Lấy vợ "cá sấu", gen xấu lại di truyền gen xấu

06:57 24/12/2013

Giả sử vợ xấu có thể nhắm mắt mà chung sống được, nhưng gen xấu lại di truyền gen xấu. Bố nó có điển trai đến mấy cũng không cứu vãn được nhan sắc những đứa con. Khổ nỗi, gen xấu lại thường là gen trội, con dập khuôn mẹ thì "tàn đời" con.

28 tuổi, tôi vừa chia tay bạn gái được gần 1 năm nay. Còn chưa kịp hoàn hồn thì đùng một cái mẹ ở quê gọi lên bảo: "Tao tìm được vợ cho mày rồi". Không hẳn là phản đối nhưng tôi cũng háo hức muốn biết người đó như thế nào. Từ xưa tới nay mẹ con tôi rất hiểu nhau và luôn đưa ra lựa chọn sáng suốt. Thế nên tôi cũng yên tâm phần nào.

Tôi bảo đứa em gái ở nhà gửi cho tôi 1 bức ảnh của cô ấy để xem mặt. Nịnh mãi, em gái tôi cũng gửi được một cái ảnh qua mail. Tôi háo hức, hồi hộp, mở, xem và thất vọng não nề vì cô gái này “cá sấu” quá.

Nói trắng ra với tôi, xấu không phải là cái tội. Biết xấu nhưng vẫn đâm đầu yêu mới là tội lớn. Có thể chọn bạn vì tính nết nhưng chọn vợ phải chọn cả sắc, cả nết. Bởi việc này không thể xem nhẹ được, nó không chỉ là chuyện thẩm mỹ mà còn là vấn đề về di truyền.


Nói trắng ra với tôi, xấu không phải là cái tội. Biết xấu nhưng vẫn đâm đầu yêu mới là tội lớn.
Có thể chọn bạn vì tính nết nhưng chọn vợ phải chọn cả sắc, cả nết (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi bảo gái xấu mới an phận chung thủy; không ngoại tình (Mẹ ơi là mẹ, có thằng ngu nào đi yêu gái vừa có chồng lại vừa xấu cơ chứ); không đua đòi; không át vía chồng. Nghe hấp dẫn cơ mà không thế thì không phải đàn bà rồi. Có ai muốn lấy vợ mà nó suốt ngày lầm lầm lì lì lại không có chút sức hút nữ tính nào không?

Tuy cùng một quê, thuở nhỏ đứa nào cũng từng ở trần chăn trâu lấm lem bùn đất nhưng bây giờ tôi khác rồi. Làm việc ở Hà Nội, chỉ mới ở nhà thuê nhưng mà cũng có cái giá của tôi. Tôi con trai còn trắng trẻo thư sinh hơn con bé đó. Mặc đồ âu xách cặp táp vào thì "oách xà lách" không kém công tử nhà có điều kiện.

Thêm nữa với địa vị này, tầm của tôi phải cử nhân, thạc sĩ trở lên, không dám mơ gì hotgirl nhưng phải là người có tí chút điểm mạnh bề ngoài. Mẹ tôi giới thiệu cô gái đó hóa ra hạ thấp giá trị con trai mình.

Mẹ tôi cứ nức nở khen gái quê thật thà chất phác mặn mà. Duyệt là thế nhưng thời đại bây giờ tiêu chuẩn đó "hết đát" rồi. Đàn bà có sắc, đàn ông mới yêu. Có tính tình tốt và học thức thì càng yêu nữa. Chứ chỉ thật thà thôi thì chán không khác gì mấy cuốn sách giáo dục công dân hồi trước.

Mà không phải cứ xấu thì tính tình sẽ tốt. Người đẹp có nhiều người hâm mộ nên họ càng làm đẹp bản thân, tế nhị trong lời ăn tiếng nói, cử xử từ đó cũng nhẹ nhàng thanh cảnh. Còn gái xấu biết chắc không ai để ý nên cứ việc phớ lớ vô duyên. Tôi đây nghiệm ra được từ quan sát chứ không phán suông.

Nhắm mắt tưởng tượng đi làm về bắt gặp một cô vợ nham nham nhở nhở là tôi chịu không được. Đàn bà sinh ra là để đi trên những đôi giày cao gót và phải xinh xắn.

Giả sử vợ xấu có thể nhắm mắt mà chung sống được, nhưng gen xấu lại di truyền gen xấu. Bố nó có điển trai đến mấy cũng không cứu vãn được nhan sắc những đứa con. Khổ nỗi, gen xấu lại thường là gen trội, con dập khuôn mẹ thì "tàn đời" con. Lớn lên lại phải tốn tiền đầu tư phẫu thuật thẩm mỹ.

Từ khi biết tôi đã nhận được ảnh của cô nàng, mẹ tôi liên tục gọi điện bắt thu xếp về quê xem mặt kết hợp làm quen. Tôi cằn nhằn đến to tiếng với mẹ nhiều lần nhưng mẹ vẫn cứ kiên quyết. Mẹ bảo mẹ nhìn người rất tinh.

Nhưng tôi không cần tìm kiếm ngọc trong đá làm gì cho mất công. Tôi chỉ muốn lấy vợ là ngọc ngay từ bên ngoài còn bên trong nó là đá hay sỏi thì tự mình sẽ rèn sau.

Lại nói về cô gái đó, được người nhà tôi cho số và chắc cũng đã thích tôi nên đã bắt đầu tập tành nhắn tin. Đọc lời văn cộc, cụt là biết ngay hỏng cả tri thức. Vì phép lịch sự, lại cùng quê nên tôi mới nhắn lại. Nhưng cứ lúc nào thấy nhắn đến là tôi thở dài ngao ngán.


 Sao thành đạt rồi còn trở về quê lấy vợ làm gì, huống hồ cô ấy tuy làm giáo
viên nhưng xấu (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi thì cứ nói biết cô gái đó từ nhỏ, chỉ kém 4 tuổi. Cô ấy bảo mỗi lần tôi ở Hà Nội về, cô ấy hay nhìn lén tôi rất ngưỡng mộ. Thế đấy, ngay từ nhỏ tôi đã là sao sáng của làng, nay lên Hà Nội còn nâng giá hơn nữa. Sao thành đạt rồi còn trở về quê lấy vợ làm gì, huống hồ cô ấy tuy làm giáo viên nhưng xấu.

Trông ảnh cô gái mà tôi bi quan hẳn. Gần năm qua tôi độc thân là do chuyên tâm làm việc chứ đâu đến nỗi không có mối nào. 28 tuổi, mới bước vào tuổi trưởng thành của đàn ông, mẹ tôi làm thế quá vội vàng.

Đừng nghĩ tôi háo sắc hay gì đó nhé. Tôi không khinh thường cô gái mẹ đang mai mối, chỉ là nó xấu tôi không thích thôi. Đã vậy cứ bị mẹ thúc ép làm tôi càng hãi.

Tết dương lịch này tôi định về nhà nhưng lại sợ mẹ bắt đi đến nhà người ấy chơi. Thôi thì cứ cố thủ ở Hà Nội rồi từ từ kiếm kế hoãn binh. Thà cô độc chịu khó tự sướng còn hơn lấy vợ xấu để cả đời phải ngậm ngùi trong đau khổ và lo nơm nớp với con cái về sau.

Theo Pháp Luật Xã Hội
Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn,...

Đàn ông yêu - 18.04.2024

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó, anh ta sẽ đưa ra những dấu hiệu nhất...

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn. Nếu không chẳng sớm thì muộn hôn nhân...

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà còn bao gồm cả việc xây dựng, duy trì...

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải...

Đàn ông yêu - 16.04.2024

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô gái hỏi mượn những thứ này, bạn nên từ...

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu - 13.04.2024

Tình yêu thực sự không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh hay địa vị... Thực tế cho thấy, rất nhiều người đàn ông trẻ yêu phụ nữ hơn tuổi mình, thậm chí đã có...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 2 giờ, 31 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 2 giờ, 32 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 2 giờ, 32 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 3 giờ, 8 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ...

Du lịch Việt - 3 giờ, 9 phút trước

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch...

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Kiến thức - 3 giờ, 19 phút trước

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát của vô số người.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 3 giờ, 21 phút trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 4 giờ, 47 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát...

Kiến thức - 4 giờ, 51 phút trước

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot của Pháp. Số lượng bài chơi phù hợp với...

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo sọc này để trông trẻ trung và thoải mái hơn?

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo...

Thời trang + - 4 giờ, 24 phút trước

Áo kẻ sọc luôn mang đến cho chị em vẻ ngoài trẻ trung và năng động nhất.

Vì sao một một gia đình 'nghèo mãi hoàn nghèo', không phải do phong thủy mà bởi 3 yếu tố này

Vì sao một một gia đình 'nghèo mãi hoàn nghèo', không phải do phong thủy mà bởi 3 yếu tố này

Kiến thức - 4 giờ, 25 phút trước

3 lý do khiến một gia đình không khá lên được rất đơn giản mà nhiều người không nhìn ra.

Tỉnh có số giờ nắng nhiều nhất Việt Nam, 'vùng đất của sự khác biệt', sắp đón loạt dự án đầu tư khủng

Tỉnh có số giờ nắng nhiều nhất Việt Nam, 'vùng đất của sự khác biệt', sắp đón loạt dự án đầu tư...

Kiến thức - 4 giờ, 25 phút trước

Tỉnh này được ví như 'tiểu sa mạc' của Việt Nam, và hứa hẹn sẽ là 'vùng đất của sự khác biệt' với hàng loạt dự án lớn trong tương lai gần.

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

Kiến thức - 5 giờ, 60 phút trước

Các bạn thích trồng và ngắm hoa có thể thử trồng 5 loại cây này nhé!

Tại sao ngày càng có nhiều người dị ứng với phấn hoa? Nếu muốn tránh xa cơn ác mộng này, bạn cần chú ý 2 điểm

Tại sao ngày càng có nhiều người dị ứng với phấn hoa? Nếu muốn tránh xa cơn ác mộng này, bạn cần...

Kiến thức - 5 giờ, 60 phút trước

Dị ứng phấn hoa là tình trạng cơ thể phản ứng quá mức với phấn hoa từ thực vật. Phấn hoa là một loại bột mịn được tạo ra bởi các cơ quan sinh...

Kiểu tóc của phụ nữ thay đổi liên tục, nhưng tôi thích nhất là tóc ngắn bồng bềnh, trông rất sang, thời trang và đẹp mắt

Kiểu tóc của phụ nữ thay đổi liên tục, nhưng tôi thích nhất là tóc ngắn bồng bềnh, trông rất sang, thời...

Tóc đẹp - 5 giờ trước

Theo thời gian, xu hướng tóc cũng không ngừng thay đổi. Từ tóc dài thướt tha đến tóc ngắn gọn gàng, từ tóc xoăn quyến rũ đến tóc thẳng trong sáng, phái đẹp có...

Lái xe trên vạch mắt võng có bị phạt tiền không? Mức phạt là bao nhiêu?

Lái xe trên vạch mắt võng có bị phạt tiền không? Mức phạt là bao nhiêu?

Kiến thức - 5 giờ trước

Tại các khu vực có kẻ vạch 4.4 (dạng mắt võng), các phương tiện không được phép dừng đỗ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ngay cả việc đi lên vạch này cũng...

Hồ Ca bị đồn đã bí mật ly hôn, tóc của anh bạc trắng chỉ sau một đêm vì rơi vào tình trạng trầm cảm

Hồ Ca bị đồn đã bí mật ly hôn, tóc của anh bạc trắng chỉ sau một đêm vì rơi vào tình...

Chuyện làng sao - 5 giờ trước

Gần đây, bất ngờ xuất hiện tin Hồ Ca đã bí mật ly hôn với vợ quản lý Hoàng Hi Ninh. Cư dân mạng bàn luận sự xuất hiện gần đây của Hồ Ca,...

Lệ Quyên nói chuyện 'ai nuôi ai' trong tình cảm: 'Đâu là búp bê trong tủ kính ngồi không mà nói nuôi nguời ta'

Lệ Quyên nói chuyện 'ai nuôi ai' trong tình cảm: 'Đâu là búp bê trong tủ kính ngồi không mà nói nuôi...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 51 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có những chia sẻ gây chú ý khi bàn chuyện ai nuôi ai.

Mua đậu phụ, khi nhìn thấy 4 loại này, tôi quay người bỏ đi! Chủ cửa hàng cũng không bao giờ ăn

Mua đậu phụ, khi nhìn thấy 4 loại này, tôi quay người bỏ đi! Chủ cửa hàng cũng không bao giờ ăn...

Kiến thức - 6 giờ, 51 phút trước

Đậu phụ là món ăn phổ biến trong các bữa cơm của gia đình Việt Nam. Nó chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít carbohydrate có thể mang lại...

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội...

Đời sống trẻ - 6 giờ, 51 phút trước

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng mặt.