Có thứ còn đáng sợ hơn cả sự phản bội... là khi 1 nhà nhưng 2 người thuộc về 2 thế giới

10:23 05/03/2019

Thực chất nó chỉ là vẻ bề ngoài, cái áo lóng lánh khoác lên để che đi sự ích kỉ cá nhân mà họ luôn hướng người bạn đời mình phải thay đổi.

Trong hôn nhân, có những sự thay đổi còn kinh khủng hơn gấp nhiều lần phản bội. Đó là khi bạn nhận ra cùng chung sống trong 1 ngôi nhà, cùng được gọi là vợ, là chồng nhưng 2 người lại thuộc về 2 thế giới, cứ tự nhiên xa cách, tự nhiên mà trở thành những người lạ đã từng quen.

Suốt quãng thời gian dài diễn ra vụ ly hôn của ông chủ cafe Trung Nguyên, đôi vợ chồng từng sát cánh bên nhau gây dựng 1 cơ đồ, đôi vợ chồng mà luôn nhìn thấy cả thế giới trong mắt nhau lại có ngày công kích nhau trên tòa án, làm đề tài gây xôn xao dư luận. Không biết sau mỗi cuộc tranh cãi, mỗi 1 quan điểm đưa ra trở thành "phát ngôn của năm", có lúc nào họ thật sự biết lắng nghe, chịu tìm hiểu rốt cuộc người chồng, người vợ năm ấy tại sao lại thay đổi như vậy? Nhưng đáng tiếc, phiên tòa càng kéo dài thì sự lắng nghe càng trở nên xa xỉ, từ những người trong cuộc, từ thẩm phán và thậm chí là những kẻ chẳng biết gì chỉ đóng góp ý kiến theo số đông.

Mỗi 1 buổi phân xử trôi qua, khi hôm nay người ta đứng về phía bà Diệp Thảo thì đến mai họ có thể chạy ngay sang phe ông Nguyên Vũ. Chắc sẽ chẳng có cặp vợ chồng nào đổ vỡ hôn nhân mà lại nhận được hàng triệu sự quan tâm từ người ngoài như vậy. Phải chăng vì ai cũng có cái lý của mình, cũng khiến người ta phải suy nghĩ, trăn trở, đắn đo?

Hạnh phúc gia đình, Tâm sự gia đình, Vợ chồng hạnh phúc

Vợ chồng ông chủ cafe Trung Nguyên.

Có lẽ không chỉ riêng vợ chồng cafe Trung Nguyên mà bất cứ cặp vợ chồng nào cũng vậy, để duy trì 1 cuộc hôn nhân bền chặt thì cần nhiều yếu tố mà sự thành công còn phụ thuộc vào việc "hợp tác" của cả 2 bên. TS Phillip C.McGraw - nhà nghiên cứu tâm lý chuyên xây dựng chiến lược sống nổi tiếng ở Mỹ, cho rằng: "Có 12 loại cảm xúc cơ bản, trong đó, phụ nữ và đàn ông, mỗi người cần nhận 6 loại cảm xúc. Phụ nữ cần sự chăm sóc, thấu hiểu, tôn trọng, cống hiến, đồng tình và sự bảo đảm. Còn đàn ông cần nhận sự tin cậy, chấp nhận, đánh giá cao, khâm phục, ủng hộ và sự khuyến khích từ người bạn đời của họ". Thế nhưng, không chỉ có ông Vũ, bà Thảo mà rất nhiều cặp đôi khác không phải ai cũng "cảm" được hết những tâm tư, nguyện vọng của đối phương. Cuối cùng thì chẳng có kẻ thứ 3 nào chen ngang hết, tự những người trong cuộc hôn nhân ấy đẩy nhau ra xa.

Cái sai lầm lớn nhất mà các cặp vợ chồng thường mắc phải là luôn áp đặt suy nghĩ của mình vào người khác và cho rằng điều ấy là tốt với họ. Chồng thì cứ quần quật làm việc, kiếm thêm chiếc túi xách hàng hiệu cho vợ, hộp sữa ngoại cho con mà không cần biết vợ phải gồng gánh cảm xúc thế nào, cô đơn ra sao. Còn những bà vợ, đôi khi các chị lại coi thường việc chồng làm, nghĩ đó là điều mà bất kể đàn ông nào cũng có thể làm được. Hay một số khác cứ thích lao tâm khổ tứ, tự tin bản thân có đủ thông minh để gánh vác bớt cho chồng. Đấy, cả 2 cùng hi sinh đấy chứ, cùng lo cho 1 gia đình lớn đấy chứ, nhưng tiếc rằng sự cho đi của họ là công cốc, là toàn đổ sông đổ biển.

Và rồi những cuộc cãi vã triền miên cũng chẳng còn nữa, hôn nhân của họ dần rơi vào trạng thái im lặng, kiểu "chán chẳng buồn nói" nhưng không nói được ra thì lại càng u uất hơn, vợ chồng nhìn nhau càng hằm hè hơn.

Vợ chẳng hiểu chồng làm gì, thấy chồng thay đổi khác thường thì lo lắng. Người phụ nữ như bị dồn ép vởi bao áp lực cuộc sống, những nếp nhăn hằn lên ánh mắt, vết chân chim đậm dấu thời gian, vậy mà chồng mình chẳng mảy may hay biết. Và rồi, cô ấy quyết định vùng lên, tìm cách lấy lại người chồng của ngày xưa, bảo vệ tất cả mọi thứ đã cùng nhau gây dựng trong khi nó đang có nguy cơ lung lay từng ngày.

Còn người đàn ông ấy, cảm thấy chẳng có ai hiểu mình sau bao năm lăn lộn với đời, muốn tìm thứ gì đó để lòng được an yên mà vợ cũng chẳng chịu thấu. Chồng thì bỗng dưng nhận ra chân ái, trong mắt chẳng còn người con gái đẹp đẽ năm xưa hi sinh cả tuổi thanh xuân cho mình. Thay vào đó là 1 cô vợ tham lam, ích kỉ, chỉ muốn kiểm soát hết mọi thứ của chồng. Ai cũng nghĩ đối phương thay đổi, chẳng ai chịu chia sẻ và lắng nghe nhau 1 cách thiện chí nhất để kết quả là oán trách chồng chất, người nào cũng nghĩ mình chưa bao giờ sai.

Người ta luôn chủ quan tình yêu của mình đã đủ lớn để tha thứ tất cả, để bao dung mọi lỗi lầm dù vết thương có lớn đến thế nào, nhưng thực chất nó chỉ là vẻ bề ngoài, cái áo lóng lánh khoác lên để che đi sự ích kỉ cá nhân mà họ luôn hướng người bạn đời mình phải thay đổi. Không có tình yêu nào được minh chứng bằng những áp đặt "phải... phải". Khi 1 người chấp nhận thay đổi bản thân thì điều tốt nhất chính họ sẽ được hưởng đầu tiên chứ không phải 1 ai khác. Thế nên, mọi thứ sẽ chỉ tốt đẹp lên khi chúng ta cùng nhau cố gắng.

Tôi nhớ đến 1 bức tranh miêu tả rất chân thực trạng thái đau khổ nhất trong tình yêu. Người đàn ông nằm trên mỏm đá đang cố kéo cô gái sắp rơi xuống vực lên nhưng điều họ không thấy được chính là những khó khăn mà mỗi người đang phải chịu đựng. Giống như cách người phụ nữ ấy nghĩ mình cần thoát khỏi con rắn nhưng lại không cảm nhận được sự cố gắng của chàng trai đang cứu mình. Cũng giống như anh phải dùng tất cả sức lực để cứu người mình yêu nhưng cũng không hiểu sao cô ấy chẳng chịu nhúc nhích.

Hạnh phúc gia đình, Tâm sự gia đình, Vợ chồng hạnh phúc

Ảnh minh họa

Cuộc sống vợ chồng cũng vậy, chúng ta chẳng bao giờ nhìn thấy hết những áp lực hay nỗi đau mà đối phương phải chịu và ngược lại. Mỗi chúng ta đều có một sự cố chấp nhất định, vì cái tôi quá lớn và vì tổn thương quá nhiều, sẵn sàng sống khác với bản thân dù có mang tiếng xấu chỉ để cứu vớt chút quá khứ đã ở lại rất xa.

Trong khi, có những cặp đôi, họ chiến đấu với tử thần từng giờ trong bệnh viện để được nắm tay nhau thêm chút nữa, để được nhìn nhau lâu thêm chút nữa thì ngoài dòng người tấp nập, người ta cũng hối hả buông tay, nhanh gọn và chóng vánh đến xót xa.

Dù bạn là đàn ông hay phụ nữ, là vợ hay chồng thì hãy cố gắng 1 lần xỏ chân vào "đôi giày" của đối phương để hiểu cảm xúc của nhau, thông cảm, sẻ chia và có thể cùng nhau ngồi lại giải quyết mọi khúc mắc. Học cách nghĩ khác đi, cho yêu thương và nhận lại yêu thương để thấy cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều!

-Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả-

Theo Ttvn.vn
Đàn ông lấy vợ giàu có sướng không? Lắng nghe tâm sự của một người trong cuộc bạn sẽ rõ

Đàn ông lấy vợ giàu có sướng không? Lắng nghe tâm sự của một người trong cuộc bạn sẽ rõ

Đàn ông yêu - 06.09.2024

Tâm tư thầm kín của chàng rể lấy vợ giàu được dân mạng đồng cảm và khuyên nên 'mạnh dạn' làm điều này.

Tại sao đa phần giới siêu giàu là nam giới?

Tại sao đa phần giới siêu giàu là nam giới?

Sự nghiệp - 23.08.2024

Thật khó để phủ nhận sự hiện diện áp đảo của nam giới trong giới siêu giàu. Dù trong xã hội hiện đại, phụ nữ đã đạt được nhiều thành tựu về học vấn,...

Đàn ông giàu cần bầu bạn với 3 kiểu phụ nữ này nhiều hơn

Đàn ông giàu cần bầu bạn với 3 kiểu phụ nữ này nhiều hơn

Đàn ông yêu - 22.08.2024

Người đàn ông thành đạt không chỉ tìm kiếm sự giàu có về mặt vật chất, mà còn khao khát những giá trị tinh thần. Họ không chỉ muốn có những người phụ nữ...

Trong cuộc sống hôn nhân, hành động này của người phụ nữ khiến chồng tổn thương nhất, đừng ngu ngốc phạm vào!

Trong cuộc sống hôn nhân, hành động này của người phụ nữ khiến chồng tổn thương nhất, đừng ngu ngốc phạm vào!...

Đàn ông yêu - 17.08.2024

Trong cuộc sống, phụ nữ nên lưu ý rằng những “hành động” sau đây có thể làm tổn thương sâu sắc trái tim đối phương và phủ bóng đen lên mối quan hệ hôn...

Tại sao đàn ông thường 'khinh thường' phụ nữ từng sống thử?

Tại sao đàn ông thường 'khinh thường' phụ nữ từng sống thử?

Đàn ông yêu - 13.08.2024

Thời đại ngày nay, với tư tưởng cởi mở, sống thử đã trở thành một hình thức phổ biến của nhiều cặp đôi. Tuy nhiên, khi bước vào cuộc sống hôn nhân thực sự,...

Những người có 3 đặc điểm này có thể có 'thể chất trường thọ', hãy cùng xem nhé!

Những người có 3 đặc điểm này có thể có 'thể chất trường thọ', hãy cùng xem nhé!

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 30 phút trước

Thực tế cho thấy, những người có đặc điểm này thường có cơ thể khỏe mạnh và sống lâu.

Cha mẹ nên chú ý đến việc ngủ của con! Chỉ khi đầu hướng về 'hướng' này thì bé mới ngủ ngon và trí não sẽ thông minh hơn?

Cha mẹ nên chú ý đến việc ngủ của con! Chỉ khi đầu hướng về 'hướng' này thì bé mới ngủ ngon...

Chăm con - 12 giờ, 30 phút trước

Giấc ngủ là một phần quan trọng trong cuộc sống của con người, chiếm khoảng một phần ba thời gian chúng ta tồn tại. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, đang ở giai đoạn...

 Điểm đến được ví như “thảm đỏ showbiz” mỗi mùa iPhone mới ra mắt tại Việt Nam

Điểm đến được ví như “thảm đỏ showbiz” mỗi mùa iPhone mới ra mắt tại Việt Nam

Sản phẩm hot - 13 giờ, 38 phút trước

Không chỉ là “chỗ quen” của hàng trăm nghệ sĩ, KOLs…, Đại lý bán lẻ sản phẩm di động này còn là điểm check-in, mua sắm quen thuộc của hàng triệu người tiêu dùng,...

Ngôi làng duy nhất Việt Nam được ví như 'bông hoa nơi địa đầu Tổ Quốc', nằm ngay cạnh một trong 'tứ đại đỉnh đèo'

Ngôi làng duy nhất Việt Nam được ví như 'bông hoa nơi địa đầu Tổ Quốc', nằm ngay cạnh một trong 'tứ...

Du lịch Việt - 14 giờ, 35 phút trước

Một trong những điểm đến nổi bật tại Hà Giang là làng Pả Vi Hạ, thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Nằm giữa lòng thiên nhiên hùng vĩ, ngôi làng này mang đến...

Bạn có biết vì sao phải 'cạn ly' khi uống rượu không?

Bạn có biết vì sao phải 'cạn ly' khi uống rượu không?

Kiến thức - 14 giờ, 35 phút trước

Việc cạn ly khi uống rượu đã trở thành một hành động quen thuộc trong các bữa tiệc, buổi gặp gỡ, hoặc những dịp lễ hội. Nhưng ít ai biết rằng đằng sau phong...

Dụng cụ gỗ là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn: Cách làm sạch hiệu quả ai cũng nên biết!

Dụng cụ gỗ là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn: Cách làm sạch hiệu quả ai cũng nên biết!

Kiến thức - 14 giờ, 35 phút trước

Rửa bằng nước rửa chén thôi chưa đủ, muốn loại bỏ nấm mốc ở dụng cụ gỗ, hãy làm theo cách sau, đảm bảo hiệu quả.

ESO trình diễn bốn buổi hòa nhạc trong suốt chuyến lưu diễn lần thứ hai tại Việt Nam

ESO trình diễn bốn buổi hòa nhạc trong suốt chuyến lưu diễn lần thứ hai tại Việt Nam

Dòng sự kiện - 14 giờ, 48 phút trước

Dàn nhạc Giao hưởng Evergreen (ESO) đến từ Đài Loan dự kiến sẽ có 4 đêm lưu diễn tại Thủ đô Hà Nội và Tp. Hồ Chí Mình từ ngày 24 đến 29 tháng...

Khám phá đất Mỹ - hành trình thú vị qua đất nước Hoa Kỳ

Khám phá đất Mỹ - hành trình thú vị qua đất nước Hoa Kỳ

Du lịch nước ngoài - 14 giờ, 60 phút trước

Bạn đang mơ ước đặt chân đến du lịch Mỹ, về một cuộc phiêu lưu đầy mê hoặc qua vùng đất huyền thoại với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ chưa? Hãy cùng...

Trong 10 ngày tới, ba con giáp sẽ gặp được vận may dồi dào, ra ngoài sẽ chạm trán Thần Tài mọi chuyện suôn sẻ

Trong 10 ngày tới, ba con giáp sẽ gặp được vận may dồi dào, ra ngoài sẽ chạm trán Thần Tài mọi...

Đời sống số - 14 giờ, 3 phút trước

Trong lịch sử văn hóa lâu đời, mười hai con giáp, với tư cách là biểu tượng văn hóa dân gian độc đáo, không chỉ mang theo ký ức của con người về thời...

Tấn Beo hiếm hoi xuất hiện sau đột quỵ, đàn em tiết lộ lí do danh hài bị bệnh một năm nhưng không ai hay

Tấn Beo hiếm hoi xuất hiện sau đột quỵ, đàn em tiết lộ lí do danh hài bị bệnh một năm nhưng...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 20 phút trước

Danh hài Tấn Beo trông rạng rỡ hơn trong lần xuất hiện này sau khi đột quỵ.

Triệu Lệ Dĩnh sau 3 năm sau khi ly hôn: cô từ bỏ quyền nuôi con và kiếm được hơn 10 nghìn tỷ, hóa ra sao nữ chính là người tàn nhẫn

Triệu Lệ Dĩnh sau 3 năm sau khi ly hôn: cô từ bỏ quyền nuôi con và kiếm được hơn 10 nghìn...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 21 phút trước

Nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh thông báo ly hôn với tài tử Phùng Thiệu Phong vào năm 2021. Đổ vỡ hôn nhân không ảnh hưởng tới sự nghiệp của sao nữ khi cô...

Thiện Nhân lên tiếng làm rõ tin đồn 'bỏ nhà đi' vì bị gia đình phản đối chuyện yêu đồng giới

Thiện Nhân lên tiếng làm rõ tin đồn 'bỏ nhà đi' vì bị gia đình phản đối chuyện yêu đồng giới

Chuyện làng sao - 14 giờ, 21 phút trước

Ca sĩ Thiện Nhân đã phủ nhận việc gia đình ngăn cản chuyện tình cảm khiến bản thân phải bỏ nhà ra đi.

Bạn trai Thiều Bảo Trâm khoe ảnh khóa môi đàng gái đầy lãng mạn, tung khung ảnh cực tình khiến fan phát sốt

Bạn trai Thiều Bảo Trâm khoe ảnh khóa môi đàng gái đầy lãng mạn, tung khung ảnh cực tình khiến fan phát...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 21 phút trước

Màn khóa môi đánh dấu chủ quyền của bạn trai Thiều Bảo Trâm đang gây sốt cõi mạng.

Đặt cây kim ngân trong phòng khách ở đâu là điều cấm kỵ?

Đặt cây kim ngân trong phòng khách ở đâu là điều cấm kỵ?

Kiến thức - 15 giờ, 17 phút trước

Trong phòng khách thường có rất nhiều thứ được đặt, phổ biến nhất là đồ nội thất, đồ trang trí, thiết bị điện, v.v. Để có phong thủy tốt trong phòng khách và nâng...

Mẹ của 'Ảnh hậu ngoại tình' Lý Tiểu Lộ: Để con gái kết hôn với Giả Nãi Lượng là điều hối tiếc nhất trong cuộc đời tôi

Mẹ của 'Ảnh hậu ngoại tình' Lý Tiểu Lộ: Để con gái kết hôn với Giả Nãi Lượng là điều hối tiếc...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 51 phút trước

Cuộc tình kéo dài 10 năm, trong đó có tới 7 năm kết hôn của cặp đôi Giả Nãi Lượng - Lý Tiểu Lộ đã kết thúc sau quá nhiều lùm xùm liên quan...

Wi-Fi quá chậm? Những mẹo giúp tăng tốc độ internet tại nhà lên gấp 10 lần

Wi-Fi quá chậm? Những mẹo giúp tăng tốc độ internet tại nhà lên gấp 10 lần

Xài gì - 16 giờ, 51 phút trước

Làm thế nào bạn có thể tăng tốc độ Wi-Fi? Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo để tăng tốc độ Wi-Fi tại nhà lên 10 lần!

Phản ứng của mỹ nhân Vbiz khi đang yên đang lành thì dính tin đồn bầu bí: Lan Ngọc 'flex' cơ bụng ngồn ngộn, Mỹ Tâm có hành động khéo léo

Phản ứng của mỹ nhân Vbiz khi đang yên đang lành thì dính tin đồn bầu bí: Lan Ngọc 'flex' cơ bụng...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 51 phút trước

Việc các mỹ nhân Vbiz liên tục dính nghi vấn về chuyện bầu bí là điều không thể tránh khỏi.

Huỳnh Hiểu Minh chính thức công khai chuyện tình cảm với Diệp Kha, phản ứng của vợ cũ Angelababy thế nào?

Huỳnh Hiểu Minh chính thức công khai chuyện tình cảm với Diệp Kha, phản ứng của vợ cũ Angelababy thế nào?

Chuyện làng sao - 16 giờ, 52 phút trước

Nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh đang trở thành tâm điểm chú ý khi công khai xác nhận hẹn hò người mẫu Diệp Kha, sau hai năm ly hôn Angelababy.

Không có cảm hứng cho trang phục mùa thu? Hãy thử những bộ trang phục retro và đẹp trai, vừa ngầu vừa gợi cảm pha chút quyến rũ này

Không có cảm hứng cho trang phục mùa thu? Hãy thử những bộ trang phục retro và đẹp trai, vừa ngầu vừa...

Thời trang + - 18 giờ, 7 phút trước

Mùa hè có nhiều quần áo đẹp đến mức vô tình bạn có thể bị lóa mắt. Nên mặc gì để đẹp cho mùa hè này? Phong cách nào có thể phù hợp với...

Tại sao mèo chân đen bị cấm trên toàn thế giới dù chúng rất đẹp?

Tại sao mèo chân đen bị cấm trên toàn thế giới dù chúng rất đẹp?

Kiến thức - 18 giờ, 13 phút trước

Như chúng ta đã biết, vì mèo có vẻ ngoài rất mềm mại và dễ thương nên chúng luôn là sự lựa chọn tốt nhất của con người làm thú cưng...