làm mất lòng người khác!

Tại sao không thể mang theo bạn bè khi mời lãnh đạo đi ăn tối? Nếu không hiểu 6 quy tắc tổ...

Kiến thức - 4 giờ, 38 phút trước

Tiểu Lâm là một nhân viên giỏi trong công ty, anh ấy đã cống hiến 5 năm nay. Với mong muốn có cơ hội thăng tiến nên anh làm việc chăm chỉ mỗi ngày....

Trương Bá Chi tìm cách quay lại với Tạ Đình Phong: Sự tức giận của Vương Phi, phản ứng từ sao nam họ Tạ đẩy mối quan hệ rơi vào hỗn loạn

Trương Bá Chi tìm cách quay lại với Tạ Đình Phong: Sự tức giận của Vương Phi, phản ứng từ sao nam...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 38 phút trước

Mới đây, tin đồn Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong tái hợp đã khiến làng giải trí dậy sóng.

Bạn muốn hẹn hò: Chàng Việt kiều Mỹ sở hữu ngoại hình điển trai khiến bà mối...

'Ngôi sao lùn số 1 Trung Quốc' chỉ cao 1m28 nhưng anh là diễn viên hạng nhất quốc gia và cưới được 4 người vợ xinh đẹp

'Ngôi sao lùn số 1 Trung Quốc' chỉ cao 1m28 nhưng anh là diễn viên hạng nhất quốc gia và cưới được...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 29 phút trước

Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc Trần Tam Mộc đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp và nổi tiếng là người đào hoa.

2 phòng lắp chung 1 điều hòa có thực sự tiết kiệm chi phí? Biết điều này rất nhiều người đã hối hận, hóa ra lâu nay mình đã làm sai!

2 phòng lắp chung 1 điều hòa có thực sự tiết kiệm chi phí? Biết điều này rất nhiều người đã hối...

Xài gì - 4 giờ, 29 phút trước

Với nhiều gia đình điều kiện kinh tế chưa đủ hoặc có nhiều phòng nhỏ, việc lắp điều hòa riêng cho mỗi phòng rất tốn kém nên cộng đồng mạng xã hội đã nảy...

Trường hợp bị thu hồi Giấy phép lái xe mới nhất từ 1/6/2024! Mức phạt khi tham gia giao thông không có bằng lái xe

Trường hợp bị thu hồi Giấy phép lái xe mới nhất từ 1/6/2024! Mức phạt khi tham gia giao thông không có...

Dòng sự kiện - 4 giờ, 29 phút trước

Ngoài việc quy định rõ ràng hơn những trường hợp bị thu giấy phép lái xe, Thông tư 05/2024/TT-BGTVT còn bổ sung thêm quy định người có hành vi để người khác sử dụng...

Sau Midu, một sao nữ âm thầm làm lễ ăn hỏi: Giấu mặt chồng nhưng lộ tên qua chi tiết cực dễ thương

Sau Midu, một sao nữ âm thầm làm lễ ăn hỏi: Giấu mặt chồng nhưng lộ tên qua chi tiết cực dễ...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 29 phút trước

Thái Trinh là sao nữ âm thầm tổ chức lễ ăn hỏi tại Thái Bình.

Lí do khiến Hoa hậu Thùy Tiên sợ kết hôn

Lí do khiến Hoa hậu Thùy Tiên sợ kết hôn

Chuyện làng sao - 4 giờ, 30 phút trước

Hoa hậu Thùy Tiên không giấu nguyên nhân khiến bản thân không muốn kết hôn.

Cách làm đùi gà mật ong tại nhà, công thức đơn giản mà thịt mềm ngọt, ăn là ghiền

Cách làm đùi gà mật ong tại nhà, công thức đơn giản mà thịt mềm ngọt, ăn là ghiền

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 51 phút trước

Những nhà có con nhỏ thì món đùi gà mật ong không chỉ đáp ứng được sở thích của các bé mà còn có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, giúp trẻ chóng...

Trường cấp 2 công lập đáng mơ ước của bất cứ phụ huynh Hà Nội nào! Cơ sở vật chất cực xịn xò, thành tích tuyển sinh lớp 10 ai cũng phải nể!

Trường cấp 2 công lập đáng mơ ước của bất cứ phụ huynh Hà Nội nào! Cơ sở vật chất cực xịn...

Kiến thức - 6 giờ, 51 phút trước

Mới đây, học sinh trường THCS Cầu Giấy đã đạt được thành tích đáng nể trong kỳ thi lớp 10 vào trường Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ - Đại học...

Bất ngờ với dung mạo hiện tại của BTV Thời sự Xuân Sơn, trẻ trung và phong độ như thời đỉnh cao

Bất ngờ với dung mạo hiện tại của BTV Thời sự Xuân Sơn, trẻ trung và phong độ như thời đỉnh cao...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 51 phút trước

Nhiều năm không lên sóng, cái tên BTV Bản tin thời sự 19h Đỗ Xuân Sơn vẫn được nhiều khán giả truyền hình nhớ tới.

Sau nhiều lần bị đồn ly hôn, 'Nữ hoàng nước mắt xứ Hàn' thú nhận có mâu thuẫn vợ chồng với phi công kém 9 tuổi

Sau nhiều lần bị đồn ly hôn, 'Nữ hoàng nước mắt xứ Hàn' thú nhận có mâu thuẫn vợ chồng với phi...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 51 phút trước

Nữ diễn viên Choi Ji Woo thẳng thắn cho biết cô và ông xã CEO xảy ra cãi vã trong thời gian chung sống với nhau 6 năm qua.

Cách chữa nhiệt miệng siêu hiệu quả mà không tốn một đồng

Cách chữa nhiệt miệng siêu hiệu quả mà không tốn một đồng

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 51 phút trước

Nếu bị nhiệt miệng, đừng vội vàng mua thuốc chữa. Chỉ cần áp dụng một vài cách dưới đây là có thể loại bỏ được những nốt nhiệt miệng.

Điện thoại di động có thể sử dụng được bao nhiêu năm? Nếu gặp phải 4 tình huống này thì bạn cần phải thay mới

Điện thoại di động có thể sử dụng được bao nhiêu năm? Nếu gặp phải 4 tình huống này thì bạn cần...

Xài gì - 7 giờ, 48 phút trước

Điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Trong khi một số người có thể sử dụng điện thoại của mình trong vòng một đến...

Sau ngày 25/6 vận may bùng nổ, ba con giáp có tiềm năng kiếm tiền cao, phát tài phát lộc

Sau ngày 25/6 vận may bùng nổ, ba con giáp có tiềm năng kiếm tiền cao, phát tài phát lộc

Đời sống số - 7 giờ, 8 phút trước

Sau ngày 25 tháng 6, các ngôi sao tốt lành sẽ đến, hiệu suất sẽ tăng gấp đôi, hoa đào sẽ đến và các cung hoàng đạo sẽ vui vẻ cất cánh.

 Thứ gây hại nhất cho lốp xe không phải là đinh. 4 thứ này là sát thủ nếu dính vào lốp có thể gây nổ lốp

Thứ gây hại nhất cho lốp xe không phải là đinh. 4 thứ này là sát thủ nếu dính vào lốp có...

Kiến thức - 7 giờ, 18 phút trước

Lốp xe là bộ phận quan trọng của ô tô, mang trọng lượng của xe và tiếp xúc chặt chẽ với mặt đất trong quá trình di chuyển. Vì vậy việc chăm sóc và...

Bật nút nhỏ này ở tủ lạnh giúp tiết kiệm điện, EVN cũng khuyên làm

Bật nút nhỏ này ở tủ lạnh giúp tiết kiệm điện, EVN cũng khuyên làm

Xài gì - 7 giờ, 24 phút trước

Nút này trên tủ lạnh không chỉ tiết kiệm điện mà còn bảo quản thực phẩm tốt hơn nhưng nhiều người không biết dùng.

Uông Phong hỏi Chương Tử Di, cô từng đưa bao nhiêu người đàn ông về nhà? Lời nói của sao nữ khiến chồng cũ ngượng ngùng xấu hổ

Uông Phong hỏi Chương Tử Di, cô từng đưa bao nhiêu người đàn ông về nhà? Lời nói của sao nữ khiến...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 24 phút trước

Trải qua nhiều mối quan hệ tình ái ồn ào với 'phú nhị đại' Hoắc Khải Sơn, tài phiệt Vivi Nevo, nam MC Táp Bối Ninh, Chương Tử Di cuối cùng chọn kết hôn...