Đàn ông và những cách chia tay tình yêu phổ biến

14:04 03/09/2013

Một khi đã không còn tình cảm, đàn ông sẽ có hàng nghìn lý do để chấm dứt mối quan hệ với người mình yêu. Dưới đây là một vài cách chia tay phổ biến mà đàn ông thường thực hiện.

1. Bỗng dưng diến mất

Đây có lẽ là phương án dễ dàng nhất và cũng thường được các chàng trai áp dụng nhiều nhất.

Dù chia tay với bất cứ lý do gì, dù người đàn ông đó tốt hay xấu thì chia tay bạn gái với họ cũng là điều khá khó khăn. Anh ta sẽ không đưa ra những lời giải thích, nguyên nhân chia tay, cũng không có cuộc nói chuyện rõ ràng nào để bạn và anh ta rơi vào tình thế khó xử . Cách làm duy nhất của anh ta là im lặng và biến mất một cách từ từ.

Khi bạn đang đắm chìm trong tình yêu với một chàng trai nào đó mà các cuộc hẹn cứ thưa thớt dần, các cuộc điện thoại, tin nhắn cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hoặc bạn là người chủ động liên lạc với chàng nhiều hơn thì rất có thể chàng đang tìm cách trốn chạy khỏi bạn đấy.

Đặc biệt, khi những tin nhắn của bạn gửi đi không được chàng hồi đáp, các cuộc gọi đến mà không được nhấc máy... thì hãy dè chừng. Bởi đây là cách mà nhiều chàng trai thực hiện để biến mất khỏi cuộc đời cô gái anh ta đang hẹn hò.

Đàn ông cho rằng cách chia tay này nhẹ nhàng, ít gây đau khổ cho cả hai. Nhưng thực tế phụ nữ lại vô cùng căm ghét kiểu chia tay này bởi nó không rõ ràng, tạo sự hoài nghi cho phái yếu.

Đồng thời khi bị chia tay trong im lặng như vậy, con gái cảm thấy mình không được tôn trọng. Và họ nghĩ người đàn ông kia không xứng là đấng nam nhi vì không dám đối mặt trực tiếp với chuyện chia tay .

2. Chia tay bằng cách nhắn tin hoặc viết thư

Cũng giống như kiểu chia tay hèn nhát trên, nhiều người đàn ông muốn kết thúc mối quan hệ với người yêu mà không dám nói lời chia tay trực tiếp. Nhưng khá khẩm hơn, những chàng trai biến mất trong im lặng, trong trường hợp này, ít ra họ còn đặt dấu chấm hết cho cuộc tình bằng một vài dòng trong tin nhắn hay email.

Những người đàn ông hèn nhát thường hay gieo đau đớn bất ngờ cho người yêu bằng cách kết thúc mối quan hệ một cách đột ngột. Anh ta sẽ vẫn tỏ ra yêu thương bạn cho đến một ngày xấu trời bạn nhận được vài lời thông báo ngắn gọn (không kèm theo lời giải thích hay lý do nào): "Mình chia tay nhé!". Hoặc tự nhiên bạn thấy chàng thay đổi trạng thái trên Facebook là "Độc thân".

Nếu bạn không chấp nhận cách chia tay gián tiếp này mà cố liên lạc bằng được, những mong sẽ có một cuộc nói chuyện rõ ràng với người yêu thì đừng tốn công vô ích. Bởi chàng ta sẽ không nhấc máy, không trả lời tin nhắn hay có sự đáp trả nào trước bất cứ comment của bạn trên Facebook đâu.

Bạn sẽ chỉ tự biến mình trở nên thảm hại. Còn anh ta nghĩ đó là trách nhiệm cuối cùng cần làm cho mối quan hệ với bạn.

Đàn ông thời nay,Phụ nữ thời nay,Tình yêu,Cuộc sống hạnh phúc
Rất hiếm khi đàn ông dám thẳng thắn nói ra lời chia tay với bạn gái của mình (Ảnh minh họa).

3. Chia tay bằng cách lừa dối

Với phụ nữ, cách chia tay này đau đớn và tồi tệ hơn gấp trăm lần hai cách chia tay trên. Theo đó, những người đàn ông muốn thoát khỏi mối tình với cô nàng anh ta không còn yêu nữa, anh ta tìm đến một người phụ nữ khác. Đặc biệt, anh ta sẽ cố tình để cho cô nàng kia biết được chuyện lăng nhăng của mình với mục đích cô ấy sẽ tự rời xa anh ta.

Đây là cách chia tay của những người đàn ông vô cùng ích kỷ và không "lương thiện". Bởi ngoài nỗi đau chia tay thì người phụ nữ trong hoàn cảnh này còn trở nên căm ghét, thù hận người đàn ông mình đã từng yêu vì chứng kiến cảnh anh ta qua lại với một người khác ngay trước mặt mình.

Nó không chỉ gây tổn thương về cảm xúc mà còn có tác động tiêu cực đến tinh thần của "nạn nhân" bị chia tay.

4. Chia tay bằng cách nhận lỗi lầm về mình

Có lẽ đây là cách chia tay khả thi của những người đàn ông tốt bụng. Khi đã không còn tôn trọng, yêu thương bạn nữa nhưng anh ta không muốn mình trở thành hình ảnh xấu xí trong lòng bạn gái nên đã nhận hết lỗi lầm, trách nhiệm chia tay về mình.

Anh ta sẽ đưa ra cả "mớ" lý do vô cùng hợp lý. Chẳng hạn như: "Anh không thể lo cho em một cuộc sống tốt", "Nếu lấy anh, em sẽ khổ, hãy tìm một người khác tốt hơn anh", "Chúng ta ở xa quá/công việc không phù hợp"...

Khi nghe người yêu đưa ra các lý do này, đa số phụ nữ không những không ghét bỏ người đã chia tay mình mà còn thấy thương cảm cho anh ta. Dù rất đau đớn nhưng họ vẫn nghĩ hai người không đến được với nhau vì lý do khách quan chứ không phải vì người đàn ông của mình đã thay lòng đổi dạ.

Trong các cách chia tay của đàn ông thì cách này được phái yếu dễ dàng chấp nhận hơn cả.

5. Chia tay bằng cách thẳng thắn nói ra sự thật

Dù là lời nói hay hành động thì chia tay tình yêu vẫn luôn là điều cực kỳ khó khăn với đàn ông. Vì vậy, rất hiếm khi họ dám thẳng thắn nói ra lời chia tay với bạn gái của mình.

Trong cách chia tay này, người đàn ông sẽ trực tiếp gặp người yêu và nói "Anh đã yêu người khác", "Anh không còn yêu em nữa"... rồi thẳng thắn bày tỏ mong muốn của mình.

Nếu rơi vào trường hợp bị chia tay trực tiếp, phụ nữ sẽ rất đau đớn và cho rằng chàng trai kia quá độc ác. Nhưng những người đàn ông chọn cách chia tay này chấp nhận là người nhẫn tâm chứ không muốn dối trá, che đậy sự thật.

Một điều khó khăn khác mà phái mạnh gặp phải khi quyết định nói lời chia tay trực tiếp đó là trách nhiệm. Anh ta sẽ phải suy nghĩ về tình nghĩa hai người đã có với nhau trước khi quyết định chấm dứt.

Thêm vào đó, đàn ông cũng dễ gặp phải những câu hỏi, sự dằn vặt , nước mắt, lời chỉ trích... của phụ nữ khi biết phải chia tay người yêu, như "Tại sao anh lại hết yêu em?", "Sao anh nỡ đối xử như thế?"... Với đàn ông, họ sẽ rất khó để có thể trả lời các câu hỏi này và khó xử khi đối mặt với cảm xúc của các phụ nữ trong trường hợp đó.

Vì vậy, tuy là cách chia tay thẳng thắn, rõ ràng nhất nhưng phần nhiều đàn ông không muốn chọn cách chấm dứt tình yêu bằng một cuộc nói chuyện trực tiếp.

Theo Trí Thức Trẻ
Tại sao đàn ông ngại hôn sau khi kết hôn, nhất là khi bước vào tuổi trung niên? Lý do đằng sau nó đáng suy ngẫm

Tại sao đàn ông ngại hôn sau khi kết hôn, nhất là khi bước vào tuổi trung niên? Lý do đằng sau...

Đàn ông yêu - 4 ngày, 20 giờ trước

Trong tình yêu, hôn là một kiểu giao tiếp của tình yêu. Đó cũng là khoảnh khắc hai trái tim gần nhau nhất. Đó cũng là hành động không thể kiểm soát được khi...

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn...

Đàn ông yêu - 6 ngày, 21 giờ trước

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản trả lời: “Nghỉ ngơi thật tốt nhé”, trong khi...

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 7 ngày, 23 giờ trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn...

Đàn ông yêu - 27.04.2024

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay không. Dù cuộc sống hôn nhân của bạn có...

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Đàn ông yêu - 27.04.2024

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời cho mình.

Cách chống lại bức xạ điện từ của điện thoại, máy tính, áp dụng ngay để cứu nguy cho cả gia đình

Cách chống lại bức xạ điện từ của điện thoại, máy tính, áp dụng ngay để cứu nguy cho cả gia đình...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 22 phút trước

Điện thoại, máy tính là những thiết bị gây ra những bức xạ lớn. Ngoài ra những thiết bị gia dụng khác như tivi, lò vi sóng, đường điện, wifi... đều gây bức xạ...

Dùng bột giặt để cọ bồn cầu có nên không? Câu trả lời khiến nhiều người kinh ngạc

Dùng bột giặt để cọ bồn cầu có nên không? Câu trả lời khiến nhiều người kinh ngạc

Kiến thức - 2 giờ, 23 phút trước

Việc dùng bột giặt để cọ bồn cầu giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá nhưng thực ra hại nhiều hơn lợi.

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi: Tình yêu của hai người, sự tranh chấp của năm người và sự tan vỡ của một gia đình

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi: Tình yêu của hai người, sự tranh chấp của năm người và sự tan vỡ của...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Cứ ngỡ sau khi Trương Nghệ Mưu chia tay vợ đầu Tiêu Hoa để đến với Củng Lợi, thế nhưng suốt 8 năm bên nhau, diễn viên "Cao Lương Đỏ" nhiều lần yêu cầu...

Không phải FTU, NEU, đây mới là trường Quán quân Olympia đầu tiên không đi du học Úc theo học, 96% sinh viên ra trường đều có việc làm

Không phải FTU, NEU, đây mới là trường Quán quân Olympia đầu tiên không đi du học Úc theo học, 96% sinh...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 40 phút trước

Đi kèm với mức học phí đắt đỏ là chất lượng giáo dục đào tạo của trường đã được kiểm chứng bởi các tổ chức quốc tế.

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Kiến thức - 5 giờ, 42 phút trước

Các trường hợp đã được cấp CCCD gắn chip nhưng vẫn cố tình sử dụng CMND cũ khi thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính... liệu có bị phạt không?

Bạn muốn hẹn hò: Chàng trai khiến Quyền Linh và đàng gái bật ngửa, thú nhận ngoại...

Nồi cơm điện âm thầm 'ngốn' điện, lỗi do người sử dụng sai cách! Biết thêm 1 mẹo, hóa đơn cuối tháng nhẹ tênh

Nồi cơm điện âm thầm 'ngốn' điện, lỗi do người sử dụng sai cách! Biết thêm 1 mẹo, hóa đơn cuối tháng...

Làm sao - 5 giờ, 45 phút trước

Nồi cơm điện là một thiết bị gia dụng quen thuộc trong gian bếp của các gia đình. Sử dụng đã lâu nhưng không phải ai cũng biết thiết bị này hàng ngày đang...

Người xưa đúc kết: 'Nạn ở miệng, ốm ở chân', con cháu không nghe tiền núi cũng lở, vì sao?

Người xưa đúc kết: 'Nạn ở miệng, ốm ở chân', con cháu không nghe tiền núi cũng lở, vì sao?

Kiến thức - 5 giờ, 45 phút trước

'Nạn ở miệng, ốm ở chân' vốn để chỉ những bệnh tật từ 2 vị trí này mà ra. Vậy cụ thể đó là những điều gì?

Cư dân mạng nghi cô gái lạ mặt chụp ảnh tình tứ cùng mình là Trương Quỳnh Anh, Tim nói gì?

Cư dân mạng nghi cô gái lạ mặt chụp ảnh tình tứ cùng mình là Trương Quỳnh Anh, Tim nói gì?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 51 phút trước

Tim đã lên tiếng trước nghi vấn tái hợp Trương Quỳnh Anh.

Bạn trai đồng giới của Miko Lan Trinh công khai sửa mũi, tiết lộ sắp trở lại showbiz

Bạn trai đồng giới của Miko Lan Trinh công khai sửa mũi, tiết lộ sắp trở lại showbiz

Chuyện làng sao - 5 giờ, 53 phút trước

Những chia sẻ của bạn trai Miko Lan Trinh thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Nhặt ngay các bí kíp thưởng thức món ngon giải nhiệt mùa nóng mà chẳng cần đi đâu xa từ cư dân mạng

Nhặt ngay các bí kíp thưởng thức món ngon giải nhiệt mùa nóng mà chẳng cần đi đâu xa từ cư dân...

Doanh nghiệp - 5 giờ, 10 phút trước

Trong cái nóng hơn 40 độ này, nhiều bạn trẻ lựa chọn “trú ẩn” tại nhà hoặc tìm đến những nơi mát mẻ để “trốn nóng”. Dù là ở đâu thì ShopeeFood luôn trong...

Võ Hạ Trâm tiết lộ số kí đã tăng khi bầu bí ở tháng thứ 4

Võ Hạ Trâm tiết lộ số kí đã tăng khi bầu bí ở tháng thứ 4

Chuyện làng sao - 7 giờ, 42 phút trước

Võ Hạ Trâm đã có những chia sẻ về sức khoẻ trong lúc bầu bí.

Trước khi ung thư 'bùng phát', cơ thể có thể có 4 'dấu hiệu', đặc biệt là dấu hiệu thứ 3! Đừng bỏ qua!

Trước khi ung thư 'bùng phát', cơ thể có thể có 4 'dấu hiệu', đặc biệt là dấu hiệu thứ 3! Đừng...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 58 phút trước

Làm sao bạn biết ung thư đang đến gần? Bác sĩ gọi tên là “4 dấu hiệu chính” của bệnh ung thư.

Cách làm xúc xích bằng gạo nếp, ăn mềm và dẻo và ngon hơn nấu xôi nếp rất nhiều

Cách làm xúc xích bằng gạo nếp, ăn mềm và dẻo và ngon hơn nấu xôi nếp rất nhiều

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 58 phút trước

Đừng nấu xôi, để tôi dạy bạn cách làm mới, mềm và dẻo, trẻ con sẽ thích ăn.

Bắt đầu từ tuần sau, những chuyện vui sẽ tăng lên, ba con giáp có bước đột phá về sự nghiệp và tài chính

Bắt đầu từ tuần sau, những chuyện vui sẽ tăng lên, ba con giáp có bước đột phá về sự nghiệp và...

Đời sống số - 7 giờ, 58 phút trước

Bắt đầu từ tuần sau, vận may của bạn sẽ tăng vọt, chim ưng sẽ sải cánh và bạn sẽ kiếm được một ngôi nhà đầy vàng bạc. Đây là con giáp sẽ có...

Phụ nữ có 1 trong 4 nét tướng này thường khổ từ trong trứng nước, vất vả đủ đường, nếu ai không có xin chúc mừng

Phụ nữ có 1 trong 4 nét tướng này thường khổ từ trong trứng nước, vất vả đủ đường, nếu ai không...

Kiến thức - 7 giờ, 9 phút trước

Sống trong đời ai cũng muốn mình là người may mắn, sung sướng, thế nhưng đâu phải ai sinh ra cũng được sống trong nhung lụa, giàu sang.

8 thiết bị ngốn điện theo cách mà bạn không thể tưởng tượng, EVN gợi ý mẹo nhỏ để giảm hóa đơn điện mùa nắng nóng

8 thiết bị ngốn điện theo cách mà bạn không thể tưởng tượng, EVN gợi ý mẹo nhỏ để giảm hóa đơn...

Xài gì - 7 giờ, 9 phút trước

Những thiết bị điện này khi để không vẫn có thể âm thầm tiêu thụ điện năng trong nhà của bạn, lưu ý kẻo mất tiền oan.

Ốp điện thoại ố vàng và cáu bẩn, ngâm trong thứ nước này, sau vài phút là sạch bong, trắng sáng như mới

Ốp điện thoại ố vàng và cáu bẩn, ngâm trong thứ nước này, sau vài phút là sạch bong, trắng sáng như...

Làm sao - 7 giờ, 9 phút trước

Để "hô biến" ốp điện thoại trở nên sáng sạch như mới, bạn có thể thử theo những cách dưới đây!

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay chỉ giả vờ thông minh?

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay...

Đời sống số - 7 giờ, 15 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa hồng mà bạn cho là thật. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Cơ ngơi trị giá 16 tỷ đồng của Đức Tiến ở Mỹ hoành tráng cỡ nào?

Cơ ngơi trị giá 16 tỷ đồng của Đức Tiến ở Mỹ hoành tráng cỡ nào?

Nhà Sao - 7 giờ, 15 phút trước

Đức Tiến đã tậu cơ ngơi 16 tỷ cùng với vợ ở Mỹ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

5 câu chuyện tình ngọt ngào của mỹ nhân Hàn được ví là 'Lọ Lem' ngoài đời thực

5 câu chuyện tình ngọt ngào của mỹ nhân Hàn được ví là 'Lọ Lem' ngoài đời thực

Chuyện làng sao - 8 giờ, 11 phút trước

Jun Ji Hyun, Claudia Kim và một số nữ diễn viên được mệnh danh là "Cô bé Lọ Lem ngoài đời thực" khi lấy được chồng giàu có, giống như nhân vật trong truyện...