Bi kịch giấc mơ dưới mái nhà người khác

09:06 20/05/2014

Nhận quyết định ly hôn của tòa, thiếu phụ trẻ địu con lê những bước chân vô cảm ra về. Thôi là hết những khao khát muốn làm một phím đàn trong cuộc đời của người ấy để được rung lên trong từng nỗi nhớ thương sớm tối...

Mối tình ngang trái

Hai năm trước, khi vừa tốt nghiệp Đại học an ninh ra trường, Bằng được phân công công tác tại huyện Mai Châu, bỏ lại sau lưng thành phố và mối tình đầu sâu đậm với cô người yêu ở gần nhà, từng gắn bó với anh suốt thời niên thiếu và cả quãng đời sinh viên hoa mộng.

Trong hoàn cảnh xa gia đình, xa người yêu như vậy, anh chàng Bằng cảm thấy rất cô đơn, thiếu thốn tình cảm. Bên cạnh đó, những lần về nắm địa bàn, được gặp gỡ tiếp xúc với những cô gái dân tộc Thái trắng nõn, vừa ngây thơ, vừa từng trải khiến trái tim chàng trai trẻ loạn nhịp.

Trong số những cô gái đó, sơn nữ Hà Thị Nương không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn hút hồn người khác giới bởi nội tâm sâu sắc, thông minh. Ngay từ lần đầu gặp nhau, Bằng cũng thấy cảm mến Nương. Sơn nữ cũng bị “say nắng” bởi cái anh sỹ quan công an đẹp trai, vừa mạnh mẽ quyết đoán lại vừa có tâm hồn sâu lắng ngọt ngào, thư sinh nho nhã của một trí thức thị thành.

Quá trình quen nhau, Bằng cũng tâm sự với Nương việc đã có người yêu ở thành phố và hai người đã dự định đám cưới vào sang năm. Nghe tin đó, trái tim Nương thổn thức tưởng như vỡ òa vì tủi phận, hờn ghen.

Nương ý thức rất rõ nếu mình cố yêu Bằng thì sẽ trở thành người thứ ba trong cuộc tình ngang trái. Biết là đau khổ nhưng con tim Nương vẫn ấp ủ giấc mơ dưới mái nhà người khác, không sao dứt ra được.

Khi gia đình Nương biết chuyện đã khuyên con gái “không nên đâm quàng vào bụi rậm”. Nương trẻ đẹp có biết bao người theo đuổi, đừng dại dột mua dây tự trói cuộc đời mình vào cảnh trớ trêu. Nhưng lòng Nương đã quyết phải lấy Bằng bằng được, Nương nghĩ rằng có thể trước mắt anh ấy chưa thực sự yêu mình nhưng khi đã lấy nhau và có con rồi, tình yêu sẽ nảy sinh cùng trách nhiệm.

Thế là Nương chủ động xây dựng một kế hoạch hoàn hảo để đưa Bằng “vào tròng”. Nương chú ý chăm chút đến ngoại hình, cô ăn mặc gợi cảm hơn, cư xử ngọt ngào tinh tế hơn, tự tay cô chế biến những món ăn ngon của người dân tộc Thái để mời anh.

Còn Bằng cũng như những người đàn ông tham lam hảo ngọt khác thì nghĩ đơn giản rằng cô ấy là con gái còn tự nguyện “cho không biếu không”, mình là đàn ông có mất gì mà phải sợ, họa có đần dở thì “mỡ để miệng mèo” mới không xơi. Thế rồi rượu ngọt, xôi ngon, lời nói dịu dàng, dần dần Bằng “nghiện” đến nhà Nương lúc nào không biết.

Về phía cô gái si tình lại nghĩ khác, cô cho rằng nếu anh ấy không yêu, không thích mình thì không thể đến ăn cơm, uống rượu đều đặn mỗi tuần như người yêu, người rể tương lai của gia đình. Nương đã chờ đợi nhưng chẳng có lời yêu nào thốt ra, kể cả khi uống rượu mềm môi, anh đã ngã vào vòng tay cô trong nồng nàn tình ái.

Sau lần đó và những lần tiếp theo, Nương vô cùng hạnh phúc và mãn nguyện, còn Bằng những khi tỉnh rượu thì tâm trạng có ân hận và lo sợ trách nhiệm nhưng lâu lâu không thấy cô “bắt đền, bắt vạ” gì nên anh cũng yên tâm.

Ba tháng sau cái đêm đáng nhớ đó, Nương phát hiện mình có thai nhưng cô im lặng, quyết bí mật đến phút chót để “trói” anh. Cô biết Bằng là công an, nếu “chạy làng” chắc chắn sẽ mất tất cả sự nghiệp.

Về phía Bằng với quyết tâm dứt tình, thời gian này anh và gia đình cậy cục để xin chuyển công tác lên công an tỉnh, Bằng yên tâm mình đã “hạ cánh an toàn” sau cuộc tình vụng trộm với Nương. Khi đã ổn định công tác trên tỉnh, chuẩn bị làm đám cưới với cô người yêu thì bỗng dưng Hà Thị Nương lù lù đến gặp với cái bụng bầu đã lùm lùm và cho biết đó là kết quả của tình yêu.

Bằng bàng hoàng và suy sụp, nhưng anh đủ bản lĩnh để thuyết phục người yêu gác lại đám cưới, chờ đến khi Bằng giải quyết ổn thỏa “việc riêng” 

Hôn nhân,tình yêu,gia đình,ly hôn,vợ chồng,hạnh phúc.

Trắng tay sau canh bạc tình yêu

Cô gái Nương sau đó xin làm công nhân của một doanh nghiệp ở thành phố Hòa Bình cho gần nơi làm việc của Bằng. Cô gặp Bằng nhiều lần yêu cầu làm đám cưới nếu không cô sẽ kiện, đồng nghĩa với Bằng sẽ bị kỷ luật ra khỏi ngành.

Không đành lòng mất cả công danh sự nghiệp, Bằng đành ngậm đắng nuốt cay chấp nhận làm đám cưới và đăng ký kết hôn với Nương. Tuy vậy, anh chàng vẫn thuyết phục người yêu: “Em hãy gắng chờ đợi, đợi khi đứa trẻ ra đời và cứng cáp anh sẽ ly hôn cô gái quê mùa đó để quay về với em”.

Chính vì vậy, dù có đám cưới và đăng ký kết hôn nhưng Bằng vẫn không về ở với Nương. Cô gái trẻ đành âm thầm nuốt nước mắt vượt cạn một mình, nuôi đứa con trai kháu khỉnh, có khuôn mặt và dáng vẻ giống Bằng như tạc, thế mà cha nó thì chẳng có tình cảm thiết tha với nó.

Thực tế, thỉnh thoảng Bằng có về thăm con, gửi tiền cấp dưỡng đầy đủ, khi con trai được ba tháng, anh quyết định viết đơn gửi đến tòa nhưng bị trả đơn vì con trai anh chưa đủ 12 tháng tuổi. Sau đó một năm, Bằng tiếp tục xin ly hôn, tòa thụ lý và triệu tập Nương nhiều lần để lấy lời khai nhưng Nương đều vắng mặt, mãi sau đó mọi người khuyên cô mới miễn cưỡng địu con trai đến tòa, những mong đứa trẻ thơ ngây vô tội sẽ níu kéo tình yêu cho mẹ nó.

Tuy nhiên, sau nhiều lần hòa giải không thành, tòa đã xử cho cả hai ly hôn. Cả nguyên đơn và bị đơn khuôn mặt đều trẻ măng, họ ngồi lặng lẽ bên nhau, không một lời nào thốt ra mà chỉ toàn là nước mắt, giữa họ là cậu con trai đang chập chững biết đi, bi bô những tiếng nói đầu tiên: “ba, ba”.

Tòa quyết định giao con cho Nương nuôi dưỡng, Bằng có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con cho đến khi cháu bé đủ 18 tuổi.

Bằng cầm “tấm vé tự do” trong tay, cô người yêu của anh đi xe máy đến chờ sẵn ở sân tòa, tưởng như niềm khát khao đã thành sự thật mà sao Bằng không muốn bước về phía trước. Bằng bần thần đọc bài thơ “Hai chị em” được in cỡ lớn dán trên tấm bảng ngay sảnh phòng xử án ly hôn, bước chân anh như khuỵu xuống. Trước mặt anh, Nương cúi mặt địu con lững thững bước, đứa con trai cố ngoái về phía sau gọi với: “Ba, ba”…

Theo Báo PLVN
9 đặc điểm của một người vợ tốt, cô ấy có 4/9 là bạn đã tìm được kho báu rồi đấy! Phải giữ thật chặt nhé!

9 đặc điểm của một người vợ tốt, cô ấy có 4/9 là bạn đã tìm được kho báu rồi đấy! Phải...

Đàn ông yêu - 6 ngày, 12 giờ trước

Đây là đặc điểm của những người vợ tốt, đàn ông nếu cưới được nhớ phải giữ cho cẩn thận, không bao giờ buông tay nhé!

Đàn ông cưới vợ sở hữu 5 đặc điểm này như rước được 'Thần tài' vào nhà

Đàn ông cưới vợ sở hữu 5 đặc điểm này như rước được 'Thần tài' vào nhà

Đàn ông yêu - 21.03.2024

Không ngẫu nhiên mà người xưa nói, người phụ nữ tốt giống như phong thủy trong nhà. Chọn được người đức hạnh, biết vun vén và đặc biệt sở hữu 5 đặc điểm này...

Nhiều cặp vợ chồng bỏ thói quen hôn nhau vừa tạo khoảng cách lại tăng nguy cơ ngoại tình, chuyên gia chỉ cách thay đổi

Nhiều cặp vợ chồng bỏ thói quen hôn nhau vừa tạo khoảng cách lại tăng nguy cơ ngoại tình, chuyên gia chỉ...

Đàn ông yêu - 17.03.2024

Đã bao lâu rồi, hai vợ chồng bạn chưa hôn nhau? Nếu không còn nhớ nổi mốc thời gian thì đây có thể là những nguy cơ có thể xảy đến với tổ ấm...

Ngoài “nhu cầu sinh lý”, còn có 3 điều đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Ngoài “nhu cầu sinh lý”, còn có 3 điều đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Đàn ông yêu - 14.03.2024

Trong thế giới phức tạp này, mối liên kết tình cảm giữa nam và nữ luôn rất tinh tế và khó nắm bắt.

Đàn ông cho rằng ba kiểu phụ nữ sau đây hầu hết đều thích hợp để 'yêu chơi bời', sẽ không xác định cưới làm vợ

Đàn ông cho rằng ba kiểu phụ nữ sau đây hầu hết đều thích hợp để 'yêu chơi bời', sẽ không xác...

Đàn ông yêu - 12.03.2024

Sự hợp lý và thờ ơ của đàn ông trong các mối quan hệ khiến phụ nữ khó hiểu. Sự lựa chọn đối xử với phụ nữ của họ không chỉ dựa trên ngoại...

Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp bị nghi 'nghỉ chơi' vì một chi tiết

Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp bị nghi 'nghỉ chơi' vì một chi tiết

Chuyện làng sao - 2 giờ, 4 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp lại vướng tin đồn nghỉ chơi nhau qua một chi tiết.

Hậu drama vỡ nợ gây bão, Quách Ngọc Ngoan bất ngờ trở lại đóng phim, ngoại hình hiện tại gây chú ý

Hậu drama vỡ nợ gây bão, Quách Ngọc Ngoan bất ngờ trở lại đóng phim, ngoại hình hiện tại gây chú ý...

Toàn cảnh - 2 giờ, 5 phút trước

Hình ảnh mới nhất của Quách Ngọc Ngoan sau ồn ào vỡ nợ được khán giả quan tâm.

Hoa hậu Thanh Thủy gây tranh cãi vì cách xưng hô được cho là thiếu tôn trọng với các đàn chị

Hoa hậu Thanh Thủy gây tranh cãi vì cách xưng hô được cho là thiếu tôn trọng với các đàn chị

Chuyện làng sao - 2 giờ, 6 phút trước

Đoạn clip của Thanh Thủy vướng nhiều tranh cãi.

Một nam ca sĩ đã xin lỗi Phạm Thoại vì bài đăng kém duyên chuyện TikToker này lấy vợ

Một nam ca sĩ đã xin lỗi Phạm Thoại vì bài đăng kém duyên chuyện TikToker này lấy vợ

Chuyện làng sao - 2 giờ, 7 phút trước

Nam ca sĩ Anh Tú đã phải xoá bài cũ và có bài đăng xin lỗi Phạm Thoại.

Khởi My - Kelvin Khánh bị chụp lén, chỉ một hành động đã phủ nhận ngay tin chia tay

Khởi My - Kelvin Khánh bị chụp lén, chỉ một hành động đã phủ nhận ngay tin chia tay

Chuyện làng sao - 2 giờ, 8 phút trước

Khởi My - Kelvin Khánh đã bị team qua đường chụp lén khi đi uống trà sữa.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Đời sống số - 4 giờ, 59 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/3/2024.

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 60 phút trước

Phía Lan Ngọc có câu trả lời sau khi bị khán giả bàn tán xôn xao.

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 2 phút trước

Hoa hậu Ngọc Châu khiến ai nấy thảng thốt về gương mặt của mình.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Chuyện làng sao - 4 giờ, 3 phút trước

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

VIDEO - 4 giờ, 5 phút trước

Hòa Minzy diện trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, cô góp vui cho đám cưới bằng ca khúc 'Cơn Mưa Tình Yêu', tam ca cùng Văn Toàn và chú rể Quang Hải. Nữ ca...

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 32 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao giải.

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những...

Kiến thức - 6 giờ, 35 phút trước

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công ty là để nhân viên trong công ty có...

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 58 phút trước

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại lại chính là tình cũ của...

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo'...

Đời sống số - 7 giờ, 47 phút trước

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có cơ hội lật kèo và trở thành người chiến...

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?...

Làm đẹp+ - 7 giờ, 51 phút trước

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều trường hợp cắt mí bị hỏng tại các spa...

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và...

Đi gì - 7 giờ, 14 phút trước

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi...

Kiến thức - 8 giờ, 36 phút trước

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hotgirl, hotboy - 8 giờ, 37 phút trước

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền...

Làm sao - 8 giờ, 37 phút trước

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 8 giờ, 37 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...