Nhân ngày 20/10 vợ bắt tôi mời bằng được mẹ chồng ở quê ra ở để rồi khi biết mục đích thì tôi lặng người đi

09:47 22/10/2017

'Mẹ đi làm đến 12h trưa về phải nấu cơm cho con dâu ăn còn cô ấy cứ ngồi tiếp chuyện hết bạn trai rồi đến bạn gái, lấy chồng rồi mà cứ như mình còn son trẻ không bằng'...

Mẹ chồng con dâu là nỗi ám ảnh trong gia đình tôi, ngày mới cưới nhau vợ sống chung với mẹ tôi có hơn một năm. Mỗi ngày trôi đi với tôi là cực hình, ở xa gia đình không biết ai đúng ai sai suốt ngày phải nghe những cuộc điện thoại của vợ gọi điện cáo kiện:

- Em không muốn sống ở đây một ngày nào nữa, anh đưa em đi ngay, mẹ anh khó tính suốt ngày xét nét theo dõi từng cử chỉ của em.

Lo vợ về nhà bị mẹ chồng bắt nạt nên tôi gọi điện khuyên mẹ:

- Mẹ à, vợ con có làm gì không hợp mắt thì mẹ đừng chấp, kệ cô ấy muốn làm gì thì làm.

- Anh đấy, lần nào gọi điện cũng bênh vợ chằm chặp mà chẳng hỏi xem tại sao nó lại bị mẹ giáo huấn, ai đời mẹ đi làm đến 12h trưa về phải nấu cơm cho con dâu ăn, còn nó cứ ngồi tiếp chuyện hết bạn trai rồi đến bạn gái, lấy chồng rồi mà cứ như mình còn son trẻ không bằng.

tâm sự nam giới,nam giới tiêu khiển,ngày 20/10,mẹ chồng nàng dâu

Mẹ chồng con dâu là nỗi ám ảnh trong gia đình tôi (Ảnh minh họa)

Nghe mẹ nói đến đây tôi chẳng biết bênh ai mắng ai nữa bởi ai cũng có cái lý của mình, chỉ biết im lặng cho xong chuyện. Khi đơn vị vừa có một vị trí trống tôi liền xin ngay cho vợ thế vào đó để tách mẹ chồng con dâu ra, không sống với nhau như thế biết đâu lại là kẻ thù của nhau không biết chừng.

Quyết định của tôi đã đúng, từ ngày đó không còn nghe thấy mẹ chồng con dâu cáo kiện nhau gì nữa, nhưng qua thái độ và cách nói của vợ tôi biết trong thâm tâm của cô ấy vẫn còn hằn học với mẹ chồng. Chính vì vậy mỗi lần rủ về quê cô ấy không bao giờ về lúc nào cũng bận làm, thỉnh thoảng bảo vợ gọi điện cho mẹ thì nhất định không gọi bảo có gì mà nói.

Thôi để kệ thời gian sẽ giúp cô ấy quên đi hiềm khích giữa mẹ chồng nàng dâu. Thấm thoát đã 5 năm xa quê mà vợ tôi chưa về thăm mẹ tôi một lần, bây giờ mẹ đã già cũng chẳng thèm chấp nhặt với con dâu làm gì. Nhiều lần tôi có ý muốn đón mẹ ra chăm sóc để tỏ lòng hiếu thảo, nhưng lần nào vợ cũng tỏ ra khó chịu tức tối và giận chồng mất mấy ngày. Ấy vậy mà đùng một cái cô ấy bảo:

- Ngày 20/10 năm nay anh đón mẹ ra đây chơi và nhân tiện bà có đồ đạc gì mang hết ra đây cũng được, nhà mình còn thừa một phòng không ai ở cũng lãng phí.

Tôi sờ trán em và nói:

- Đầu em hôm nay có bị nóng hay đau gì không mà thay đổi nhanh quá vậy, mới tháng trước em còn phản đối kịch liệt thậm chí còn khóc ầm nhà, thề sống thề chết nếu anh đón mẹ ra em sẽ chia tay ngay lập tức, sao bây giờ đã thay đổi nhanh vậy?

- Những ngày qua ngồi ngẫm nghĩ kỹ lại em thấy thương mẹ, 70 tuổi rồi còn phải cặm cụi ra đồng kiếm từng mớ rau con cá để đem ra chợ bán, mẹ sinh ra anh mà em yêu anh cớ sao em lại không yêu quý và tôn trọng mẹ được chứ. Anh cứ đón mẹ ra đây em sẽ có món quà bất ngờ cho mẹ.

tâm sự nam giới,nam giới tiêu khiển,ngày 20/10,mẹ chồng nàng dâu

(Ảnh minh họa)

Những lời vợ nói như mật rót vào tai như cánh cổng mở cho niềm vui tràn vào lòng tôi, không chần chừ ngay lập tức tôi xin nghỉ làm để về đón mẹ ra ở cùng. Mẹ tôi vừa bước vào nhà tay xách nách mang lỉnh kỉnh mọi thứ chất đầy người chưa hết mệt, vợ và con tôi mỗi người ôm một bó hoa hồng to đùng tặng cho bà với những lời chúc sức khỏe và sống lâu. Nhìn mẹ hạnh phúc khiến lòng tôi mừng rơi nước mắt, vợ tôi nói:

- Cảm ơn mẹ đã sinh ra chồng con người mà con yêu thương hết mực, mấy mẹ con con không có gì đền đáp mẹ nhân ngày 20/10, có lẽ ngày này cả đời mẹ chưa bao giờ được nhận những bó hoa tươi thắm này nhỉ. Con còn may cho mẹ bộ áo dài có đính ngọc đẹp lắm để khi nào mẹ đi đâu đó vận vào nhìn trẻ ra, còn đây là 5 cây vàng vợ chồng con tiết kiệm được mấy năm nay tặng mẹ luôn để mẹ gửi ngân hàng hưởng tuổi già.

Thấy con dâu hào phóng quá mẹ tôi nghi ngờ nhìn hết con dâu rồi đến con trai, tôi hoàn toàn bị động chẳng biết gì đành cứ cười gượng bảo:

- Vợ con có lòng tốt mẹ cứ nhận đi cho cô ấy vui, không phải lo gì đâu mẹ, dạo này vợ con ý thức được sự quan trọng của mẹ trong cuộc đời của con rồi.

- Thế à, con nói vậy mẹ cũng yên tâm, vậy mẹ xin nhận nhé, mẹ cảm ơn con dâu về những món quà ý nghĩa này. Đúng là cả đời bây giờ mẹ mới được nhìn thấy bó hoa và chiếc áo dài tuyệt đẹp thế này.

- À mẹ ơi bây giờ mẹ ra sống với vợ chồng con rồi, cơm nước ngày 3 bữa có vợ chồng con lo, tiền tiêu bao nhiêu thì mẹ cứ lấy số lãi tiền gửi ngân hàng để tiêu. Con mới biết một tin chính xác là miếng đất mẹ đang ở nằm trong tuyến hành lang cần giải phóng mặt bằng để lập khu công nghiệp, mẹ hãy đưa sổ đỏ cho vợ chồng con giữ để tiện đi lại đòi tiền đền bù cho xứng đáng, chứ mẹ già rồi bị bọn nó bắt nạt chèn ép thì thiệt thòi đấy.

- Vậy thì ra lòng tốt của em là đây sao? Anh cứ nghĩ em thay đổi thái độ với mẹ rồi nhưng thực ra em còn tham lam cáo già hơn anh tưởng tượng. Miếng đất đó là quyền của bố mẹ sao em tự định đoạt dễ dàng vậy?

- Con trai à, đừng chửi vợ con nữa, mẹ đã hiến hết miếng đất đó cho nhà nước mở đường rồi, nhà nước sẽ xây cho mẹ ngôi nhà nho nhỏ để ở khi cuối đời, các con không phải lo lắng cho mẹ đâu. Mẹ cũng cảm ơn lòng tốt của con dâu. Bây giờ mẹ về quê đây chắc ở đây chỉ khiến chị ấy phát điên vì không đạt được mục đích.

- Mẹ thật quá đáng miếng đất đấy cũng có suất của chồng con đấy sao mẹ có thể quyết định mà không hỏi han chúng con.

- Chị đòi thì tôi cũng nói luôn, ngày bố nó còn sống đã chia cho chồng chị một miếng đất rồi nhưng anh ấy không ở cần tiền bán rồi bây giờ thì hết.

Nghe mẹ nói vợ tôi xấu hổ quá không nói được lời nào nữa, còn tôi bây giờ mới thực sự biết được lòng tham của người vợ mình hết mực yêu thương. Mẹ tôi không chịu ở lại bà về ngay lúc đó, đưa mẹ ra xe bà chỉ nhắc tôi một câu:

- Con ạ vợ quan trọng thật nhưng đừng để nó cưỡi lên đầu lên cổ không đáng mặt đàn ông đâu, con phải cương quyết không làm hư vợ đấy.

Mẹ đi rồi mà lời dạy của mẹ cứ văng vẳng bên tai tôi.

>> Đang chuẩn bị tắm vợ bật tung cửa nhảy vào khiến tôi tưởng bở để rồi màn kết là sự xấu hổ nhục nhã

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới...

Đàn ông yêu - 2 ngày, 12 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà còn bao gồm cả việc xây dựng, duy trì...

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải...

Đàn ông yêu - 3 ngày, 11 giờ trước

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô gái hỏi mượn những thứ này, bạn nên từ...

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu - 6 ngày, 12 giờ trước

Tình yêu thực sự không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh hay địa vị... Thực tế cho thấy, rất nhiều người đàn ông trẻ yêu phụ nữ hơn tuổi mình, thậm chí đã có...

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Đàn ông yêu - 12.04.2024

Kể cả sau tuổi năm mươi, nếu đàn ông độc thân vẫn có nhu cầu tìm kiếm phụ nữ thì sẽ có những lý do sau đây.

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Đàn ông yêu - 06.04.2024

Một số người nói rằng điều đàn ông quan tâm nhất là vẻ đẹp và vóc dáng của phụ nữ, nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài. Thực tế, ngoài nhu cầu sinh lý,...

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 2 giờ, 49 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 4 giờ, 2 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 5 giờ, 14 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 15 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 5 giờ, 17 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 17 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 5 giờ, 17 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 5 giờ, 17 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 6 giờ, 8 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 7 giờ, 2 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 19 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 7 giờ, 19 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 19 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 7 giờ, 19 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 7 giờ, 19 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 41 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 9 giờ, 36 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 9 giờ, 37 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 9 giờ, 37 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 9 giờ, 37 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.