Từ khi có bố mẹ vợ, tôi lên mặt với bố mẹ đẻ để rồi nhận phải cái kết đắng

09:07 26/10/2017

Bố mẹ đã tốn rất nhiều tiền và phải mất cả 10 năm chữa trị mới sinh ra được tôi, chính vì thế tôi là đứa con trai độc đinh duy nhất nên bố mẹ cũng rất cưng chiều.

Bố mẹ đã tốn rất nhiều tiền và phải mất cả 10 năm chữa trị mới sinh ra được tôi, chính vì thế tôi là đứa con trai độc đinh duy nhất nên bố mẹ cũng rất cưng chiều. Bố mẹ tôi đã phải từ bỏ công việc tươm tất để theo đuổi ao ước có một đứa con, chính vì thế khi có con rồi hai người muốn trở lại công việc nhưng có người thế chỗ rồi.

Quá tuổi làm công nhân trong những công ty nên bố mẹ đành phải phơi mặt ngoài để kiếm miếng cơm bát cháo qua ngày. Tuy nhà không có điều kiện nhưng mỗi khi tôi đòi hỏi cái gì là bố mẹ đáp ứng ngay dù không có tiền nhưng đồ chơi xịn của tôi vẫn được xếp đầy nhà.

tâm sự nam giới,nam giới tiêu khiển,bố mẹ vợ,con rể

Mới cưới vợ nên tôi chưa muốn ra ở riêng mà sống chung
với bố mẹ để khi nào con cái lớn một chút rồi tính sau
(Ảnh minh họa)

Thế là suốt quãng tuổi thơ tôi lớn lên trong sự yêu thương đùm bọc và nuông chiều của bố mẹ. Tuy chơi bời đua đòi là thế nhưng tôi là đứa trẻ sáng dạ, học rất giỏi vì thế vừa tốt nghiệp đại học xong tôi đã được nhiều công ty mời đến làm. Và ở đây tôi làm quen và yêu một cô bạn đồng nghiệp gia đình rất danh giá, sau 1 tháng quen biết nhau chúng tôi đã làm đám cưới ngay, tôi không muốn bị kẻ khác cướp đi người con gái mình yêu.

Mới cưới vợ nên tôi chưa muốn ra ở riêng mà sống chung với bố mẹ để khi nào con cái lớn một chút rồi tính sau. Nhưng mới được ngày trước ngày sau gia đình tôi đã xảy ra chiến sự, mà bố mẹ tôi cũng khó tính cơ, con dâu mới cưới xong mệt mỏi là vậy không thương cô ấy thì cũng để cho vợ tôi ngủ một chút. Mới có 7h sáng đã gọi inh ỏi dậy bắt chúng tôi ăn sáng. Vợ chồng tôi mắt nhắm mắt mở ăn sáng bà đã giục vợ tôi phải rửa đi cho nhà sạch sẽ chứ ai ăn xong ném bát ra đấy nhìn không hay. Bị giáo huấn như trẻ con vợ tôi thấy khó chịu nói mỗi câu:

- Mẹ cứ để đấy cho con khi nào con thích rửa thì con rửa.

- Nhà chật chội mọi thứ phải gọn gàng con ạ.

Thấy vợ nói có lý tôi bảo mẹ:

- Từ nay chúng con ăn sáng bên ngoài mẹ không phải cơm nước cho nhọc sức.

Vợ tôi hậm hực đi rửa mấy cái bát rồi chúng tôi phóng đi sang nhà ngoại chơi và ăn cơm ở đó cả buổi cho thoải mái chứ cứ về nhà là lại thấy bố mẹ cau có dạy dỗ vợ chồng tôi là nóng hết cả mặt. Vậy là ngày nào chúng tôi cũng ăn tối nhà ngoại rồi mới trở về nhà ngủ để đỡ giáp mặt bố mẹ.

Một hôm nhà tôi có cỗ vào ngày chủ nhật, bố mẹ vợ gọi vợ chồng tôi sang ăn sáng, đông vui quá nên chưa muốn về nhưng cứ thấy bố gọi điện về bắt chúng tôi làm 9 mâm cỗ không không kịp. Mải nhậu quá nên tôi vâng dạ với lại vợ tôi cũng chưa muốn về. Căn đến khi mọi người bê mâm rồi vợ chồng tôi mới ngó mặt về nhà, đang chuẩn bị bước vào nhà thì nghe tiếng xôn xao trong nhà, tiếng mẹ đang ngồi nói xấu con dâu với mấy bà bác:

- Vợ chồng chúng nó vô tư vậy đấy, nhà giỗ bà mà sang nhà ngoại từ sáng đến giờ, không biết nhà ngoại có gì mà chúng ở riết bên ấy chứ, con dâu thì mỗi lần bước vào nhà mặt như hình sự ai mà coi được, đi làm về chưa bao giờ tôi thấy nó mở mồm chào hỏi bố mẹ chồng một câu, có chào thì cũng lí nhí trong cổ mặt thì quay đi chỗ nào ý chứ tôi cam đoan là ra đường chắc nó không nhớ mặt mẹ chồng đâu.

- Dì nói hơi quá, đời thủa nào con dâu không nhớ mặt mẹ chồng.

- Thì tôi có thấy nó nhìn tôi bao giờ đâu, suốt ngày đi làm tối mẹ nấu cơm canh đàng hoàng cũng không thèm về mà ăn. Mà em phải công nhận thằng con em nó nghe vợ lắm, cứ mỗi lần em góp ý cho vợ nó sửa lỗi là thằng chồng nhảy vào bênh vợ chằm chặp làm em không nói được gì nữa.

- Tội dì quá, nhưng tôi thấy con bé đấy nó gặp mọi người nói năng đâu ra đấy ngoan ngoãn lắm cơ mà.

- Vậy mà về nhà cạy miệng nó mới chịu hé nửa câu, nhiều lúc muốn trò chuyện với con dâu dăm ba câu thế nhưng chưa nói nó đã chẹn cổ họng nào là mẹ lại giáo huấn à, mẹ nói vậy mà nghe được à, tính con có vậy đấy, con đâu có tốt đẹp gì.

Vợ tôi nghe không chịu nổi nữa hùng hổ chạy vào nói thẳng vào mặt mẹ chồng:

- Mẹ nói con đủ chưa, sao ngồi đâu chỗ nào mẹ cũng mang con dâu ra nói xấu vậy, anh đã nghe thấy hết cả rồi đấy, em hết chịu nổi mẹ anh rồi, em sẽ về nhà ngoại ngay bây giờ.

- Mẹ làm cái trò gì vậy, mẹ có muốn vợ chồng con sống ở đây hay biến khỏi nhà này, đã bảo bao nhiêu lần rồi bà khó tính vừa thôi để cho vợ con nó còn sống chứ.

Bố tôi đang tiếp khách nghe thấy ồn ào liền xông ra tát tôi một cái đau điếng rồi quát ầm lên:

- Đồ súc sinh bố mẹ mày đã vất vả khổ sở lắm mới sinh ra được mày mà bây giờ nhận được những lời nhục mạ thế này sao? Vợ mày hư thì mẹ mày dạy dỗ có gì là sai sao cứ bênh nó chằm chặp vậy, đời thủa con gái về nhà chồng đến cái dao cũng không biết cầm, ở gần nửa năm rồi mà chưa biết nấu bát cơm chín cho bố mẹ ăn, tính tình thì gắt gỏng động tý là quát nạt mẹ chồng ai mà coi được chứ.

- Bố đánh con à, thế thì quãng đời còn lại bố mẹ hãy ở một mình đi chúng con sẽ không quay trở lại ngôi nhà này nữa.

Nói rồi vợ chồng tôi tay xách hết quần áo đồ đạc đi ngay, mọi người ra sức ngăn cản mẹ tôi thì khóc như ngất đi khi tôi bước khỏi nhà còn mặt bố tôi lạnh tanh ngồi đó như thách thức tôi. Từ nhỏ đến lớn tôi chưa khi nào bị bố mẹ nói nặng lời thế và bản thân tôi cũng chưa bao giờ cãi bố mẹ vậy mà lần này vì bảo bệ vợ tôi đã đứng lên bảo vệ lẽ phải chứ bố mẹ không thể suốt ngày áp đặt tôi cũng như vợ tôi theo ý muốn chủ quan của họ được. Lệ khệ hành lý bước vào nhà bố mẹ vợ, hai ông bà tròn xoe mắt hỏi:

- Các con đi đâu mà mang nhiều đồ thế?

- Mẹ ơi cuối cùng con cũng được trở về ở với bố mẹ như xưa rồi từ nay mẹ không phải lo lắng cho chuyện con chịu khổ ở nhà chồng nữa.

tâm sự nam giới,nam giới tiêu khiển,bố mẹ vợ,con rể

(Ảnh minh họa)

Bố vợ hét toáng lên:

- Cái gì? Chúng mày nói lại cho tao nghe xem nào?

Tôi tươi cười từ tốn nói:

- Mẹ con nói xấu vợ con trước mặt mọi người nên vợ chồng con không chịu nổi nữa quyết định về đây sống với bố mẹ đấy ạ.

- Hàng ngày tao thấy chúng mày cứ mở mồm ra là nói xấu bố mẹ chồng còn gì nữa, ông bà đấy nói xấu cũng có lý của họ ai đời nhà có cỗ trọng đại thế lại sang nhà ngoại chơi, ngày 2 bữa cơm ở nhà ngoại, cái gì cũng ngoại tao mà rơi vào hoàn cảnh đó cũng phải tức huống hồ ông bà thông gia bên ấy. Nể con rể nên nhiều lần tao không muốn góp ý nhưng bây giờ phải nói để cho chúng mày sáng mắt ra không cứ tưởng những gì mình làm là đúng đắn. Thôi về xin lỗi ông bà đi rồi sửa đổi tính nết sống hài hòa với bố mẹ.

- Không con không bao giờ về bên đấy nữa đâu, dù chết con cũng không về.

Vợ tôi vừa nói câu khiến bố tức quá không chịu nổi tát cho một cái đỏ ửng cả má, cô ấy mếu máo khóc:

- Chưa bao giờ bố đánh con, vậy mà bây giờ vì bênh họ mà bố đánh con sao?

- Bố đã nuông chiều chúng mày lắm rồi bây giờ đã đến lúc bố phải nghiêm túc nếu không sau này chính con dâu sẽ nhìn vào các anh chị nó để mà ứng xử với bố mẹ mày đây này. Lên xe bố chở về với ông bà thông gia bên đó.

- Nếu bố mẹ không cho con ở thì con sẽ ra ngoài thuê phòng trọ để ở, con không muốn nhìn thấy bố mẹ con nữa.

- Tao không ngờ mày là thằng con rể bất hiếu với chính bố mẹ đẻ, thế thì sau này mày còn đối xử nói năng được với ai, làm sao mày biết dạy vợ chứ. Hôm nay nếu mày không dẫn vợ về thì tao sẽ không cho mày làm rể cái nhà này nữa.

Bị bố vợ chửi té tát vào mặt mà tôi thấy nhục nhã gấp ngàn lần bố mẹ mình chửi, không còn đường lui vợ chồng tôi đành phải lên xe để bố vợ đưa về nhà.

>> Chồng bất ngờ đòi hoãn cưới 2 năm, đến khi lén về tận quê anh tôi mới biết lý do thực sự

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới...

Đàn ông yêu - 3 ngày, 12 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà còn bao gồm cả việc xây dựng, duy trì...

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải...

Đàn ông yêu - 3 ngày, 11 giờ trước

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô gái hỏi mượn những thứ này, bạn nên từ...

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu - 6 ngày, 12 giờ trước

Tình yêu thực sự không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh hay địa vị... Thực tế cho thấy, rất nhiều người đàn ông trẻ yêu phụ nữ hơn tuổi mình, thậm chí đã có...

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Đàn ông yêu - 12.04.2024

Kể cả sau tuổi năm mươi, nếu đàn ông độc thân vẫn có nhu cầu tìm kiếm phụ nữ thì sẽ có những lý do sau đây.

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Đàn ông yêu - 06.04.2024

Một số người nói rằng điều đàn ông quan tâm nhất là vẻ đẹp và vóc dáng của phụ nữ, nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài. Thực tế, ngoài nhu cầu sinh lý,...

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 2 giờ, 56 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 4 giờ, 8 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 5 giờ, 21 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 21 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 5 giờ, 23 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 23 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 5 giờ, 23 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 5 giờ, 24 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 6 giờ, 14 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 7 giờ, 8 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 25 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 7 giờ, 25 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 25 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 7 giờ, 25 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 7 giờ, 26 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 47 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 9 giờ, 43 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 9 giờ, 43 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 9 giờ, 43 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 9 giờ, 43 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.