Hành động lạ của người yêu sau 4 năm gặp lại khiến tôi bủn rủn tay chân

09:06 28/02/2018

Cho đến một ngày tôi muốn được danh chính ngôn thuận làm người yêu của Trúc nên đã bảo bố mẹ đến nói chuyện với gia đình em.

Tôi và Trúc là thanh mai trúc mã lớn lên bên nhau từ nhỏ, trong khi gia đình Trúc giàu có nhất vùng thì bố mẹ tôi lại làm thuê cho nhà em. Mỗi khi đi làm bố mẹ tôi cũng dẫn tôi đi theo. Bố mẹ Trúc có vẻ không thích tôi đến chơi mỗi ngày nhưng ngược lại Trúc lại chỉ đòi chơi với tôi mà không chơi với bất kỳ người bạn nào khác. Lớn lên đi học Trúc cũng phải kéo tôi học cùng trường cùng lớp thì em mới chịu, bố mẹ em vì con gái nên đã chiều tất cả mọi yêu sách của con.

Từ tình bạn mộc mạc chúng tôi yêu nhau thật lặng lẽ khiến người lớn chẳng ai biết được. Cho đến một ngày tôi muốn được danh chính ngôn thuận làm người yêu của Trúc nên đã bảo bố mẹ đến nói chuyện gia đình em. Vừa nghe xong mẹ tôi hoảng hồn rồi khuyên can:

- Con ơi con gái nhà người ta là lá ngọc cành vàng còn con chỉ là anh sinh viên con nhà nghèo, đừng với cao ngã đau lắm con ạ.

- Nhưng con với Trúc yêu nhau thật lòng, gia đình nhà Trúc giàu có rồi cần gì tiền bạc mà người ta cần tình người thôi mẹ ạ. Với lại mỗi lần con đến chơi ông bà chủ đối xử với con rất tốt mà.

người yêu cũ,danh chính ngôn thuận làm người yêu,đàn ông yêu

Từ tình bạn mộc mạc chúng tôi yêu nhau thật lặng lẽ khiến người lớn
chẳng ai biết được (Ảnh minh họa)

Chiều lòng con trai bố mẹ tôi sắm mấy quả cau và mấy lá trầu đến nói chuyện với bố mẹ Trúc. Để đẹp mặt tôi thuê một chiếc xe taxi cho tôi và bố mẹ đến nhà Trúc. Bố tôi vừa mở lời bố mẹ Trúc ngạc nhiên trợn tròn mắt không nói lên lời, thấy vậy Trúc liền nói đỡ vào:

- Chúng con còn học 1 năm nữa thôi, con chán cảnh yêu nhau lén lút lắm rồi bố mẹ đồng ý tác thành cho bọn con nhé?

Mẹ Trúc cười khinh bỉ:

- Đũa mốc mà chòi mâm son, các người cho con gái tôi ăn bùa ngải gì mà nó lại có ý nghĩ trẻ con vậy.

Bố Trúc mỉa mai:

- Con lấy người ăn kẻ ở về làm chồng thì có khác gì bôi tro trát trấu vào mặt bố mẹ.

- Con cần tình yêu thương chứ không cần tiền bố mẹ ạ. Nhiều tiền để rồi như bố mẹ ai cũng có bồ bịch nhân tình bên ngoài có ai quan tâm đến người con này đâu. Bố mẹ ngăn cản thế nào thì con cũng chỉ yêu mình anh ấy thôi.

Sau ngày hôm ấy bố mẹ tôi bị cho thôi việc với lý do hai người đã già rồi không đủ sức khỏe, nhưng tôi thừa hiểu nguyên nhân thực sự đó là họ muốn chia cắt tình cảm giữa tôi với Trúc. Bố mẹ Trúc không cho em học trong nước nữa mà họ đưa em ra nước ngoài. Đêm cuối cùng Trúc đã bí mật đến gặp tôi nói lời chia tay. Dù yêu Trúc nhiều lắm nhưng tôi mặc cảm sự nghèo hèn mà không dám níu kéo tình yêu của mình. Trong căn phòng chỉ có hai người Trúc tự nguyện trao em cho tôi, không muốn làm em khó xử với bố mẹ nên tôi cố tình đẩy Trúc ra. Trước sự kháng cự của tôi Trúc buộc phải nói kế hoạch của em ra:

- Chúng mình sẽ có con để đặt bố mẹ vào việc đã rồi, thà em bị mang tiếng gái hư còn hơn để mất người mình yêu.

Vì yêu Trúc thật lòng nên tôi cũng làm liều và chúng tôi đã có một đêm thuộc về nhau thật hạnh phúc. Em lên đường đi du học, ngày nào em cũng gọi điện nhắn tin cho tôi và chúng tôi mong chờ có tin vui từng ngày. Nhưng đến 2 tháng sau em bảo vẫn chưa có bầu khiến tôi hiểu kế hoạch đã thất bại. Yêu em lắm nhưng tôi chỉ biết khuyên em hãy cố gắng học hành cho tốt. Do bận học năm cuối và điều kiện kinh tế có hạn nên tôi ít liên lạc với em hơn. Để rồi tôi cũng quên dần em từ lúc nào không hay.

Sau khi ra trường tôi đi làm và đem lòng yêu Diễm, đến với Diễm tôi mới cảm nhận được tình yêu thực sự, tôi không cần sự ban ơn của kẻ giàu có cũng chẳng cần phải quỵ lụy ai. Đúng lúc tình yêu của tôi và Diễm đang ở bên bờ hạnh phúc thì nhận được cuộc gọi của Trúc:

- Anh ra đón mẹ con em ở sân bay nhé.

- Em nói gì anh không hiểu?

- Cứ đến rồi biết em sẽ dành cho anh món quà bất ngờ.

Đúng lúc tôi đã quên hẳn Trúc thì giọng nói của em cùng với sự lấp lửng trong lời nói khiến tôi muốn làm sáng tỏ. Tôi đã có xe riêng và không muốn giấu giếm mối tình đầu với Diễm nên rủ em đi cùng, cũng để khẳng định với Trúc là tôi không còn thuộc về em nữa. Đã hơn 4 năm không gặp lại Trúc, chắc giờ nhìn em chững chạc lắm, tôi và Diễm hồi hộp đứng chờ đợi sự xuất hiện của người tình cũ. Từ xa tôi đã nhìn thấy Trúc một tay kéo túi một tay dắt một đứa trẻ, vừa nhìn thấy hai mẹ con Trúc, Diễm đã kêu lên:

- Ôi sao đứa trẻ đi theo chị ấy giống anh thế?

người yêu cũ,danh chính ngôn thuận làm người yêu,đàn ông yêu

(Ảnh minh họa)

Tôi chưa biết trả lời thế nào thì Trúc đã đến bên, sau khi giới thiệu bạn gái của tôi đi cùng thì Trúc im lặng không nói một lời nào mà nhìn tôi chằm chằm như có gì đó khó nói. Trúc không lên xe tôi mà bắt một xe taxi khác để lên, trước khi cánh cửa xe đóng lại tôi nhìn thấy em cầm khăn lên lau nước mắt. Cư xử lạ cùng với đứa trẻ đi bên cạnh người yêu cũ khiến tôi bủn rủn tay chân chạy đi khắp nơi tìm em. Đến nhà Trúc thì bố mẹ bảo Trúc chưa về nước, gọi điện thoại thì không liên lạc được, tôi biết tìm em ở đâu bây giờ.

Hiện tại tôi chỉ yêu mình Diễm nhưng sự im lặng của Trúc đã khiến cho trái tim tôi rung động trở lại, cùng với lời nhận xét của Diễm về đứa trẻ đi cùng Trúc khiến tôi linh cảm em đang có điều gì giấu tôi. Tôi bỏ mặc tình yêu với Diễm ngày đêm chờ trực theo dõi nhất cử nhất động nhà của bố mẹ Trúc. Với sự nhẫn nại sau 2 tuần chờ đợi tôi cũng gặp được Trúc đi bên cạnh đứa nhỏ bước ra ngoài phố. Không một chút do dự tôi chặn luôn đầu Trúc và bắt em giải thích mọi điều, lúc đầu em không muốn nói sự thật sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc hiện tại của tôi. Chỉ đến khi tôi nói Diễm là bạn thân chứ không có gì thì Trúc mới vui vẻ thổ lộ:

- Vậy mà em cứ tưởng anh bỏ mặc mẹ con em lấy vợ rồi cơ.

- Đứa trẻ này là con anh?

- Ngày đó em có thai đúng lúc anh đang thi tốt nghiệp sợ anh lo nghĩ ảnh hưởng đến việc học nên em đã im lặng. Sau đó em vẫn im lặng để thử độ chung thủy của anh có xứng đáng là chồng của em là bố của con chúng ta không. Bây giờ em đã thực sự tin anh là người đàn ông chung thủy nhất của đời em rồi. Chúng ta sẽ không bao giờ rời xa nữa anh nhé.

Sự tin tưởng của Trúc khiến tôi xấu hổ chỉ biết ậm ừ cho xong, nếu như không có đứa con chưa chắc tôi đã quay trở lại với Trúc bởi trong lòng tôi đã có Diễm rồi. Bây giờ tôi biết phải làm sao đây?

>> 'Tất cả là của con trai tôi, cô chỉ ăn nhờ ở đậu” và hành động đáp trả của nàng dâu khiến mẹ chồng im lặng

VA (Theo nld.com.vn)
Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới...

Đàn ông yêu - 3 ngày, 15 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà còn bao gồm cả việc xây dựng, duy trì...

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải...

Đàn ông yêu - 4 ngày, 14 giờ trước

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô gái hỏi mượn những thứ này, bạn nên từ...

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu - 7 ngày, 14 giờ trước

Tình yêu thực sự không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh hay địa vị... Thực tế cho thấy, rất nhiều người đàn ông trẻ yêu phụ nữ hơn tuổi mình, thậm chí đã có...

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Đàn ông yêu - 12.04.2024

Kể cả sau tuổi năm mươi, nếu đàn ông độc thân vẫn có nhu cầu tìm kiếm phụ nữ thì sẽ có những lý do sau đây.

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Đàn ông yêu - 06.04.2024

Một số người nói rằng điều đàn ông quan tâm nhất là vẻ đẹp và vóc dáng của phụ nữ, nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài. Thực tế, ngoài nhu cầu sinh lý,...

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 28 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 4 giờ, 29 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 7 giờ, 42 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 8 giờ, 54 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 8 giờ, 54 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 8 giờ, 57 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 57 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 8 giờ, 57 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 8 giờ, 57 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 9 giờ, 48 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 10 giờ, 41 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 59 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 10 giờ, 59 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 59 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 10 giờ, 59 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 10 giờ, 59 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 20 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 11 giờ, 16 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 11 giờ, 17 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 11 giờ, 17 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.