“10 mạng thằng rể như mày không bằng sự sống của con gái tao”

06:36 27/04/2014

Bố mẹ em nghe tin liền vội vã đến bệnh viện. Ngay lập tức, tôi bị bố vợ cho ăn 1 cái tát lật mặt kèm lời cảnh cáo: “10 mạng thằng rể như mày không bằng sự sống của con gái tao”.

Chẳng phải vì đàn ông chúng ta xét nét nọ kia hay không công bằng với phụ nữ. Nếu không tin các bạn cứ thử nhìn mà xem, phụ nữ thời xưa hiền lành đảm đang thế nào thì phụ nữ bây giờ những người như vậy chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi.

Nói chẳng quá chứ con gái bây giờ ăn mặc hớ hênh, chốn phố xá mà nhiều bạn diện đồ như trong nhà tắm nhà mình ấy. Cái đó các bạn cho là “mốt”, phong cách thời thượng nọ kia. Chưa kể trên mặt thì cả tạ phấn đắp lên, rồi cười cũng đã thấy giả tạo rồi. Có cô hớn lên đòi đi phẫu thuật thẩm mỹ để giống mấy cô ca sĩ bên Hàn. Trời sinh thế nào thì để thế ấy đi, chứ đẹp kiểu nhân tạo như các cô thì người ta tổ chức thi Hoa hậu làm gì nữa?

Chẳng kể đâu xa, chính tôi cũng đang khốn đốn cả mấy tháng nay với cô vợ thành phố của mình. Mới cưới được 8 tháng nhưng tôi cũng thấy “ngán” cái cảnh sống vợ chồng này lắm rồi.


Chẳng kể đâu xa, chính tôi cũng đang khốn đốn cả mấy tháng nay với cô vợ thành phố của mình.
Mới cưới được 8 tháng nhưng tôi cũng thấy “ngán” cái cảnh sống vợ chồng này lắm rồi (Ảnh minh họa)

Ra trường, tôi được công ty của bố em nhận vào làm. Là dân quê lại sống vất vả từ nhỏ nên tôi luôn phấn đấu trong học tập và làm việc mong có chỗ đứng trong sự nghiệp. Vì vậy mà chỉ 2 năm sau khi ra trường, tôi đã được làm trợ lý cho bố em.

Tôi và em quen nhau cũng vì thế. Em hay đến thăm bố. Tôi thì làm ngay cạnh đó, thấy em dễ thương lại cũng có ý với tôi, được dịp tôi tán em luôn. Không biết có phải cách nhìn lúc yêu và cưới khác nhau không nhưng ngày ấy em khác bây giờ nhiều.

Tuy không quá hiền lành hay nhu mì nhưng có cái sắc sảo và quyến rũ khiến người ta tò mò và ấn tượng khi tiếp xúc. Lúc nào nụ cười cũng thường trực trên môi nên trông em rất nhí nhảnh và đáng yêu.

Hơn 1 năm yêu nhau, chúng tôi quyết định cưới. Bố mẹ tôi khi thấy tôi yêu con gái của sếp cũng khuyên can. Ông bà lo rằng rào cản của chúng tôi là cách sống khác nhau giữa người thành thị-kẻ nông thôn.

Nhưng khi ấy trong mắt tôi chỉ có tình yêu và em. Vì thế, tôi mặc kệ bố mẹ, chúng tôi vẫn tiếp tục làm đám cưới. Cưới xong bố mẹ vợ mua cho tôi và em một căn hộ trung cư hạng sang ngay dù tôi nhất quyết không ở. Nhưng em một mực đòi về đó nên tôi đành chiều vợ.

Lấy nhau xong, tôi mới thấy cuộc sống vợ chồng khó hòa hợp hơn tôi tưởng. Lấy chồng rồi nhưng cách sinh hoạt của em chẳng thay đổi chút nào. Em vẫn đàn đúm bạn bè, karaoke, bar. Có hôm 10 giờ đêm em đi chơi còn chưa về, điện thoại gọi không liên lạc được, tôi lo lắng chạy khắp nơi đi tìm.

Về nhà thì thấy em say lướt khướt đang nằm ngoài phòng khách. Khi tôi đi làm về, mệt nhọc lắm nhưng chẳng bao giờ thấy em chạy ra mở cửa bởi vì tối mịt em mới về và lần nào cũng khệ nệ nào quần áo nào phấn son.

Cưới nhau đã 8 tháng nhưng tính ra chưa hôm nào em nấu cho tôi được bữa cơm. Bữa về sớm thì em la đau đầu, đau lưng rồi chỉ đợi tôi nấu xong là em ăn cho xong bữa. Có hôm tôi về mệt quá không tự nấu được thì em mua đồ hộp.

Tôi nói em dọn nhà thì em sai cô giúp việc nhà mẹ đẻ sang để dọn dẹp. Hay đến những việc nội trợ nếu phải làm thì em cũng cãi phăng: “Biết sẽ sống được bao nhiêu năm mà cứ phải lăn ra thế? Em thích hưởng thụ đấy, anh không biết cách sống của người Châu Âu thế nào đâu”.

Mệt mỏi với vợ quá, tôi mang chuyện kể với đứa bạn thân. Nghe xong cậu ta hiến kế cho tôi ngay: “Phụ nữ thế đấy. Ông cứ bắt sinh con là khác ngay”. Tôi nghĩ mình đúng là ngốc quá. Không nghĩ ra từ sớm. Đúng rồi, phụ nữ ai mà chẳng thế.

Một hôm đi làm về, tôi nấu những món em thích, mua hoa và trang trí nhà trông rất lãng mạn. Rất bất ngờ trước điều tôi dành tặng, em ôm chầm lấy tôi trong hạnh phúc. Tối ấy, nằm ôm em, tôi thủ thỉ “Mình có con đi em”.

Vừa nghe đến con, em giãy nảy: “Em đã xác định không sinh con đâu đấy. Vừa nguy hiểm lại vừa mất dáng. Anh thích thì đi mà xin con nuôi. Ở Nhật với Hàn người ta cũng ít đẻ con còn gì”. Câu nói của em khiến tôi chết lặng. Lấy nhau mà không có con thì có nghĩa lý gì? Chẳng lẽ trong khi cả 2 đều bình thường và khỏe mạnh lại phải xin con nuôi chỉ vì cái lý do vớ vẩn của em sao?

Trằn trọc cả đêm nghĩ chuyện vợ chồng con cái còn chưa thông thì sáng sớm hôm sau mẹ tôi bất ngờ lên sớm. Bà bảo việc đồng áng ở quê cũng đã tạm ổn nên lên Hà Nội xem cuộc sống của vợ chồng tôi ra sao. Dù còn giận vợ chuyện sinh con nhưng tôi cũng không quên nhắc em về sớm. Dẫu sao mẹ chồng lên chơi nên em không được to tiếng cãi lại. Ấy thế mà em bỏ ngoài tai tất cả. Mẹ tôi mới ở chơi được đến ngày thứ 2 thì nhà tôi đã om sòm.

Chẳng là mẹ tôi ở nhà dậy sớm đã quen. Sáng ấy bà lọ mọ dậy nấu đồ ăn sáng. Vợ tôi mọi ngày hay dậy muộn nhưng có mẹ chồng lên, phải dậy sớm nên em tỏ ra hậm hực. Với lại đợt trước mẹ tôi hay đau khớp. Tiện thể lên chơi nên tôi cũng muốn đưa mẹ đi khám lại nhưng công việc quá lu bu thành ra phải nhờ em.

Tôi nói với em chiều tranh thủ dẫn mẹ đi khám thì em nói sang sảng: “Sao nữa? Anh yêu sách vừa thôi. Tôi không phải là ô sin cho mẹ con anh”. Quá bực mình, tôi đã tát em 1 cái khiến em chạy vào phòng gào khóc. Mẹ tôi cũng lau vội nước mắt tự ái bảo: “Sáng mai mẹ về sớm”.

Xót xa thương mẹ và cũng tức vợ, tôi ra quán gần nhà ngồi uống rượu để giải tỏa bực dọc trong người. Thế nhưng vừa được 1 lúc thì mẹ tôi gọi: “Con Linh nó uống thuốc ngủ rồi con ơi. Con đang ở đâu về đưa nó đi viện đi”. Nghe xong tôi tá hỏa chạy về nhà đưa vợ đi cấp cứu và rửa ruột.


Tôi có nên dẹp bỏ lòng tự trọng của mình để đến xin lỗi, bảo em về nhà hay quyết định
ly hôn để làm lại cuộc đời? (Ảnh minh họa)

Thật may vì mẹ tôi phát hiện sớm em làm điều dại dột khi định đi lên phòng nói chuyện với con dâu nên em không sao. Bố mẹ em nghe tin liền vội vã đến bệnh viện. Ngay lập tức, tôi bị bố vợ cho ăn 1 cái tát lật mặt kèm lời cảnh cáo: “10 mạng thằng rể như mày không bằng sự sống của con gái tao”.

Mẹ tôi thì đã về quê sau ngày hôm đó. Còn em đã về nhà mẹ đẻ ở được 1 tuần. 1 tuần đi làm về và nằm trong căn nhà trống trải, tôi ngẫm về vợ, về những lời bố vợ nói mà chán chường xót xa cho cảnh “chó chui gầm chạn” quá. Lúc này, tôi có nên dẹp bỏ lòng tự trọng của mình để đến xin lỗi, bảo em về nhà hay quyết định ly hôn để làm lại cuộc đời? Có phải tôi đã sai lầm khi lấy phải 1 cô vợ thành phố nhà giàu như thế?

Trí Thức Trẻ
Kết hôn với ai tốt hơn, phụ nữ lớn tuổi hay phụ nữ một đời chồng? 4 người đàn ông này đã nói sự thật

Kết hôn với ai tốt hơn, phụ nữ lớn tuổi hay phụ nữ một đời chồng? 4 người đàn ông này đã...

Đàn ông yêu - 25.05.2024

Cái thời “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó” đã không còn phù hợp với hiện tại. Ngày nay, con người có quyền lựa chọn người mình thích và chung sống sau khi kết...

Giữa nam và nữ, sau khi 'quan hệ', ai mong chờ lần tiếp theo hơn?

Giữa nam và nữ, sau khi 'quan hệ', ai mong chờ lần tiếp theo hơn?

Đàn ông yêu - 23.05.2024

Trong thế giới tình cảm, mối quan hệ giữa nam và nữ rất phức tạp. Khi hai người yêu nhau, sợi dây tình cảm giữa họ sẽ bền chặt hơn, họ cũng sẽ có...

Nếu vợ qua đời trước, bạn nhất định phải nhớ 4 điều này không nên làm: Đó không phải là điều mê tín mà thực sự thông minh!

Nếu vợ qua đời trước, bạn nhất định phải nhớ 4 điều này không nên làm: Đó không phải là điều mê...

Đàn ông yêu - 19.05.2024

Trong cuộc sống, việc mất đi người bạn đời là một trong những thử thách lớn nhất mà ai đó có thể phải đối mặt. Đau thương và cô đơn có thể trở nên...

Sau khi đàn ông ngoại tình, điều anh ta sợ nhất không phải là bị vợ phát hiện mà là 3 điều này

Sau khi đàn ông ngoại tình, điều anh ta sợ nhất không phải là bị vợ phát hiện mà là 3 điều...

Đàn ông yêu - 09.05.2024

Trong hôn nhân, lừa dối là điều tai hại. Nó không chỉ làm tổn thương lòng tin, tình cảm của vợ mà còn làm tổn thương đến chính gia đình, con cái của anh....

Đừng gọi phụ nữ đẹp nữa. Gọi phụ nữ đẹp đã lỗi thời rồi. Có 3 'biệt danh' này phổ biến hiện nay!

Đừng gọi phụ nữ đẹp nữa. Gọi phụ nữ đẹp đã lỗi thời rồi. Có 3 'biệt danh' này phổ biến hiện...

Đàn ông yêu - 09.05.2024

Trong xã hội hiện đại, cách mọi người xưng hô với bạn nữ hoặc người lạ ngày càng trở nên thời thượng.

Phước Sang tái xuất sau 3 tháng đột quỵ, tiết lộ nhân vật chăm sóc mình khiến ai cũng xúc động

Phước Sang tái xuất sau 3 tháng đột quỵ, tiết lộ nhân vật chăm sóc mình khiến ai cũng xúc động

Chuyện làng sao - 7 giờ, 51 phút trước

Phước Sang cho biết suốt 3 tháng qua, anh nhờ có con trai chăm sóc nên sức khoẻ tốt lên hẳn.

NSƯT Ngọc Quỳnh đã ly hôn và bí mật hẹn hò đồng nghiệp kém tuổi

NSƯT Ngọc Quỳnh đã ly hôn và bí mật hẹn hò đồng nghiệp kém tuổi

Chuyện làng sao - 7 giờ, 53 phút trước

Khán giả khá bất ngờ với thông tin diễn viên NSƯT Ngọc Quỳnh đã ly hôn và hẹn hò diễn viên Thùy Anh.

Quách Ngọc Ngoan hội ngộ cùng con gái, dung mạo nam diễn viên và biểu cảm của ái nữ gây sốt

Quách Ngọc Ngoan hội ngộ cùng con gái, dung mạo nam diễn viên và biểu cảm của ái nữ gây sốt

Chuyện làng sao - 7 giờ, 54 phút trước

Phượng Chanel đã đăng tải đoạn clip Quách Ngọc Ngoan và con gái hội ngộ sau thời gian dài xa cách.

Doãn Hải My lần đầu khoe mặt mộc sau khi sinh con đầu lòng, hé lộ thông tin hiếm về việc sinh nở

Doãn Hải My lần đầu khoe mặt mộc sau khi sinh con đầu lòng, hé lộ thông tin hiếm về việc sinh...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 56 phút trước

Những chia sẻ Doãn Hải My sau sinh con được khán giả quan tâm.

Bị một tài khoản kém duyên chê già, Hoa hậu Lê Hoàng Phương đáp trả sâu cay

Bị một tài khoản kém duyên chê già, Hoa hậu Lê Hoàng Phương đáp trả sâu cay

Chuyện làng sao - 7 giờ, 57 phút trước

Hoa hậu Lê Hoàng Phương đã có cách đáp trả đáng chú ý.

Con gái Sam bộc lộ tính cách 'mê trai đẹp' giống mẹ, biểu cảm đắm đuối khi nhìn Ngô Kiến Huy lập tức gây sốt

Con gái Sam bộc lộ tính cách 'mê trai đẹp' giống mẹ, biểu cảm đắm đuối khi nhìn Ngô Kiến Huy lập...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 58 phút trước

Loạt khoảnh khắc đáng yêu của con gái Sam đã khiến cộng đồng mạng thích thú.

Phí Phương Anh đã chia tay bạn trai đại gia hơn 22 tuổi?

Phí Phương Anh đã chia tay bạn trai đại gia hơn 22 tuổi?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 60 phút trước

Mới lộ hint hẹn hò nay Phí Phương Anh lại để lộ bằng chứng đã chia tay đại gia này.

Bạn gái Anh Đức bị soi dấu hiệu bầu bí, nguyên nhân lại dở khóc dở cười

Bạn gái Anh Đức bị soi dấu hiệu bầu bí, nguyên nhân lại dở khóc dở cười

Chuyện làng sao - 7 giờ, 1 phút trước

Bạn gái của Anh Đức đã lên tiếng khi bị soi chuyện bầu bí trước ngày cưới.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 4/6/2024: Tuổi Dần may mắn, Mão công việc gặp nhiều trục trặc

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 4/6/2024: Tuổi Dần may mắn, Mão công việc gặp nhiều trục trặc

Đời sống số - 7 giờ, 5 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 4/6/2024.

Mục đích của tay vịn trong phòng tắm khách sạn là gì? Có phải dành cho người già không? Cô lao công sẽ nói cho bạn biết

Mục đích của tay vịn trong phòng tắm khách sạn là gì? Có phải dành cho người già không? Cô lao công...

Kiến thức - 9 giờ, 29 phút trước

Ăn, mặc, ở và đi lại là những thứ rất quan trọng trong cuộc sống. Đầu tiên là “sống” rồi đến “đi lại”. Tức là bạn phải được nghỉ ngơi đầy đủ thì mới...

Tại sao phải đặt một đôi đũa trong bồn cầu? Hầu như không ai hiểu được tác dụng của nó. Chúng ta càng hiểu sớm thì càng tốt

Tại sao phải đặt một đôi đũa trong bồn cầu? Hầu như không ai hiểu được tác dụng của nó. Chúng ta...

Kiến thức - 9 giờ, 29 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tầm quan trọng của việc vệ sinh nhà vệ sinh là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, ngoài những dụng cụ và phương pháp vệ sinh thông...

Giấy khai sinh tiết lộ sự thật về người cha của đứa con thứ 3, netizen nhận ra Trương Bá Chi đã chịu đựng đau khổ đến mức nào khi sảy thai 4 lần

Giấy khai sinh tiết lộ sự thật về người cha của đứa con thứ 3, netizen nhận ra Trương Bá Chi đã...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 52 phút trước

Dù chỉ có cuộc hôn nhân kéo dài 6 năm nhưng ồn ào nhà cặp đôi Trương Bá Chi - Tạ Đình Phong vẫn kéo dài tới tận bây giờ.

Người xưa có câu “Rắn chuột vào nhà sẽ có nhiều tiền”. Dấu hiệu chuột xuất hiện trong nhà bạn là gì?

Người xưa có câu “Rắn chuột vào nhà sẽ có nhiều tiền”. Dấu hiệu chuột xuất hiện trong nhà bạn là gì?...

Kiến thức - 10 giờ, 52 phút trước

Chuột từ xa xưa đã là loài động vật gớm ghiếc và còn bị coi là loài “sâu bọ” vì chúng chuyên làm những việc có hại cho con người chứ không chỉ trộm...

Huỳnh Hiểu Minh và Diệp Kha công bố mối quan hệ, Angelababy cũng đưa tình mới và con trai đi ăn, netizen: 'Tài sản hơn 9 nghìn tỷ thì khỏi phải lo'

Huỳnh Hiểu Minh và Diệp Kha công bố mối quan hệ, Angelababy cũng đưa tình mới và con trai đi ăn, netizen:...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 5 phút trước

Angelababy bị bắt gặp đi ăn tối cùng con trai và người đàn ông bí ẩn. Có vẻ như cô đã có tình mới sau hơn 2 năm ly hôn Huỳnh Hiểu Minh.

Xuất hiện loại xe máy tay ga mới chỉ 37 triệu đồng, cốp rộng như Lead, phanh CBS khiến Honda Vision 'bị lãng quên'

Xuất hiện loại xe máy tay ga mới chỉ 37 triệu đồng, cốp rộng như Lead, phanh CBS khiến Honda Vision 'bị...

Đi gì - 11 giờ, 5 phút trước

Mới đây, hãng xe máy Đài Loan SYM đã cho ra mắt mẫu xe ga mới mang tên Vivo Vitality 125 2024.

Chương Tử Di sắp tái hôn, chồng cũ Uông Phong nghiện cờ bạc, rơi vào cảnh nợ nần chồng chất?

Chương Tử Di sắp tái hôn, chồng cũ Uông Phong nghiện cờ bạc, rơi vào cảnh nợ nần chồng chất?

Chuyện làng sao - 11 giờ, 5 phút trước

Ly hôn chưa đầy một năm, Uông Phong cũng chính thức lên tiếng thừa nhận đang hò với tình mới kém 21 tuổi. Không kém chồng cũ, Chương Tử Di được cho là cũng...

Công viên lớn thứ 2 Hà Nội được đầu tư 1.250 tỷ đồng nằm ở khu vực nào?

Công viên lớn thứ 2 Hà Nội được đầu tư 1.250 tỷ đồng nằm ở khu vực nào?

Kiến thức - 11 giờ, 5 phút trước

Công viên văn hóa, vui chơi giải trí thể thao này dự kiến thực hiện từ năm 2024.

Ngày mai 4 tháng 6 năm 2024 (28 tháng 4 âm lịch), 3 con giáp phát lộc, tiền tài tứ phương đổ về và thu nhập cũng tăng vọt

Ngày mai 4 tháng 6 năm 2024 (28 tháng 4 âm lịch), 3 con giáp phát lộc, tiền tài tứ phương đổ...

Đời sống số - 11 giờ, 11 phút trước

Bắt đầu từ ngày 4/6, vận may sẽ được ký kết, bạn sẽ gặp may mắn, trúng thưởng lớn, có hàng núi tiền và không thể ngừng đếm.

Đặt 3 thứ này lên bàn thờ tưởng may mắn nhưng thực sự rất sai lầm, nhà nào làm không đúng phải sửa ngay

Đặt 3 thứ này lên bàn thờ tưởng may mắn nhưng thực sự rất sai lầm, nhà nào làm không đúng phải...

Phong thủy - 12 giờ, 37 phút trước

Theo các chuyên gia phong thủy, có những thứ không hợp phong thủy khi đặt lên bàn thờ sẽ khiến cho gia chủ không gặp may.

Em trai MC Mai Ngọc: Đỗ Đại học top 5 của Mỹ, là CEO 18 tuổi từng gây sốt tại Shark Tank

Em trai MC Mai Ngọc: Đỗ Đại học top 5 của Mỹ, là CEO 18 tuổi từng gây sốt tại Shark Tank...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 37 phút trước

Đúng là gia đình có gen học giỏi, các em của MC Mai Ngọc cũng toàn "học bá" chính hiệu.