Chuẩn bị đỡ đẻ cho tình cũ thì vợ chưa cưới xuất hiện và có hành động khiến tôi bất ngờ

14:34 06/05/2017

Đang chuẩn bị đỡ đẻ cho người tình thì vợ chưa cưới của tôi đến đứng bên cạnh, nhìn chằm chằm vào mặt Ánh và rồi nhìn tôi.

Trước khi đi vào câu chuyện chính tôi xin kể với các bạn về quá khứ đầy đau khổ của tôi. Ngày đó tôi và Ánh có với nhau một tình yêu rất đẹp ra trường hai đứa hứa hẹn sẽ làm đám cưới. Vậy mà ngày ra trường cũng là ngày em đi theo tiếng gọi của một anh chàng công tử con nhà giàu có, để mặc tôi đau khổ níu kéo cầu xin em quay trở lại nhưng em đã nói những từ ngữ nặng lời với tôi:

- Anh hãy buông em ra, người con gái xinh đẹp như em cần nhiều thứ mà anh không thể đáp ứng được, em chán cảnh mỗi khi đi uống nước nhìn anh đếm từng đồng tiền lẻ lắm rồi.

Ném những từ khó nghe vào mặt tôi rồi Ánh bỏ đi đẩy tôi ngã để lấy đường đi cho nhanh. Nhiều ngày sau đó đêm tôi không ngủ ngày không ăn chỉ muốn chết vì mất đi tình yêu thì sống trên cuộc đời này còn ý nghĩa gì nữa. Sau một tháng nằm lì trong nhà làm bạn với mấy gói mì tôm không thiết tha đi kiếm việc, râu tóc tôi mọc lởm trởm đến chính bản thân tôi cũng không nhận ra mình nữa. Ăn uống thất thường lại thêm đau khổ khiến cho tôi bị đau dạ dày quằn quại phải gọi cấp cứu.

Sau cú ngã đau đớn đó tôi dần dần đứng dậy nhưng trong lòng vẫn mong muốn một ngày nào đó Ánh sẽ quay trở về với tôi.

Khi tinh thần đã bình yên trở lại tôi bắt đầu đi tìm việc, thật may mắn cho tôi nhờ gặp người quen nên tôi đã nhanh chóng kiếm được công việc trong bệnh viện đa khoa của quận. Lúc mới vào bệnh viện tôi chỉ là một điều dưỡng viên rồi với tay nghề nổi trội cùng với bằng cấp bác sĩ khoa sản tôi nhanh chóng chứng minh được năng lực của mình nên chỉ sau 2 năm tôi đã chính thức được biên chế là bác sĩ khoa sản của bệnh viện có uy tín.

Dù còn rất yêu Ánh nhưng là người đàn ông tôi không thể cứ mãi ôm mối tình đã xa được nên tôi bắt đầu mở lòng với một bác sĩ trẻ làm cùng với tôi. Tuy Duyên không thể thay thế được hoàn toàn Ánh trong tim tôi nhưng dù sao cô ấy cũng yêu tôi thật lòng và trân thành. Chúng tôi chờ đợi cuối năm mua được nhà rồi sẽ cưới.

Hôm ấy cũng như mọi ngày tôi và Duyên cùng trực ca đêm, đang tất bật đỡ đẻ cho một ca khó thì có một người con gái hớt hải chạy vào nói với tôi:

- Anh ơi chị Ánh em đang đau bụng lắm anh ra xem giúp em xem thế nào được không?

- Cô này hay nhỉ có nhiều người rảnh kia sao không gọi mà lại tự tiện vào phòng này.

- Chị ấy bảo phải đích thân anh đỡ đẻ cho chị ấy chị ấy mới yên tâm, mà chị Ánh còn nói là người yêu cũ của anh nữa đấy.

Nghe đến đây tự nhiên tim tôi đập thổn thức, mối tình đầu ùa về trong lòng, tôi vội gọi đồng nghiệp hỗ trợ còn mình nhanh chân đi theo cô gái đang đứng đợi tôi.

Lâu không gặp Ánh tôi nhớ em quá, em vẫn xinh đẹp như xưa, nhìn thấy tôi em cười lẫn sự ngưỡng mộ còn tôi muốn được ôm em vào lòng lắm nhưng trước mặt bệnh nhân và đồng nghiệp bốn xung quanh tôi đành kìm nén nỗi nhớ em trong lòng. Tôi vẫn phải tỏ ra lạnh lùng xã giao trong khi nói chuyện với em. Và tôi hứa với Ánh sẽ đích thân đỡ đẻ cho em mẹ tròn con vuông.

Sau vài câu chuyện chớp nhoáng tôi thấy thương cho Ánh hơn bao giờ hết, em đi đẻ mà không có ai đi kèm ngoài cô bé giúp việc còn chồng em đang mải mê với những người đàn bà khác bên ngoài mà chẳng mặn mà với em nữa. Tự nhiên tôi thấy động lòng trước hoàn cảnh của em quá.

Tôi tận tình chăm sóc và chỉ bảo cho Ánh cho đến khi lên bàn đẻ. Đang chuẩn bị đỡ đẻ cho người tình thì vợ chưa cưới của tôi đến đứng bên cạnh tôi, nhìn chằm chằm vào mặt Ánh và rồi nhìn tôi. Em nói tỉnh bơ:

- Thôi tối nay anh đỡ nhiều ca rồi, bây giờ em sẽ đỡ giúp anh, anh nghỉ đi một tí để trực hết đêm nay.

- Không được anh làm được mà, em đỡ ca kia đi để ca này khó cho anh.

- Khó hay là tình cũ không rủ mà đến chứ?

- Em buồn cười nhỉ trong công việc làm gì có chuyện tình cảm ở đây.

- Mọi người kể với em hết rồi cô ta là người tình cũ của anh, thôi để em làm cho kẻo anh vướng chuyện tình cảm khiến tay run khó hoàn thành nhiệm vụ đấy.

Nói rồi Duyên đẩy tôi ra ngoài nhất định không để cho tôi đỡ cho Ánh, còn Ánh thì khóc lóc van xin:

- Anh ơi hãy giúp em đừng để cô ta đỡ nhỡ ra con em có mệnh hệ gì thì sao.

Nghe giọng Ánh nói rất thảm thiết khiến tôi phải đứng trước sự lựa chọn giữa tình yêu cũ và lòng tin vào vợ chưa cưới. Đứng đần người vài giây tôi thấy lòng mình có vẻ quá xúc động nên chắc chắn sẽ không thể làm tròn nhiệm vụ được nên tôi đành bước ra để cho Duyên làm nhiệm vụ. Tôi tin Duyên sẽ không làm tôi thất vọng.

tâm sự, bác sĩ sản, tình cũ, vợ sắp cưới

Nghe những câu quát của Duyên bắt Ánh phải rặn đẻ nhưng Ánh nhất định không rặn mà toàn có kêu la khóc lóc đau đớn vang cả căn phòng. Ánh đã không đẻ được buộc Duyên phải đưa cô ấy lên bàn mổ để cứu lấy hai mẹ con chứ tính mạng của đứa trẻ không cho phép kéo dài thời gian.

Sau một đêm vật lộn với hai mẹ con sản phụ Duyên bước ra khỏi phòng người phờ phạc đi, nhìn thấy những giọt mồ hôi trên trán em mà tôi thấy thương và tự nhiên yêu em hơn bao giờ hết. Đúng là tình yêu ở ngay bên cạnh mà sao tôi cứ tơ tưởng đi mãi đâu đâu vậy.

Ngày Ánh xuất viện cô ấy cầm tay tôi mà bảo:

- Trong đời này em chỉ yêu mình anh thôi, hi vọng anh vẫn còn tình cảm với em?

- Em hãy chăm con tốt đi, anh đã tìm được một nửa của mình rồi.

- Ai mà thay thế được em trong lòng anh vậy.

- Người bác sĩ đã đỡ đẻ cho em suốt đêm đấy.

- Hả, sao anh không nói cho em sớm, ôi em xấu hổ trước vẻ tự tin giỏi giang của chị ấy quá.

Ánh thốt ra một tràng ca ngợi Duyên rồi ngại ngùng lên xe về, còn tôi gọi điện cho Duyên hẹn tối đi uống cà phê và sẽ tỏ hết nỗi lòng của mình để em ấy biết được tôi cảm kích vợ tương lai của mình biết nhường nào.

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn,...

Đàn ông yêu - 18.04.2024

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó, anh ta sẽ đưa ra những dấu hiệu nhất...

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn. Nếu không chẳng sớm thì muộn hôn nhân...

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà còn bao gồm cả việc xây dựng, duy trì...

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải...

Đàn ông yêu - 16.04.2024

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô gái hỏi mượn những thứ này, bạn nên từ...

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu - 13.04.2024

Tình yêu thực sự không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh hay địa vị... Thực tế cho thấy, rất nhiều người đàn ông trẻ yêu phụ nữ hơn tuổi mình, thậm chí đã có...

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 4 giờ, 24 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 24 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 5 giờ, 4 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 6 giờ, 44 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 16 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 6 giờ, 20 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 6 giờ, 20 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 7 giờ, 42 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 7 giờ, 42 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 7 giờ, 43 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 7 giờ, 43 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 44 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 7 giờ, 45 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 45 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 8 giờ, 48 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 9 giờ, 2 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 6 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 9 giờ, 6 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 9 giờ, 11 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 6 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.