Kết hôn với ai tốt hơn, phụ nữ lớn tuổi hay phụ nữ một đời chồng? 4 người đàn ông này đã nói sự thật

13:18 25/05/2024

Cái thời “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó” đã không còn phù hợp với hiện tại. Ngày nay, con người có quyền lựa chọn người mình thích và chung sống sau khi kết hôn.

Nếu bạn là một người đàn ông đến tuổi kết hôn, bạn sẽ chọn kết hôn với một người phụ nữ lớn tuổi hay một người phụ nữ một đời chồng?

lấy vợ, kết hôn, kết hôn với phụ nữ lớn tuổi, kết hôn với phụ nữ một đời chồng

(Ảnh minh họa)

Tôi đã phỏng vấn hơn 20 người đàn ông và chọn ra 4 người đàn ông đại diện để xem họ nói gì.

Anh Mạnh, 40 tuổi, giám đốc công ty

Anh Mạnh là giám đốc điều hành của một công ty nước ngoài. Bố mẹ và anh trai anh sống ở Úc, còn mình anh sống ở địa phương. Ngoại hình của anh có thể so sánh với các sao nam Hàn Quốc, dáng người của anh cũng rất thu hút. Trong khi đó, mức lương hàng năm không đặc biệt cao nhưng cũng không hề thấp.

Anh Mạnh chia sẻ mình là người cầu toàn và nhất quyết “thích thiếu hơn là thừa”. Anh từng bận rộn với sự nghiệp và không có thời gian yêu đương. Trong những năm qua, có rất nhiều quý cô ưu tú xuất hiện xung quanh anh và đem lòng yêu anh. Tuy nhiên, họ dần rời đi sau khi không còn chút hy vọng nào.

lấy vợ, kết hôn, kết hôn với phụ nữ lớn tuổi, kết hôn với phụ nữ một đời chồng

(Ảnh minh họa)

Khi được hỏi, anh Mạnh cho rằng phụ nữ lớn tuổi hoặc phụ nữ một đời chồng, đây không phải là những yếu tố anh xem xét. Yêu cầu của anh đối với bạn đời của mình rất đơn giản, chính là "có cùng tiếng nói."

Cuối cùng, anh Mạnh mỉm cười và nói: "Tôi tin rằng một của tôi đã đang đợi tôi trên đường, và chúng tôi có thể gặp nhau trong thời gian sắp tới".

Anh Vương, 35 tuổi, nhân viên văn phòng cấp cao

Gia đình anh Vương ở một vùng nông thôn, cha mẹ anh đã làm việc chăm chỉ để nuôi dạy anh. Cuối cùng, anh đã vào được đại học và có một cuộc sống lý tưởng. Anh Vương rất hiếu thảo với bố mẹ và sẵn sàng nghe lời bố mẹ khi tìm bạn gái.

Anh Vương từng có ba người bạn gái nhưng họ đều chia tay vì bố mẹ anh không đồng ý. Người đầu tiên cũng sống ở quê nhưng có mẹ tàn tật và bố ốm yếu còn em trai vẫn vẫn đang đi học,. Người thứ hai lớn lên trong một gia đình đơn thân, bố thì bạo lực. Còn người thứ ba quá gầy, bố mẹ anh lo lắng cô sẽ không thể có con sau này.

Vì quá kén chọn, anh Vương chỉ trong nháy mắt đã bước sang tuổi 35, bố mẹ anh ngày càng lo lắng và muốn có cháu trai càng sớm càng tốt. Hơn nữa, các cụ già trong làng cũng chỉ trích ông bà vì can thiệp quá nhiều. Vì vậy, bố mẹ anh Vương hiện tại quyết định không hỏi anh muốn tìm người như thế nào, chỉ cần anh có thể có con.

lấy vợ, kết hôn, kết hôn với phụ nữ lớn tuổi, kết hôn với phụ nữ một đời chồng

(Ảnh minh họa)

Anh Vương cho biết anh không muốn tìm một người phụ nữ lớn tuổi hơn mà muốn tìm một người phụ nữ một đời chồng, không quan trọng việc cô ấy có con hay không. Anh cho rằng phụ nữ lớn tuổi thường có điều kiện tốt nên rất khắt khe và kén chọn. Và anh ấy có thể bị so sánh với tất cả những người đàn ông mà họ từng hẹn hò trước đây. Anh cho biết xung quanh anh có rất nhiều phụ nữ như vậy, yêu cầu của họ đối với bạn đời về cơ bản là: giàu có, đẹp trai, dịu dàng, ân cần và lãng mạn.

Ngược lại, người phụ nữ một đời chồng không có yêu cầu cao về vật chất như vậy và sẽ quan tâm đến tính cách của người đó nhiều hơn vì đã trải qua những thất bại trong hôn nhân nên cô ấy sẽ biết cách hòa hợp và trân trọng mối quan hệ hiện tại hơn.

Anh Lý, 32 tuổi, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng

Ánh Lý là chủ sở hữu môt cửa hàng vật liệu xây dựng, công việc kinh doanh khá phát đạt. Anh có 4 căn nhà ở thành phố này và chỉ cho thuê hàng năm cũng có thể thu được rất nhiều tiền.

Anh Lý từng có một cuộc hôn nhân ngắn ngủi, chưa đầy nửa năm đã ly hôn và không có con. Vợ anh tham dự buổi họp lớp và gặp lại mối tình đầu trong buổi họp lớp nên muốn ly hôn với anh.

Anh Lý là người đàn ông tốt bụng, cảm thấy vợ không còn yêu mình, sự ép buộc không mang lại kết quả nên đồng ý ly hôn.

Về việc mình đang tìm kiếm mẫu phụ nữ như thế nào, anh Lý cho biết nếu phải lựa chọn giữa hai người, anh sẽ chọn một người phụ nữ lớn tuổi hơn thay vì một người phụ nữ một đời chồng, dù anh đã có một đời vợ.

lấy vợ, kết hôn, kết hôn với phụ nữ lớn tuổi, kết hôn với phụ nữ một đời chồng

(Ảnh minh họa)

Anh Lý cho biết, anh không lựa chọn người phụ nữ một đời chồng. Thứ nhất, bởi vì phụ nữ đã kết hôn luôn so sánh mình với chồng cũ, dù cố ý hay vô thức. Có thể trước khi ly hôn, bạn chỉ thấy những đức tính xấu của người kia nhưng sau khi ly hôn, tất cả những gì bạn thấy chỉ là những đức tính tốt của người kia.

Thứ hai, nếu người phụ nữ này có con thì vẫn sẽ gặp gỡ với bố đứa trẻ, không gì đảm bảo rằng họ sẽ không nối lại mối quan hệ cũ và muốn tái hôn.

Anh Lý cho biết mình sẵn sàng tìm một người phụ nữ lớn tuổi hơn, dù sao thì cô ấy cũng chưa từng kết hôn và chưa có con, để cuộc sống sau này của cô ấy đơn giản hơn.

Anh Hứa, 30 tuổi, nhân viên bình thường

Anh Hứa cho biết anh có hai người bạn gái. Thời gian hẹn hò không hề ngắn nhưng mỗi lần anh nói muốn kết hôn, các cô gái đều muốn có nhà, xe nhưng anh không thể đủ khả năng và cuối cùng đã chia tay.

lấy vợ, kết hôn, kết hôn với phụ nữ lớn tuổi, kết hôn với phụ nữ một đời chồng

(Ảnh minh họa)

Anh Hứa cho biết, chỉ với lương hàng tháng của anh để mua được nhà ở thành phố không phải là điều dễ dàng. Về phần ô tô, anh cảm thấy bây giờ không cần thiết phải mua ô tô vì xe bus khá tiện lợi và phí bảo dưỡng ô tô quá đắt.

Về việc kết hôn với kiểu phụ nữ nào, anh Hứa cho biết, muốn chọn phụ nữ một đời chồng, tốt nhất là chưa có con. Người phụ nữ đã kết hôn không còn quá trẻ, hiểu rõ hơn những khó khăn của cuộc sống, trưởng thành hơn về mặt tinh thần và không có quá nhiều ảo tưởng viển vông về cuộc sống. Quan trọng nhất là cô ấy có thể không đặt tiêu chí chọn bạn đời quá cao.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/ket-hon-voi-ai-tot-hon-phu-nu-lon-tuoi-hay-phu-nu-mot-doi-chong-4-ng.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/ket-hon-voi-ai-tot-hon-phu-nu-lon-tuoi-hay-phu-nu-mot-doi-chong-4-nguoi-dan-ong-nay-da-noi-su-that-vz95402.html

Người đàn ông thông minh sẽ chọn người phụ nữ như vậy làm vợ, nhất là mẫu người thứ hai

Người đàn ông thông minh sẽ chọn người phụ nữ như vậy làm vợ, nhất là mẫu người thứ hai

Đàn ông yêu - 07.06.2024

Nhiều phụ nữ cho đi tất cả những gì họ có khi yêu nhưng cuối cùng lại chẳng nhận được gì. Người đàn ông không những không yêu bạn mà còn muốn tránh xa...

Độ tuổi nào đàn ông dễ ngoại tình nhất? Chị em nhất định phải biết để gìn giữ hôn nhân hạnh phúc

Độ tuổi nào đàn ông dễ ngoại tình nhất? Chị em nhất định phải biết để gìn giữ hôn nhân hạnh phúc...

Đàn ông yêu - 07.06.2024

Phụ nữ hãy cảnh giác khi đàn ông đến tuổi này, họ rất dễ nhập nhằng với người đàn bà khác.

Thời điểm nào là tốt nhất để 'sinh hoạt' vợ chồng? Hai thời điểm vàng này đều có những ưu điểm riêng

Thời điểm nào là tốt nhất để 'sinh hoạt' vợ chồng? Hai thời điểm vàng này đều có những ưu điểm riêng...

Đàn ông yêu - 02.06.2024

Thời điểm nào là đẹp nhất trong cuộc sống "sinh hoạt" vợ chồng? Hai thời kỳ vàng này đều có giá trị riêng.

Bất kể là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ cưới ba loại đàn ông này. Một khi kết hôn, bạn sẽ khổ sở

Bất kể là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ cưới ba loại đàn ông này. Một khi kết hôn, bạn...

Đàn ông yêu - 26.05.2024

Hôn nhân là một trong những quyết định quan trọng nhất của cuộc đời và đối với phụ nữ, việc lựa chọn một người bạn đời phù hợp là điều vô cùng quan trọng...

Giữa nam và nữ, sau khi 'quan hệ', ai mong chờ lần tiếp theo hơn?

Giữa nam và nữ, sau khi 'quan hệ', ai mong chờ lần tiếp theo hơn?

Đàn ông yêu - 23.05.2024

Trong thế giới tình cảm, mối quan hệ giữa nam và nữ rất phức tạp. Khi hai người yêu nhau, sợi dây tình cảm giữa họ sẽ bền chặt hơn, họ cũng sẽ có...

5 chỗ dễ 'đứt gãy' ở người tuổi thọ ngắn, xem ngay bạn có không?

5 chỗ dễ 'đứt gãy' ở người tuổi thọ ngắn, xem ngay bạn có không?

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 17 phút trước

Hầu như ai cũng muốn sống khỏe, sống thọ. Nhưng nếu gặp vấn đề ở 5 vị trí này thì có nhiều nguy cơ bạn bị xếp trong nhóm có tuổi thọ thấp.

Hà Nội: Nhà 6 tầng cháy ngùn ngụt trên phố Định Công Hạ, nhiều người mắc kẹt bên trong

Hà Nội: Nhà 6 tầng cháy ngùn ngụt trên phố Định Công Hạ, nhiều người mắc kẹt bên trong

VIDEO - 8 giờ, 18 phút trước

Một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại số 205 phố Định Công Hạ (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Được biết, căn nhà bị cháy cao 6 tầng, 1 tum. Trong...

Bảng giá ô tô Audi mới nhất tháng 6/2024, nếu là tín đồ xe hơi thì bạn nên xem

Bảng giá ô tô Audi mới nhất tháng 6/2024, nếu là tín đồ xe hơi thì bạn nên xem

Đi gì - 8 giờ, 18 phút trước

Dưới đây là bảng giá xe ô tô hãng Audi mới nhất tháng 6/2024 tại Việt Nam chưa bao gồm chi phí lăn bánh.

Vì sao Càn Long sống lâu như vậy? Trong khi các hoàng đế khác lại chết sớm? Đây chính là bí quyết

Vì sao Càn Long sống lâu như vậy? Trong khi các hoàng đế khác lại chết sớm? Đây chính là bí quyết...

Kiến thức - 8 giờ, 22 phút trước

Tuổi thọ trung bình của con người thời xưa rất thấp, đặc biệt là các vị hoàng đế của các triều đại trước đây đều có tuổi thọ ngắn ngủi. Có rất ít vị...

Các hoàng đế thời xưa thường chôn người sống trong lăng mộ. Người sống có thể sống trong lăng mộ bao lâu? Người bình thường có thể không nghĩ tới

Các hoàng đế thời xưa thường chôn người sống trong lăng mộ. Người sống có thể sống trong lăng mộ bao lâu?...

Kiến thức - 9 giờ, 44 phút trước

Ngày xưa, nếu người thân qua đời, người bình thường thường rơi vào hoàn cảnh “ngôi mộ lẻ loi, hoang tàn”. Gia đình nghèo khó, thậm chí không có đủ tiền mua quan tài....

Hà Nội: Nhà 6 tầng cháy ngùn ngụt trên phố Định Công Hạ, nhiều người mắc kẹt...

NSƯT Anh Thái phim 'Chị Dậu' qua đời vì tai nạn giao thông

NSƯT Anh Thái phim 'Chị Dậu' qua đời vì tai nạn giao thông

Chuyện làng sao - 9 giờ, 9 phút trước

Theo nguồn tin từ gia đình, nghệ sĩ Anh Thái va chạm xe cộ trên đường đi nhận lương hưu. Ông mất tại nhà riêng lúc 14h55 ngày 15/6, sau một tuần nằm viện....

Con gái Sam gây 'lụi tim' với loạt khoảnh khắc siêu cưng: Thân hình mũm mĩm, biểu cảm 'vượt mặt' mẹ diễn viên

Con gái Sam gây 'lụi tim' với loạt khoảnh khắc siêu cưng: Thân hình mũm mĩm, biểu cảm 'vượt mặt' mẹ diễn...

Nhí - 10 giờ, 32 phút trước

Loạt khoảnh khắc đáng yêu của Sam đã gây sốt cõi mạng.

Sau 4 năm yêu đương đậm sâu với Lâm Bảo Châu, Lệ Quyên tiết lộ lý do chưa tổ chức đám cưới với tình trẻ

Sau 4 năm yêu đương đậm sâu với Lâm Bảo Châu, Lệ Quyên tiết lộ lý do chưa tổ chức đám cưới...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 33 phút trước

Lệ Quyên đã có những chia sẻ về chuyện chưa tổ chức đám cưới với Lâm Bảo Châu.

Phương Oanh khoe cận mặt cặp song sinh, ghi điểm vì chi tiết này của hình thể

Phương Oanh khoe cận mặt cặp song sinh, ghi điểm vì chi tiết này của hình thể

Chuyện làng sao - 10 giờ, 33 phút trước

Phương Oanh cùng Shark Bình ôm hai con và khoe cận mặt trong ngày đầy tháng của cặp song sinh.

Ca sĩ đầu tiên mua xe hơi tại Việt Nam nay sống vô gia cư tại Mỹ, sức khỏe đi xuống trầm trọng

Ca sĩ đầu tiên mua xe hơi tại Việt Nam nay sống vô gia cư tại Mỹ, sức khỏe đi xuống trầm...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 18 phút trước

Ca sĩ đầu tiên mua xe hơi tại Việt Nam là Quang Bình nay sống vô gia cư tại Mỹ.

Linh Rin và Phillip Nguyễn khoe con gái cưng bụ bẫm nhưng học Hà Tăng điều này

Linh Rin và Phillip Nguyễn khoe con gái cưng bụ bẫm nhưng học Hà Tăng điều này

Chuyện làng sao - 10 giờ, 24 phút trước

Linh Rin và Phillip Nguyễn 'nghiện' con gái 7 tháng tuổi nhưng lại quyết giữ quy tắc này.

Giấu kín bao năm, Diệu Nhi nay mạnh dạn bóc trần loạt 'tính xấu' của Anh Tú sau màn thể hiện tại Anh Trai Say Hi

Giấu kín bao năm, Diệu Nhi nay mạnh dạn bóc trần loạt 'tính xấu' của Anh Tú sau màn thể hiện tại...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 25 phút trước

Những chia sẻ lầy lội của Diệu Nhi về ông xã đã thu hút nhiều sự chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 17/6/2024: Tuổi Tỵ tiền bạc rủng rỉnh, Ngọ có điềm báo thị phi

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 17/6/2024: Tuổi Tỵ tiền bạc rủng rỉnh, Ngọ có điềm báo thị phi

Đời sống số - 10 giờ, 27 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/6/2024.

Du lịch Thái Lan, muốn phân biệt giữa phụ nữ 'chuyển giới' và phụ nữ thật chỉ cần nhìn 'hai cái'

Du lịch Thái Lan, muốn phân biệt giữa phụ nữ 'chuyển giới' và phụ nữ thật chỉ cần nhìn 'hai cái'

Kiến thức - 12 giờ, 16 phút trước

Nếu bạn đi du lịch Thái Lan và nhìn thấy một người đẹp địa phương, có thể nhận biết đó có phải là một người chuyển giới hay không, dưới đây chúng tôi sẽ...

Diễn viên Thu Quỳnh tổ chức tiệc đầy tháng cho con gái cưng, ái nữ gây sốt khi lộ diện cực xinh xắn

Diễn viên Thu Quỳnh tổ chức tiệc đầy tháng cho con gái cưng, ái nữ gây sốt khi lộ diện cực xinh...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 20 phút trước

Thu Quỳnh đã chuẩn bị nhiều thứ cho lễ đầy tháng của ái nữ nhà mình.

Sau thời gian úp mở, Xoài Non chính thức xác nhận chia tay Xemesis

Sau thời gian úp mở, Xoài Non chính thức xác nhận chia tay Xemesis

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 20 phút trước

Thông qua trang cá nhân của mình, Xoài Non đã xác nhận chia tay Xemesis.

Ăn trái cây vào buổi sáng, buổi trưa hay buổi tối là tốt nhất? Đừng ăn bừa bãi nữa!

Ăn trái cây vào buổi sáng, buổi trưa hay buổi tối là tốt nhất? Đừng ăn bừa bãi nữa!

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 53 phút trước

Trái cây là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta. Với hương vị tươi ngon và giá trị dinh dưỡng cao, trái cây cung cấp cho...

Tại sao khoai tây nghiền của KFC lại ngon đến vậy? Học mẹo này sẽ mềm ngọt, đẹp mắt và ngon miệng

Tại sao khoai tây nghiền của KFC lại ngon đến vậy? Học mẹo này sẽ mềm ngọt, đẹp mắt và ngon miệng...

Địa chỉ ăn ngon - 14 giờ, 5 phút trước

Ở nhiều nước châu Âu, khoai tây nghiền được phục vụ như một món ăn phụ. Hấp chín khoai tây nghiền, nghiền nhuyễn rồi trộn với bơ, sữa, tiêu đen và muối.

Vào khách sạn ở Nhật nên ngủ sớm, lý do hướng dẫn viên nói khiến bạn bất ngờ

Vào khách sạn ở Nhật nên ngủ sớm, lý do hướng dẫn viên nói khiến bạn bất ngờ

Kiến thức - 14 giờ, 5 phút trước

Dù đến với Nhật Bản với tư cách là khách du lịch, bạn cũng nên nắm rõ điều này để tránh mất một số tiền lớn.

Chỉ một hành động nhỏ có thể giảm đến 20% điện tiêu thụ của điều hòa, thử ngay sẽ thấy hiệu quả bất ngờ

Chỉ một hành động nhỏ có thể giảm đến 20% điện tiêu thụ của điều hòa, thử ngay sẽ thấy hiệu quả...

Làm sao - 14 giờ, 5 phút trước

Câu hỏi làm thế nào để tiết kiệm tiền khi sử dụng điều hòa vào mùa hè là điều được rất nhiều người quan tâm, hãy thử áp dụng mẹo này nhé, bạn sẽ...