Con dâu gian xảo, bày kế 'dương đông kích tây' để moi tiền bố mẹ chồng

12:28 09/02/2017

'Em cố tình bảo bố mẹ mình làm vậy để dương đông kích tây, lúc đó, bố mẹ anh chắc chắn sẽ bị bẽ mặt mà sẽ rút tiền cho thêm, chứ bố mẹ em nghèo...'.

Nhà bố mẹ tôi chật lắm, lại có nhiều con nên anh nào lập gia đình được một năm ông bà cũng cho tiền xây nhà ra ở riêng. Và vợ chồng tôi cũng chẳng ngoại lệ, nhân lúc tiền đang rủng rỉnh nên mới cưới nhau được vài tháng chúng tôi đã mua đất và xây nhà. Dự toán xây nhà là 1 tỷ nhưng sau chỉ hết có 800 triệu thôi nên vợ chồng tôi rất thoải mái không phải lo lắng tiền bạc gì.

Trong một lần, hai vợ chồng đang tính toán cỗ bàn sẽ mời khách thì tôi buột miệng nói ra:

- Bố mẹ anh ngày trước đều cho tiền các anh chị để làm nhà, đợt này bố mẹ chắc đang chuẩn bị cho tiền chúng mình đấy.

- Thế anh không nói sớm cho em biết, nhưng muộn còn hơn không, đợt này vợ chồng mình giàu to rồi anh ơi.

- Em nói gì anh không hiểu?

- Thật may từ trước đến nay, bố mẹ anh hỏi em tiền xây nhà hết bao nhiêu em đều nói không biết. Còn bây giờ, vợ chồng mình cần phải tỏ ra lo lắng buồn phiền, chán nản về số tiền nợ ngày càng chất cao khi xây nhà xong để bố mẹ sẽ xót con mà cho nhiều tiền hơn những anh chị kia nhá.

- Em quả thật thông minh quá, đúng là chỉ có bọn đàn bà các em mới nghĩ ra được kế hay đó.

tâm sự,tâm sự nam giới,nam giới khi yêu,bố mẹ vợ,bố mẹ chồng

Vợ bày kế để moi tiền bố mẹ chồng (Ảnh minh họa)

Để thực hiện hoàn hảo mưu kế đó, ngay hôm sau tôi đến gặp bố mẹ mình để than vãn:

- Lúc đầu con tưởng xây nhà hết ít tiền, ai ngờ xây xong đủ thứ tiền phát sinh thành ra vượt lên 1,5 tỷ rồi bố mẹ ạ, con còn nợ thợ xây, thợ mộc và nguyên vật liệu khoảng 700 triệu đồng nữa cơ, bố mẹ xem có chỗ nào vay mượn cho con để trả nợ xong trước Tết chứ nợ nần nhiều vợ chồng con không yên tâm làm ăn.

- Sao nhiều quá vậy con, ngày trước bố mẹ cho mỗi anh chị 100 triệu đồng để ra ở riêng, bây giờ thấy con nợ nhiều mà mẹ thương quá, hay vợ chồng mình cho nó 200 triệu được không ông?

- Con dại cái mang biết làm sao được, thôi mấy hôm nữa bà rút ngân hàng cho con 300 triệu luôn đi, còn 400 triệu để bố mẹ đi vay mượn tạm cho con bớt nợ chứ bố mẹ cũng chẳng muốn bị mang tiếng là không lo lắng vay mượn cho con làm nhà.

Vợ tôi quả là một cô giáo thông minh, tính toán như thần, chỉ vài câu than thở của tôi mà bố mẹ sẽ cho thêm 200 triệu đồng. Vừa về nhà tôi đã báo tin vui cho vợ, vợ nghe xong sung sướng quá liền ôm chầm lấy tôi mà hôn rối rít.

Bữa tiệc mừng nhà cũng nhanh chóng được tổ chức, khi mọi người đã về hết chỉ còn hai bên thông gia với nhau thì bố mẹ vợ cầm một cái phong bì lên đưa cho vợ chồng tôi và nói:

- Các con làm nhà, bố mẹ chẳng có gì cho, chỉ có quyển sổ tiết kiệm 500 triệu này cho các con để đỡ được số tiền nợ nần của các con, nghe các con còn nợ nhiều bố mẹ sốt hết cả ruột.

Bố mẹ tôi ngồi chứng kiến cảnh thông gia nhà nghèo lại sẵn sàng cho con gái 500 triệu khiến ông bà nóng mặt nên đứng dậy nói:

- Cảm ơn ông bà đã cho cháu số tiền lớn vậy, tôi cũng chẳng có nhiều nhặn gì, trước mắt bố giao cho con 300 triệu đồng và ngày mai mẹ con sẽ rút thêm 400 triệu cho con luôn để trả hết nợ.

Vợ chồng tôi nhìn thấy nhiều tiền quá cười tít mắt, ngồi nhẩm tính vậy là làm nhà chúng tôi không mất một đồng nào lại lời thêm cơ đấy.

Các ông bà về cả rồi vợ chồng tôi ngồi vui sướng đếm tiền, còn cái phong bì của bố mẹ vợ tôi đang định mở ra thì vợ giật lấy bảo:

- Để mai em đi rút tiền rồi đếm sau.

Nhưng bản tính tò mò tôi vẫn muốn được tận mắt nhìn cuốn sổ tiết kiệm trị giá 500 triệu của bố mẹ vợ là như thế nào. Vốn khỏe hơn nên chỉ cái ấn đầu, nắm chặt tay vợ tôi có thể lấy được cuốn sổ. Tôi vội vàng bóc ra nhưng chẳng có gì, bên trong chỉ là một tờ giấy trắng tinh, tôi thắc mắc hoài nghi gặng hỏi mãi vợ mới nói sự thật:

- Em cố tình bảo bố mẹ mình làm vậy để dương đông kích tây, lúc đó bố mẹ anh chắc chắn sẽ bị bẽ mặt mà sẽ rút tiền cho thêm, chứ bố mẹ em nghèo đến ngày ăn 3 bữa chỉ dám ăn 2 thì làm gì có tiền trăm triệu mà cho con gái chứ.

tâm sự,tâm sự nam giới,nam giới khi yêu,bố mẹ vợ,bố mẹ chồng

(Ảnh minh họa)

Nghe vợ nói vậy tôi thấy thương cho bố mẹ em mà không dám chửi mắng nữa vì dù sao em cũng vì gia đình thôi.

Chẳng hiểu sao đã 30 Tết rồi mà bố mẹ tôi chẳng sắm sửa thứ gì có ý nghĩa cả, mọi năm giờ này anh em đã tụ tập đông đủ chúc mừng linh đình, xung quanh hoa nở rợp nhà, nào là mai, đào, lan, quất, được bố mẹ tôi sắm đầy đủ. Vậy mà giờ đây chỉ thấy ông bà ngồi ăn trưa với cơm trắng cùng nước mắm, đến cọng rau cũng chẳng có. Tôi thắc mắc:

- Bố mẹ bị bệnh à sao phải ăn kham khổ thế, mà chỉ có mấy ngày không nhìn, ông bà đã gầy hẳn đi rồi. Mà bộ sập bố yêu thích đâu rồi, có phải bố mẹ giấu con điều gì không, nói đi đừng để con lo nữa.

Mẹ tôi định nói điều gì đó nhưng bố tôi ngăn cản lại khiến bà đành im lặng, nhưng nhìn cảnh hưu quạnh trong gia đình vốn ấm áp tôi không thể yên tâm ăn Tết được nên nhân lúc bố đi vắng tôi hỏi mẹ, mẹ thành thật nói:

- Cái bệnh sĩ đánh chết cũng không chừa, thấy bố mẹ vợ cho con nhiều tiền chơi trội so với bên họ nội nên bố con đã rút toàn bộ tiền trong ngân hàng, thậm chí bán cả cái sập nữa mới đủ cho tiền con đấy.

Mẹ vừa nói xong tôi không thể cầm được nước mắt, tôi đúng là thằng khờ để vợ lợi dụng hết lần này đến lần khác đẩy đau khổ về cho bố mẹ, tôi không thể đi từ sai lầm này đến sai lầm khác được, bố mẹ buồn phiền thì tôi có vui được đâu. Ngay lập tức, tôi liền về nhà yêu cầu vợ đưa hết số tiền của bố mẹ mình cho để trả lại ông bà. Vợ tôi nhất quyết không chịu đưa mà còn cấu xé không cho tôi mở tủ lấy tiền, bị vợ cắn đau quá đến nỗi chảy máu tay tôi quát ầm lên:

- Cô đúng là loại đàn bà đào mỏ, chỉ biết vơ vét của nhà chồng, cô chỉ biết thương bố mẹ cô còn chắc tôi không thương bố mẹ tôi sao, nhờ mưu kế của cô mà bố mẹ tôi phải bán hết đồ đạc, ăn cơm trắng nước mắm để đủ tiền cho cô cười hả hê đây này.

Tôi cầm toàn bộ số tiền 700 triệu đưa cho bố mẹ mình mà không dám lấy một đồng nào, bố tôi quyết không nhận lại khiến tôi đành phải nói tất cả sự thật lúc đó ông mới chịu cầm và than thở câu:

- Đúng là con dâu mưu kế thật thâm độc, cảm ơn con đã có lập trường của riêng mình, lần sau bố sẽ không bị mắc lừa nữa đâu.

Nhìn thấy nụ cười trên nét mặt bố mẹ là tôi thấy lòng thanh thản, hạnh phúc hơn bao giờ hết.

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn...

Đàn ông yêu - 3 ngày, 22 giờ trước

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay không. Dù cuộc sống hôn nhân của bạn có...

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Đàn ông yêu - 3 ngày, 7 giờ trước

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời cho mình.

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu...

Đàn ông yêu - 22.04.2024

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn lại của bạn. Vì vậy, khi lựa chọn bạn...

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói...

Đàn ông yêu - 21.04.2024

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương cho vợ không?” Có người cho rằng nên giao...

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn,...

Đàn ông yêu - 18.04.2024

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó, anh ta sẽ đưa ra những dấu hiệu nhất...

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Chuyện làng sao - 5 giờ, 13 phút trước

Khoảnh khắc đáng yêu của con gái Bảo Anh gây lụi tim.

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin đồn

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 14 phút trước

Giữa lúc lộ loạt hint hẹn hò rộ lên, S.T Sơn Thạch tiếp tục bị soi khi đang du lịch với "tình tin đồn".

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải là mê tín

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải...

Kiến thức - 6 giờ, 9 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều có vài đôi giày. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giày khác nhau và chất lượng cũng không đồng đều. Bất kể...

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã già!

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 9 phút trước

Dù là đàn ông hay đàn bà, sau khi bước qua tuổi 40, cơ thể có thể suy nhược dần, da có thể chảy xệ, nhăn nheo, tóc có thể dần dần suy yếu....

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 9 phút trước

Nói chung, người mua sẽ không mua nhà có mối sau khi biết chuyện, còn muốn bán nhà có mối cũng không dễ bán nếu diệt được mối, dù bạn vẫn có thể ở...

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?...

Đời sống trẻ - 7 giờ, 37 phút trước

Trong bối cảnh giáo dục ngày càng đa dạng hóa, việc học mỹ thuật đã không còn là lựa chọn của riêng ai. Đối với học sinh trung học phổ thông (THPT), việc tìm...

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn đang làm điều này

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 49 phút trước

Dưới đây là sai lầm khi rửa bát làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, rất nhiều người vẫn làm hàng ngày nhưng không hề hay biết.

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 6 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu cơ thể gửi đến cho đến khi chúng trở nên nghiêm trọng. Đặc biệt, hai triệu chứng ở cánh tay có...

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ rệt, có người vẫn trẻ trung như thiếu nữ

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 13 phút trước

Sau nhiều năm, những nữ thần Hallyu thế hệ đầu tiên hiện tại ra sao? Chúng ta hãy xem bên dưới!

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành giáo sư, cuộc sống bây giờ thế nào?

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành...

Kiến thức - 7 giờ, 18 phút trước

Đào Triết Hiên (Terence Tao) - người từng được mệnh danh là thần đồng của Trung Quốc, đã thể hiện trí thông minh phi thường với điểm số 760 trong kỳ thi SAT khi...

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự riêng tư, hãy nhớ tắt nó đi!

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự...

Xài gì - 7 giờ, 20 phút trước

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống...

Váy này từ 18 đến 80 tuổi đều mặc được, sao nữ nào cũng có, bạn có chưa?

Váy này từ 18 đến 80 tuổi đều mặc được, sao nữ nào cũng có, bạn có chưa?

Thời trang + - 8 giờ, 14 phút trước

Chiếc váy đen, vốn dĩ là biểu tượng của sự thanh lịch và giản dị, đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ quần áo của mọi người, từ người bình thường...

Lan Phương tự tin diện đồ tắm ôm sát hậu sinh nở, sắc vóc mẹ bỉm hiện tại thế nào?

Lan Phương tự tin diện đồ tắm ôm sát hậu sinh nở, sắc vóc mẹ bỉm hiện tại thế nào?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 16 phút trước

Lan Phương gây chú ý khi chia sẻ loạt ảnh mới trên trang cá nhân.

Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài khi cho con ăn dặm

Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài khi cho con ăn dặm

Chuyện làng sao - 8 giờ, 22 phút trước

Khánh Thi bị cư dân mạng nhắc nhở chuyện để móng tay dài khi chăm con.

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc...

Đời sống số - 9 giờ, 59 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc kẹp tóc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình Phong 20 năm trước, Trương Bá Chi 18 tuổi bên Châu Tinh Trì

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 40 phút trước

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng thời trẻ khiến công chúng không khỏi hoài niệm khi nhìn lại.

Trang Trần ăn cá khô tại Mỹ, tiết lộ gầy đi nhiều

Trang Trần ăn cá khô tại Mỹ, tiết lộ gầy đi nhiều

Chuyện làng sao - 10 giờ, 40 phút trước

Sau thời gian qua Mỹ sinh sống, Trang Trần đã livestream trò chuyện cùng khán giả.

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng...

Kiến thức - 10 giờ, 49 phút trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều người, sự an toàn và tiện lợi khi gửi...

6 loại 'cây tốt cho sức khỏe', đặt một chậu trong phòng khách giúp hút mùi, giải phóng oxy

6 loại 'cây tốt cho sức khỏe', đặt một chậu trong phòng khách giúp hút mùi, giải phóng oxy

Đời sống số - 10 giờ, 5 phút trước

Những loại cây sau đây có thể đặt trong phòng khách vừa đẹp lại giúp làm sạch không khí.

Đậu phụ có giá trị dinh dưỡng cao nhưng 3 người này nên ăn càng ít càng tốt, vì có thể gây hại cho cơ thể

Đậu phụ có giá trị dinh dưỡng cao nhưng 3 người này nên ăn càng ít càng tốt, vì có thể gây...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 5 phút trước

Đậu luôn chiếm một vị trí rất quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Có thể bạn đã từng nghe câu “đậu rau xanh giữ hòa”.