Hành động không ngờ của vợ và bồ khi chồng giả vờ phá sản để thử lòng, câu chuyện thấm thía ai cũng nên đọc

13:16 12/09/2016

Nhìn thái độ của vợ như thế, anh hụt hẫng nghĩ chẳng hi vọng gì. Anh buồn rầu, báo với cô bồ. Hôm sau anh giả bộ nhếch nhác đi xe ôm đến cầu cứu cô ta giúp đỡ và rồi...

Chị và anh lấy nhau khi cả hai chưa có gì trong tay. Tính chị hiền lành ít nói, nhưng cũng rất quyết đoán và lòng tự trọng rất cao. Nhiều khi anh thấy nể vợ vì chị chẳng bao giờ nói xấu ai cả, lấy anh, ban đầu chị phải sống của sống nghèo khó so với chúng bạn dù chị xứng đáng được hơn thế nhưng chị chưa 1 lần so bì. Ngày đó chị vẫn nói với anh: “Ở nhà to cũng được, phòng trọ nhỏ xíu cũng được, miễn cứ có anh bên cạnh là em ngủ được hết”.

Ngày đó đêm nào anh cũng ôm vợ thật chặt trong vòng tay để ngủ. Anh yêu chị và trân trọng người phụ nữ giỏi hi sinh này. 5 năm sau nhà anh khấm khá hơn, sự nghiệp của anh đang trên đà phát triển, nhờ chí làm ăn và sự cần cù của mình anh sớm mở được công ty riêng. Thời gian đầu hơi khó khăn nhưng rồi khi có lợi nhuận anh bắt đầu sắm nhà sắm xe để mẹ con được sống thoải mái.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự, Thử lòng vợ và bồ

(Ảnh minh họa)

Thỉnh thoảng nhớ căn nhà trọ 14 mét vuông xưa kia quá, chị lại chạy xe qua chơi và ngắm nghía chút rồi về. Anh biết chị sống tình cảm, tình nghĩa nên anh luôn cố nhẹ nhàng để vợ không phải buồn phiền.

Nhưng rồi cuộc sống cuốn người ta đi, anh và chị cũng vậy. Anh bận rộn với công ty, chị cũng bận rộn với công việc. Mỗi lần về đến nhà chăm con dọn dẹp chị lại thấy lòng chùng xuống, chị buồn vì chồng thay đổi. Anh không còn về sớm và dành thời gian cho vợ con như xưa nữa. Chị hiểu anh bận rộn nên chị cảm thông, nhưng đến ngày sinh nhật chị và kỷ niệm ngày cưới anh cũng quen thì chị thực sự quá buồn.

Anh không chỉ bận rộn với công việc, tiếp khách mà anh còn bận rộn với cô bồ mới. Anh quen Mai trong 1 bữa tiệc, đó là 1 cô gái có chút huyền bí, kiêu sa và xinh đẹp nhưng khó tiếp cận khiến bao người phải si mê như điếu đổ. Thật không ngờ anh lại lọt vào mắt xanh của cô ta và rồi họ trở thành 1 đôi. Anh giấu diếm vợ cặp kè với bồ, mọi thời gian rảnh anh có anh đều dành cho cô tình mới này.

Anh nuông chiều cô ta vô cùng, từ khi có Mai anh thấy cuộc đời mình như trẻ lại. Anh ngây ngất với tình yêu Mai dành cho anh, cô ta quan tâm anh từng tý, tư vấn giúp đỡ anh rất nhiều trong công việc. Anh nghĩ tình yêu của anh chị ngày xưa cũng không bằng tình cảm của anh và cô bồ bây giờ.

Anh bạn thân biết chuyện anh và cô bồ nên nói: “Mày cẩn thận đấy, bây giờ chả tin được ai đâu. Có khi nó chẳng yêu mày mà yêu tiền của mày thì sao?”. Nhưng anh đinh ninh khẳng định rằng cô bồ yêu anh thật lòng. Thế rồi bao đêm trằn trọc anh quyết định nói phá sản để thử lòng vợ và bồ.

Từ ngày anh có công ty riêng thú thật chị chẳng biết nên vui hay nên buồn. Chị cảm nhận được anh có người khác bên ngoài, mỗi ngày trôi qua chị lại thấy rõ điều đó hơn. Bao lần chị muốn hỏi thẳng anh và muốn nói chuyện với anh nhưng anh cứ bên nên rồi chị lại thôi. Chị khổ sở và chán nản khi sống trong cảnh này quá rồi, nhiều lúc chị đã muốn bỏ đi vì quá bức bối.

Đúng lúc chị định nói tuột hết tất cả thì anh thông báo công ty bị phá sản giờ anh có bán nhà bán xe và mọi thứ cũng không trả đủ. Anh gửi xe bên nhà bạn, về nhà trong trạng thái say say tỉnh tỉnh, nát rượu chán đời. Chị nhìn anh rồi lặng thinh đi vào phòng. Anh hụt hẫng nhưng vẫn nín thở xem vợ mình sẽ làm gì. Nhưng rồi anh thấy chị ngồi lặng thinh trong đó. Khi anh vào chị chỉ hỏi:

- Bao giờ anh bán nhà, nếu bán đồ đạc sẽ bán hết luôn hả?

- Ừ, chắc 2 hôm nữa họ qua xem nhà rồi.

- Vậy còn thiếu bao nhiêu.

- Chắc bán hết mọi thứ thì còn thiếu tầm 5 tỷ, nếu không trả đủ và bị kiện có khi anh phải đi tù.

- Ừ em biết rồi, thôi anh nghỉ ngơi đi.

Nói rồi chị qua phòng bên cho con đi ngủ, anh hụt hẫng khi thấy sự lạnh nhạt của vợ. Sở dĩ chị lạnh nhạt là vì chiều hôm đó cô bạn mách với chị cách đây hơn 1 tuần thấy anh và cô bồ đi nhà nghỉ. Chị đau đớn khi cả 2 hung tin ập đến cùng 1 lúc, chị bỏ đi khỏi phòng ngủ là vì chị không muốn anh biết chị đang mềm yếu.

Nhìn thái độ của vợ như thế, anh nghĩ chẳng hi vọng gì. Anh buồn rầu, báo với cô bồ. Hôm sau anh giả bộ nhếch nhác đi xe ôm đến cầu cứu cô ta giúp đỡ. Vừa nghe đến tin phá sản, Mai liền tròn mắt lên:

- Vậy là chuyến du lịch châu âu sẽ bị hủy ư? Vậy mà em còn khoe với lũ bạn rồi, giờ phải làm sao đây?

- Em chỉ quan tâm đến chuyến du lịch đó thôi sao. Công ty anh phá sản em không định giúp mà chỉ nghĩ cho bản thân vậy mà nghe được à?

- Thế anh muốn em phải làm sao, em lấy tiền đâu ra để giúp anh bây giờ?

- Chẳng phải em có rất nhiều mối quan hệ sao, em hỏi vay giúp anh là được mà.

- Anh điên à, hỏi vay cho anh, lỡ anh không có trả thì tôi biết làm sao, tôi có bị hâm đâu mà làm vậy?

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự, Thử lòng vợ và bồ

(Ảnh minh họa)

Nhìn Mai phũ phàng, anh sửng sốt sốc tột độ, đau đớn đi về. Tối đó 10 giờ anh về nhà trong sự thểu não, anh buồn vì vợ vì cô bồ của mình. Thì ra khi hoạn nạn chẳng ai muốn giúp anh cả. Mai – người đàn bà anh cung phụng gần 2 năm nay, ăn ngủ với nhau như vợ chồng, có gì đẹp gì hay anh đều mua cho cô ta vậy mà giờ cô ta lại phũ phàng như vậy. Anh về nhà thì thấy nhà cửa trống trơn, vợ con anh đã đi hết rồi. Chị gửi lại mấy dòng:

- Em đưa con đi trước, nhà anh cứ bán đi. Thời gian này em bận anh đừng gọi điện, nhớ giữ gìn sức khỏe nhé.

Anh ngồi bệt xuống nhà chua chát, đau đớn. Anh không nghĩ chính chị cũng bỏ anh đi như vậy, anh cười khẩy cho chính mình. Anh chán nản không muốn làm việc nữa. Vợ con đi biệt tăm, anh định bán nhà thật dù công ty anh chẳng bị làm sao? Bán đi chứ để thế này cũng có nghĩa lý gì nữa. Nhưng đúng cái hôm họ đến xem nhà, thì chị xuất hiện. Nhìn vợ gầy rộc mắt quầng thâm mà anh xót xa. Còn chị nhìn anh râu ria mọc đầy chị cũng đau lòng, chị buồn rầu nhìn người ta xem nhà, rồi chị kéo anh ra ngoài và nói:

- Vì ít thời gian quá nên em mới gom được ngần này thôi.

- Anh kéo khóa chiếc vali ra thấy đầy tiền, anh sửng sốt nhìn chị.

- Em… kiếm đâu ra mà lắm tiền vậy, 1 tuần qua em đi đâu?

- Em đi gom tiền và thuê phòng trọ. Em gửi con bên nhà chị gái. Tiền này là tiền em bán mảnh đất ở ngoại ô, bán vội nên không được giá lắm. Em mua nó năm ngoái định sau này già vợ chồng mình về đó ở nhưng thôi… chắc giờ không cần nữa rồi. Còn lại em đến nhà bạn bè và anh em để vay mượn, thiếu tầm 1 tỷ nữa thôi, anh cố vay mượn thêm rồi mà giải quyết việc ông ty. Anh cầm lấy đi.

Tự dưng anh thấy lòng vỡ òa, ôm chầm lấy vợ:

- Anh xin lỗi, em tốt với anh quá.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự, Thử lòng vợ và bồ

(Ảnh minh họa)

Nước mắt chị rơm rớm, chị cố ngăn nó chảy ra, chị không ôm lại anh mà đẩy nhẹ chồng mình ra rồi nói:

- Thôi anh, em chỉ làm được vậy thôi. Số tiền còn lại anh và cô ấy gom nốt nhé, em kiệt sức rồi.

- Cô… cô nào? Ý em là sao?

Anh tái mặt, chột dạ lắp bắp hỏi chị:

- Anh hiểu ý em nói mà, thôi em về đây. Em còn có chút việc, khi nào công ty anh qua gian nan này, anh cứ gửi đơn em sẽ ký cho. Vậy nhé!

Vợ đi rồi, anh ngồi bệt xuống đất run rẩy sợ hãi sẽ mất gia đình:

- Lẽ nào vợ đã biết mình đã có bồ sao? Vậy sao cô ấy còn cố gom tiền và chạy vạy khắp nơi để giúp mình chứ?

Lúc này anh mới thấm thía thế nào là hi sinh, là tình nghĩa, là tình vợ chồng. chỉ nhờ 1 phép thử lòng nhỏ anh đã hiểu được ai thực sự tốt với mình. Anh không bán nhà nữa, anh đón mẹ con chị về. Anh tìm chị khắp nơi, rồi anh nhớ ra căn nhà trọ cũ nát xưa kia, anh đến đó thấy con đang ngủ ngon lành còn vợ đang loay hoay giặt quần áo. Anh khóc, anh ôm chị vào lòng rồi xin lỗi. Bao uất ức mệt mỏi vỡ òa, chị cũng ôm lấy anh để khóc. Sau lần đó anh yêu và trân trọng chị vô cùng, chỉ 1 phép thử thôi nhưng anh hiểu được vợ đã yêu mình nhiều thế nào. Suýt nữa anh đã đánh mất người phụ nữ tuyệt vời đó và đánh mất gia đình của mình chỉ vì những thứ phù phiếm không đáng bên ngoài.

>> Vợ cũ bước xuống từ siêu xe đưa tôi tờ 500 ngàn bảo: “Anh cầm mua quà trung thu cho con, con mình em chuẩn bị đủ rồi”

Theo Motthegioi.vn
80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn...

Đàn ông yêu - 2 ngày, 1 giờ trước

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay không. Dù cuộc sống hôn nhân của bạn có...

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Đàn ông yêu - 2 ngày, 11 giờ trước

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời cho mình.

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu...

Đàn ông yêu - 22.04.2024

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn lại của bạn. Vì vậy, khi lựa chọn bạn...

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói...

Đàn ông yêu - 21.04.2024

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương cho vợ không?” Có người cho rằng nên giao...

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn,...

Đàn ông yêu - 18.04.2024

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó, anh ta sẽ đưa ra những dấu hiệu nhất...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 45 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 20 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 23 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 24 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 25 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 26 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 6 giờ, 31 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 33 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 6 giờ, 33 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 6 giờ, 33 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 19 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 8 giờ, 19 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 19 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 8 giờ, 19 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 8 giờ, 19 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 9 giờ, 2 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 9 giờ, 2 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 2 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 2 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 9 giờ, 2 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.