Kế hoạch tỏ tình “chờ qua Valentine, Tết” của trai ế tính toán và cái kết “khóc nghẹn”

19:46 15/02/2018

Hắn nghĩ: tỏ tình trước Tết thì chi phí Tết năm nay sẽ đội lên gấp nhiều lần. Đầu tiên, quà tỏ tình. Tiếp đó, quà Valentine, mừng tuổi nàng, rồi mùng 8/3 cũng liền kề...

Hắn quen biết nàng cũng 3, 4 tháng nay. Qua tiếp xúc, chuyện trò, thấy nàng tương đối hợp gu với mình. Nhìn nàng xinh xắn, công việc ổn định, gia đình tử tế, quả nhiên là đối tượng lí tưởng để tính chuyện lâu dài.

Gã tự thấy bản thân chẳng tới nỗi nào, nhưng qua cái Tết này gã đã bước sang tuổi 31, thừa tiêu chuẩn xếp vào hàng trai già, trai ế rồi. Bố mẹ gã đã kêu ca không ngớt từ vài năm trở lại đây, song gã chưa gặp được đối tượng nào ưng ý. Lần này gã phải cố gắng nắm chắc nàng vào tay mới được, kết thúc cuộc đời độc thân của mình.

Ngoài những ưu điểm kể trên thì nàng khiến gã vô cùng hài lòng ở khoản không ham hư vinh. Nàng sống vui tươi, giản dị, chẳng chạy theo đua đòi vật chất. Nàng chỉ mưu cầu một cuộc sống bình yên, ấm êm, vợ chồng yêu thương nhau, chăm chỉ làm ăn là đủ. Thời gian trước đấy qua lại tìm hiểu, dù chẳng bao giờ gã dẫn nàng tới các nơi sang trọng, hay tặng quà đắt tiền cho nàng, nhưng nàng chưa khi nào phật ý, vẫn đối xử với gã thân thiện, cởi mở như ban đầu. Gã có linh cảm chắc chắn, nàng cũng thích mình.

Sắp Tết, gã vốn định lên kế hoạch tỏ tình với nàng, để Tết nhất có đôi có cặp mà vi vu và khiến các bậc trưởng bối trong nhà yên lòng. Nhưng có một sự việc xảy ra khiến gã phải hoãn kế hoạch ấy lại. Bình thường có tiền tiết kiệm, ngoài đưa một khoản tiền sinh hoạt phí cho mẹ và tiêu vặt, gã đều mang gửi ngân hàng hết, đảm bảo chắc ăn. Năm nay lĩnh lương và thưởng Tết xong, gã tính nhẩm, cộng với số gã có trong ngân hàng, vừa hay đạt được một mục tiêu tài chính gã đề ra trước đó.

Trai ế, tình yêu, tâm sự

Ảnh minh họa

Song nếu gửi hết vào ngân hàng cho tròn số tài khoản, thì gã chỉ còn vài đồng tiêu Tết. Mà tỏ tình với nàng trước Tết, thì chi phí Tết năm nay sẽ đội lên gấp nhiều lần so với mọi năm. Đầu tiên, quà tỏ tình. Tiếp đó, quà Valentine, mừng tuổi nàng, rồi mùng 8/3 cũng liền kề. Chưa nói Tết tới nhà nàng chúc Tết còn phải mừng tuổi, quà cáp. Cùng nàng đi du xuân, lễ chùa nọ kia cũng cần tiêu tốn một khoản không ít.

Vị chi, nếu hắn hoãn cái kế hoạch tỏ tình ấy lại sau Tết, thì vừa tiết kiệm được khoản không nhỏ, vừa hoàn thành kế hoạch mình đề ra về tài chính, vẹn rất nhiều đường chứ ít à? Quãng thời gian này cứ coi như để 2 người tìm hiểu thêm về nhau đi, tìm hiểu càng kĩ thì lúc yêu càng thuận lợi và vui vẻ chứ sao!

Nghĩ đi nghĩ lại, hắn mang hết tiền gửi ngân hàng, quyết định chờ sau 8/3 mới tỏ tình với nàng. Hiện tại cứ quan tâm nàng bình thường như trước kia là được, duy trì trạng thái “tình trong như đã mặt ngoài còn e”. Đợi chờ là hạnh phúc, người ta đã nói rồi đấy.

Hết Tết quay lại công việc, hắn mời nàng đi uống nước gặp mặt đầu xuân. Nàng im lặng một lúc mới đồng ý. Hắn hơi hồ nghi khi thấy thái độ nàng không được mặn mà như trước, đúng hơn thái độ của nàng đã thế từ mấy ngày Tết, nhưng lúc ấy hắn cứ nghĩ do Tết nhất nàng bận rộn quá cơ.

Đến chỗ hẹn, nàng ít nói ít cười hơn mọi khi, thi thoảng lại nhìn hắn bằng ánh mắt hơi kì lạ. Mãi sau nàng mới cười cười bảo hắn: “À em quên chưa khoe với anh, Tết vừa rồi em có một cái mới đấy”. Hắn hỏi ngay: “Cái gì thế, bật mí cho anh với nào?”. “Em có bạn trai mới”, nàng “đốp” luôn một câu.

“Hả?”, hắn bật thốt kinh ngạc, suýt nữa thì buột miệng: “Em thích anh cơ mà!”. Sau bình tĩnh lại, hắn cố kìm sự hỗn loạn trong lòng, hỏi nàng: “Sao nhanh vậy em, trước đó chẳng thấy em nói gì hết. Anh vẫn đang ngóng chờ em cho anh cơ hội đây này”. Nàng cúi đầu, nhỏ giọng: “Em có cho mà… Nhưng em chờ mãi không thấy anh ý kiến gì… Em sợ mình hiểu nhầm ý tứ của anh, có khi anh chỉ coi em như một người bạn thôi… Mà tuổi xuân con gái có hạn, em đâu thể chờ đợi mãi một người…”.

Trai ế, tình yêu, tâm sự

Ảnh minh họa

“Trời ơi là trời…”, tự đáy lòng hắn thật muốn gào lên thật to như vậy. Hóa ra nàng vốn chờ hắn tỏ tình, mà hắn cũng định tỏ tình thật, chẳng dịp nào thích hợp bằng Valentine vừa rồi. Song hắn đã lựa chọn bỏ qua, vì cái toan tính dở hơi của hắn, và nàng liền tưởng hắn không thích nàng.

“Anh thật lòng thích em mà! Anh hối hận vô cùng vì đã để em phải bận lòng suy nghĩ, là anh sai, anh không đúng… Em tha thứ cho anh được không?”, hắn thiếu điều muốn khóc rồi. Không khóc sao được khi thứ vốn thuộc về mình, lại trong lúc lơ đễnh mà để mất vào tay kẻ khác.

“Em xin lỗi, muộn rồi anh ạ… Em đã nhận lời yêu anh ấy, em cũng mến anh ấy, lại là chỗ quen biết của gia đình… Anh ấy đối xử với em rất tốt… Hôm nay em vốn định không tới gặp anh, nhưng vì nói mấy lời này mà em quyết định đến. Em chúc anh sẽ tìm được hạnh phúc khác!”, nàng nhẹ nhàng nói xong thì xin phép ra về trước.

Hắn như người mất hồn ngồi ngây đơ tại chỗ. Ông trời ơi, sao ông ác với hắn thế? Nếu như nàng phong thanh lộ ra với hắn rằng hắn đang có đối thủ cạnh tranh thì hắn sẽ tỏ tình với nàng ngay lập tức, thật đấy, dù phải vỡ kế hoạch tiết kiệm đi chăng nữa. Nhưng trên đời làm gì có “giá như”, hắn đã để lỡ nàng thật rồi, một cách đầy đau xót và trái ngang! Quan trọng hơn, tiền hắn vẫn còn trong ngân hàng đấy, nhưng cái sự ế của hắn thì tới bao giờ mới hết đây?

>> Tủi hờn cảnh ở rể, 4 năm vợ không chịu về quê chồng ăn Tết

Theo Ttvn.vn
9 đặc điểm của một người vợ tốt, cô ấy có 4/9 là bạn đã tìm được kho báu rồi đấy! Phải giữ thật chặt nhé!

9 đặc điểm của một người vợ tốt, cô ấy có 4/9 là bạn đã tìm được kho báu rồi đấy! Phải...

Đàn ông yêu - 6 ngày, 22 giờ trước

Đây là đặc điểm của những người vợ tốt, đàn ông nếu cưới được nhớ phải giữ cho cẩn thận, không bao giờ buông tay nhé!

Đàn ông cưới vợ sở hữu 5 đặc điểm này như rước được 'Thần tài' vào nhà

Đàn ông cưới vợ sở hữu 5 đặc điểm này như rước được 'Thần tài' vào nhà

Đàn ông yêu - 21.03.2024

Không ngẫu nhiên mà người xưa nói, người phụ nữ tốt giống như phong thủy trong nhà. Chọn được người đức hạnh, biết vun vén và đặc biệt sở hữu 5 đặc điểm này...

Nhiều cặp vợ chồng bỏ thói quen hôn nhau vừa tạo khoảng cách lại tăng nguy cơ ngoại tình, chuyên gia chỉ cách thay đổi

Nhiều cặp vợ chồng bỏ thói quen hôn nhau vừa tạo khoảng cách lại tăng nguy cơ ngoại tình, chuyên gia chỉ...

Đàn ông yêu - 17.03.2024

Đã bao lâu rồi, hai vợ chồng bạn chưa hôn nhau? Nếu không còn nhớ nổi mốc thời gian thì đây có thể là những nguy cơ có thể xảy đến với tổ ấm...

Ngoài “nhu cầu sinh lý”, còn có 3 điều đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Ngoài “nhu cầu sinh lý”, còn có 3 điều đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Đàn ông yêu - 14.03.2024

Trong thế giới phức tạp này, mối liên kết tình cảm giữa nam và nữ luôn rất tinh tế và khó nắm bắt.

Đàn ông cho rằng ba kiểu phụ nữ sau đây hầu hết đều thích hợp để 'yêu chơi bời', sẽ không xác định cưới làm vợ

Đàn ông cho rằng ba kiểu phụ nữ sau đây hầu hết đều thích hợp để 'yêu chơi bời', sẽ không xác...

Đàn ông yêu - 12.03.2024

Sự hợp lý và thờ ơ của đàn ông trong các mối quan hệ khiến phụ nữ khó hiểu. Sự lựa chọn đối xử với phụ nữ của họ không chỉ dựa trên ngoại...

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn có không?

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn...

Phong thủy - 3 giờ, 57 phút trước

Theo quan niệm phong thủy của người xưa thì trong một gia đình có đủ 4 thứ này sẽ gặp may mắn, làm ăn thuận lợi, phát tài.

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ...

Kiến thức - 3 giờ, 13 phút trước

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau đó cây tàn lụi khó phát triển? Rất có...

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 10 giờ, 28 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

 Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Chuyện làng sao - 10 giờ, 30 phút trước

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 11 giờ, 31 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao...

Đời sống số - 12 giờ, 40 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 12 giờ, 23 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 23 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 31 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 13 giờ, 57 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 13 giờ, 16 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 18 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 20 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 13 giờ, 21 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 13 giờ, 22 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 16 giờ, 8 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 16 giờ, 28 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 17 giờ, 43 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 17 giờ, 43 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 17 giờ, 43 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).