Có phải đàn ông lăng nhăng vì bản chất?

20:53 27/08/2014

Nói về chuyện ngoại tình, đàn ông hay phụ nữ, ai cũng đều có tiềm năng như nhau. Thế nhưng đàn ông lại thường là những người dễ bị “sa ngã” nhất.

Thay vì đào sâu vào những hậu quả của việc ngoại tình, câu hỏi được đặt ra là: Tại sao đàn ông lại ngoại tình? Một câu hỏi từ rất lâu rồi vẫn là chủ để tranh luận nóng hổi của các nhà nghiên cứu, các bài báo, những chương trình truyền hình và là nỗi băn khoăn của rất nhiều phụ nữ… Tất cả đàn ông đều biết, ngoại tình/ phản bội là một điều hoàn toàn sai trái. Mặc cho những chuẩn mực đạo đức như “chung thủy”, “một vợ một chồng”… ai cũng đã được học từ lúc bé, đàn ông vẫn ngoại tình!

Đó là bản chất!

Lý do đầu tiên và thường thấy nhất trong các vụ ngoại tình của đàn ông thường được quy về cái “bản chất”. Trong thiên nhiên, nhiệm vụ chính của giống đực, ngoài việc bảo vệ bầy đàn chính là kiếm bạn tình để đảm bảo sự tồn tại của giống nòi. Thế nên hầu hết đàn ông thường bị chi phối với bản năng tự nhiên vô cùng mạnh mẽ để đi tìm kiếm những cái mới lạ và những bạn tình khác nhau.

Đàn ông ngoại tình, Đàn ông thời nay, Tình yêu, Hạnh phúc
Anh chàng thích khẳng định giá trị bản thân (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, hơn cả nhu cầu về tình dục, bản năng này thể hiện sự khao khát cảm giác được yêu thích và hấp dẫn phụ nữ, cũng là một trong những cách quan trọng nhất để đàn ông xác nhận giá trị và sự nam tính của bản thân. Như trong một cuộc khảo sát của Gary Neuman – tác giả cuốn sách The Truth About Cheating – cho thấy chỉ có 8% đàn ông ngoại tình vì lí do không thỏa mãn hoặc thất vọng vì đời sống tình dục với vợ mình.

“Cô ấy không còn như lúc xưa”

“Cô ấy có thân hình cân đối và hấp dẫn. Cô ấy không quá trau chuốt nhưng vẫn luôn biết cách chăm sóc bản thân và lúc nào trông cũng thật nóng bỏng và thơm phức”. Trong thời gian đầu yêu nhau, phụ nữ thích làm mọi cách để thu hút sự chú ý và làm người đàn ông không ngừng quan tâm hơn đến mình. Thế nhưng khi một người phụ nữ bắt đầu cảm thấy ổn định và an toàn trong mối quan hệ, họ thường dễ dãi hơn với bản thân. Họ cảm thấy mình đã giành được người đàn ông của mình và không còn quan tâm nhiều đến việc làm sao để giữ được sự hấp dẫn ấy nữa. Sự thân mật dần dà cũng khiến họ thấy không cần thiết phải quá chỉn chu trước mặt người đàn ông của mình. Điều này càng trở nên tệ hơn nữa khi phụ nữ có con, họ trở nên mệt mỏi, xuống sắc, buồn phiền và hay cáu gắt. Chính điều này làm cho sự hấp dẫn đối với đàn ông bị suy giảm nghiêm trọng.

Khi đàn ông không còn thấy người phụ nữ của mình xinh đẹp và hấp dẫn nữa, những cuộc ân ái cũng sẽ không còn nóng bỏng như xưa. Đó cũng là một trong các lí do mà những cô nhân tình của đàn ông thường xinh đẹp và trẻ trung.

Không được quan tâm

Đàn ông cũng rất dễ bị cảm xúc chi phối. Họ luôn muốn được quan tâm, trân trọng và thấu hiểu. Vấn đề ở chỗ, đàn ông không giống phụ nữ, việc bày tỏ những cảm xúc thế này đối với họ còn “khó hơn lên trời”. Một cái ôm thật chặt an ủi, một cái vỗ vai động viên, những cử chỉ yêu thương… sẽ là những thứ mà đàn ông cho rằng nếu nói ra sẽ mất hết nam tính của mình. Vì thế phụ nữ thường không biết được người đàn ông của mình đang cần gì và muốn gì. Và đó cũng là lý do tại sao những nhu cầu cảm xúc của đàn ông luôn bị bỏ qua. Một khi đàn ông không cảm thấy được sự yêu thương và trân trọng từ người phụ nữ của mình, họ trở nên chán nản và dễ “sa ngã” vào vòng tay một người họ cho là “biết trân trọng” hơn.

Đàn ông ngoại tình, Đàn ông thời nay, Tình yêu, Hạnh phúc
Họ giống như những đứa trẻ, thích được chú ý và chiều chuộng
(Ảnh: Getty Images)

Tương tự đối với những người phụ nữ chỉ biết đến công việc, hoặc công việc buộc họ phải đi công tác xa suốt ngày sẽ khiến người đàn ông của họ có cảm giác bị bỏ rơi, nhu cầu tình cảm (và cả tình dục) không được đáp ứng đầy đủ nữa. Một mối quan hệ cần phải đến từ hai phía, và khi một bên luôn luôn vắng mặt, bên còn lại tất nhiên sẽ cảm thấy cô đơn và đi tìm một người thay thế.

Áp lực và sự nhàm chán

Đàn ông rất sợ phải nghe những lời cằn nhằn, dù là từ vợ hay từ mẹ, họ cũng sẽ tìm đường thoát thân. Một cuộc sống hôn nhân với nhiều cuộc cãi vã cũng sẽ tạo cơ hội cho đàn ông đi tìm sự an ủi bên ngoài. Tuy rằng chỉ là những hạnh phúc ngắn ngủi trong giây phút cũng có thể cho họ thỏa mãn hơn một cuộc hôn nhân suốt ngày phải căng thẳng với những cuộc cãi nhau nảy lửa hiện tại. Hầu hết những người đàn ông ngoại tình đều cho biết rằng, họ làm như vậy là bởi vì họ có một người vợ hay cằn nhằn, hoặc công việc của họ gặp những khó khăn, khiến cuộc sống của họ có nhiều áp lực. Cách duy nhất để họ “chạy trốn” những muộn phiền đó chính là tìm đến những mối quan hệ với một phụ nữ khác.

Đàn ông ngoại tình, Đàn ông thời nay, Tình yêu, Hạnh phúc
Tại sao? Ở đâu? Khi nào? Với ai? (Ảnh: Getty Images)

Bên cạnh đó, cái khó nhất của mối quan hệ lâu dài đó là biết cách “giữ nhiệt” trong tình yêu. Khi ở bên nhau quá lâu, sự hiện diện và tình cảm giữa hai người dường như trở thành một thói quen cứ lặp đi lặp lại, từ ngày này qua tháng khác và trở thành nhàm chán. Đàn ông luôn thích thử thách và những thứ mới lạ. Một lần nữa, điều này lại thuộc vể bản năng!

Chuyện tình dục chỉ với một người khiến họ sẽ không còn cảm thấy mới mẻ và thử thách nữa. Họ khao khát những trải nghiệm mới và hứng thú hơn. Do đó, cho dù bạn có là siêu mẫu với thân hình thật bốc lửa và khuôn mặt tuyệt đẹp đi nữa thì đối với họ cũng vậy. Họ cần một đôi môi khác, một thân hình, một mùi hương cơ thể khác, và những cuộc ái ân nóng bỏng, đơn giản chỉ là với một người khác.

Thêm chút gay cấn

Một số đàn ông cảm thấy không thoải mái với sự thân mật quen thuộc hay gần gũi quá. Do đó, họ rất có cảm hứng với cuộc sống được phim ảnh hóa, tức cuộc sống đó có sự nghi ngờ, phản bội và tha thứ. Trường hợp này thường rơi vào những gia đình mà người đàn ông làm chủ về kinh tế, còn vợ chỉ phụ thuộc và làm những việc vặt trong gia đình.

Ảnh hưởng từ bạn bè

Một con số đáng ngạc nhiên cũng trong cuộc khảo sát của Gary Neuman, có đến 77% đàn ông ngoại tình có những người bạn thân, hoặc chơi cùng hội bạn cũng ngoại tình. Việc giao lưu và chia sẻ cùng với những người ngoại tình dần dần sẽ khiến họ cảm thấy đó là việc hết sức bình thường. Trong đầu họ sẽ tự nhiên hình thành một khái niệm rằng: “Bạn mình là một người rất tốt và anh chỉ “kiếm của lạ” chút thôi! Ngay cả người tốt nhất cũng có thể làm việc này mà!”. Bởi thế hầu hết đàn ông đều từng một lần được bạn bè rủ rê đi “thưởng thức của lạ”, “giải stress”, đi “mát xa vui vẻ”… Và có vượt qua được cám dỗ và những phản ứng chỉ trích hay chê cười của bạn bè được hay không, nằm ở cái bản lĩnh của mỗi người đàn ông.

Đàn ông ngoại tình, Đàn ông thời nay, Tình yêu, Hạnh phúc
Cô đồng nghiệp luôn biết cách "xoa dịu tinh thần" đồng đội!
(Ảnh: Inmagine)

“Lửa gần rơm”

Khả năng đàn ông ngoại tình và người thứ ba chính là cô đồng nghiệp của anh ta là rất lớn. Với thời gian công việc gần như chiếm trọn cả ngày, họ là những người phụ nữ luôn bên cạnh cùng giải quyết những khó khăn trong với anh ấy, họ ngưỡng mộ, luôn biết khen ngợi những nỗ lực và công sức mà anh ấy bỏ ra. Họ chính là người hiểu rõ những áp lực mà người đàn ông của bạn đang phải đối mặt nhất. Đó cũng là lí do mà đàn ông cần phải cảm thấy được giá trị của mình trong mắt người vợ. Sự tôn trọng, yêu thương, thông cảm, và chia sẻ từ người phụ nữ yêu thương là một “liều kháng sinh” rất cần thiết để giữ cho đầu óc đàn ông luôn tỉnh táo trước những cám dỗ.

Anh ấy chẳng còn yêu

Đơn giản như vậy đấy! Sau một thời gian dài bên cạnh nhau, đàn ông bỗng phát hiện rằng họ chẳng còn cảm giác với người phụ nữ bên cạnh họ nữa. Tuy nhiên, sự gắn bó lâu dài cũng khiến cho việc chia tay trở nên thật khó để quyết định. Vì thế, đàn ông lại chọn cách tìm đến một nơi khác để “tìm niềm vui” thay vì đối mặt trực tiếp để giải quyết vấn đề.

Chẳng có gì có thể bao biện cho tội lỗi từ việc ngoại tình, phản bội, dù là ở đàn ông hay đàn bà. Thế nên trong tình yêu và cuộc sống hôn nhân, bên cạnh sự chia sẻ, thông cảm và thấu hiểu từ cả hai phía, các cặp đôi cũng cần phải cố gắng làm mới tình yêu và biết cách chăm sóc bản thân luôn tươi mới để tình yêu luôn đẹp và ngập tràn hạnh phúc.

Muốn trả thù vợ

Nếu người vợ đã từng lừa dối họ, người đàn ông đau khổ có thể dẫn tới suy nghĩ muốn trả thù bằng cách đi ngoại tình để người vợ tức giận, nhưng kết cục là người đàn ông cũng không thấy thoải mái được mà lại có cảm giác tuyệt vọng dâng lên.

Muốn li hôn

Nếu người đàn ông muốn li hôn không muốn sống cùng vợ nữa họ sẽ đi ngoại tình để người phụ nữ cảm thấy đau khổ khó chịu không chấp nhận được thì phải li hôn với mình.

Theo Phununews.vn
Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu...

Đàn ông yêu - 5 ngày, 6 giờ trước

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn lại của bạn. Vì vậy, khi lựa chọn bạn...

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói...

Đàn ông yêu - 7 ngày, 16 giờ trước

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương cho vợ không?” Có người cho rằng nên giao...

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn,...

Đàn ông yêu - 18.04.2024

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó, anh ta sẽ đưa ra những dấu hiệu nhất...

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn. Nếu không chẳng sớm thì muộn hôn nhân...

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà còn bao gồm cả việc xây dựng, duy trì...

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 57 phút trước

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại buổi tiệc mừng công phim "Nữ hoàng nước mắt"....

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Chuyện làng sao - 6 giờ, 57 phút trước

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp.

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thời trang sao - 6 giờ, 29 phút trước

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Chuyện làng sao - 7 giờ, 7 phút trước

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 9 phút trước

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận chung.

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây chú ý

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 11 phút trước

Loạt hình ảnh lãng mạn của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng gây sốt.

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối...

Đời sống số - 7 giờ, 15 phút trước

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân...

Kiến thức - 10 giờ, 52 phút trước

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải một số điều khó chịu khi ở khách sạn....

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 52 phút trước

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi tiến thân tới Hollywood, cô tiếp tục trở thành...

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 55 phút trước

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã xuống. Người đàn ông sùi bọt mép và đồng...

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Kiến thức - 11 giờ, 6 phút trước

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này là những lời khuyên rất quý giá.

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Chuyện làng sao - 12 giờ, 26 phút trước

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Chuyện làng sao - 12 giờ, 28 phút trước

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 29 phút trước

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ.

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

Chuyện làng sao - 13 giờ, 31 phút trước

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Chuyện làng sao - 13 giờ, 33 phút trước

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi kết.

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang...

Phong thủy - 13 giờ, 40 phút trước

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia chủ thường chọn những loại cây phong thủy để...

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 51 phút trước

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong những tế bào tồn tại lâu nhất trong cơ...

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Đời sống số - 13 giờ, 51 phút trước

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào 4 con giáp có vận may đặc biệt...

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 53 phút trước

Mùa xuân, khi thiên nhiên dần thức tỉnh sau một mùa đông dài, không chỉ là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cối đâm chồi nảy lộc mà còn...